Chân dài và đại gia - Đường ngang trái vẫn cố bước vào

Thứ Tư, 28/12/2011, 11:21
Nhìn vào những cuộc hôn nhân không hạnh phúc, người ta thường nghĩ đến chuyện lợi dụng nhau để mưu lợi. Và khi tuần trăng mật kết thúc, mọi thứ đổ bể, thì không hiếm người mới chịu thừa nhận rằng, dường như mình vội vã và sai lầm.

Câu chuyện về đám cưới của siêu mẫu Ngọc Thúy với doanh nhân Đức An đã từng tốn rất nhiều giấy mực của báo giới. Bởi vì mọi thứ diễn ra trong sự ngỡ ngàng của ngay cả những người trong giới và bạn bè thân thiết với Ngọc Thúy. Thậm chí, có những câu chuyện bên lề, đại loại Ngọc Thúy vội vã kết hôn vì không cưỡng nổi lời cầu hôn với chiếc nhẫn kim cương trị giá vài trăm ngàn đô la. Tất nhiên, đó là chuyện bên lề.

Nhưng đến giờ, chuyện họ cưới nhau, sinh con và kiện nhau ra tòa, cũng là kết quả của một mối quan hệ chưa đủ sâu sắc và thấu hiểu, chưa nhìn được rõ cả ưu điểm và khuyết điểm của nhau. Vội vã yêu, vội vã kết hôn và rồi mọi toan tính đã phải được giải quyết ở tòa án. Mà đến giờ thì tòa án cũng chưa giải quyết xong.

Những đứa con, sống cùng mẹ hay sống với cha, cũng chẳng dễ dàng để hồn nhiên khi cha mẹ chúng đang tìm mọi cách hơn thiệt ở tòa án. Và chắc chắn, chúng sẽ một lần nữa đối diện với chuyện này, khi đủ lớn để nhận diện được những gì được cho là phức tạp của người lớn.

Không phê phán, cũng không lên án chuyện người mẫu hoa hậu lấy chồng giàu, bởi giàu thì không phải là cái tội. Nhưng dường như, mẫu số chung của các cuộc hôn nhân giữa người đẹp và đại gia thường là chia tay. Những người đẹp một thời, cùng lứa với Ngọc Thúy, như Thân Thúy Hà, Dương Yến Ngọc… cũng đã nên duyên với các doanh nhân, nhưng khi kết quả của hôn nhân là những đứa trẻ chập chững biết đi, thì họ âm thầm chia tay. Nói họ kết hôn vội vàng hay vì là người đẹp nên phải lấy người nhiều tiền thì e có phần vội vã và quy chụp. Nhưng, dường như phía sau những cuộc hôn nhân của hai con người ở hai lĩnh vực quá khác biệt, lại cũng quá nổi tiếng, sẽ khó lòng trọn vẹn, nếu một trong hai người không thực sự dám hy sinh.

Nhưng, chuyện đổ vỡ hôn nhân của các chân dài đàn chị không khiến các đàn em bận tâm. Vẫn còn đó những mối quan hệ mà thoạt nhìn đã thấy tréo ngoe, nhưng các người đẹp vẫn luôn thể hiện rằng mình yêu chân thật, hết lòng. Việc yêu và cưới một người đàn ông, có lẽ là chuyện của riêng các người đẹp. Không ai có quyền được "kết án" họ. Nhưng việc yêu và cưới với một người phụ nữ sẽ không bao giờ nên là một trò đùa, cũng không nên là một canh bạc hên xui được ăn thua chịu. Vì dường như người phải trả giá nhiều nhất vẫn là họ. Người phụ nữ, dù đẹp, nhưng đã ly hôn và đang phải nuôi con, thì cơ hội kiếm được một người đàn ông tử tế đã vợi đi đáng kể. Và rất có thể, những cuộc hôn nhân sau cũng chỉ là những vết xước kéo dài.

Hạnh phúc không nói hay, nói tài. Nhưng hạnh phúc chỉ có khi bạn thực sự vun vén và hết lòng với nó, bằng trái tim và sự hiểu biết của mình, chứ không phải bằng những chiếc thẻ ngân hàng!

Mỹ Nhân
.
.
.