Chân dung người chồng thích mặc đồ phụ nữ giết vợ tàn độc

Thứ Sáu, 04/01/2013, 09:07

Một người đàn ông bệnh hoạn ở bang California, Mỹ đã có một sở thích quái đản đó là thích mặc đồ của phụ nữ. Ngày 16 tháng 11 vừa qua, người đàn ông này đã bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi sát hại vợ một cách dã man. Với tội danh giết người cấp độ 1, người đàn ông bệnh hoạn này sẽ phải đối mặt với bản án từ 25 năm tù đến chung thân.

Vụ sát hại kinh hoàng

Thứ 6 ngày 16 tháng 11 vừa qua, cảnh sát bang California đã nhận được tin báo từ những người dân sống trong khu phố North Ditmar, Oceanside California, Mỹ, họ thông báo rằng có mùi hôi thối phát ra từ một ngôi nhà trong khu phố này. Một nhóm cảnh sát điều tra ngay lập tức đã có mặt tại hiện trường. Khi cảnh sát đến nơi thì ngôi nhà đang bị khoá, biết không có ai ở trong nhà nên cảnh sát đã vào ngôi nhà bằng đường cửa sổ. Một cảnh tượng kinh hoàng diễn ra, đó là thi thể không còn nguyên vẹn của một người phụ nữ đã chết cách đó khoảng 1 tuần. Danh tính nạn nhân được cảnh sát xác định, đó là bà Anna Faris, 73 tuổi.

Theo lời kể của những người hàng xóm thì bà Anna Faris hiện đang sống cùng với chồng tên là Frederick Hengl, 68 tuổi. Hai vợ chồng ông bà Frederick Hengl đã ở trong ngôi nhà này hơn 20 năm qua. Vì không có con cái lại mắc chứng bệnh trầm cảm nặng nên bà Anna Faris rất ít khi tiếp xúc với thế giới bên ngoài. Bà không bao giờ kết bạn hay nói chuyện với những người hàng xóm. Mặc dù sống cùng chồng nhưng nhìn bà vẫn cứ cô độc, vì vậy mà bệnh tình của bà càng ngày càng nặng hơn. Không ai biết ông bà làm nghề gì, chỉ biết rằng, ông Frederick Hengl thường xuyên uống rượu rồi trở về nhà trong tình trạng say khướt. Ngôi nhà suốt ngày cửa đóng then cài nên không ai có thể đoán được cuộc sống của hai ông bà Frederick Hengl diễn ra thế nào, cũng không ai nghe thấy hai ông bà to tiếng với nhau dù chỉ một lần. Cả hai ông bà cứ sống như hai cái bóng trong chính ngôi nhà của họ.

Cách sống kỳ lạ cộng với việc khó tiếp xúc nên thời gian dần trôi qua, mọi người xung quanh cũng không ai để ý đến ông bà Frederick Hengl nữa cho đến khoảng đầu năm 2012, mọi người nhìn thấy bà Anna Faris thường xuyên lang thang ngoài đường với những biểu hiện khác lạ. Không chịu tắm rửa, khoác trên người hàng đống quần áo nhàu nhĩ, bẩn thỉu, trong tay lăm lăm con dao nhọn vừa đi vừa lẩm bẩm một mình khiến không ai dám tiếp xúc với bà. Nhiều người cho rằng bà Anna Faris đã mắc chứng bệnh tâm thần do thần kinh bị ức chế lâu ngày, bệnh trầm cảm nặng của bà đã khiến bà không còn đủ tỉnh táo để kiểm soát được những hành động của mình.

Còn ông Frederick Hengl thì vẫn thường xuyên uống rượu, không chỉ có vậy ông còn mặc đồ của phụ nữ ra đường. Những biểu hiện bất thường của cả hai ông bà Frederick Hengl khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ. Họ cho rằng cả hai ông bà đều mắc chứng bệnh tâm thần nên mới có những hành động như vậy. Bà Anna Faris còn vừa cầm dao vừa luôn miệng lẩm bẩm nói với những người lạ trên phố rằng: “Chúa sẽ trừng phạt bạn”. Nhiều người cảm thấy lo sợ nên luôn tìm cách lảng tránh mỗi khi nhìn thấy bà Anna Faris trên phố. Còn ông Frederick Hengl thì thường xuyên mặc đồ phụ nữ ra đường nhất là những chiếc váy dài và nói chuyện về phụ nữ khiến những người ngồi trong quán rượu cũng nhận thấy ông ta là người không bình thường.

Theo nhận định ban đầu của cơ quan điều tra thì bà Anna Faris không có người thân ngoài ông chồng Frederick Hengl. Chính vì vậy mà mọi hướng điều tra đã tập trung vào nghi can số một, đó là ông Frederick Hengl. Mặc dù không chịu trả lời bất cứ một câu hỏi nào của cảnh sát điều tra, người đàn ông có sở thích mặc đồ phụ nữ vẫn bị cảnh sát bắt giữ bởi những dấu vết thu được tại hiện trường cho thấy rằng chỉ có ông là hung thủ duy nhất của vụ án. Mọi thứ đồ đạc trong nhà không có xáo trộn gì chứng tỏ hung thủ và nạn nhân không có xảy ra xô xát trước khi nạn nhân bị giết.

Giết vợ chỉ vì chiếc váy ngủ

Bị tạm giam, ông Frederick Hengl nhất định không chịu thay đồ của nghi phạm mà vẫn đòi mặc đồ của phụ nữ. Sở thích không được chấp nhận, người đàn ông kỳ lạ này đã kêu khóc và đòi tự tử nếu như không cho ông ta mặc đồ của phụ nữ. Cuối cùng thì cảnh sát cũng phải đồng ý để ông ta được mặc đồ ông ta thích và sau đó thì ông Frederick Hengl có vẻ ngoan ngoãn hơn trong việc hợp tác với cảnh sát điều tra.

Một người đàn ông có sở thích quái đản đó đã ra tay sát hại người vợ bệnh tật của mình một cách dã man mà không biết vì lý do gì. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy nạn nhân bị giết bằng rất nhiều nhát dao đâm vào người sau khi bị trói chặt và siết cổ bằng những sợi dây nilon. Người phụ nữ 73 tuổi được cho là bị giết hại trong khoảng thời gian từ ngày 01 đến ngày 16 tháng 11.

Những người hàng xóm cho biết rằng họ đã không nhìn thấy bà Anna Faris đi lại trên đường trước khi vụ án mạng được phát hiện khoảng 1 tháng. Ngôi nhà luôn đóng cửa nên cũng không ai biết liệu cả hai ông bà có còn sống trong nhà hay không. Có một số người còn nghe thấy những âm thanh của tiếng cưa phát ra từ phòng ngủ của cặp vợ chồng này khoảng 2 tuần trước khi bà Anna Faris bị giết hại.

Ông Frederick Hengl không chối tội cũng không thừa nhận việc ông giết vợ mà chỉ lảm nhảm rằng thích mặc đồ phụ nữ, muốn được uống rượu. Theo nhận định của cảnh sát điều tra thì có thể ông Frederick Hengl giết vợ chỉ vì sở thích bệnh hoạn của ông chứ không vì lý do nào khác bởi sau cái chết của vợ, người đàn ông này vẫn cứ tiếp diễn cuộc sống của mình mà không có bất cứ một biểu hiện lo sợ nào. Kiểm tra và lục soát đồ đạc trong căn nhà, cảnh sát đã tìm thấy một số con dao nhọn và những đoạn dây nilon đang được cất giấu trong nhà tắm. Bên cạnh đó ông Frederick Hengl cũng không phải là một người đam mê chuyện quan hệ tình dục với phụ nữ nên việc ông giết vợ vì những nhu cầu không được đáp ứng thì cũng không đúng. Sự thật về nguyên nhân cái chết của bà Anna Faris vẫn là một ẩn số nếu như cảnh sát không tìm thấy hàng đống đồ phụ nữ được giấu trong phòng ngủ của ông Frederick Hengl. Ông ta tìm mọi cách để có được những bộ đồ của phụ nữ nhất là những chiếc váy dài và đồ ngủ.

Cơ quan điều tra đã xác minh rằng, trước khi vụ án mạng xảy ra thì trong ngôi nhà của ông bà Frederick Hengl không xảy ra bất cứ một vụ xung đột nào. Sau gần một tháng bị tạm giam, ông Frederick Hengl mới chịu mở lời với cảnh sát điều tra rằng ông ta căm ghét tất cả những người phụ nữ bởi họ đã mặc những bộ đồ mà ông ta thích. Ông ta luôn tỏ ra khó chịu mỗi khi nhìn thấy vợ ông ta mặc váy và đúng hôm bà bị giết thì bà đã mặc một chiếc váy dài, chính chiếc váy này đã khiến ông ta mất hết lý trí, ông ta đã ra tay giết chết vợ để chiếm đoạt chiếc váy. Một sở thích quái đản của một người đàn ông kỳ lạ, liệu sức khỏe cũng như thần kinh của ông ta có vấn đề? Nhưng thực tế thì thần kinh của ông Frederick Hengl không có dấu hiệu bất thường, ông ta giết vợ trong tình trạng thần kinh ổn định chứ không do những yếu tố kích động từ bên ngoài. Mọi giả thiết đã được đưa ra và vẫn chưa thể tìm ra được lý do dẫn đến việc ông Frederick Hengl giết vợ một cách dã man như vậy.

Phiên toà xét xử hung thủ Frederick Hengl được diễn ra vào sáng 27 tháng 11 với rất ít người dự khán. Cả hung thủ và nạn nhân đều là những người sống cô độc, không có họ hàng thân thích. Thẩm phán Jorge nói rằng, đây là một vụ án có tính chất nghiêm trọng, hung thủ là một người không bình thường nhưng rất ngoan cố. Suốt buổi xét xử, bị cáo Frederick Hengl vẫn giữ vẻ mặt bình thản như không có chuyện gì xảy ra. Ông ta vẫn thờ ơ trước cái chết của vợ và tội lỗi mà ông ta gây ra cho vợ trong chính ngôi nhà của hai vợ chồng. Ông Frederick Hengl sẽ đối mặt với các tội danh: giết người cấp độ 1, giết người dã man và hành vi phạm pháp với bộ phận con người. Với các tội danh này, Hengl sẽ phải ngồi tù từ 25 năm đến chung thân khi phiên tòa xét xử kết thúc.

Một vụ án mạng kinh hoàng xảy ra với một lý do hết sức đơn giản và vô lý, chỉ vì một chiếc váy mà người đàn ông bệnh hoạn đã ra tay giết hại người vợ bệnh tật của mình một cách tàn độc và dã man. Liệu ông Frederick Hengl còn có cơ hội để tỉnh táo nhận ra tội lỗi của mình hay ông phải chôn vùi phần đời còn lại của mình trong nhà tù?

Hải Anh
.
.
.