Chân tướng hung thủ sát hại người tình lớp 8 đang mang thai

Thứ Hai, 23/04/2012, 11:17

21 tuổi đời nhưng hắn đã có đến vài ba mảnh tình vắt vai. Và khi vướng vào lưới tình với nữ sinh lớp 8 khiến cho cô bé này dính bầu, thì hắn tính chuyện truất ngựa truy phong, vác ba lô bỏ xứ đi làm thuê. Hay tin gia đình người tình đâm đơn tố cáo, hắn đã đi hàng trăm cây số trở về để hạ sát cô gái trẻ và cả sinh linh bé bỏng, cũng chính là giọt máu của hắn nhưng chưa kịp chào đời. Hắn chính là Lê Đức Dũng, trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phù Ninh, tỉnh Quảng Nam. Vụ án đau lòng xảy ra đêm 16/3/2012.

Gần 10 ngày sau khi xảy ra vụ án khiến thai phụ tuổi teen chết thảm, chúng tôi mới có dịp đối diện với hung thủ, cũng chính là người yêu của nạn nhân, tác giả của sinh linh chưa kịp chào đời. Gương mặt non choẹt, thư sinh và khá lì lợm, đối diện với pháp luật, với nỗi đau do chính mình gây ra cho gia đình nạn nhân, hắn vẫn không chút mảy may ân hận. Lý giải cho hành động mất nhân tính của mình, hắn nhất mực cho rằng, vì người hắn yêu cũng không đoan chính, lang chạ với nhiều người dẫn đến có bầu rồi đổ vấy cho hắn nên mới gây sự. Tuy nhiên, đó là lý do không thể chấp nhận của kẻ hèn hạ, giết người tình để rũ bỏ trách nhiệm mà mình đã gây ra.

Chân dung kẻ thủ ác

Rạng sáng ngày 17/3, quần chúng nhân dân phát hiện tại khu vực nghĩa trang xã Tam Dân, huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam xác thiếu nữ 15 tuổi mang thai, nằm chết trên vũng máu. Nạn nhân sau đó nhanh chóng được xác định là Huỳnh Thị Dung Bửu, sinh năm 1997, ở thôn Tam Thái, xã Tam Dân. Bửu chính là người đã có đơn gửi cơ quan điều tra Công an huyện Phú Ninh “tố” về việc bị Lê Đức Dũng, trú thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái làm cho mang bầu, phải bỏ học khi đang theo học lớp 8 trường THCS Phan Tây Hồ, huyện Phú Ninh.

Sau khi vào cuộc, cơ quan điều tra xác định nạn nhân bị  tử vong bởi hai vết đâm ở ngực trái. Tại hiện trường, còn có chiếc xe đạp của nạn nhân bị bỏ lại. Sau khi thu thập thông tin, thu thập bằng chứng và rà soát các mối quan hệ, cơ quan điều tra đã nhanh chóng xác định nghi can của vụ án chính là Lê Đức Dũng, 21 tuổi, trú tại thôn Khánh Thọ, xã Tam Thái, huyện Phù Ninh. Dũng chính là người yêu của nạn nhân, đồng thời là tác giả của bào thai.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 19/3, tại phường Phú Trung (quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh), tổ công tác Phòng PC45 Công an tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Công an quận Tân Phú tiến hành bắt khẩn cấp Lê Đức Dũng khi hắn đang lẩn trốn tại đây, sau gần 40 giờ kể từ khi gây ra cái chết cho mẹ con sản phụ Huỳnh Thị Dung Bửu.

Tại cơ quan điều tra, sau một hồi quanh co chối tội, cuối cùng Lê Đức Dũng đã cúi đầu khai nhận mọi tội lỗi, chính hắn đã ra tay sát hại mẹ con sản phụ Bửu rồi bỏ trốn vào TP Hồ Chí Minh. Theo lời khai của Lê Đức Dũng thì sau khi nghe thông tin từ gia đình về chuyện Huỳnh Thị Dung Bửu đã có đơn tố cáo hắn về chuyện làm cho cô bé này mang bầu, hắn đã rất tức tối nên chiều 15/3, Dũng xin phép ông chủ xưởng sản xuất thú nhồi bông tại TPHCM nơi mình đang làm việc nghỉ một tuần để về quê giải quyết chuyện gia đình.

Hiện trường vụ án mạng.

Tối hôm đó, hắn đón xe về và sáng hôm sau thì có mặt tại thị xã Tam Kỳ. Chưa vội về nhà ngay, Lê Đức Dũng ghé qua chợ mua một con dao Thái Lan bỏ vào ba lô, rồi la cà ngồi quán cà phê ở Tam Kỳ. Đến chiều tối, hắn gọi xe ôm chạy về quê, lúc về gần đến nhà thấy vẫn còn sớm nên hắn đã kéo bác xe ôm vào quán ngồi nhậu lai rai đến khi trời tối hẳn thì được người xe ôm chở đến nhà của Bửu ở thôn Tam Thái.

Trước khi chia tay, bác xe ôm tốt bụng này còn ghé cửa nhà gọi Bửu ra cho Dũng gặp vì hắn không muốn lộ diện trước gia đình cô gái. Huỳnh Thị Dung Bửu lấy xe đạp rồi cùng Dũng đi uống cà phê, sau đó hắn chở Bửu tới rừng keo lá tràm, thuộc đồi Thơm, xã Tam Dân cách nhà Bửu khoảng 4km. Tại đây, Lê Đức Dũng cởi đồ Bửu ra và đòi hỏi làm “chuyện ấy”, nhưng Bửu không đồng ý. Từ đây, hai đứa bắt đầu cãi cọ xoay quanh chuyện ai là tác giả của cái bào thai trong bụng Bửu.

Trong khi cô bé nhất mực cho rằng, đó là của Dũng thì hắn cũng chẳng vừa, bảo Bửu đã có quan hệ với nhiều người nên hắn không phải là cha của đứa trẻ sắp chào đời. Đỉnh điểm của mâu thuẫn xảy ra khi Bửu hăm dọa rằng nếu hắn không nhận thì sẽ đến trước nhà tự vẫn rồi nguyền rủa cả gia đình, họ hàng Dũng. Lúc này, dã tâm hạ sát hai mẹ con sản phụ đã được Dũng quyết tâm thực hiện. Trong lúc nói chuyện, nhân lúc Bửu không chú ý, Dũng rút con dao thủ sẵn trong ba lô đâm một nhát vào ngực trái người yêu khiến cô bé đau đớn ngã quỵ xuống. Chưa dừng lại ở đó, Dũng tiếp tục đâm nhát thứ hai từ phía sau khiến Bửu tử vong tại chỗ.

Thấy người yêu không cử động, tên sát nhân máu lạnh vơ nắm lá lau máu dính ở con dao rồi bỏ vào ba lô, sau đó đến trường Tiểu học Kim Đồng rửa tay, thay áo và trở về nhà tắm rửa, ăn uống rồi nhờ mẹ mình chở xuống ngã tư Nguyễn Hoàng – Trần Cao Vân, thuộc thị trấn Tam Kỳ rồi đón xe khách vào Nam. Tuy vậy, lưới trời lồng lộng, hung thủ Lê Đức Dũng đã bị bắt ngay sau đó. 

Nỗi đau còn lại

Một tuần sau khi đứa con gái bé bỏng bị hạ sát, chúng tôi tới thôn Hòa Bình tìm đến nhà chị Trần Thị Triện, 54 tuổi, là mẹ của nạn nhân Huỳnh Thị Dung Bửu. Căn nhà rách nát, tồi tàn, vốn đã neo người nay lại càng trống trải thêm. Nước mắt ngắn nước mắt dài, chị Triện xót xa, số chị đa đoan nên không có chồng, đường xa sau này nghĩ nỗi già đơn chiếc nên chị đã “xin” hai đứa con, để sau này có nơi nương dựa. Trên Bửu là người anh trai tên Khoa, hiện đang học Cao đẳng tại Tam Kỳ. Cả Khoa và Bửu lúc sinh ra đã không biết mặt cha. Từ nhỏ, thằng Khoa đã được bà ngoại nhận nuôi nấng, cưu mang trong khi Dung Bửu từ nhỏ đã được ở với mẹ. Tuy vậy, anh em mẹ con cũng ít khi được gặp nhau vì nỗi lo cơm áo gạo tiền.

Trong trí nhớ của bà ngoại cháu thì Huỳnh Thị Dung Bửu là một đứa rất ngoan, học hành chăm chỉ và rất có hiếu với bà, mẹ. Ngoài những buổi học trên lớp, cháu ít khi la cà đây đó mà chỉ quanh quẩn ở nhà giúp mẹ những công việc vặt vãnh trong gia đình. Hôm xảy ra án mạng, bà ngoại còn đưa cho Bửu 20 ngàn đồng bảo ra chợ mua thịt về bồi bổ thai nhi. Nhưng chưa kịp mua thì đứa cháu bé bỏng, và cả đứa chắt chưa kịp chào đời, đã vĩnh viễn bỏ bà mà đi.

Vì thiếu sự quan tâm của đấng sinh thành nên Bửu sa vào yêu đương khi vừa học lớp 8. Khi gia đình phát hiện ra thì cái thai đã bước sang tháng thứ 6 nên đành cho cháu nghỉ học để ở nhà dưỡng thai và chuẩn bị các điều kiện làm mẹ. Trong khi đó, Khoa, người anh trai của Bửu thì thất thần cho hay, quãng thời gian xảy ra vụ án, anh được nghỉ giữa các đợt thi nên có mặt tại nhà, nhưng đã không làm gì được để cứu em.

Trước đó, trong lần về thăm nhà, thấy em gái có những biểu hiện bất thường nên anh đã chở em đi khám thì phát hiện ra Bửu đã mang thai. Gặng hỏi, cô em gái mới thừa nhận là đã có quan hệ yêu đương và trót trao thân cho một người tên Dũng, ở thôn kế bên. Thời điểm ấy, Dũng đang đi làm ăn ở Sài Gòn nên anh có liên lạc. Tuy nhiên, tên này đã thoái thác trách nhiệm buộc anh Khoa phải viết đơn trình báo và cơ quan Công an đã khởi tố vụ án “giao cấu với trẻ em”, có giấy triệu tập Dũng lên làm việc nhưng tên này đã không ra trình diện suốt nhiều tháng liền.

Đại tá Nguyễn Thế Nghiệp, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra về trật tự xã hội (PC45) Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, vụ án xảy ra gây rúng động dư luận, mức độ cũng hết sức dã man nhưng quá trình truy tìm hung thủ gây án, các đơn vị nghiệp vụ đã có những thuận lợi nhất định. Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, xác định tài sản cá nhân mang theo không mất mát nên khả năng giết người để cướp tài sản bị loại bỏ. Từ việc nạn nhân bị sát hại khi đang mang thai, cơ quan điều tra nhận định đây là vụ giết người do mâu thuẫn tình ái và tích cực truy xét, điều tra theo hướng này.

Xâu chuỗi lại các mối quan hệ của nạn nhân thì được biết, trước đó Huỳnh Thị Dung Bửu và người nhà đã có đơn tố cáo gửi Công an huyện Phú Ninh về việc bị người tình là Lê Đức Dũng làm cho mang bầu rồi cao chạy xa bay. Sau đó, cơ quan điều tra có tiếp xúc với em Bửu thì được em này cho hay, ngoài Dũng ra em còn có quan hệ với hai thanh niên khác. Mặc dù hai thanh niên này đã được gọi hỏi lấy lời khai (Lê Đức Dũng không có mặt tại địa phương nên chưa tiếp xúc được), nhưng vẫn chưa khởi tố vụ án được vì chưa rõ ai là cha đứa trẻ. Cuộc điều tra vì thế mà phải dừng lại, đợi sau khi cháu bé chào đời, lấy mẫu ADN đi xét nghiệm rồi mới khôi phục việc điều tra, truy tố đối tượng ra trước pháp luật.

Từ những thông tin đó, sau khi hai thanh niên kia có bằng chứng ngoại phạm, xác định đích xác Lê Đức Dũng là hung thủ nên đã tích cực truy tìm. Lần qua các mối quan hệ của hung thủ tại Quảng Nam, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh, cuối cùng đã bắt được hắn khi đang lẩn trốn tại khu nhà trọ thuộc địa bàn phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam hung thủ Lê Đức Dũng 4 tháng về hành vi “giết người”. Theo Đại tá Nghiệp, vụ án sẽ sớm hoàn tất và đưa ra xét xử công khai

Nam Giang
.
.
.