Chỉ vì nổi máu tham lam

Thứ Năm, 15/10/2015, 08:00
Với khuôn mặt điển trai, chàng trai 27 tuổi liên tục bày tỏ sự hối hận, xấu hổ vì hành động "bồng bột, dại dột" của mình. Theo lời Sơn, vì một chút lòng tham mà anh ta đã lừa đảo cô gái quen biết (qua mạng zalo), tin tưởng và dành tình cảm cho mình chỉ để lấy một chiếc điện thoại bán đi được khoảng 2,5 triệu đồng.

"Giờ đây em thấy hối hận vô cùng, chỉ vì một phút tham lam mà em mất hết mọi thứ. Vào đây ngồi rồi càng nghĩ em càng thấy mình sao ngu quá vậy", Sơn tỏ vẻ đau khổ.

Chúng tôi gặp Nguyễn Thanh Sơn (27 tuổi, ngụ xã Gia Tân 3, huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) khi Sơn bị Công an huyện Thống Nhất bắt giữ vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" cách đây chưa đầy một tháng. Có thể dễ dàng nhận thấy ở Sơn một gương mặt nam tính, điển trai và nhất là cách nói chuyện khá gần gũi, cuốn hút.

"Giờ đây em thấy hối hận vô cùng, chỉ vì một phút tham lam mà em mất hết mọi thứ. Vào đây ngồi em càng nghĩ càng thấy mình sao ngu quá vậy. Lý lịch của em đang trong sạch, bỗng dưng giờ mang tội, rồi chưa biết mai mốt có bị kết án tù hay không. Lòng tham đã khiến em làm hại chính mình…", Sơn bày tỏ như cố giải thích cho hành động lừa đảo của mình.

Nguyễn Thanh Sơn tại cơ quan điều tra.

Theo lời Sơn thì chị Nga có cách nói chuyện nhẹ nhàng, tính tình dễ chịu. Qua những lần trò chuyện, Sơn được biết gia cảnh chị này đàng hoàng, nề nếp nên dành nhiều thiện cảm cho người bạn trên mạng rồi lâu ngày cả hai nảy sinh tình cảm lúc nào không hay. Tình ảo cũng có lúc phải gặp nhau ngoài đời nên sau đó cả hai đã hẹn gặp nhau ngoài đời đôi lần và mọi chuyện có vẻ khá suôn sẻ khi cả hai đều vừa ý nhau.

Vào ngày 28/9/2015, hai người lại hẹn gặp nhau đi ăn. Muốn ghi điểm nên Sơn mở lời bảo rằng sẽ chạy xe qua nhà để chở chị Nga đi ăn. Khi vào quán, Sơn thấy chị Nga cầm điện thoại Iphone 5S nên ma xui quỷ khiến thế nào lòng tham lại nổi lên. Ngay lập tức, trong đầu Sơn nảy ra một "kịch bản". Theo đó, Sơn giả vờ đi ra ngoài nghe điện thoại, sau đó khi trở vào Sơn nhẹ nhàng nói với chị Nga: "Anh có một người bạn đang bị Công an tạm giữ vì vi phạm Luật Giao thông, điện thoại anh hết pin nên không liên lạc được. Em cho anh mượn điện thoại để anh gọi cho người bạn đó xem sao, vì nghe nói bạn anh hết tiền nên không đóng phạt được". Nghe người yêu nói vậy, chị Nga tưởng thật nên không mảy may suy nghĩ và đưa điện thoại cho Sơn.

Ngay sau đó, Sơn giả vờ cầm máy rồi bấm đại một số điện thoại nào đó và thao tác giống như đang gọi dù chẳng hề nói chuyện với ai… Sơn huyên thuyên vài câu rồi cầm điện thoại ra ngoài nghe cho rõ vì bảo trong quán ồn quá. Và đúng kịch bản, Sơn lặng lẽ ra lấy xe chuồn mất biệt.

Chị Nga ngồi trong quán đợi mãi vẫn không thấy bóng dáng Sơn quay lại. Chờ hơn một tiếng đồng hồ, chị Nga sốt ruột và biết rằng mình đã bị lừa nên nhanh chóng đến Công an xã Gia Tân 3 trình báo sự việc. Sau khi tiếp nhận thông tin vụ việc, Công an xã Gia Tân 3 một mặt xuống địa bàn xác minh, mặt khác báo cáo lên Công an huyện Thống Nhất để kết hợp điều tra.

Theo lời Sơn tâm sự thì Sơn là con cả trong gia đình có 4 người con. Các em Sơn còn nhỏ, nên cũng không giúp được gì nhiều cho gia đình. Hàng ngày mẹ Sơn làm rẫy, bố Sơn thì đi bắt kiến bán cho những người nuôi chim cảnh. Nhưng công việc của bố mẹ Sơn thu nhập cũng bấp bênh, nhất là việc bắt kiến của bố Sơn cũng chẳng dễ dàng gì, bữa có bữa không nên gia đình Sơn gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống.

"Mẹ em vất vả lắm, bố thì không làm ra tiền, nên hầu như mọi chi tiêu trong gia đình đều do mẹ một tay lo liệu. Em mới đi học cắt tóc về, vay mượn mãi mới mở được cái tiệm nhỏ. Tiệm cắt tóc đó ở quê do mới mở nên chưa có nhiều khách, thu nhập của em cũng chẳng đáng bao nhiêu, ngay cả việc chi tiêu cho bản thân em cũng còn thấy thiếu hụt chẳng đủ. Nhiều lần nghe mẹ em than thiếu thốn nên em buồn lắm", Sơn rơm rớm nước mắt.

Dù nói vậy nhưng Sơn bảo mình thương mẹ không hẳn chỉ bởi hoàn cảnh khó khăn mà vì chính những vấp váp của Sơn gặp phải trong cuộc sống đã khiến mẹ Sơn buồn lòng lâu nay. Theo lời Sơn kể thì cách đây 4 năm Sơn đã lập gia đình với một người cùng xã, nhưng chỉ sau 6 tháng làm đám cưới là đường ai nấy đi. Sơn bảo rằng lý do mà Sơn phải chấm dứt quan hệ hôn nhân là vì người vợ của Sơn thường hỗn hào với bố mẹ chồng. "Em không biết nói sao nhưng thực sự vợ em không biết cách cư xử. Mẹ em vốn hiền lành, gia đình lại không khá giả gì. Trong khi cô ấy lại hay đòi hỏi, còn hỗn hào với bố mẹ em, nên em buồn chán rồi ly hôn". Cũng theo lời Sơn thì sau đó vợ Sơn muốn nối lại, nhưng do tình cảm đã hết nên Sơn không đồng ý. Người vợ này sau đó đã đi lao động ở nước ngoài.

Từ khi bị tạm giữ, Sơn mới thấu hiểu hết được hậu quả từ hành động sai lầm của mình. Sơn kể lại rằng sau khi lừa lấy điện thoại của chị Nga xong, Sơn đã lên mạng đăng tin bán. Và sau đó có một người đã hẹn đến chỗ Ngã ba Vũng Tàu (thuộc tỉnh Đồng Nai) để mua chiếc điện thoại này. Cũng vì điện thoại bị khóa mật khẩu, nên Sơn chỉ bán được hai triệu rưỡi. 

"Trước đó em đưa điện thoại đi bán nhưng không tiệm nào mua vì bị khóa mật khẩu. Khi em nhờ họ mở cho thì họ bảo phải mất đến ba triệu tám. Em đã lên mạng rao bán và bán được với giá hai triệu rưỡi. Cầm tiền về, em đưa cho mẹ hai triệu ba trăm ngàn, còn hai trăm em tiêu xài… Nhưng ngay sau đó do quá sợ hãi vì hành động phạm pháp của mình và cũng thấy có lỗi với Nga nên em đã gọi điện thoại cho Nga để bày tỏ sự hối hận và muốn chuộc lỗi. Và Nga bảo em phải cầm 10,5 triệu đồng đến Công an xã rồi nói chuyện tiếp. Để có số tiền đó em đã đi vay mượn nhiều bạn bè, bà con rồi cầm tiền đến trụ sở Công an đầu thú và đền bù cho Nga", Sơn cúi đầu tỏ rõ sự hối hận.

Câu chuyện này thực ra hậu quả không quá lớn và tình tiết vụ việc cũng không phức tạp, nhưng qua đây cũng là bài học cho những kẻ có lòng tham mà không biết kìm chế để đến khi hối hận thì mọi chuyện cũng đã muộn màng.

Ngọc Chi - Ánh Xuân
.
.
.