Chú rể giết cháu vì bị hỗn xược

Thứ Ba, 27/10/2015, 14:00
Trong lúc uống rượu, giữa hai chú cháu đã xảy ra mâu thuẫn. Người cháu tỏ vẻ hỗn xược muốn đập bàn thờ và phá nhà của chú rể. Trong cơn say và trong lúc tức giận, người chú rể đã cầm búa đinh đập vào đầu người cháu khiến bất tỉnh. Chưa hả cơn giận, người chú còn kéo xác cháu ra sau nhà rồi dùng dao phân thành nhiều mảnh, vứt xuống suối gần nhà phi tang.

Giết cháu vì hỗn xược

Chiều 29/9, Công an tỉnh Bắc Giang đã tổ chức họp báo thông tin chính thức về vụ ángiết người, phi tang xác xảy ra trên địa bàn thôn Nam Điện (xã Nam Dương, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang). Nghi can ban đầu được xác định là Đỗ Văn Năm (SN 1948, ở thôn Nam Điện) đã ra tay sát hại anh Nguyễn Văn Điểm (SN 1974, trú cùng thôn, gọi đối tượng Năm là chú rể).

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Luân (em gái nạn nhân), thì vào chiều 26/9, trong lúc chị đi làm đồng thì phát hiện có mùi hôi thối bốc ra từ suối Mả Lâm (đoạn chảy qua thôn Nam Điện). Ban đầu tưởng mùi hôi thối do xác động vật hoặc cây cối nên chị Luân không để ý, nhưng mùi ngày một nồng nặc hơn, khiến chị phải đi lại phía dòng suối xem thế nào, thì bàng hoàng khi phát hiện nhiều mảnh thi thể người đang trôi dưới suối. 

Sau đó, do quá sợ hãi, chị Luân liền chạy đi báo cho người dân và chính quyền xã Nam Dương, đồng thời báo cáo lên Công an huyện Lục Ngạn để điều tra theo thẩm quyền. Khi vào cuộc điều tra, Công an huyện Lục Ngạn dưới sự chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang, ngay sau đó đã xác định được danh tính nạn nhân là anh Nguyễn Văn Điểm.

Hiện trường nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Trao đổi với phóng viên, Trung tá Vũ Văn Thành (Đội phó Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Lục Ngạn) cho biết, Công an huyện nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện nhiều bộ phận thi thể người trôi trên suối Mả Lâm vào chiều 26/9, ngay lập tức có mặt tại hiện trường, đồng thời báo cáo lên Công an tỉnh Bắc Giang để cùng phối hợp điều tra. Cơ quan Công an cũng đã tiến hành tìm thêm những mảnh thi thể còn lại của nạn nhân. Được biết, từ ngày 21 đến 26/9, người thân không thấy anh Điểm đâu nên đã đi tìm nhưng vẫn bặt vô âm tín.

Để phá vụ án này, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động hơn 500 cán bộ, chiến sỹ. Đến chiều 28/9, lực lượng Công an đã xác định được đối tượng gây án là Đỗ Văn Năm. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Năm đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người, phi tang xác của mình. 

Theo lời khai của Năm thì vào ngày 20/9, anh Điểm có sang nhà bố mẹ đẻ ăn cơm. Sau đó, đến chiều tối cùng ngày, anh Điểm sang nhà Năm chơi với điệu bộ đã say khướt. Tại đây, Năm tiếp tục lấy rượu ra rồi hai chú cháu cùng uống. Do Năm đàn hay và biết hát chầu văn, nên anh Điểm đã yêu cầu chú rể “trổ tài” cho mình thưởng thức trong lúc say.

Hai người cứ thế uống rượu cho đến khuya. Trong lúc chén chú, chén anh, anh Điểm làm phật lòng chú, sau đó giữa hai người xảy ra mâu thuẫn. Khi đang say, anh Điểm nói là sẽ đập bàn thờ và phá nhà Năm khiến đối tượng này bực tức. Lấy lý do người cháu láo xược với mình nên Năm đã đi lấy búa đinh đập vào đầu người cháu khiến bất tỉnh. Sau khi hành hung, thấy cháu đã ngừng thở, sợ người khác phát giác nên Năm đã đem xác nạn nhân ra sau nhà rồi dùng dao phân thành nhiều mảnh nhỏ để mang đi phi tang ở nhiều nơi.

Được biết, trong quá trình điều tra, Đại tá Dương Ngọc Sáu (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang) đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác điều tra. Sau khi phá án thành công, ông Thân Văn Khánh (Bí thư Huyện ủy Lục Ngạn) đã gặp mặt và khen ngợi Ban chuyên án, cũng như UBND huyện Lục Ngạn đã có giấy khen và thưởng nóng cho Công an huyện Lục Ngạn, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật Hình sự mỗi đơn vị 5 triệu đồng.

Cuộc đời nạn nhân éo le

Theo tìm hiểu được biết, nạn nhân sinh ra trong gia đình làm nông có 6 anh chị em, thuộc diện nghèo khổ trong thôn. Bố mẹ nạn nhân là Nguyễn Văn Thọ (SN 1940) và bà Mạc Thị Tấn (SN 1942) đều là những người già cả, không làm được gì, cuộc sống từ trước đến nay chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng. Nạn nhân năm nay đã ngoài 40 tuổi, nhưng vẫn chưa lập gia đình, ai khuyên cũng lắc đầu, không chịu.

Bản thân nạn nhân là người học hành không cao, công việc không được ổn định, ai thuê gì làm đó. Mấy năm gần đây, nạn nhân hay đi chặt cây thuê cùng với nhiều người ở trong xã. Nhưng công việc bữa có bữa không, nên thu nhập cũng không đáng kể, chỉ đủ sống dặt dẹo qua ngày. Mặc dù tiền không có nhiều, nhưng nạn nhân rất phóng khoáng, hễ có tiền là mời bạn bè về nhà uống rượu. 

Cuộc đời nạn nhân là một chuỗi bất hạnh từ phía bản thân và cả về gia đình. Trong 6 anh chị em, nếu tính cả nạn nhân, thì đã mất 3 người. Một lần, người anh trai cả của nạn nhân cùng nhóm bạn sang xã bên chơi, không may có xảy ra xô xát với nhóm trai ở xã này nên bị truy đuổi. Người anh cả của nạn nhân bị đánh đập dã man nên đã tử vong. Còn người anh thứ hai, thì bị chết đuối ở dưới suối trong một lần uống rượu say.

Những mất mát quá lớn này khiến bố mẹ nạn nhân đau khổ, chán nản. Mấy năm gần đây, mẹ nạn nhân sang ở chung với một người con trai khác. Được một thời gian, do bất đồng với nạn nhân, nên người bố cũng bỏ sang ở cùng vợ bên đó. Kể từ đây, một mình nạn nhân sống trong căn nhà cấp bốn xiêu vẹo, cô đơn giữa bạt ngàn cây cối. Theo quan sát của phóng viên, xung quanh nhà nạn nhân có rất ít nhà dân, nên bản thân chủ nhân ngôi nhà càng cô đơn buồn chán hơn, khi chỉ sống có một mình.

Được biết, nạn nhân từng đi tù vì tội ăn trộm bò. Trong lúc ăn trộm, khi bị phát hiện, nạn nhân có sử dụng súng tự chế bóp cò nổ nhưng may không trúng vào ai. Mặc dù vậy nhưng nạn nhân lại được bà con lối xóm đánh giá là người hiền lành, chịu khó làm ăn, không nề hà vất vả, hễ cứ ai có việc nhờ vả đều sẵn lòng giúp đỡ hết sức mình nên cái chết của nạn nhân khiến nhiều người không khỏi đau lòng, thương xót. Giờ đây, nhìn vào hoàn cảnh gia đình nạn nhân ai cũng phải rơi lệ. 

Ông Nguyễn Văn Ngự (Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Nam Dương) cho biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân giờ đây rất éo le, trên địa bàn, gia đình này ăn ở rất biết trên biết dưới, ai cũng quý mến, thế nhưng không hiểu sao lại hay gặp phải những chuyện đau lòng.

Ông Ngự chia sẻ với phóng viên.

Về phía hung thủ, theo ông Thân Văn Thắng (Trưởng thôn Nam Điện) thì đối tượng Năm sinh ra và lớn lên ở huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang). Sau khi lấy vợ ở thôn Nam Điện, đối tượng Năm đã ở rể tại đây. Vợ chồng Năm sinh được năm người con, ba trai, hai gái, tất cả đều đã lập gia đình. Ông Thắng cũng cho biết, Năm là người bình thường, từ trước đến nay, Năm không có biểu hiện gì lạ, cũng như không gây gổ đánh nhau với ai bao giờ chỉ tội cũng rất hay rượu chè. 

Trao đổi thêm về đối tượng này, Trung tá Vũ Văn Thành (Đội phó Đội Điều tra tổng hợp, Công an huyện Lục Ngạn) cho biết thêm, Năm từng có 3 tiền án, trong đó có 2 tiền án về tội trộm cắp, 1 tiền án về tội chế tạo trái phép vũ khí quân dụng. Trước tội ác mà Năm đã gây ra với người cháu, nhiều người dân nơi đây rất bức xúc và mong cơ quan Công an sớm đưa ra xét xử đúng người, đúng tội kẻ đã gây ra vụ án mạng đau lòng này.

Mộng Diệp
.
.
.