Cô bé lớp 8 "tiễn" hai bạn trai vào tù

Thứ Ba, 09/07/2013, 23:55

Đó là một ngày nghỉ, nó không nhớ thứ bảy hay chủ nhật gì đó của tháng 1/2013, sau một vài lần chat trên mạng bằng với cái nick "Patmanly" (của Trung) và "côngchúa..." (của Vân Anh), hai đứa đã quyết định "vượt đèn đỏ".

Tính đến thời điểm vụ án xảy ra thì cô bé Trần Vân Anh mới bước qua tuổi 13 được vài tháng, thế nên, thằng con trai mà cô bé vẫn coi là người yêu bỗng dưng trở thành... tội phạm khi trót ăn "trái cấm" cùng cô bé.

Tuy nhiên, nó không phải là thằng đầu tiên, một thằng con trai khác, cũng còn rất trẻ, cách đây 3 năm, tức là vào năm 2010, đã phải nhận cái án "12 niên bóc lịch" vì khi ấy cô bé mới đang là học sinh... lớp 5.

Nói dối tuổi để... được yêu

Của đáng tội, Vân Anh có một gương mặt già dặn, vóc dáng phổng phao, lớn hơn so với tuổi và nếu đứng cạnh bạn bè đồng lứa thì cô bé khác xa một trời một vực. Nhìn cô bé đích thị là một thiếu nữ với cơ thể gần như phát triển hoàn chỉnh.

Thế nên, thằng con trai Phạm Anh Trung, 19 tuổi (ở 150 Phó Đức Chính, Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội) "nhầm nhọt sang trồng trọt" cũng là lẽ thường tình.

"Bọn cháu quen nhau qua mạng Internet từ tháng 12/2012, sau đó thì gặp nhau và yêu nhau. Khi đó, cháu hỏi tuổi thì Vân Anh nói sinh năm 1996 và đã bỏ học, cháu cũng tưởng thật vì nhìn Vân Anh rất lớn và rất già dặn. Chỉ đến khi bị bắt thì cháu mới biết Vân Anh vẫn là con nít" - Phạm Anh Trung thật thà khai nhận mối quan hệ của nó với cô bé Vân Anh, khiến các điều tra viên cũng như chúng tôi không khỏi ái ngại, cám cảnh thay cho nó.

Một đối tượng bị phạt từ vì "yêu" nhầm trẻ con.

Vụ việc được bố đẻ của Vân Anh là ông Trần Quốc Quang, trú tại phường Láng Hạ, quận Ba Đình gửi đơn tố cáo tới cơ quan Công an về việc con gái ông bị một đối tượng tên là Nguyễn Khánh Tùng, 19 tuổi, trú tại quận Đống Đa hiếp dâm tại nhà của Tùng, sau đó Tùng còn chụp ảnh Tùng không mặc quần áo, ôm con gái ông đưa lên Facebook.

Cũng trong lá đơn tố cáo này, ông Quang còn tường trình sự việc con gái ông bỏ nhà đi đến nhà một người đàn ông là chồng cũ của mẹ Vân Anh (cô bé vẫn gọi ông này là "bố Hùng") và bị ông Hùng dụ dỗ, xâm hại.

Tuy nhiên, sự việc này được cô bé kể lại với điều tra viên: Ngày 12/3, Vân Anh mâu thuẫn với bố về việc học hành nên đã cãi nhau với bố mẹ và bị bố đánh. Cô bé ương ngạnh đã chống đối và đánh lại bố. Sáng hôm sau, ông Quang vẫn tức giận nên không cho con đến trường đi học nữa. Vân Anh liền nói dối bố là đi ăn sáng và bỏ đến nhà "bố Hùng" ở tới 9 ngày.

Còn về đối tượng Nguyễn Khánh Tùng, cũng như muôn vàn các mối tình bọ xít khác, Vân Anh tình cờ gặp và yêu Tùng, giống như mối tình với Trung sau này. Đó là thời điểm tháng 7/2012, khi đó cô bé mới 13 tuổi 3 tháng.

Bức ảnh chụp Vân Anh và Tùng trong tình trạng Tùng không mặc quần áo được giải thích là hôm đó, hai đứa đi chơi về gặp mưa khiến quần áo bị ướt nên Tùng phải cởi áo phơi và tiện thể... chụp ảnh bằng điện thoại của Vân Anh rồi đẩy lên Facebook.

Sàng lọc các thông tin, cơ quan Công an đã xác định, không có việc Vân Anh bị "bố Hùng" xâm hại cũng như Vân Anh không bị Nguyễn Khánh Tùng hiếp dâm như trong đơn ông Trung tố cáo. Nhưng, trong quá trình lấy lời khai, cô bé lại khai ra một "câu chuyện tình" khác với thằng con trai Phạm Anh Trung. Và nghiễm nhiên, Trung bị gọi lên thẩm vấn.

Theo pháp luật, mọi trường hợp quan hệ tình dục với trẻ em dưới 13 tuổi đều cấu thành tội "Hiếp dâm trẻ em". Còn quan hệ tình dục với người dưới 16 tuổi, dù có được "đối tác" đồng ý thì vẫn cấu thành tội "giao cấu với trẻ em". Trong trường hợp này, có thể bị phạt từ 1 - 5 năm tù.

Tự dưng bị các chú Công an hỏi về câu chuyện tình rất không đầu không cuối, lại còn hỏi rất sâu về những lần hai đứa quan hệ thân mật với nhau, thằng con trai này ngượng ngùng đỏ mặt, phải trấn tĩnh một lúc nó mới nhớ lại được chi tiết những cuộc gặp gỡ giữa nó và Vân Anh.

Và khi được giáo dục, nó mới ngã ngửa người, đồng thời tỏ ra vô cùng ân hận vì hành động bồng bột dại dột của mình.  Khi đó nó mới biết người yêu nó sinh năm 1999 và nó đã thật thà khai nhận từng quan hệ tình dục với Vân Anh 3 lần, từ tháng 1/2013 đến tháng 2/2013.

Bỗng dưng... vào tù 

Đối tượng Phạm Anh Trung.

Đó là một ngày nghỉ, nó không nhớ thứ bảy hay chủ nhật gì đó của tháng 1/2013, sau một vài lần chat trên mạng bằng với cái nick "Patmanly" (của Trung) và "côngchúa..." (của Vân Anh), hai đứa đã quyết định "vượt đèn đỏ".

Trung đưa Vân Anh về nhà mình ở phố Phó Đức Chính chơi. Hai đứa rủ nhau lên phòng của Trung và tại đây, chuyện người lớn đã xảy ra với một thằng con trai vừa bước qua tuổi 18 với một đứa con gái còn đang học cấp hai. Sau đó, Trung đi mua thuốc tránh thai cho người yêu uống. Câu chuyện tình yêu của chúng còn tiếp diễn thêm hai lần nữa vào tháng 2/2013.

Khỏi phải nói bố mẹ Trung đã đau đớn, khốn khổ khốn nạn đến thế nào khi tự dưng con trai mình bị bắt vì một sự việc mà có lẽ theo họ là... hết sức bình thường. Bố Trung làm nghề xe ôm, mẹ buôn bán lặt vặt. Bố mẹ nó có mỗi mình nó là thằng con duy nhất, nay lại bị tống giam vì trót ăn nằm với một con bé chíp hôi, mẹ nó không còn hơi sức để khóc, còn bố nó cũng vật vờ bao nhiêu ngày nay như hồn ma, không buồn ăn, không buồn nói.

Gia đình của Trung thuộc diện nghèo. Nó chỉ học hết lớp 9 là bỏ học và bắt đầu giao du với các đối tượng xấu. Năm 2011, Trung phạm tội "cướp tài sản" và bị xử 24 tháng tù nhưng được hưởng án treo. Loay hoay với rất nhiều công việc làm thuê kiếm tiền giúp đỡ gia đình, sau này, Trung xin được vào làm nhân viên chuyển phát nhanh cho một bưu điện.

Ngày 26/6, cơ quan điều tra Công an quận Ba Đình cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Phạm Anh Trung, 19 tuổi, trú tại 150 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội và bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về tội "giao cấu với trẻ em", quy định tại Điều 115 BLHS. Tính đến thời điểm vụ án xảy ra, bị hại mới được 13 tuổi 8 tháng.

Cứ tưởng con đường làm ăn lương thiện đã mở ra trước mắt nó, dù đồng lương ít ỏi nhưng nó cũng giúp đỡ được bố mẹ phần nào, ai ngờ một lần nữa, chữ "tù" lại giáng vào đầu nó, từ một nguyên cớ có lẽ phải đổ tại cho sự thiếu hiểu biết pháp luật mà dân gian vẫn thường dùng một từ rất dễ hiểu là "Ngu" để diễn tả.

Nhưng Trung không phải là thằng "Ngu" duy nhất. Khi cô bé Vân Anh mới đang là học sinh lớp 5, tức là hơn mười tuổi một chút, cô bé đã "yêu" một thằng con trai tên Thành nhà ở Thường Tín. Chẳng biết khi ấy cô bé có bụ bẫm, phổng phao như bây giờ không nhưng cũng khiến trái tim Thành tan nát, cũng nức nở vì người đẹp.

Hai đứa cũng quen nhau qua mạng, cũng hẹn hò như những cặp tình nhân ướt át lãng mạn khác. Và điều gì đến đã xảy ra. Thành đã đi quá giới hạn một cách cố tình với cô bé chưa tốt nghiệp cấp 1. Vụ việc được gia đình Vân Anh phát hiện, tố cáo tới cơ quan Công an. Thành bị bắt giam và bị kết án 12 năm tù.

Cũng giống như nhiều cô bé dại dột khác, Vân Anh hồn nhiên nói đã yêu những chàng trai ấy, một cách thật lòng. Hồn nhiên kể về những mối tình đã qua của mình, một cách không e ấp. Sự ngây ngô, khờ khạo của cô bé khiến những người lớn cảm thấy vô cùng đau xót.

Bất cứ một đứa trẻ nào được sinh ra trong những gia đình khiếm khuyết, hình như rất khó để phát triển nhân cách một cách toàn diện. Đang là học sinh của một ngôi trường danh giá, Vân Anh vẫn có thời gian chát chít và gặp gỡ những thanh niên ngoài xã hội lêu lổng rồi yêu sớm, chắc hẳn phải có một phần trách nhiệm của bố mẹ cô bé, bởi nói gì thì nói, suy cho cùng thì Vân Anh cũng vẫn chỉ là một đứa trẻ, mà ở cái tuổi của cô bé, nhiều đứa trẻ khác còn bị bố mẹ giục ăn, giục ngủ. Nếu cô bé ấy không dại dột, không yêu sớm, không đồng ý cho bạn trai làm chuyện người lớn, thì bạn trai cô cũng không đến nỗi phải lần lượt vào tù.

Sau câu chuyện của Vân Anh, hy vọng những thằng con trai mới lớn sẽ lấy đó làm bài học, đừng để xảy ra hậu quả đáng tiếc rồi mới giật mình kiểm tra chứng minh nhân dân của "đối tác". Đường vào tù là cực ngắn, nếu như các chàng trai quyết tâm "nhắm mắt đưa chân" trước các thiếu nữ mà cân nặng tỉ lệ nghịch với tuổi tác. Và cũng hy vọng, từ nay cho đến khi đủ tuổi "được yêu", Vân Anh sẽ không "đẩy" thêm anh chàng người yêu nào vào tù nữa

Đinh Hiền
.
.
.