Cô giáo bị sát hại thương tâm vì trao nhầm tình yêu cho học trò nghiện ma túy

Thứ Sáu, 23/10/2015, 16:30
Mặc dù bị đồng nghiệp khuyên can nhưng cô giáo trẻ vẫn đem lòng yêu Viễn (cậu học trò ít tuổi hơn mình). Trong quá trình tìm hiểu nhau, cô giáo không hề biết Viễn là dân giang hồ, ăn chơi trác táng. Không những thế, cậu học trò này còn nói dối để lấy lòng tình cảm chân thành của cô giáo. Để có tiền tiêu xài và chơi ma túy, Viễn đã nhẫn tâm sát hại người yêu, rồi tạo hiện trường giả nhằm đánh lạc hướng cơ quan chức năng.

Giết cô giáo rồi dựng hiện trường giả

Ngày 5/10/2015, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã di lý đối tượng Hà Gia Viễn (ngụ tại thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng) từ thành phố Hồ Chí Minh về Lâm Đồng để điều tra làm rõ hành vi "Giết người" và "Cướp tài sản". Bước đầu, tại cơ quan Công an, Viễn khai nhận là người đã gây ra cái chết cho cô giáo của mình. 

Theo đó, chiều 3/10/2015, cơ quan Công an nhận được tin báo của người dân về việc phát hiện một thi thể là nữ giới (ngoài 20 tuổi) chết trong tư thế treo cổ trên một cành cây cà phê tại vườn của gia đình bà Lê Thị Mỹ Châu (ngụ tại thị trấn Di Linh).

Ngay sau đó, cơ quan Công an đã có mặt tại hiện trường để thu thập thông tin, tiến hành điều tra xác định rõ danh tính nạn nhân. Bằng kinh nghiệm và nghiệp vụ, không lâu sau đó, Công an đã xác định được danh tính nạn nhân là chị Đặng Thị Hải Yến (24 tuổi, ngụ phường 12, quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh), là giáo viên của một trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh. Qua quá trình điều tra và khám nghiệm tử thi, cơ quan công an xác định nạn nhân bị sát hại rồi dựng hiện trường giả để đánh lừa cơ quan chức năng.

Sau đó, cơ quan Công an đã rà soát rồi khoanh vùng các đối tượng tình nghi. Để cho cuộc điều tra sớm có kết quả, cơ quan Công an tỉnh Lâm Đồng đã phối hợp cùng PC45, Công an thành phố Hồ Chí Minh để tiến hành vây bắt kẻ tình nghi số một. Đến chiều cùng ngày, cơ quan Công an đã tiến hành bắt giữ nghi phạm Hà Gia Viễn. Bước đầu, Viễn thừa nhận đã sát hại chị Đặng Thị Hải Yến.

Ngôi nhà nạn nhân, nơi tổ chức tang lễ.

Tại cơ quan Công an, Viễn khai, ngày 24/9, Viễn rủ chị Yến về Di Linh chơi. Hai người đã đi bằng xe máy của chị Yến ra bắt xe, rồi gửi xe máy lại bến xe. Khi đến huyện Di Linh, Viễn ra chợ mua đoạn dây dù dài khoảng 3m. Sau đó, đối tượng này đã rủ cô giáo vào rẫy cà phê của người thân để tâm sự, rồi ra tay sát hại. 

Để trốn tội và đánh lừa cơ quan chức năng, Viễn đã dùng đoạn dây dù dựng hiện trường giả là nạn nhân treo cổ tự tử. Sau khi gây án, Viễn đã lấy ví tiền, giấy tờ xe và điện thoại của nạn nhân, rồi gọi cho người yêu cũ của mình đến đón chở ra thị trấn Di Linh để bắt xe về thành phố Hồ Chí Minh. Để có thêm tiền thuê nhà nghỉ và chơi ma túy, đối tượng này còn lấy chiếc xe máy của nạn nhân đem đi bán.

Hung thủ từng đi tù 2 năm

Ngay sau khi xảy ra vụ án, rất nhiều người dân tại thị trấn Di Linh còn bàn tán xôn xao về vụ việc. Theo một người hàng xóm, hoàn cảnh gia đình Viễn rất khó khăn. Sau khi bố mất, Viễn và người em trai của mình đã sang ở cùng ông bà nội. Còn mẹ và người em gái cùng mẹ khác cha của Viễn thì chuyển sang sống cùng ông bà ngoại. Mặc dù kinh tế không khá giả gì nhưng ông bà nội rất thương Viễn, thiếu gì cũng mua cho, lo toan không khác gì bố mẹ đẻ của Viễn. 

Viễn từ nhỏ là người lành tính, không có chuyện đánh nhau với ai bao giờ, nên vụ việc vừa qua khiến ai trong xóm cũng hết sức bất ngờ. Một người bạn học cũ của Viễn cho biết, đối tượng này ngày trước ngoan hiền đến mức hay bị bạn khác bắt nạt, nhiều lần phải đưa tiền cho những kẻ bắt nạt mình để được yên thân. 

Đối tượng Hà Gia Viễn.

Nhưng từ khi lên học cấp 3, tính tình Viễn có phần đổi khác, nhưng tựu trung lại vẫn là một học sinh tốt. Cái tật xấu lớn nhất của đối tượng này là nghiện chơi game online. Cũng từ đây, đối tượng dính vào chuyện yêu đương. Do chưa đi làm kiếm được tiền đi chơi cùng bạn gái nên Viễn hay lấy trộm tiền của gia đình. 

Theo tìm hiểu được biết, năm 2012, lúc này Viễn đã kết giao với nhiều thành phần bất hảo. Để có tiền mua xe máy, đối tượng này đã cùng bạn bè bỏ thuốc mê ông bà nội để ăn trộm một lượng lớn cà phê đem bán. Sau khi vụ việc được cơ quan Công an điều tra, Viễn đã phải đi tù 2 năm.

Sau khi ra tù, khi nói chuyện với mọi người, Viễn tỏ ra là người biết ăn năn hối lỗi. Ngoài ra, đối tượng này còn khuyên nhủ bạn bè và những người em không nên để phải vướng vào vòng lao lý, không những làm khổ bản thân, mà còn làm khổ cả gia đình. Để tiếp bước vào một cuộc sống khác, Viễn lên thành phố Hồ Chí Minh đi học. Ai ngờ được rằng, ở đây, Viễn lại làm quen thêm một số đối tượng ăn chơi lêu lổng. Do đã sẵn trong người thói xấu nên Viễn nhanh chóng tiến thêm vào con đường hút chích, nghiện ngập.

Trao nhầm tình yêu cho học trò máu lạnh

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã đến nhà nạn nhân. Tại đây, một không khí u buồn bao trùm tất cả. Rất đông đồng nghiệp là giáo viên và nhiều học sinh đã đến đưa tiễn nạn nhân về nơi an nghỉ cuối cùng. Chia sẻ với chúng tôi, anh Đặng Văn Phụng (35 tuổi, anh trai nạn nhân) đau lòng cho biết, ngay sau khi nhận được tin từ cơ quan Công an báo xuống thị trấn Di Linh nhận dạng thi thể, anh liền bắt xe xuống ngay, bởi trước đó, trong nhiều ngày, anh và gia đình đã đi tìm nạn nhân nhưng không thấy. 

Khi xuống đến hiện trường, do thi thể bị phân hủy nên ban đầu anh không nhận ra được người em gái mình. Nhưng sau đó, bằng những bằng chứng cụ thể, cũng như qua khám nghiệm tử thi và một số vật dụng còn ở trên người nạn nhân, anh Phụng đã nhận ra thi thể đó là em gái mình. Anh không thể tin được em mình lại chết một cách đau đớn như vậy.

Kể về em gái mình, anh Phụng cho biết, nạn nhân là con út trong gia đình có 7 anh em. Giữa năm 2013, nạn nhân tốt nghiệp một trường đại học tại thành phố Hồ Chí Minh. Một năm sau, nạn nhân trở thành giáo viên của trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh và là cô giáo đứng lớp mà Viễn theo học. 

Mặc dù còn ít tuổi hơn cô giáo nhưng Viễn với khả năng lọc lõi của mình đã tán tỉnh cô giáo trẻ. Viễn tỏ ra là người chăm học, già dặn, lại có gia cảnh nghèo khổ nên dễ lấy lòng nạn nhân. Cứ như vậy, mối tình giữa cô giáo và học trò ngày một sâu sắc hơn. Sự việc này khiến ông Giang Văn Chải (Giám đốc Trung tâm giáo dục thường xuyên quận Bình Thạnh) phải nhắc nhở. 

Nạn nhân đã có cuộc trò chuyện cởi mở với vị giám đốc và hứa sẽ hạn chế hơn trong chuyện tình cảm với học sinh, để không gây ảnh hưởng đến việc dạy học cũng như đến nhà trường. Thời gian trôi qua, cô giáo trẻ đem lòng yêu Viễn mà không hề biết đối tượng này là kẻ nghiện ma túy, ma mãnh và lừa lọc mình để lấy tiền chơi ma túy. 

Được biết, trong năm 2014, nhà trường tổ chức chuyến du lịch đi thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) gần nhà Viễn. Viễn đã dẫn nạn nhân về nhà chơi. Tại đây, ông bà Viễn cầm tay nạn nhân căn dặn là hãy hết lòng giúp đỡ cháu trai họ, cô giáo trẻ gật đầu và quan tâm nhiều hơn đến Viễn.

Cũng theo lời anh Phụng, chuyện tình cảm riêng tư của nạn nhân khiến gia đình không hề hay biết gì. Họ càng chưa bao giờ được gặp mặt Viễn, nên khi gia đình gặp đối tượng này thì không biết đó là ai. Theo lời kể của những người đồng nghiệp và hàng xóm, nạn nhân là người thùy mị, nết na và sống rất tốt. Nhưng chuyện nạn nhân quen và yêu một người học trò khiến ai cũng bất ngờ. 

Cái chết của cô giáo trẻ để lại biết bao thương xót cho người ở lại, nhưng qua đó cũng là bài học đắt giá cho những cô gái nhẹ dạ cả tin, đã không tìm hiểu kỹ càng người con trai mà mình yêu, để đến khi sự việc xảy ra thì đã quá muộn màng.

Minh Kha
.
.
.