Có phải cuồng ghen vì những tin nhắn rác?

Thứ Tư, 23/03/2016, 08:50
Một vụ án mạng đau lòng xảy ra khi người vợ được phát hiện tử vong với vết thương chí mạng trên cổ, trong khi người chồng nằm thoi thóp bên cạnh, có dấu hiệu bị ngộ độc thuốc sâu (sau đó cũng không qua khỏi). Thêm một bi kịch từ mâu thuẫn vợ chồng khiến gia đình tan nát và người trong cuộc đã chọn cách giải quyết vô cùng tiêu cực và đáng trách. Điều đau đớn là số phận của hai đứa con nhỏ không biết sẽ đi về đâu…


Vợ chết, chồng thoi thóp trong phòng trọ

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bến Lức (tỉnh Long An) đang xác minh làm rõ nguyên nhân vụ đôi vợ chồng tử vong bất thường tại phòng trọ thuộc ấp 5, xã Mỹ Yên, huyện Bến Lức.

Theo đó, đôi vợ chồng trong câu chuyện đau lòng này là ông Nguyễn Văn Mẫn, 46 tuổi và vợ là Lê Thị Bích Liễu (34 tuổi), cả hai quê Đồng Tháp. Ông Mẫn được cho là đã dùng dao sát hại vợ, sau đó uống thuốc trừ sâu tự tử. Vụ án mạng thương tâm được cho là liên quan đến mâu thuẫn trong cuộc sống gia đình khiến dư luận bàng hoàng, đặc biệt đối với những người dân trong xóm trọ, hiện trường của vụ án.

Thông tin ban đầu, khoảng 21h ngày 16-3, người dân phát hiện chị Liễu nằm chết với một vết cắt ở cổ. Chồng chị Liễu là ông Mẫn cũng nằm thoi thóp bên cạnh. Do ngửi thấy có mùi thuốc trừ sâu trên người ông Mẫn, nghi vấn ông này uống thuốc sâu tự tử nên người dân đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh, tuy nhiên ông Mẫn đã tử vong ngay sau đó.

Sau khi vụ án xảy ra, theo chia sẻ của một số người dân sống gần dãy trọ thì họ rất bất ngờ vì từ khi vợ chồng ông Mẫn chuyển đến đây ở ít khi nào xảy ra cự cãi hay gây lộn lớn tiếng với nhau. Hơn nữa, ông Mẫn còn là một người hiền lành, ít nói và ông cũng tỏ ra là người chồng biết quan tâm, chăm sóc vợ con. Cách đây 5 tháng, vợ chồng ông Mẫn cùng con gái lớn từ Đồng Tháp lên Bến Lức làm ăn (con trai nhỏ của vợ chồng ông Mẫn vẫn ở quê Đồng Tháp) và thuê trọ tại đây. Vợ ông Mẫn làm công nhân may trong KCN Bến Lức, còn ông Mẫn thì làm trong một xưởng mộc gần khu ở trọ.

Vụ án mạng đã khiến người dân trong xóm trọ không khỏi bàng hoàng.

"Trong thời gian trọ ở đây, tôi chưa khi nào nghe thấy vợ chồng ông Mẫn cãi cự hay lớn tiếng gì với nhau. Thường ngày, hai vợ chồng họ đi làm, tối về cơm nước rồi đi ngủ", bà Ba (chủ xóm trọ) cho biết. Cũng theo bà Ba chia sẻ thì ông Mẫn là người chu đáo, yêu thương và quan tâm vợ con. Ngoài ra, bà Ba cũng thấy ông này ít nhậu nhẹt, còn chuyện cờ bạc hay trai gái bên ngoài thì bà chưa từng nghe nói.

Buổi sáng, ông Mẫn đưa vợ tới công ty làm việc rồi mới đến chỗ làm của mình. Đến chiều, ông cũng là người xong việc sớm nên một mình về phòng trọ trước nấu cơm nước xong đâu đấy rồi mới đi đến công ty đón vợ về nhà. Trong khi đó, chị Liễu cũng tỏ ra là người phụ nữ hiền lành, chăm chỉ làm ăn.

Điều đáng nói, theo bà Ba thì trước đêm xảy ra vụ án, vợ chồng ông Mẫn vẫn tới nhà chị gái ông Mẫn chơi. "Do công việc hàng ngày vợ chồng họ luôn sớm đi tối về nên cũng ít có thời gian qua lại nhiều hay trò chuyện với mọi người trong dãy trọ.

Tôi được biết trước đêm xảy ra vụ án, vợ chồng ông Mẫn vẫn còn đưa nhau xuống nhà trọ  chị gái của ông ta ở xã Phước Lợi (Bến Lức) chơi. Khi về, tôi vẫn thấy vợ chồng họ nói cười một cách bình thường chứ không có gì khác lạ cả", bà Ba cho biết thêm. 

Được biết, trong đêm ông Mẫn được cho là dùng dao đoạt mạng vợ rồi tự tử, cả xóm trọ không nghe thấy một tiếng la hét hay xô xát gì đáng kể giữa hai vợ chồng này. Thậm chí, cô con gái của ông Mẫn ngủ trên gác phòng trọ cũng không hề hay biết. Sau khi sát hại vợ và uống thuốc sâu tự tử, ông Mẫn đã gọi điện thoại báo tin cho chị gái của mình, từ đó sự việc mới bị phát hiện.

Theo bà Ba, sự việc xảy ra không chỉ những người xung quanh bất ngờ, mà ngay đến cả thân nhân của đôi vợ chồng này cũng bàng hoàng không lý giải được nguyên nhân dẫn đến bi kịch. Như lời kể của em gái ông Mẫn với bà Ba, thì vợ chồng ông Mẫn sống với nhau bao năm nay cũng có lúc này lúc kia "đá thúng đụng nia" nhưng hầu như chưa thấy có mâu thuẫn gì lớn cả. Nhưng quả thật người thân có nhận thấy thời gian gần đây vợ chồng ông Mẫn có vẻ ít nói chuyện với nhau hơn bình thường.

Ngoài ra, từ Tết Nguyên đán tới nay, ông Mẫn không còn đi làm ở xưởng mộc như trước mà hầu như chỉ quanh quẩn ở nhà. Hơn nữa, trước khi xảy ra vụ án khoảng 1 tuần, bà Ba và những người trong xóm thường thấy ông Mẫn ngồi một mình hút thuốc lá rất khuya, thậm chí cả đêm trước phòng trọ, khuôn mặt đầy vẻ suy tư. Vài lần bà Ba thấy vậy có hỏi thì ông Mẫn chỉ trả lời ngắn gọn là do buồn nên không ngủ được phải ra trước nhà hút thuốc…

Bi kịch bắt nguồn từ những "tin nhắn rác"?!

Chính vì bi kịch xảy ra một cách quá đột ngột và bất ngờ nên nhiều nghi vấn về nguyên nhân dẫn đến vụ án đã được đặt ra. Tại khu nhà trọ, có nhiều ý kiến cho rằng ông Mẫn nhiều khả năng có dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm nên mới hành động một cách kinh hoàng như thế. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng, nguyên nhân bi kịch là do ông Mẫn ghen tuông cuồng dại.

Khu nhà trọ nơi hai vợ chồng ông Mẫn tử vong.

Cùng với nghi vấn là những đồn đoán kèm theo, chẳng hạn như có thể ông Mẫn đã phát hiện vợ mình ngoại tình, từ đó hai vợ chồng phát sinh mâu thuẫn. Trong lúc cuồng ghen mù quáng, ông Mẫn đã hành động điên rồ.

"Nếu bảo rằng vì nguyên nhân người vợ ngoại tình thì chúng tôi và người nhà của đôi vợ chồng này đều không tin việc chị Liễu lại là người như vậy. Bởi vì thường ngày chị ấy từ nhà đến công ty làm, tan ca đều được chồng đưa đi đón về. Hơn nữa, công ty may hầu hết là nữ thì quan hệ yêu đương với ai", bà Ba tỏ ra không tin vào nghi vấn người vợ ngoại tình.

Một nghi vấn khác được người nhà ông Mẫn nêu ra là có thể do ông này quá buồn chán chuyện làm ăn thất bại rồi sinh ra nợ nần lớn nên mới nghĩ quẩn. Theo người nhà ông Mẫn thì trước đây vợ chồng ông Mẫn ở quê có vay mượn một khoản tiền khá lớn để đầu tư chăn nuôi.

Tuy vậy, mọi việc không được thuận lợi như dự tính nên công việc làm ăn thất bại. Do đó, vợ chồng ông Mẫn phải gánh khoản nợ 400 triệu đồng. Cũng chính vì thế mà trước Tết vợ chồng ông Mẫn đã phải bán toàn bộ ruộng vườn ở quê để trả nợ. Khó khăn chồng chất khó khăn, thời gian sau Tết vừa qua, xưởng mộc nơi ông Mẫn làm việc lại đóng cửa. Từ đó ông Mẫn thất nghiệp và chưa xin được việc làm mới… Chính vì chán nản với thực tế khó khăn nên rất có thể ông Mẫn cùng quẫn rồi hành động dại dột.

Chưa hết, một nghi vấn khác được một người bạn của ông Mẫn tên N.V.H chia sẻ khiến người nghe cảm thấy không khỏi bàng hoàng, bởi theo người bạn này thì ông Mẫn thường tâm sự những chuyện thầm kín với anh nên anh có thể lý giải được. Theo đó, gần đây giữa vợ chồng ông Mẫn đang có một mâu thuẫn rất lớn, mà nguyên nhân lại xuất phát từ chính ông Mẫn.

"Tôi nghĩ nguyên nhân ông Mẫn sát hại vợ và tự tử không phải vì bị trầm cảm hay nợ nần mà là do ông ấy ghen tuông bóng gió rồi hành động điên dại", anh H. chia sẻ. Theo anh H. kể lại thì có lần ông Mẫn tâm sự với anh rằng ông phát hiện có người đàn ông lạ nhắn những "lời đường mật" vào số điện thoại của vợ mình.

Để chứng minh cho lời nói của mình, ông Mẫn còn cho anh H. xem "bằng chứng". Tuy nhiên, lúc đó anh H. bật cười vì thấy những tin nhắn đó chỉ là tin nhắn rác, hoàn toàn không phải như những gì ông Mẫn nghĩ. "Tôi đã giải thích cho ông ấy mấy lần rằng đó toàn là tin nhắn rác không có gì đáng để chú ý cả, nhưng chẳng hiểu sao ông ấy vẫn không tin. Hơn nữa tôi còn nói là chị Liễu vợ ông ấy làm cùng với vợ tôi, lịch trình của chị ấy như thế nào ông Mẫn đều nắm rõ, lương tháng của vợ ông ấy cũng giữ. Vậy mà, ông Mẫn vẫn cứ nghi ngờ vợ mình ngoại tình", anh H. cho biết.

Và cũng chỉ vì những tin nhắn này mà ông Mẫn cằn nhằn, vợ mình khiến cả hai rơi vào tình trạng "chiến tranh lạnh" gần 1 tháng nay. Chi tiết này trùng hợp với thông tin người nhà cho biết như đã đề cập bên trên.

Về phần anh H. khi thấy ông Mẫn dù có tỏ ra như vậy nhưng bản thân anh nghĩ mọi chuyện chỉ đơn giản là do ông Mẫn ghen bóng ghen gió vu vơ với vợ mình rồi mọi chuyện lại đâu vào đó nên anh không để tâm nhiều. Nhưng thực tế lại khác hẳn. Anh H. lắc đầu chua xót: "Lúc đó sau khi nghe ông ấy tỏ thái độ ghen tuông nhưng rồi tôi thấy vợ chồng họ vẫn khá bình thường và cũng không lớn tiếng với nhau, nên tôi cứ tưởng mọi chuyện qua rồi. Nào ngờ, sự việc lại ra nông nỗi kinh khủng như vậy. Lúc này, người chết thì cũng đã chết rồi, tôi thấy tội nghiệp cho hai đứa con nhỏ của họ, giờ đây không biết tương lai chúng sẽ về đâu nữa".

Quả thật, đúng như lời chia sẻ của anh H., sau những bi kịch gia đình, bao giờ những đứa con nhỏ cũng là người thiệt thòi và đáng thương nhất khi bỗng dưng mất đi sự che chở, nuôi nấng, đùm bọc của cha mẹ mình. Và kết cục là một tương lai bất định ở phía trước. Một bài học đau thương cho những người chồng, người vợ!

Ánh Xuân-Ngọc Chi
.
.
.