Nghi án chồng đâm vợ và sát hại người hàng xóm tại Bình Dương:

Có phải do ghen tuông mù quáng?

Thứ Tư, 13/07/2016, 17:00
Nên duyên vợ chồng từ khi còn cơ cực khó khăn, để rồi mấy chục năm nay cuộc sống gia đình yên ổn, con cái phần đông đã yên bề gia thất. Vậy mà vì lý do gì đó người vợ bỗng dưng kiên quyết đòi ly hôn. Có lẽ đây chính là nguồn cơn dẫn đến một bi kịch khủng khiếp - người chồng khi thấy vợ sang nhà hàng xóm vào ban đêm đã cầm dao đoạt mạng người hàng xóm và đâm trọng thương vợ mình…


Vụ án khiến dư luận bàng hoàng và nhiều người đã không ngớt bàn tán về nguyên nhân dẫn tới vụ án kinh hoàng này.

Án mạng kinh hoàng…

Ngày 8-7, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương cho biết trên địa bàn thị xã Tân Uyên vừa xảy ra một vụ án mạng hết sức nghiêm trọng khiến một người chết, một người bị trọng thương. 

Theo thông tin ban đầu, vụ án xảy ra vào khoảng hơn 20h ngày 6-7 tại khu phố Bình Khánh (phường Khánh Bình, thị xã Tân Uyên). Nạn nhân được xác định là bà Phan Thị Mai (46 tuổi) và ông Huỳnh Thế Thái (47 tuổi). Nghi can được xác định là Nguyễn Văn Bảnh (50 tuổi). Cả ba người trong vụ án này đều sinh sống tại khu phố trên, điều đáng nói ông Bảnh chính là chồng của bà Mai.

Theo lời kể của các nhân chứng, vào thời điểm trên, những người dân sống xung quanh gia đình ông Thái bất ngờ nghe thấy tiếng la thất thanh của một đôi nam nữ phát ra từ ngôi nhà này. Nghi có việc chẳng lành xảy ra, nhiều người đã vội vàng chạy tới căn nhà của ông Thái để tìm hiểu sự tình thì phát hiện vụ việc. Tại hiện trường, ông Thái đã chết, còn bà Mai được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện trường vụ án mạng.

Bà Năm (42 tuổi) là một trong những nhân chứng có mặt tại hiện trường vẫn chưa hết hốt hoảng khi kể lại sự việc: "Lúc đó, chúng tôi chạy đến thì thấy hai người họ nằm rất gần nhau. Ông Thái nằm bất động, còn bà Mai đang kêu rên đau đớn… Mới đầu mọi người đều nghĩ đây là một vụ cướp của giết người, nhưng khi nghe bà Mai nói rằng chính chồng mình là hung thủ gây ra cơ sự khiến chúng tôi rất bất ngờ".

Theo chúng tôi tìm hiểu, nhà vợ chồng ông Bảnh - bà Mai và nạn nhân Thái là hàng xóm của nhau, nhà hai bên chỉ cách nhau mấy trăm mét. Lâu nay, bà Mai sống cùng chồng và người con út, ba người con gái lớn của vợ chồng bà Mai đã lập gia đình và có cuộc sống riêng. Hai ông bà cũng đã được lên chức ngoại từ mấy năm trước.

Theo đánh giá của nhiều người, hoàn cảnh của gia đình vợ chồng bà Mai cũng không dư dả gì do cả ông Bảnh và bà Mai đều làm công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn. Nhưng trước giờ đôi vợ chồng này sống hòa đồng, cởi mở và được lòng hàng xóm. Trước đó, những người trong xóm cũng chưa từng nghe thấy đôi vợ chồng này xảy ra mâu thuẫn về đời sống riêng tư.

Cũng theo người dân địa phương, ông Bảnh tính tình hiền lành, chịu khó lo làm ăn. Ngoài ra, ông Bảnh cũng không nghiện rượu hay bị bệnh tật gì liên quan đến thần kinh. Bởi thế, nhiều người đặt ra câu hỏi, chắc phải chịu một cú sốc gì đó ghê gớm lắm hay đã chứng kiến điều gì kinh khủng thì người đàn ông này mới có những hành động mất hết nhân tính như vậy. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng ông Bảnh ghen tuông mù quáng.

"Ở đây tất cả chúng tôi đều sốc khi nghe chuyện ông Bảnh giết ông Thái và vợ mình. Trước đây, vợ chồng họ sống rất hạnh phúc, không hiểu giữa ba người này đã xảy ra chuyện gì để đến mức gây thảm án như thế này", bà Vân, một người hàng xóm tỏ ra không hiểu nguyên nhân gây nên vụ án nói vậy.

Để tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ án mạng vô cùng nghiêm trọng này , chúng tôi đã tìm gặp người thân hai bên gia đình.

Cụ Tư Bi buồn bã chia sẻ về vụ việc.

Theo ông H.V.T (anh trai nạn nhân Thái), em trai ông từ lâu sống một mình ở căn nhà cha mẹ cho thừa kế riêng. Căn nhà này chỉ cách nhà vợ chồng ông Bảnh vài trăm mét. Ông Thái từng có vợ nhưng đã ly dị hơn 10 năm. Cậu con trai riêng của ông Thái năm nay đã 25 tuổi, theo mẹ sống ở nơi khác. Trong suốt thời gian này, ông Thái lần lượt sống với hai người phụ nữ khác, nhưng các mối quan hệ này cũng không đi tới đâu…

Có lẽ cũng vì những chuyện này mà sau khi vụ việc xảy ra, nhiều người đã có nhận định nguyên nhân dẫn đến thảm án nhiều khả năng là do ghen tuông tình ái. Theo đó, có thể khi phát hiện mối quan hệ ngoài luồng giữa vợ mình và người hàng xóm, ông Bảnh đã ghen tuông và gây nên vụ án mạng trên. Nhưng đó cũng chỉ là suy đoán, bởi từ trước đến nay những người dân địa phương chưa từng nghe thấy thông tin gì về mối quan hệ bất minh giữa bà Mai và ông Thái.

Cũng theo ông H.V.T cho biết thì ông Thái tính tình hiền lành, chăm chỉ. Ngoài việc làm ruộng vườn, ông Thái được cha mẹ nhờ quản lý khu dãy trọ của gia đình. Ông H.V.T cũng thừa nhận, mối quan hệ ngoài luồng giữa em trai mình và bà Mai nếu có thì chỉ xuất hiện vài tháng gần đây và chỉ người trong cuộc hiểu rõ.

Kiên quyết ly hôn trước khi vụ án xảy ra

Trong khi đó, cụ Tư Bi (mẹ ruột bà Mai) lại khẳng định với chúng tôi trước đó chưa hề nghe qua về mối quan hệ đầy ngang trái này. Tuy nhiên, người mẹ già cũng tiết lộ một số thông tin bất thường, đó là gần đây bà Mai bỗng dưng tỏ ra chán chồng và có nhiều hành động để cụ thể hóa điều này. Cụ Tư Bi cho biết, hơn 3 tháng trở lại đây, cuộc hôn nhân của con gái luôn đứng bên bờ vực đổ vỡ.

Theo đó, bà Mai chủ động và tìm mọi cách ly hôn chồng bằng được mà không nói rõ lý do cụ thể. Thậm chí, cách đây 2 tháng, người phụ nữ này còn đơn phương gửi đơn ly hôn lên Tòa án nhân dân thị xã Tân Uyên. Khi biết chuyện, cụ Tư Bi đã ra sức phản đối kịch liệt. Ngay lập tức, cụ đã tổ chức một cuộc họp gia đình để tìm cách cứu vãn cuộc hôn nhân của con gái.

Quá thất vọng và tức giận trước thái độ của con gái, cụ Tư Bi thẳng thắn tuyên bố sẽ lấy lại hết tài sản nhà đất đã cho nếu bà Mai cứ khăng khăng làm theo ý mình. Lúc này, bà Mai mới xuống nước rút lại quyết định ly hôn. Tuy nhiên thay vào đó, bà Mai lại ép chồng ký vào giấy ly thân tạm thời. Từ đó, hai người dù sống chung nhà nhưng mọi sinh hoạt, ăn uống đều riêng biệt.

Điều đáng nói là khi khuyên con gái không được, cụ Tư Bi lại đứng về phía con rể, dặn dò ông Bảnh bình tĩnh khuyên vợ nên vì gia đình, vì các con mà hành xử đúng mực. Được sự hậu thuẫn từ mẹ vợ, ông Bảnh tin tưởng một khi không ký vào đơn ly dị thì bà Mai sẽ không thể làm theo ý mình và có thể suy nghĩ lại. Nhưng thực tế bà Mai có vẻ vẫn không từ bỏ ý định của mình…

Quang cảnh bên ngoài căn nhà hiện trường vụ án.

"Ngày trước còn túng thiếu, vợ chồng hai đứa nó yêu thương, đùm bọc nhau. Bây giờ con cái trưởng thành, đỡ khổ thì tình cảm vợ chồng lại rạn nứt. Mà tính thằng Bảnh tôi biết nó được lắm, không hiểu sao con Mai lại vậy. Tôi chưa nghe chuyện con Mai và ông Thái có quan hệ tình cảm với nhau hay không, nhưng việc nó cương quyết đòi bỏ chồng bằng được thì chắc chắn phải có lý do của nó", cụ Tư Bi nghẹn ngào.

Chia sẻ về câu chuyện của cha mẹ mình, anh Nguyễn Văn Cảnh (20 tuổi, con trai bà Mai - ông Bảnh) cho biết, dù là người sống cùng nhà với cha mẹ nhưng anh thừa nhận không hiểu vì sao mẹ mình lại ghét bỏ cha đến vậy. Thương cha bị mẹ ghẻ lạnh nên mỗi khi rảnh rỗi Cảnh lại thường cùng cha tâm sự, trò chuyện. Cảnh cũng cho biết anh từng nhiều lần góp ý mong mẹ thay đổi quyết định. Tuy nhiên, bà Mai quyết bỏ ngoài tai mọi lời góp ý từ mẹ ruột lẫn con trai để được sống theo ý mình.

Cụ Tư Bi kể rằng trưa 8-7, ông Bảnh báo tin đã ra cơ quan Công an thị xã Tân Uyên đầu thú sau hơn một ngày trốn chạy. Thật xót xa khi ông Bảnh khai báo không có ý định bỏ trốn, ông ý thức được việc mình làm và sẵn sàng chịu sự trừng phạt từ pháp luật. Tội của ông nặng nên trước khi ra trình diện, ông quyết định trở về quê nhà Cà Mau tìm gặp thân nhân lần cuối. Trong chuyến trở về, ông Bảnh muốn gửi lời tạ tội với cha mẹ, anh em, tạ tội với quê hương rồi lên Bình Dương đầu thú.

Tuy nhiên, dù với bất cứ nguyên do gì thì hành động mất nhân tính của ông Bảnh cũng không thể chấp nhận được và cũng không thể lấy lý do nào để biện minh cho hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng như vậy!

Vừa từ Bệnh viện Đa khoa Bình Dương thăm mẹ về, anh Cảnh cho biết hiện bà Mai đã qua cơn nguy kịch, được chuyển sang phòng hồi sức. Nhưng cũng như trước đây, bà không nói rõ về mối quan hệ với ông Thái. Biết tin cha mình ra đầu thú, anh Cảnh định thu xếp quần áo vào trại tạm giam thăm cha ngay nhưng lại sợ cơ quan chức năng chưa cho phép. 

Vì đâu một gia đình đang yên ấm lại rơi vào bi kịch như vậy? Những người đã ở tuổi ông, tuổi bà lại bỗng dưng trở thành những con người khác hẳn. Một người chồng thương yêu vợ con, không muốn gia đình tan vỡ lại trở thành kẻ sát nhân máu lạnh như thế? Hiện nguyên nhân vụ trọng án này đang được cơ quan CSĐT làm rõ.

Ánh Xuân - Ngọc Chi
.
.
.