Công an tỉnh Hải Dương: Lật tẩy màn “đánh ghen” trong nhà nghỉ để cướp tài sản

Thứ Sáu, 30/05/2014, 12:12

Chúng dựng lên màn kịch rất tinh vi, đóng giả là vợ chồng để đánh ghen, cướp tài sản của bị hại. Sau một thời gian điều tra, xác minh kết hợp với biện pháp vận động, thuyết phục, cuối cùng lực lượng Công an huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương đã đưa được nhóm đối tượng ra chịu tội trước pháp luật…

Đi mua dâm bị vướng màn ghen dàn dựng

Người bị dính vào màn đòn ghen do dàn dựng hy hữu đó là anh Nguyễn Long K., trú tại TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương. Một ngày cuối tháng, vì có nhu cầu “giải khuây” nên anh K. đã gọi điện cho người quen để xin số điện thoại “dịch vụ vui vẻ”. Khi có số điện thoại, anh K liền gọi luôn và được một phụ nữ đầu dây bên kia hẹn sáng sớm hôm sau đến đón cô ta ở đầu làng Do Nghĩa, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương. Đúng hẹn, hôm sau anh K điều khiển xe ôtô hiệu Lacetti mang BKS 34M – 3206 đến cổng làng Do Nghĩa để chờ. Lát sau, có một phụ nữ ngoài 30 tuổi phóng xe máy tới gặp anh K và bảo chờ một lát. Khoảng 10 phút sau chị ta quay lại, đằng sau chở một cô gái còn trẻ và khá xinh. Rồi chị ta bảo anh K. lái xe đi theo chị ta đến nhà nghỉ Mai Lan, thuộc thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An. Anh K. đến nhà nghỉ và cùng cô gái lạ vào thuê phòng 204 để “tâm sự”…

Khi hai người đang ở trong phòng, bỗng phía ngoài có tiếng gõ cửa, cô gái ra mở cửa thì bất ngờ có 2 người đàn ông đằng đằng sát khí xông vào phòng. Một người xông vào cô gái nói lớn giọng: “Mày bảo về ngoại ăn cưới mà mày lại nằm ở đây với bồ. Mày nói dối tao”. Cô gái van xin rối rít: “Anh ơi, anh tha thứ cho em”. Người đàn ông tự nhận là chồng cô gái hùng hổ lao vào tát và đấm vào mặt anh K. liên tục rồi quát: “Sao mày ngủ với vợ tao, mày phá vỡ hạnh phúc gia đình tao, tao rình mày từ lâu rồi, hôm nay mới bắt được”. Anh K. sợ quá luống cuống van nài: “Em có biết gì đâu, em không biết đây là vợ anh, có người đàn bà giới thiệu em đến đây”. Tuy nhiên, “chồng” cô gái vẫn mặt đỏ tía tai giận giữ làm lớn: “Mày ngủ với vợ tao, mày phá vỡ hạnh phúc gia đình tao, bây giờ tao đưa mày ra xã giải quyết”. Rồi anh ta lục túi quần, túi áo anh K. lấy chìa khóa ôtô, lấy 1 ví da bên trong có hơn 5 triệu đồng và một số giấy tờ xe. Anh K. tiếp tục van nài: “Trên người em có ít tiền, các anh cầm tạm lấy, còn cho em xin”. Nhưng “chồng” cô gái vẫn không đồng ý, anh ta tiếp tục dùng chân tay đấm đá anh K. nhiều lần. Thấy vậy người đàn ông đi cùng đã can ngăn và nói chêm vào: “Chồng nó nghiện đấy, mau giải quyết tình cảm đi”.

Các đối tượng trong vụ án.

Rồi hai người đàn ông kia kéo anh K. ra hiên nhà nghỉ, bắt anh K. viết bản tường trình ngủ với vợ anh ta và viết giấy biên nhận nợ với số tiền 100 triệu đồng. Thấy số tiền quá lớn, anh K. nói không có tiền và xin giảm xuống là 30 triệu đồng. Chồng cô gái đồng ý và bắt anh K. phải đưa đủ 30 triệu đồng vào 16h cùng ngày. Không còn cách nào khác, anh K. phải chấp nhận trả tiền để giữ mạng. Anh bảo hai người đàn ông đi theo mình lên xe ôtô để về TP Hải Dương lấy tiền.

Trên đường đi, anh thấy “chồng” cô gái điện thoại cho ai đó thông báo nội dung việc đánh ghen vừa xảy ra. Sau một hồi trao đổi qua điện thoại, “chồng” cô gái bắt anh K. quay xe ôtô về Ninh Giang để cắm lấy tiền đưa cho anh ta luôn. Quay về Ninh Giang, anh K. thấy một người đàn ông khác đã chờ sẵn để đưa đi cắm xe. Tuy nhiên, đi lòng vòng một hồi vẫn không cắm được xe, “chồng” cô gái quyết định cầm toàn bộ giấy tờ xe của anh K. và hẹn chiều cùng ngày anh mang 30 triệu đồng đến để chuộc số giấy tờ trên.

Chiều hôm đó anh K. cũng chạy vạy được đủ số tiền rồi mang về Ninh Giang để chuộc giấy tờ xe. Nhưng khi về nhà, nghĩ lại toàn bộ những chuyện đã xảy ra trong ngày, anh K. thấy ấm ức và thấy có nhiều uẩn khúc, do đó anh đã làm đơn trình báo gửi Công an huyện Ninh Giang. Nhận được đơn trình báo, Công an huyện Ninh Giang đã tiến hành xác minh, nhận thấy có sự việc này xảy ra trên địa bàn nên đã lập án đấu tranh.

Lần tìm manh mối để lật tẩy màn ghen giả

Các điều tra viên từng tham gia vụ án này chia sẻ rằng, để làm rõ được các đối tượng phạm tội, các anh đã điều tra tỉ mỉ, đồng thời phải phân tích, vận động để các đối tượng hiểu rõ phải trái và ra đầu thú.

Từ đơn trình báo của bị hại, các điều tra viên Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Ninh Giang tiến hành xác minh từ người phụ nữ đã “dẫn mối” cho anh K đến khách sạn. Không khó để các anh tìm ra được người phụ nữ đó. Chị ta tên là Phạm Thị Hiền, SN 1979, trú tại thôn Do Nghĩa, xã Nghĩa An, huyện Ninh Giang. Triệu tập Hiền lên cơ quan Công an để làm rõ, chị ta chối đây đẩy cho rằng mình không liên quan gì đến vụ ghen tuông ầm ĩ vừa rồi. Tuy nhiên, khi được đối chứng với anh K. thì chị ta chẳng thể chối cãi được nữa. Theo đó, màn kịch vụng về của chị ta cùng đồng bọn cũng vì thế mà lật tẩy. Hiền khai nhận, chính chị ta là chủ mưu trong vụ án này.

Hôm đó, sau khi nhận được điện thoại nhờ tìm “mối” của anh K., biết anh K. sẽ đi ôtô tới, nghĩ anh là người giàu có nên Hiền đã nảy sinh ý đồ “làm tiền”. Hiền liền bảo với Đào Văn Xuân, SN 1982, trú tại xã An Nghĩa, huyện Ninh Giang (khi ấy Xuân đang ngồi chơi ở nhà Hiền) rằng: “Có khách vừa hỏi gái. Chị đã gọi cho cái M. (gái bán dâm) và bảo tí nữa nó đi với khách đến nhà nghỉ Mai Lan rồi. Sau khi khách lên đó, em đóng giả làm chồng cái M., đi cùng với Long (Hà Huy Long, SN 1982, trú tại phường Hải Tân, TP Hải Dương) để vào đánh ghen, phạt tiền người khách đó nhé”. Xuân đồng ý thực hiện theo kế hoạch đó. Thấy vậy, Hiền lấy xe máy đến khu trọ của Long để trao đổi về kế hoạch này. Long cũng đồng ý ngay. Rồi chị ta chở M. (đang ở trọ cùng Long) đi gặp anh K. và dẫn hai người đến nhà nghỉ Mai Lan.

Sau khi đưa hai người vào phòng nghỉ, Hiền ra trao đổi với Phạm Văn Mạnh, là chủ nhà nghỉ Mai Lan với nội dung: “Cho hai đứa bạn em thuê một phòng, lát có ai vào thì đừng làm ầm ĩ lên, cứ kệ họ nhé”. Mạnh đồng ý, Hiền thấy vậy liền nhắn tin cho Xuân và Long: “M. đang ở nhà nghỉ Mai Lan rồi, hai thằng lên đi”. Cùng lúc ấy, M. trong nhà nghỉ cũng nhắn tin cho bạn mình là Nguyễn Thị Lan – người đang cặp kè với Long, thông báo là có thể vào hành động. Thế là Xuân và Long vào rồi gây ra một vụ đánh ghen như thật với mục đích kiếm tiền của vị khách ham của lạ.

Cơ quan CSĐT Công an huyện Ninh Giang sau đó đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với các đối tượng Phạm Thị Hiền, Hà Huy Long, Đào Văn Xuân và Nguyễn Thị Lan về tội cướp tài sản. Tuy nhiên, hai đối tượng Đào Văn Xuân và Hà Huy Long ngay sau đó đã bỏ trốn, gây khó cho công tác điều tra. Do đó, cơ quan CSĐT, Công an huyện Ninh Giang đã phải ra quyết định truy nã đối với hai đối tượng này.

Sau khi dựng toàn bộ các mối quan hệ của hai đối tượng này rồi tiến hành lần tìm theo dấu vết của chúng mà không thấy, Công an huyện Ninh Giang đã phải dùng đến thư kêu gọi đầu thú của 3 ngành (Công an – Viện Kiểm sát – Tòa án) để kêu gọi các đối tượng ra đầu thú. Cùng với thư kêu gọi, các điều tra viên ngày nào cũng đều đặn đến nhà từng đối tượng để chuyện trò, phân tích với gia đình đối tượng, để họ kêu gọi con em mình ra đầu thú. Với đối tượng Hà Huy Long, trước khi đến nhà đối tượng này, đồng chí điều tra viên đã nghiên cứu kỹ nhân thân và hoàn cảnh của đối tượng.

Được biết Long đã có 1 tiền án về tội đánh bạc năm 2006, đến năm 2011, Công an huyện Ninh Giang lại xử phạt hành chính đối tượng này về hành vi đánh nhau. Long đã có vợ và 2 con nhỏ, cuộc sống khá chật vật, khó khăn vì cả hai vợ chồng đều không nghề nghiệp. Sau khi Long bỏ trốn, đồng chí điều tra viên đã nhiều lần đến nói chuyện với bố đẻ của Long, phân tích cho ông hiểu về tội trạng của con mình. Anh nói rằng: “Nếu Long ra đầu thú sẽ được hưởng khoan hồng của pháp luật, đó là được nhận tình tiết giảm nhẹ. Còn nếu anh ta không ra, khi bị bắt thì coi như mất đi cơ hội đó. Với lại Long cũng có tuổi rồi, ra đầu thú sớm để có thời gian cải tạo, được giảm nhẹ án mà sớm về với vợ, với con. Chứ tuổi này mà cứ trốn chui trốn lủi, bố mẹ già, vợ con chẳng ai chăm sóc thì thật tội…”. Sau khi phân tích, động viên và tác động vào tâm lý của người làm cha, làm mẹ, đồng chí điều tra viên thấy bố của Long hứa sẽ đưa con mình ra đầu thú.

Cũng tương tự như vậy, các điều tra viên đã đến nhà đối tượng Xuân để vận động, kêu gọi Xuân về đầu thú. Sau nhiều ngày kiên nhẫn ra vào chuyện trò, phân tích cho người thân của Xuân hiểu về sự khoan hồng của pháp luật, người nhà Xuân đã đồng ý sẽ vận động anh ta ra đầu thú. Vài ngày sau, hai đối tượng Xuân – Long đã đến trụ sở Công an huyện Ninh Giang đầu thú. Tại cơ quan Công an, chúng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi cướp được số tiền của anh K., cả bọn chia nhau tiền ăn chơi, mua sắm hết. Chúng những tưởng màn kịch của mình sẽ chẳng bao giờ bị phát hiện. Chẳng ngờ, với tinh thần kiên quyết đấu tranh không bỏ lọt tội phạm, các cán bộ,  chiến sỹ Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an huyện Ninh Giang đã nhanh chóng lật tẩy được vở kịch đánh ghen để cướp tiền vô cùng tinh vi này

Thu Bích
.
.
.