“Công nghệ” biến nhân viên thành gái bán dâm của một tú bà

Thứ Năm, 26/04/2012, 15:00

Để hút khách, bà chủ nhà nghỉ đã trực tiếp tìm đến các mối quan hệ tuyển nhân viên trẻ trung, xinh đẹp về làm việc nhưng kỳ thực là bắt họ phải bán dâm. Nhằm đối phó với cơ quan chức năng, tú bà đã bố trí đội ngũ bảo vệ canh gác từ xa những lúc khách đang “hành sự”, nếu có dấu hiệu của lực lượng Công an sẽ lập tức báo cho bảo vệ vòng trong tiến hành các hoạt động đối phó.

Thậm chí, tại một số phòng nghỉ VIP của nhà nghỉ còn bố trí lắp camera, bí mật ghi lại các “cảnh nóng” của một số quan chức trên địa bàn khi đến đây ngủ nghỉ, mua vui để làm vũ khí uy hiếp, dọa dẫm.

Đó là một vài thông tin xung quanh hoạt động của nhà nghỉ An Phú Quý, tại khối Sa Nam, thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An. Chủ nhà nghỉ, bà Nguyễn Thị Yến, 44 tuổi, là một người đàn bà có nhan sắc, lại lọc lõi chốn thương trường nên hơn ai hết, thị rất hiểu những mánh khóe làm ăn của giới con buôn. Sau khi lăn lộn khắp nơi với công việc buôn thúng bán bưng, thị quyết định về quê lập nghiệp bằng việc kinh doanh dịch vụ nhà nghỉ và hát karaoke. Việc kinh doanh ngày càng rơi vào ế ẩm và để cứu vãn, thị Yến đã tổ chức đường dây tuyển lựa, lừa phỉnh các cô gái trẻ về làm gái bán dâm trong nhà nghỉ. Lóa mắt vì tiền, những hoạt động phi pháp này đã ngày càng đẩy thị vào vực sâu của vòng lao lý.

Bà chủ cũng phạm tội ''hiếp dâm''

Trước tình trạng khách đến ngủ nghỉ ngày càng vãn, Nguyễn Thị Yến hiểu, muốn kéo khách về với nhà nghỉ chỉ có cách duy nhất là kiêm luôn dịch vụ mại dâm. Với quyết tâm phải có “hàng sạch”, “hàng sang” để hút khách, Nguyễn Thị Yến đã âm thầm gây dựng một tụ điểm bán dâm và môi giới mại dâm hết sức tinh vi. Để tránh bị phát hiện, thị trực tiếp tìm đến các mối quan hệ để tuyển nhân viên về làm việc tại nhà nghỉ, nhưng với lộ trình đã sắp sẵn thì thực chất là tuyển các cô gái về rồi bắt họ phải bán dâm.

Để làm được điều này, đầu năm 2009, Yến gặp Hoàng Thị Mai (38 tuổi), trú tại thị xã Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. Đối tượng này đã có một quá khứ đầy vết nhơ, đã từng bị xử lý về tội hành nghề mại dâm và môi giới mại dâm. Là một người có nhan sắc và liều lĩnh, xảo quyệt nhưng ở quê nhà, Mai không có đất "làm ăn" nên dạt vào Nghệ An và mở một quán cắt tóc tìm nguồn sống và khi được mời gọi hợp tác, thị Mai đã tỏ ra “hợp gu” với Yến.

Các bị cáo tại phiên tòa.

Đầu tiên, Nguyễn Thị Yến đưa Mai về nhà nghỉ để hoạt động mại dâm. Sau một thời gian ngắn, thấy lượng khách đến mua dâm ngày càng nhiều, thu nhập khá lên trông thấy, Mai đã được bà chủ cho “lên đời”, cất nhắc làm quản lý, điều hành đường dây cung cấp gái mại dâm cho khách. Để tìm thêm nhiều cô gái làm gái bán hoa, Hoàng Thị Mai đã liên kết với Vi Xuân Đức (35 tuổi), trú tại Quảng Xương, Thanh Hoá tổ chức đưa các cô gái từ Thanh Hóa về nhà nghỉ An Phú Quý làm gái bán dâm dưới vỏ bọc tìm việc và người giúp việc.

Với chiêu bài đó, trong các năm 2009 và 2010, Đức và Mai đã lừa được 5 cô gái nhà quê về hoạt động tại nhà nghỉ An Phú Quý cơ sở I và II. Thời cao điểm, Nguyễn Thị Yến “nuôi” từ 5 đến 7 cô gái, tất cả đều bị bắt ép phải bán dâm khi khách có nhu cầu. Hầu hết các cô gái này đều bị cô lập trong vài phòng trọ do Yến xây dựng, không được ra ngoài. Các cô gái này gọi Yến và Mai là “mẹ”. Để quản lí các “con”, Yến tổ chức một đội ngũ bảo vệ tiến hành canh gác và kiểm soát gắt gao. Nếu cô gái nào có biểu hiện chống đối hoặc chây lười thì ngay lập tức được nhận những trận đòn roi không ghê tay.

Chuyên nghiệp hơn, Yến còn bố trí đội bảo vệ của mình tiến hành canh gác từ xa, lúc khách đang “hành sự”, nếu có dấu hiệu của lực lượng Công an sẽ lập tức báo cho bảo vệ vòng trong tiến hành các hoạt động đối phó. Tại một số phòng nghỉ VIP, thị còn bố trí lắp camera, bí mật ghi lại các “cảnh nóng” của một số quan chức trên địa bàn khi đến đây ngủ nghỉ, mua vui để làm vũ khí uy hiếp, dọa dẫm và chính vì điều này mà trong một thời gian dài, mặc dù hoạt động mua bán dâm tại An Phú Quý diễn ra có lúc công khai nhưng chẳng ai dám đụng đến.

Công nghệ biến nhân viên thành gái bán dâm

Sự việc bắt đầu từ trình báo của nạn nhân Lê Thị Hợp. Tháng 9/2010, chị Lê Thị Hợp (21 tuổi), trú tại huyện Diễn Châu (Nghệ An) trong lúc đi tìm việc thì được một người xe ôm giới thiệu vào nhà nghỉ An Phú Quý làm công việc dọn phòng. Thế nhưng, khi vào đây, chị Hợp đã bị Nguyễn Thị Yến và Hoàng Thị Mai bắt bán dâm cho khách làng chơi. Thậm chí, khi chị này nhất quyết cự tuyệt, thị Yến đã nhốt chị Hợp vào phòng rồi gọi điện cho Nguyễn Văn Trường, là nhân viên nhà nghỉ An Phú Quý 2 ở xã Nam Tân đến để xử lý.

Tại đây, Yến đã đưa cho Trường số tiền là 400.000 đồng để Trường đóng giả làm khách làng chơi, lên phòng bắt ép Hợp phải phục vụ mình. Mặc dù chị Hợp khóc lóc van xin nhưng tên Trường vẫn thực hiện xong hành vi hiếp dâm của mình rồi bỏ về, trong khi đó Hợp tiếp tục bị khóa trái cửa và nhốt trong phòng suốt cả đêm. Đến gần sáng, chị này đã trèo qua của sổ phòng nhà nghỉ thoát ra ngoài và được một người dân giúp đỡ đi trình báo Công an.

Tháng 12/2010, chị Vũ Thị Mậu (19 tuổi), trú tại huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) được giới thiệu đến quán cắt tóc của Hoàng Thị Mai để giúp việc nhưng bị Mai bắt sang nhà nghỉ An Phú Quý để bán dâm. Được một thời gian, Mậu gặp trai làng chơi Đinh Xuân Dũng, và kể cho anh này nghe nỗi tủi nhục của kiếp bán trôn nuôi miệng nên được Dũng mủi lòng, lựa lúc không ai để ý, đã chở Mậu về Vinh đón xe bỏ trốn về quê.

Tuy nhiên, tấm lòng nghĩa hiệp này đã rước vạ vào thân bởi khi biết Dũng là người đã đưa nhân viên mình chạy trốn, Nguyễn Thị Yến cho đàn em về tận nhà bắt Dũng về nhà nghỉ đánh đập dã man, đồng thời ép viết giấy nợ với số tiền 50 triệu đồng để trả nợ thay cho Mậu. Không những thế, trước sự đe dọa của Yến và đàn em, Đinh Xuân Dũng đã từ người ban ơn trở thành kẻ lừa đảo khi bị điệu ra Thanh Hóa, tìm cách lừa gặp Mậu để nhóm người của Yến bắt cô gái này trở lại nhà nghỉ An Phú Quý để làm gái bán dâm.

Vụ án này được sự tiếp tay, giúp sức của Vũ Xuân Định (53 tuổi), nguyên Phó Trưởng Công an thị trấn Nam Đàn. Không chỉ giúp sức cho nhà nghỉ này hợp thức hóa việc đăng ký tạm trú tạm vắng (Định đã tự ý sửa năm sinh của gái bán dâm Lê Thị Phượng từ năm 1996 thành 1992 và làm thủ tục tạm trú, tạm vắng cho Phượng) mà còn nhiều lần quan hệ với gái bán dâm Lê Thị Phượng. Trong thời gian từ năm 2009 đến cuối năm 2010, Nguyễn Thị Yến và Hoàng Thị Mai đã cấu kết, lừa đảo và bắt ép nhiều cô gái trẻ bán dâm, trong đó đáng chú ý nhất là trường hợp của cháu Lê Thị Phượng, quê Thanh Hóa, bị bắt đi bán dâm khi mới 14 tuổi (16 tuổi) và đã phải phục dịch rất nhiều người trong suốt thời gian dài.

Trả giá

Ngày 26/3/2012, Toà án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 10 bị cáo liên quan đến các hành vi “chứa mại dâm”, “môi giới mại dâm”, “hiếp dâm”, “bắt giữ người trái pháp luật”, “chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy”, “giao cấu với trẻ em”, “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ”, “mua dâm người chưa thành niên” trong vụ án nhà nghỉ An Phú Quý.

Các bị cáo liên quan đến vụ án này gồm: Nguyễn Thị Yến (44 tuổi, trú tại Nam Đàn, Nghệ An), Hoàng Thị Mai (38 tuổi, trú tại Sầm Sơn, Thanh Hóa) bị truy tố về các tội “hiếp dâm”, “chứa mại dâm” và “bắt giữ người trái pháp luật”; Vũ Xuân Định (nguyên Phó Trưởng Công an thị trấn Nam Đàn), bị truy tố về tội “giao cấu với trẻ em” và “lạm dụng, chức vụ quyền hạn trong thi hành công vụ”; Vũ Xuân Đức (35 tuổi, trú tại Quảng Xương, Thanh Hóa) tội “môi giới mại dâm”; Nguyễn Văn Trường (SN, 23 tuổi, trú tại thị trấn Nam Đàn) tội “hiếp dâm”; Nguyễn Viết Phú (con trai của Yến) tội “chứa chấp trái phép chất ma túy”; Hoàng Văn Toản (30 tuổi, trú tại Nam Đàn) tội “mua dâm người chưa thành niên”; Bùi Trọng Tuấn (30 tuổi, trú tại TP Vinh) tội “bắt giữ người trái pháp luật”; Đinh Xuân Dũng (28 tuổi) và Đinh Xuân Nho (42 tuổi, đều trú tại Nam Đàn) tội “bắt giữ người trái pháp luật”. Tại phiên tòa, các bị cáo đã cúi đầu khai nhận mọi tội lỗi do mình đã gây ra.

Ngoài việc tổ chức mua bán dâm, tại nhà nghỉ An Phú Quý còn nhiều lần được chọn làm điểm tổ chức để các đối tượng sử dụng ma túy tổng hợp. Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là cực kì nghiêm trọng, ảnh hưởng xấu tới trật tự trị an xã hội, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Yến 19 năm tù giam, Hoàng Thị Mai 16 năm tù giam, Vũ Xuân Đức 7 năm tù giam, Nguyễn Văn Trường 6 năm tù. Các bị cáo còn lại đều phải chịu các mức án thích đáng, trả giá cho hành vi coi thường pháp luật của mình.

Ngay sau khi nghe tòa tuyên án, “má mì” Nguyễn Thị Yến đã ngất xỉu vì thị không tin rằng, hành vi của mình lại phải chịu khung hình phạt nặng như vậy. Nhưng tội ác nào cũng có cái giá thích đáng của nó, không chỉ nhận án cao, mà cả đứa con trai của thị cũng phải vào tù, đó có lẽ là mức án lương tâm sẽ luôn truy xét thị, bởi sinh con mà không biết dạy con, bằng cách này hay cách khác thị đã đẩy đứa con của mình vào vòng lao lý.

Việc kịp thời đưa vụ án “ổ nhền nhện” An P  hú Quý ra xét xử công khai đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của đông đảo người dân xứ Nghệ. Đây cũng là bài học dành cho các nhà quản lý trong việc theo dõi, quản lý các hoạt động của hệ thống khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn hiện nay

Thành Vinh
.
.
.