Công nhân mâu thuẫn, kêu côn đồ "xử" nhau

Thứ Năm, 08/01/2015, 07:00
Mâu thuẫn trong quá trình làm việc, hai nữ công nhân đã cãi vã, chửi bới và rồi kêu hai nhóm bạn trợ giúp để "giải quyết dứt điểm", một trong hai nhóm mang theo hung khí để "phòng thân". Hậu quả của cuộc xô xát kinh hoàng này là một người tử vong và hai người bị thương nặng…

Ngày 8/12, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh cho biết, đang thụ lý điều tra vụ án "Giết người" do đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (22 tuổi, thường trú Thừa Thiên-Huế, tạm trú đường Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình) và 6 đồng bọn gồm: Nguyễn Thị Bé Vân (18 tuổi), Vũ Duy Hậu (21 tuổi), Nguyễn Thị Bé (40 tuổi), Phạm Văn Thành (18 tuổi, cùng ngụ Thừa Thiên-Huế), Đinh Thị Hằng (17 tuổi, ngụ Quảng Bình) và Phan Văn Minh (43 tuổi, ngụ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) thực hiện, xảy ra tại phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, Văn Thị Kim Anh (21 tuổi, thường trú tỉnh Thừa Thiên - Huế, tạm trú đường Lê Văn Quới, phương Bình Trị Đông, quận Bình Tân) và Đinh Thị Hằng, làm công nhân chung tại Công ty Giày da T.H (đường Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân).

Vào lúc 9h ngày 5/12, trong lúc làm việc tại công ty, Kim Anh có cằn nhằn rằng Hằng làm chậm quá khiến chị này không có hàng làm nên hai bên đã xảy ra mâu thuẫn, lời qua tiếng lại. Trong lúc cãi nhau, Kim Anh cất lời đe dọa Hằng rằng: "Tối nay mày biết tay tao"… Sau đó, lo sợ đồng nghiệp có thể ra tay với mình như lời dọa nên Hằng đã gọi điện báo sự việc cho bạn trai là Quách Văn Hảo (20 tuổi, thường trú tỉnh Thanh Hóa, tạm trú Lê Văn Quới, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) cùng hai người bạn của Hảo là Trần Văn Khương (20 tuổi, thường trú tỉnh Bình Thuận, tạm trú đường số 3, KP1, phường Bình Hưng Hòa A, quận Bình Tân) và Đinh Thanh Hùng (20 tuổi, thường trú tỉnh Bình Thuận) đi trên ba xe máy đến đón Hằng.

2 trong 7 đối tượng bị bắt giữ.

Ngay bản thân Kim Anh cũng sợ bị Hằng kêu người thân đến đánh nên đã gọi điện kể lại mọi việc cho chồng là Phan Đình Thiện (36 tuổi, thường trú Thừa Thiên - Huế, tạm trú Lê Văn Quới phường Bình Trị Đông A, quận Bình Tân) nghe. Đồng thời, Kim Anh cũng gọi điện cho các đối tượng Nguyễn Văn Hiếu, Vũ Duy Hậu, Nguyễn Thị Bé, Phan Văn Minh và Phạm Văn Thành, là những người bà con của mình đến trợ giúp khi xảy ra đánh nhau.

Nghĩ rằng có thể sẽ xảy ra xô xát va chạm, Hiếu bàn với Hậu đi mua dao về để phòng thân. Hậu đồng ý và đã vào chợ Bình Long mua 4 con dao (mỗi con dao dài khoảng 20cm). Sau đó, khi cả bọn tìm đến Công ty T.H. Hậu đã đưa 4 con dao trên cho Hiếu rồi Hiếu để ở túi quần trước mỗi bên một con dao, hai con dao còn lại được quấn vào bọc nilon để túi quần sau.

Lúc 22 giờ cùng ngày, khi tan ca, Hằng và Kim Anh cùng ra về thì hai bên tiếp tục chửi bới nhau. Khi ra đến cổng công ty, Hằng đã gặp bạn trai là Quách Văn Hảo, Trần Văn Khương và Đinh Thanh Hùng. Thấy Hằng đứng nói chuyện với ba người đàn ông này thì Kim Anh liền buông lời chửi mắng Hằng. Không muốn dây dưa, Hằng liền lên xe cho Hảo chở đi, Khương, Hùng chạy theo sau. Tuy nhiên, khi băng qua đường Lê Văn Quới, đến đoạn trước nhà số 323 Lê Văn Quới, phường Bình Trị Đông thì xe của Hảo bị Hiếu, Hậu, Thành chặn đầu lại. Ngay lập tức Hậu dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu Hảo, đồng thời Hiếu móc dao trong túi quần phía trước ra đâm vào người Hảo. Do mũi dao bị gãy nên Hiếu tiếp tục lấy dao trong túi quần phía trước đâm Khương rồi lại quay qua đâm Hảo khiến dao bị gãy cán.

Hung khí gây án của nhóm côn đồ.

Thấy đồng bọn bị tấn công, Hùng đã xông vào đánh Hiếu để giải vây nên Hiếu chạy lại nơi bán bánh mì lấy một con dao khác đuổi theo Hùng rồi vất con dao này tại hiện trường. Cùng lúc thời điểm này tại hiện trường, Kim Anh và Bé Vân cũng dùng tay và mũ bảo hiểm đánh Hằng nên bị Hằng cầm kéo đâm trúng người Kim Anh.

Nhiều người chứng kiến sự việc cho biết, do cả hai nhóm người đều quá hung hãn và có hung khí nên không ai dám vào can ngăn. Chỉ đến khi nhóm của Hiếu bỏ đi, mọi người mới đưa ba nạn nhân Kim Anh, Hảo, Khương đi cấp cứu nhưng Hảo do bị đâm nhiều nhát, mất nhiều máu đã chết trên đường đi, còn Khương rơi vào tình trạng nguy kịch. Riêng Hiếu đã đưa hai con dao cho Hậu cất giữ. Nhưng khi về đến khu vực Công viên Đầm Sen, Hậu lại đưa cho Hiếu hai con dao này và Hiếu đã đem về công trình xây dựng ở số 199 Hoàng Hoa Thám, phường 12, quận Tân Bình cất giấu.

Qua điều tra, ngày 7/12, Công an quận Bình Tân bắt giữ 7 nghi can trên. Hiện vụ án tiếp tục được cơ quan Công an mở rộng điều tra.

Lữ Phạm
.
.
.