Cuộc truy tìm kẻ sát nhân mang số "đào hoa"

Thứ Tư, 20/07/2016, 09:39
Phải nói rằng, Lưu Công Hoàng có một vẻ điển trai chả thua gì nhiều nam diễn viên điện ảnh. Chẳng thế mà cả gái lẫn… trai chỉ gặp hắn một lần là mê như điếu đổ. Sau một thời gian “quan hệ” với một đối tượng đồng tính nam, Hoàng nảy lòng tham giết ông này để cướp tài sản. Trốn về nhà bạn gái ở Thanh Hóa, song chỉ ngồi trong quán cà phê vài phút là Hoàng đã “vợt” được một bạn tình mới.

1. Khuya ngày 27-1-2011, Công an phường Sài Đồng (Long Biên, Hà Nội) nhận được tin báo của anh Nguyễn Chí Thành (SN 1971, ở xã Đông Ngạc, Từ Liêm) về việc mấy ngày gần đây, anh không gặp, không liên lạc được với anh ruột là Nguyễn Chí H. (SN 1961), trú tại tổ 3, phường Sài Đồng, quận Long Biên. Sốt ruột và lo lắng, anh Thành đã tìm đến nhà anh H. và cùng một số người hàng xóm phá cửa vào nhà. Tại tầng 2, anh Thành phát hiện anh H. đã chết, trên người có nhiều vết máu.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng điều tra Công an quận Long Biên đã đến hiện trường, huy động và chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các phường phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Phòng Kỹ thuật hình sự nhanh chóng tổ chức khám nghiệm hiện trường, pháp y tử thi, tổ chức dựng lại hiện trường và các điểm nghi vấn có liên quan.

Qua khám nghiệm, xác minh ban đầu, cơ quan Công an xác định nạn nhân H. tử vong do bị vật cứng đập nhiều nhát vào vùng đầu, trong đó nghiêm trọng nhất là 2 nhát dọc vùng trán, 1 nhát ngang gáy. Những cú đập này khiến hộp sọ nạn nhân bị vỡ rạn nhiều mảng, vùng trán bị lún sâu. Thời gian anh Nguyễn Chí H. tử vong khoảng trong ngày 25, 26-1-2011. Tài sản bị mất gồm chiếc xe máy WaveS BKS: 30F9 - 5686; điện thoại di động Nokia, nhẫn vàng.

Nguồn tin cơ quan Công an nắm được, nạn nhân H. ở độc thân và có khá nhiều mối quan hệ phức tạp. Đặc biệt, hàng xóm anh H. thường xuyên thấy nhiều thanh niên trẻ, đẹp trai đến nhà anh H., thậm chí ngủ qua đêm. Còn đàn bà con gái thì hầu như chả thấy ai lai vãng. 

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản; tuy nhiên công tác điều tra gặp nhiều khó khăn. Nạn nhân là người đồng tính nam, sống độc thân, có quan hệ phức tạp và kín đáo. Bên cạnh đó vụ án xảy ra đã lâu, lại không có nhân chứng, công tác khám nghiệm hiện trường không thu được dấu vết có giá trị truy nguyên.

Thượng tá Trần Ngọc Hà (nguyên Đội trưởng Đội điều tra trọng án) cho chúng tôi biết, xác định đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, Giám đốc Công an TP đã chỉ đạo PC45 và Công an quận Long Biên huy động lực lượng, động viên CBCS quyết tâm điều tra khám phá vụ án và truy bắt bằng được thủ phạm trước Tết Nguyên đán.

Qua sàng lọc các đối tượng có mối liên hệ chặt chẽ với anh H., lực lượng điều tra phát hiện một số thanh niên gốc Thanh Hóa có nhiều điểm nghi vấn. Các thanh niên này đều có thời gian qua lại nhà anh H., được anh H. cho tiền. Đồng thời, khi vụ án xảy ra các đối tượng đều không có mặt tại Hà Nội. Một tổ công tác gồm lực lượng của Phòng PC45 phối hợp với Công an quận Long Biên nhanh chóng có mặt tại Thanh Hóa để tổ chức điều tra.

Ngay khi có mặt tại Thanh Hóa, các trinh sát đã dựng lên được một đối tượng tên là Long. Đối tượng này đã được Công an Long Biên di lý về Hà Nội để tiến hành điều tra. Tiếp tục rà soát, nổi lên đối tượng Tuấn hiện đang có mặt tại một cơ sở sản xuất nem chua. Tuy nhiên, khi tiến hành khai thác đối tượng này thì cơ quan Công an phát hiện Tuấn không phải là hung thủ.

Một thanh niên khác là Lưu Công Hoàng được đưa vào danh sách sàng lọc. Song việc truy tìm tung tích của anh ta là vô cùng khó khăn. Một tổ công tác đã về nhà Hoàng ở Hòa Bình để khai thác, song Hoàng đã cắt liên lạc từ nhiều ngày nay. Các trinh sát bám vào một đầu mối duy nhất là cô gái tên Thủy, người yêu của Hoàng.

2. Được biết, Thủy và Hoàng quen nhau khi cả hai đang cùng làm việc tại Hà Nội. Trong thời gian yêu Thủy, Hoàng luôn được nhiều cô gái vây quanh. Và cũng chính điều này khiến cho Thủy nhiều lần tỏ ra ghen tuông. Song cô gái này cũng chưa dứt hẳn được mối tình với Hoàng.

Thượng tá Ngô Văn Đáp (nguyên Đội phó Đội điều tra trọng án) kể lại: Thủy cho biết ngày 27-1-2011 Hoàng có gọi điện cho Thủy, bảo sẽ về Thanh Hóa thăm người yêu. Tuy nhiên, sau khi gặp Thủy thì Hoàng bảo phải về quê, vì sắp Tết rồi. Từ đó không thấy Hoàng liên lạc lại nữa.

Các trinh sát lão luyện của PC45 tiếp tục bám sát các di biến động của Hoàng, và phát hiện ra một điều hắn vẫn chỉ loanh quanh đâu đó ở Thanh Hóa. Lập tức thông tin về đối tượng đã được thông báo cho nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên TP Thanh Hóa. Đồng thời những mối liên hệ dù là nhỏ nhất của Hoàng ở Thanh Hóa cũng được lục soát kỹ lưỡng. Song vẫn chưa có kết quả.

Lưu Công Hoàng tại phiên xử sơ thẩm và phúc thẩm.

Chiều 29 Tết, lực lượng điều tra đang tính đến phương án phải rút về Hà Nội để cho anh em nghỉ Tết thì một điều bất ngờ xảy ra. Một cô gái tên là Thúy đã liên hệ với các trinh sát để báo rằng Hoàng vừa mới liên hệ với cô ta. 

Thực ra Thúy (SN 1986, trú tại Đông Sơn, Thanh Hóa) vốn không có nghề nghiệp gì, sống lang thang. Khoảng 4 - 5 ngày trước Thúy đã gặp Hoàng tại một quán cà phê. Mặc dù mới gặp lần đầu, song đôi bên đã nảy sinh tình "sét đánh". Sau một đêm cùng nhau ở khách sạn, hôm sau Thúy đưa luôn bạn trai mới quen về nhà mình. Cũng chính vì thế mà Hoàng đã trốn tránh được ít ngày.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ Thúy, vòng vây được khép chặt. Lưu Công Hoàng (SN 1988, trú tại Liên Sơn, Lương Sơn, Hòa Bình) đã bị bắt khi hắn đang lẩn trốn tại một siêu thị ở trung tâm TP Thanh Hóa..

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai khoảng tháng 4-2010, hắn quen biết với anh H. khi đang lang thang tại khu vực hồ Hoàn Kiếm. Sau khi “bắt sóng”, Hoàng nhiều lần đến nhà anh H. chơi và từng ăn ngủ tại đây. Biết anh H. là người độc thân và có nhiều tài sản, Hoàng nổi lòng tham. Khoảng 23 giờ ngày 24-1-2011, Hoàng đến nhà anh H. chơi. Cũng như mọi lần, Hoàng được anh H. đón tiếp rất cởi mở. Biết Hoàng chưa ăn tối, anh H. đã tự tay đi nấu mỳ tôm mời Hoàng.

Ăn xong bát mỳ tôm, Hoàng nhanh chân lên phòng ngủ của anh H. tại tầng hai và lấy chiếc chày gỗ dưới gầm giường giấu vào chăn, giả vờ ngủ trước. Khi anh H. từ tầng hai đi lên, Hoàng bất ngờ dùng chiếc chày gỗ đập liên tiếp vào đầu anh H., làm nạn nhân gục xuống đất và chết tại chỗ. Hoàng đã lục soát cướp đi 4 nhẫn vàng, 1 điện thoại và 1 xe máy.

Sau khi gây án Hoàng trốn vào Thanh Hóa với người yêu, song lúc nào trong lòng hắn cũng như có lửa đốt khi nghĩ đến chuyện đã sát hại anh H. Nghĩ rằng để bịt đầu mối và có tiền ăn tiêu, Hoàng liền gọi điện cho Bùi Văn Chí (SN 1991, bạn cùng quê), nói có chiếc xe máy là “xe nhảy” nhờ bán hộ. Nếu bán được, Hoàng sẽ cho Chí 1 triệu đồng.

Nhận lời “làm ăn” với Hoàng, Chí gọi điện cho Hoàng Anh Ngọc (SN 1993, trú tại thôn Đồn Vận, xã Liên Sơn), kể lại nguồn gốc chiếc xe và hai bên thống nhất bán cho nhau với giá 3,5 triệu đồng. Ngày 27-1, Hoàng mang xe đến khu vực Nhà máy Bê tông Xuân Mai (thuộc địa bàn xã Thủy Tiên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) bán cho Ngọc với giá 3,5 triệu đồng. Sau đó, Hoàng lại tiếp tục bỏ trốn vào Thanh Hóa. Đến ngày 1-2-2011, thì bị cơ quan CSĐT bắt giữ cùng tang vật.

Tháng 9-2011, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Lưu Công Hoàng. Những người tham gia phiên tòa ít nhiều đều trầm trồ trước khuôn mặt rất thư sinh, ăn nói lưu loát của Hoàng. Và những hành vi phạm tội được Hoàng khai lại một cách thành khẩn. Sau khi xem xét toàn diện nội dung của vụ án, cân nhắc các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ hình phạt, xét hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng nên HĐXX đã tuyên phạt Lưu Công Hoàng tử hình về tội giết người và 3 năm tù về tội cướp tài sản (tổng hình phạt là tử hình).

M. Trí
.
.
.