"Cuồng ghen phá nát một gia đình"

Thứ Sáu, 27/06/2014, 08:00

Thấy vợ ngồi bấm điện thoại nhắn tin cho ai đó, Nguyễn Đức Khâm nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác nên đã cằn nhằn và chửi bới vợ… Lời qua tiếng lại, Khâm liền cầm dao đâm vợ khiến nạn nhân bị trọng thương ngay trước mặt đứa con trai 2,5 tuổi. Theo người thân của hai vợ chồng Khâm thì lâu nay Khâm là người luôn ghen tuông với bất cứ người đàn ông nào lại gần hay nói chuyện với vợ mình… 

Đâm vợ trọng thương vì dám… nhắn tin cho người khác?!

"Anh rể tôi đã hành xử điên rồ, khiến gia đình tan nát, anh ta vướng vào vòng lao lý, đứa cháu tôi chỉ mới 2,5 tuổi sẽ không có bố trong những ngày sắp tới, chị tôi bị trọng thương sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe, trong khi chị ấy không có công việc ổn định, cuộc sống chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn…", người em trai út của chị N.T.M.C (41 tuổi, ngụ đường Hậu Giang, phường 11, quận 6) đau xót chia sẻ.

Nguyên nhân vụ việc này, theo người thân của chị C., đều bắt nguồn từ tính "cuồng ghen" của người chồng Nguyễn Đức Khâm.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an quận 6, vào khoảng 19h ngày 13/6 sau khi chở con trai đi khám bệnh về nhà một lúc, Nguyễn Đức Khâm (42 tuổi, ngụ đường Hậu Giang, phường 11, quận 6) nhìn thấy vợ là chị C. cứ cầm điện thoại di động bấm nhắn tin nên tức giận và hai bên xảy ra cự cãi. Trong lúc lời qua tiếng lại, chị C. đã bỏ đi ra phía trước nhà đứng, còn Khâm vì quá tức giận nên chạy xuống phía sau bếp lấy  một con dao (con dao kim loại dài 25cm cán nhựa màu đen) rồi đi ra phía trước nhà nơi chị C. đang đứng… Hai bên tiếp tục cự cãi và Khâm đã bất ngờ cầm dao bên tay phải từ đằng sau đâm vào bên hông trái chị C. một nhát khiến chị này bị trọng thương. Thấy vợ la hét tri hô, Khâm hoảng sợ đã cầm dao bỏ chạy ra khỏi nhà rồi lẩn trốn vào một nhà dân gần đó. Nhận được tin báo, Công an phường 11 quận 6 đã nhanh chóng đến hiện trường bắt giữ Khâm và thu giữ con dao gây án. Chị C. được đưa vào Bệnh viện quận 6 cấp cứu rồi tiếp tục được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại Cơ quan Công an, Khâm đã khai nhận rằng do vợ mình mấy ngày nay thường nhắn tin cho người khác nên Khâm nghi ngờ vợ có quan hệ ngoài luồng, sau đó khi anh ta cằn nhằn, chị C. đã chửi lại nên anh ta tức giận hành xử kinh hoàng. "Tối hôm đó (lúc 19h ngày 13-6) khi tôi đang rửa chén sau bếp, tôi thấy vợ tôi ở nhà trên cầm điện thoại nhắn tin cho ai đó mà tôi không biết. Đặc biệt, hành động như vậy của vợ tôi đã lặp lại mấy ngày nay khi liên tục nhắn tin điện thoại khiến tôi rất bực bội nên đã to tiếng bảo rằng làm gì tối ngày nhắn tin hoài… Nghe tôi nói thế, không ngờ vợ tôi xuống bếp rồi buông lời chửi bới tôi nặng lời nhiều lần rồi đi lên nhà trên. Tôi không kìm chế được nên đã cầm con dao cán nhựa đen ở bếp vừa rửa xong lên nhà trên tính hù vợ tôi. Không ngờ vợ tôi tiếp tục chửi tôi và còn chụp cái ghế thách thức tôi, quá tức giận tôi đã cầm dao đâm cô ấy…", Khâm kể lại sự việc.

Theo lời khai của Khâm thì Khâm và chị C. cưới nhau năm 2011 có hôn thú đàng hoàng. Sau đó không lâu, vợ chồng Khâm đã sinh con trai, hiện được 2,5 tuổi. Trước đây, Khâm đi làm bảo vệ, còn chị C. ở nhà làm công việc nội trợ. Nhiều tháng trở lại đây, Khâm đã nghỉ việc. Trong cuộc sống thường ngày, vợ chồng Khâm thỉnh thoảng cũng có mâu thuẫn cãi nhau nhưng chưa hề có xô xát, đánh nhau.

Vết máu của chị C. vương ngay ngoài cửa ngôi nhà của vợ chồng chị đang ở.

Sáng ngày 14/6, có mặt tại căn nhà của vợ chồng Khâm ở đường Hậu Giang, phường 11 quận 6 để tìm hiểu thêm thông tin về vụ việc, chúng tôi được biết lâu nay Khâm là một người có tính "cuồng ghen". Theo người thân của hai vợ chồng Khâm thì trước giờ Khâm là người luôn ghen tuông với bất cứ người đàn ông nào lại gần hay nói chuyện với vợ mình… Tuy nhiên, sự việc tối 13-6 xảy ra quá bất ngờ và cũng do không nghe tiếng cãi vã của vợ chồng Khâm nên các anh chị em của chị C. ở ngay bên cạnh (mấy chị em chị C. xây nhà ở sát nhau trên miếng đất lớn mà cha mẹ chị đã mất để lại) không thể can thiệp hay ngăn cản kịp thời.

"Cha mẹ chúng tôi đã mất nhiều năm nay, mấy chị em tôi ai nấy đều có gia đình, nhà cửa riêng. Dù sống chung trên một miếng đất lớn nhưng lâu nay cứ mạnh ai nấy sống thôi, ít khi nào chúng tôi o ép hay can thiệp gì vào chuyện gia đình của vợ chồng anh ấy. Chỉ khi nào anh chị em nào có chuyện gì cần sự giúp đỡ hay hỗ trợ thì chúng tôi mới chung tay vào thôi. Nhưng chẳng hiểu sao hôm qua anh ta lại hành xử kinh hãi với chị tôi như vậy.

Buổi tối đó chúng tôi thấy sau khi anh rể chở con trai đi đâu về tới nhà, gần như chúng tôi chẳng nghe vợ chồng chị tôi cãi chửi nhau gì, vì trước đó khi về đến nhà, họ vẫn cười nói vui vẻ với nhau. Vậy mà chỉ một lúc sau là chúng tôi đã thấy chị tôi ngồi ở trước cửa nhà trên người máu chảy ướt áo, trên tay vẫn cầm một chiếc ghế nhỏ quơ quơ kêu cứu. Khi đó có lẽ nếu chị tôi không cầm ghế thì có thể sẽ bị anh rể đâm thêm mấy nhát nữa… Mấy chị em tôi từ hôm qua tới giờ vừa lo lắng cho tính mạng của chị tôi vừa cảm thấy tức giận vì hành động cầm dao bất ngờ đâm chị tôi từ phía sau như vậy. Rõ ràng anh ta chủ động và cố ý đâm chị tôi và đau đớn hơn là lúc đó đứa con trai nhỏ của họ cũng chứng kiến hành động của cha mình khiến cho cháu luôn tỏ ra sợ hãi từ hôm qua tới giờ", em trai của chị C. bức xúc chia sẻ.

Chân dung ông chồng cuồng ghen

Theo người em trai thứ tám này thì lâu nay Khâm "nổi tiếng" vì sự cuồng ghen của mình. Điển hình, cách đây một năm khi vợ chồng Khâm về Đồng Nai chơi ở nhà một người thân. Khi thấy vợ mình nói chuyện xã giao với một người đàn ông, Khâm đã đùng đùng nổi xung rồi chạy vào bếp của nhà này lấy một cái búa lao ra tính ăn thua đủ với người đàn ông. Tuy nhiên do có sự can ngăn của mọi người và cả né tránh của người đàn ông nên mọi chuyện sau đó được dàn xếp ổn thỏa. Tuy nhiên, từ đó nhiều người đã rất ngại ngần khi muốn trao đổi hay trò chuyện gì đó với chị C., dù cho đó chỉ là hàng xóm láng giềng.

Ngôi nhà của vợ chồng chị C.

Người em trai này cho biết thêm: "Lâu nay biết tính hay ghen của anh rể nên chị tôi thường hạn chế ra ngoài hay tiếp xúc với thanh niên hay đàn ông khác. Vì mấy lần chị tôi bế con ra ngồi ghế đá ngoài đầu hẻm cho ăn, nói chuyện với hàng xóm, anh rể cũng ghen tuông, chửi bới chị tôi. Ngay như nghe tiếng chó sủa ngoài hẻm, chị tôi từ trong nhà ngó ra xem có ai, anh rể cũng chửi xéo kết tội chị tôi là thích nhìn ngó người khác. Rồi có lần thằng cháu ở dưới quê lên chơi với mấy chị em chúng tôi, khi qua nhà nói chuyện với chị tôi, anh ta cũng làm ầm lên… Riết rồi chị tôi không dám nói chuyện với ai nữa. Tôi là em ruột nhưng tôi không phải chỉ nói tốt cho chị tôi, tuy nhiên cách hành xử của anh rể lâu nay có nhiều chuyện thấy rất trái khoáy, nhưng chị tôi đành cam chịu cho qua chuyện. Tôi không biết anh ta có bị bệnh gì không nữa".

Góp chuyện với người anh của mình, em trai út của chị C. cũng tỏ ý khó hiểu vì sự ghen tuông vô cớ của người anh rể: "Vợ chồng dù cho có ghen tuông thế nào đi nữa cũng không thể dùng dao đâm vợ như vậy, anh ta cư xử quá cạn tình cạn nghĩa… Mà hai người cũng đều đã hơn 40 tuổi rồi, còn nhỏ nhắn gì đâu mà ghen tuông này kia chứ. Thà chị tôi lăng nhăng không nói, đằng này cứ ai lại gần hay nói chuyện bình thường với chị tôi, anh ấy cũng ghen tuông lồng lộn lên rồi chửi chị tôi không ra gì cả".

Theo người em út này thì cả đêm hôm xảy ra chuyện, mấy chị em chị C. cả đêm không ai ngủ được, vì người thì đi cùng lo cho chị C. ở bệnh viện, người ở nhà thì vừa lo cho đứa cháu trai vừa sợ chuyện xấu sẽ xảy ra với chị mình… Tuy nhiên, sau khi được cấp cứu kịp thời, chị C. đã qua cơn nguy kịch, hiện tại chị đã tỉnh táo và có thể nói chuyện được.

Khai nhận với Cơ quan Công an, chị C. kể lại sự việc đúng như kết quả điều tra ban đầu, tuy nhiên theo chị thì chị chỉ bấm nhắn tin cho một người bạn, không hề có việc quan hệ ngoài luồng như chồng mình tưởng tượng ra. Ngoài ra, chị C. cũng cho biết thêm rằng Khâm, chồng chị đã rất nhiều lần gây gổ và đánh đập chị nhưng vì nghĩ con trai còn nhỏ nên đành cam chịu, không ngờ lần này chồng mình lại hành động bất ngờ và tàn nhẫn như vậy.

Cũng trong buổi sáng 14/6, anh P. - em trai út của Khâm từ Đồng Nai sau khi biết tin đã chạy lên nhà anh trai. Theo anh P. thì bố mẹ anh có ba người con, trong đó người anh cả ở quê, riêng anh có gia đình sinh sống ở Đồng Nai. Khâm dù là con thứ hai nhưng bố mẹ anh luôn dành nhiều tình cảm và cả sự hỗ trợ vật chất nhiều nhất cho Khâm.

"Tôi được người anh cả ở Thái Bình gọi điện vào báo sự việc vì một người chị của chị C. đã gọi điện cho gia đình tôi ở quê. Quả thật, tôi cũng không biết rõ sự thể ra sao nhưng cũng mất bình tĩnh nên gấp rút sáng nay chạy từ Đồng Nai lên đây. Trước hết tôi sẽ thăm đứa cháu trai rồi cùng chị em của chị C. vào Bệnh viện Chợ Rẫy thăm hỏi chị dâu tôi xem tình hình sức khỏe ra sao. Còn anh tôi giờ chắc có muốn thăm cũng không được. Nói gì thì nói tôi cũng không thể hiểu được hành động của anh trai tôi. Vợ chồng nếu có mâu thuẫn gì thì cũng đâu đến mức phải cầm dao đâm nhau. Bình thường anh tôi mỗi lần xuống nhà tôi chơi đều rất vui vẻ và anh cũng chẳng bao giờ tâm sự hay nói gì với tôi về chuyện gia đình của mình, nên lâu nay tôi cứ nghĩ vợ chồng anh chị tôi hạnh phúc, đầm ấm chứ không bao giờ dám nghĩ có chuyện kinh hoàng như hôm nay", anh P. buồn rầu chia sẻ.

Hiện Công an quận 6 đang tiếp tục hoàn tất hồ sơ để truy tố Khâm về tội "Cố ý gây thương tích" theo điều 104 BLHS, sử dụng hung khí nguy hiểm

Lữ Phạm
.
.
.