Cuồng tình, bắt cóc và khống chế người yêu cũ để níu kéo tình cảm

Thứ Tư, 07/01/2015, 17:00
Hai đứa yêu thương nhau, dù đã hơn 5 năm nhưng bị gia đình bạn gái cấm cản nên dùng dằng chia tay. Thời gian gần đây người cũ lại chuẩn bị cưới chồng Việt kiều nên y sinh ra tức tối, cầm dao đến nhà bạn gái để “nói chuyện”.

Do bức xúc tích tụ, mâu thuẫn bột phát, y đã dùng dao khống chế bạn gái và cố thủ trong nhà suốt hơn 3 giờ đồng hồ khiến cơ quan chức năng phải một phen khốn đốn để giải cứu thành công nạn nhân. Với hành vi gây náo loạn và hoang mang dư luận này, kẻ cuồng tình đã bị khởi tố với tội danh “bắt giữ người trái pháp luật”.

Nguyễn Hữu Quang (SN 1993), trú 13/31 đường Hồ Đắc Di, phường An Cựu (TP Huế), thủ phạm trong vụ bắt cóc, khống chế bạn gái là Nguyễn Thị Kim Ngân (SN 1992), trú 4/114 Nguyễn Huệ (TP Huế) gây rúng động dư luận vào ngày 27/9 vừa qua đã bị cơ quan CSĐT Công an TP Huế ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can nhưng cho phép tại ngoại để điều tra về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Chỉ vì một giây phút ích kỷ và manh động trong tình yêu, Quang đã đột nhập, uy hiếp bằng dao, sau đó dùng băng keo trói chân tay người tình để khống chế trong hơn 3 giờ đồng hồ buộc hàng trăm cán bộ, chiến sĩ Công an TP Huế và người dân phải vào cuộc để giải cứu. Sự việc gây chấn động đất thần kinh xứ Huế.

Vụ bắt cóc, khống chế người yêu rúng động xứ Huế

Vào khoảng 8 giờ 45 phút ngày 27/9, ông Nguyễn Đình Hòa, Tổ trưởng tổ dân cư số 6 phường Phú Nhuận, là người có nhà ở sát với gia đình nạn nhân cho biết, ông đang ở nhà thì nghe tiếng kêu cứu vang lên từ căn nhà số 4/114 Nguyễn Huệ. Khi ông có mặt thì đã thấy cảnh nam thanh niên bịt kín mặt, tay cầm dao kề sát cổ của Kim Ngân, con gái chủ nhà. Tay kia gã bẻ quặt tay nạn nhân ra sau lưng, gí chặt đầu nạn nhân xuống đất mặc cho cô gái van xin, kêu khóc thảm thiết. Khi thấy người lạ xuất hiện, gã thanh niên nọ quắc mắt đuổi ông Hòa ra ngoài nếu không sẽ giết chết cô gái buộc ông phải lùi ra ngoài rồi vội vã trình báo cơ quan chức năng. Điều đáng nói, thời điểm chứng kiến, ông Hòa có ngửi thấy mùi rượu nồng nặc phả ra trong từng lời nói của nam thanh niên nọ.

Nhận được tin báo, Công an TP Huế đã triển khai ngay lực lượng đến hiện trường để triển khai các biện pháp giải cứu, mục tiêu đặt ra hàng đầu là bằng mọi giá phải giải cứu an toàn nạn nhân. Cô gái bị khống chế đã được xác nhận là con gái chủ nhà, người vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng sư phạm và đang chuẩn bị làm thủ tục kết hôn với một Việt kiều.

Từ thông tin này đã nhanh chóng xác minh được kẻ đang khống chế cô gái chính là Nguyễn Hữu Quang, người yêu cũ của nạn nhân, hiện đang hành nghề bán sim thẻ điện thoại trên đường Hồ Đắc Di. Xác định vụ việc xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm nên Cảnh sát đã tìm cách thương thuyết song không mang lại kết quả.

Chân dung Nguyễn Hữu Quang - hàng trăm người hiếu kỳ tụ tập theo dõi vụ việc.

Lúc này, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã tụ tập để theo dõi vụ việc, làm cho tuyến đường này bị ách tắc hoàn toàn. Tình thế buộc cơ quan chức năng phải phong tỏa hiện trường và xin hỗ trợ thêm lực lượng từ Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế. Mọi phương án đã được thông qua, lực lượng giải cứu bí mật áp sát, Cảnh sát đặc nhiệm được lệnh tiếp cận ngôi nhà từ nhiều hướng, sẵn sàng thực hiện phương án giải cứu.

Xác định thủ phạm đang trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh nên ưu tiên hàng đầu vẫn là thương thuyết. Điều thuận lợi là lúc này trong nhà không có ai ngoài kẻ bắt cóc và nạn nhân, bởi bố mẹ cô gái đã ra khỏi nhà đi ăn sáng chưa về. Để tác động, trinh sát nhanh chóng đưa người thân của đối tượng Quang đến hiện trường để khuyên nhủ đối tượng thả con tin.

Trong lúc người nhà của kẻ bắt cóc tập trung ở trước cổng nhà thuyết phục thì lực lượng đặc nhiệm đã leo lên tầng hai và đột nhập vào nhà tiếp cận căn phòng nơi Quang cố thủ, sẵn sàng chờ lệnh tấn công. Để đảm bảo an toàn, lực lượng Công an vận động người dân trú ở hẻm 114 Nguyễn Huệ rời khỏi nhà hoặc khóa kín cửa. Tuy nhiên, sau khi được mẹ, chị gái và nhiều người thân ra sức thuyết phục, Nguyễn Hữu Quang đã đồng ý thả người nhưng yêu cầu lực lượng chức năng phải rút khỏi hiện trường và giải tán đám đông để anh ta tự giải quyết việc riêng, đến 13 giờ cùng ngày sẽ tự đi về.

Tuy nhiên, xét thấy sự việc ngày càng thu hút sự hiếu kỳ của người dân, nếu để kéo dài sẽ gây nên những phức tạp về tình hình an ninh trật tự nên Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế đã thuyết phục Quang tự thú sớm. Và đến 11 giờ 45 phút cùng ngày, sau khi được đáp ứng yêu cầu một chiếc xe máy, Quang tự mở khóa cửa thả cô gái, sau đó Quang được người em trai chở bằng xe máy về nhà sau khi đã ngụy trang thành một cô gái để tránh sự hiếu kỳ của người dân. Con tin đã được giải thoát an toàn sau hơn 3 giờ đồng hồ bị bắt cóc và khống chế bằng dao. Tại hiện trường, cơ quan Công an đã thu giữ một con dao nhọn do Quang để lại, nhiều vết máu trên quần của Quang và trên nền nhà. Nạn nhân Nguyễn Thị Kim Ngân bị thương nhẹ ở tay trái, trên người có nhiều vết thâm, tinh thần hoảng loạn.

Cuồng tình nên chuốc tội vạ

Tại cơ quan điều tra, khi bị triệu tập và hoàn toàn tỉnh táo, Nguyễn Hữu Quang đã tỏ ra hết sức ân hận về việc làm của mình. Có hai điều Quang muốn nói đầu tiên, ấy là hôm đó Quang có uống rất nhiều rượu, và sự việc xách dao đến nhà người yêu đã được tính toán từ trước. Theo đó, giữa Quang với Kim Ngân là bạn học cùng cấp 3 với nhau, đã yêu thương và gắn bó nhau trong suốt 5 năm qua. Tuy nhiên, gần đây khi gia đình Ngân phất lên nhờ làm nghề cho vay nặng lãi, tậu được nhà 2 tầng ở đường Nguyễn Huệ, là vùng đất đắc địa nhất của thành phố Huế thì mẹ Ngân đã có ý ngăn cản 2 đứa khi cho rằng hai gia đình không môn đăng hộ đối. Dù yêu Quang rất nhiều nhưng Kim Ngân cũng không dám trái lời cha mẹ nên nói lời chia tay Quang.

Gần đây, qua mai mối của mẹ, Kim Ngân đã quen và chuẩn bị tiến tới hôn nhân với một Việt kiều. Biết được tin này, Quang đã rất đau buồn nên tìm cách gặp Ngân để hỏi chuyện. Sáng sớm ngày 27/9, Nguyễn Ngọc Quang thủ sẵn con dao Thái Lan dài 22cm rồi đi ăn sáng và uống hết một chai rượu, sau đó đến ngồi trước nhà người yêu để chờ đợi thời cơ đột nhập. Khi thấy bố mẹ Ngân ra khỏi nhà, Quang đã đi vào để nói chuyện. Vừa gặp nhau được một lúc thì hai bên xảy ra cãi vã, thấy thái độ không bình thường của Quang, Ngân đã tri hô nên Quang rút dao khống chế. Quá trình vật lộn, Ngân bị thương nhẹ ở tay và trên người. Khi biết người dân tụ tập đông bên ngoài, Quang càng hoảng loạn và la hét. Đồng thời, dùng băng keo, giấy vệ sinh trói chân và bịt miệng Ngân nhưng sau đó đã bỏ ra.

Nguyễn Hữu Quang cho biết, thực ra bản thân không có ý gây nên sự việc tày đình như vậy, chỉ là muốn đến hỏi cho ra nhẽ người yêu vì sao lại bỏ mình mà đi thôi. Nhưng khi bị Ngân tri hô, nhiều người có mặt đã khiến tinh thần bị hoảng loạn, kích động mạnh nên mới hành động điên cuồng như vậy. Chi tiết giả gái, Quang cho biết là do xấu hổ và sợ sự hiếu kỳ, kích động của những người dân quá khích nên mới làm vậy để thoát thân. Ngày 16/10, Cơ quan CSĐT Công an TP Huế đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Quang về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”. Do Quang đã tự nguyện giao nộp hung khí, thả người bị khống chế. Bản thân đối tượng nhân thân chưa có tiền án, tiền sự, khi xảy ra sự việc bị hoảng loạn, kích động về tinh thần nên không cần thiết phải tạm giam mà cho phép tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để phục vụ công tác điều tra.

Tĩnh Tâm
.
.
.