“Cướp tình” bất thành, gã trai họ Sở dùng bom hẹn giờ và clip sex tống tiền gia đình người yêu cũ

Thứ Sáu, 29/11/2013, 16:00
Từng có một tiền án về tội “Cưỡng đoạt tài sản” do TAND quận Tân Bình tuyên vào năm 2011, nhưng ra tù chưa được bao lâu, Phan Văn Huấn (SN 1989, quê Thanh Hóa) lại tiếp tục “ngựa quen đường cũ” phạm tội như lần trước.Mục tiêu của Huấn là lên mạng, làm quen với những cô gái nhẹ dạ nhưng gia đình khá giả.Khi cô gái “phải lòng” hắn dụ vào khách sạn đi quá giới hạn của tình yêu rồi quay clip lại, sau đó sẽ tống tiền.

Ngày 7/11, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an TP HCM (PC45) cho biết, vừa bắt giữ Phan Văn Huấn để điều tra, làm rõ hành vi “cưỡng đoạt tài sản” mà trước đó hắn đã thực hiện với gia đình bà T. (ở đường Kinh Dương Vương, phường An Lạc, quận Bình Tân). Trước đó, vào ngày 3/11, bà T. đã đến trụ sở Công an TP HCM trình báo, bị một băng nhóm giang hồ dọa sẽ giết cả gia đình bà nếu không cống nạp tiền cho chúng.

Con gái yêu qua mạng, ba mẹ bị đe dọa

Theo bà T., trưa ngày 3/11 khi bà đang nấu cơm thì có một người chạy xe ôm đến đưa cho bà một bịch nilon màu đen. Được một lúc, một người xe ôm khác lại chạy đến đưa cho bà một phong bì thư ghi số điện thoại kèm theo lời nhắn bên ngoài: “Hãy gọi vào số điện thoại bên dưới, nếu không, cả gia đình bà sẽ phải chết. Con gái bà sẽ bị bêu riếu với những hình ảnh thật “mát mắt”. Bà T. mở bọc nilon màu đen ra thì phát hiện một “quả bom hẹn giờ” được làm bằng chai nước suối nửa lít, có gắn cục pin và hai sợi dây điện kết nối với cục pin. Nghĩ có chuyện chẳng lành, bà T. đem chuyện kể với chồng để tìm lời giải đáp.

Vừa nghe vợ trình bày, ông T.H. (chồng bà T.) gọi vào số điện thoại ghi ngoài phong bì thư thì đầu dây bên kia là giọng một người đàn ông trả lời: “Tao là Cu Lì – một trùm giang hồ cộm cán ở quận 4. Gia đình mày khôn hồn thì giữ máy và làm theo sự chỉ dẫn của tao”. Người nghe điện thoại này còn cho biết, hắn được một người thuê giết cả gia đình bà T., với giá 80 triệu đồng. Cu Lì còn đe dọa: “Nếu gia đình mày không đưa 50 triệu đồng thì sẽ ra tay đặt bom hẹn giờ hoặc tưới xăng thiêu chết cả gia đình”.

Quá hoảng sợ, bà T. trình báo sự việc với cơ quan Công an. Tuy nhiên, trong thời gian chờ Công an giúp đỡ, gia đình bà T. liên tục bị đối tượng gọi điện đe dọa và yêu cầu phải chuyển tiền vào tài khoản. Nếu không chuyển gấp sẽ có chuyện không hay xảy ra với gia đình. Vừa lo sợ, vừa không biết đối tượng là ai nên bà T. chỉ muốn ngắt nguồn điện thoại. Thế nhưng, gia đình bà càng chậm trễ, đối tượng lại càng quyết liệt và dùng những lời lẽ côn đồ hơn. Lúc đó, ông T.H mới đồng ý giao trước cho chúng 10 triệu. Số còn lại, khi có tiền gia đình sẽ chuyển sau. Đối tượng đồng ý. Lúc này, gia đình bà T. chỉ mong nhận được sự giúp đỡ của Công an khi đến địa điểm giao tiền.

Phan Văn Huấn và tang vật thu được.

Nét mặt vẫn còn hoảng sợ, bà T. cho chúng tôi biết, trước đó, con gái bà có quen và yêu một người qua mạng, nhưng không biết lai lịch và làm công việc gì. Một lần, con gái bà dẫn người yêu về nhà ra mắt bố mẹ, nhìn con rể tương lai mới đến nhà người yêu chơi mà lại quan sát mọi ngóc ngách, rồi không có thiện cảm với mọi người, bà T. ra sức ngăn cản. Bà đe, nếu tiếp tục yêu, bà sẽ không nhìn mặt và không có trách nhiệm nếu có chuyện gì xảy ra. Nghe lời mẹ, con gái bà cũng xuôi, tìm cách lánh mặt và chia tay người yêu. Vậy mà, niềm vui chưa được bao lâu, bà lại nhận được hung tin, con gái bà thường xuyên bị đe dọa, tống tiền. “Nghe con gái tui nói, bạn trai cũ nó bảo, nếu không đưa tiền thì sẽ làm liên lụy đến cả nhà và sẽ đưa clip sex của hai đứa lên mạng. Tui khuyên con gái, nó chỉ đe dọa chứ không làm gì được. Vậy mà cách có mấy ngày, dụ con gái tui không được, nó lại đi làm thật”…

Lộ diện bộ mặt gã họ Sở

Sáng ngày 6/11, như đã hẹn, bà T. đến trụ ATM ở Công viên Hoàng Văn Thụ, quận Gò Vấp chuyển 10 triệu đồng vào tài khoản của kẻ tống tiền. Lúc này, các trinh sát đã bám theo và bắt gọn đối tượng. Tại cơ quan điều tra, Huấn cho biết, vào năm 2008, hắn quen con gái bà T. trên mạng được một thời gian thì nảy sinh tình cảm. Biết người yêu sinh ra trong gia đình khá giả nên Huấn đã nảy sinh ý định lừa đảo để lấy tài sản. Để thực hiện hành vi của mình, Huấn liên tục rủ người yêu vào khách sạn để đi quá giới hạn của tình yêu. Dựa vào sự cả tin của cô gái, hắn quay clip lại để làm vũ khí tống tiền. Đang nuôi ý định thì cô gái dẫn Huấn về ra mắt và bị bà T. phản đối. Vậy là tình yêu của hắn và con gái bà T. bị phản đối nên không thực hiện được.

Chia tay con gái bà T. được thời gian, hắn tiếp tục quen người khác. Cũng với những việc làm cũ, quen trên mạng, rủ vào khách sạn, quay clip sex để tống tiền. Và với những hành vi ấy, vào năm 2011, Huấn vào tù về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Lần đó, Huấn cũng lên mạng để làm quen với một nữ sinh tên Vân. Quen nhau được thời gian, Huấn và nữ sinh vào nhà nghỉ làm “chuyện vợ chồng” rồi dùng điện thoại quay lại. Khi cả hai xảy ra mâu thuẫn, cô gái đòi chia tay, Huấn định dùng đoạn phim để tống tiền gia đình bạn gái thì bị bắt.

Vậy mà, thụ lý án tù xong chưa được bao lâu, Huấn lại tiếp tục đóng giả làm một thanh niên có công việc ổn định để lên mạng làm quen với một nữ kế toán quê ở Tây Ninh. Quen nhau chỉ được thời gian ngắn, Huấn lấy cớ chở bố đi công chuyện để mượn xe cô gái. Chiếc xe lấy được của người yêu Huấn cắm được 15 triệu đồng tiêu xài cá nhân. Vậy mà, lúc người yêu hỏi xe, Huấn bịa ra chuyện bị Cảnh sát giao thông Bình Dương tạm giữ, nếu muốn lấy lại xe thì phải có giấy tờ Công an mới cho. Tin người yêu, cô gái đưa toàn bộ giấy tờ đến cơ quan Công an lấy xe về. Nhưng khi cầm giấy tờ xe trên tay, Huấn tiếp tục đi lừa người khác.

Có giấy tờ và chiếc xe, Huấn làm phương tiện đi chiếm đoạt sau rồi làm vụ khác đậm đà hơn. Còn chiếc xe sẽ chiếm đoạt sau. Và để khỏi mất công, Huấn nhớ lại trước đây đã từng có quan hệ với con gái bà T và đến nhà bà T. chơi nên nghĩ ra cách tống tiền. Để thực hiện hành vi của mình, lợi dụng trước đây, trong một lần va chạm xe với một sinh viên Đại học Kinh tế TP.HCM được đền bù và đưa đi bệnh viện mua thuốc. Lúc đó, hắn giữ được CMND của nam sinh lại khi có việc cần thiết. Vậy là, lúc đó, Huấn lấy tên và  CMND của nam sinh để đi làm thẻ ATM chuẩn bị thực hiện âm mưu với gia đình bà T.

Tiếp đến, Huấn đến chợ Tân Thới Nhất, Q.12 mua chất bột màu trắng, dây điện và pin đem về nhà cho vào chai nước để tạo "hàng nóng" làm vũ khí đe dọa gia đình bà T., với mục đích tống tiền. Trả lời các cán bộ cơ quan điều tra, Huấn cho biết, sau khi thực hiện vụ tống tiền bà T. và chiếc xe của người yêu thì sẽ dừng lại. Nhưng không ngờ lại bị bắt.

Trao đổi cùng chúng tôi, một trinh sát Công an cho biết, Huấn từng theo học tại một trường kỹ thuật quân sự tại quận Gò Vấp nên rất thành thạo trong việc chế tạo vũ khí. Hành vi của Huấn rất nguy hiểm, gây hoang mang cho xã hội, nhất là với những gia đình có con gái nhỏ nhẹ dạ, cả tin. Thế nhưng, do mạng thông tin ngày các phát triển, con người giao lưu với nhau trên mang ảo, vì vậy tạo cơ hội cho tội phạm có cơ hội thực hiện hành vi của mình. Để phòng tránh hành vi tương tự, các cô gái trẻ cần phải làm chủ được bản thân, không nên tin những người mới quen qua mạng. Và nếu có xảy ra chuyện thì cần phải trình báo Công an để kịp thời giải quyết. Đừng để tiền mất, tật mang và danh dự của mình luôn bị chà đạp

Diệu Thuần
.
.
.