Đã bắt được kẻ sát hại cả gia đình người Hàn Quốc ở TP HCM

Thứ Bảy, 28/12/2019, 10:32
Vụ giết người, cướp tài sản rồi đốt xe ôtô của gia đình nạn nhân để phi tang ở TP HCM đã gây sự chú ý lớn của dư luận trong những ngày qua. Tối 25-12, Thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM xác nhận đã bắt được nghi can gây án sau gần 4 ngày điều tra, truy bắt. Xung quanh vụ án này có nhiều điều đáng chú ý…

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, nghi can sát hại gia đình người Hàn Quốc tại phường Tân Phong, quận 7 vào rạng sáng 21-12 có tên là Lee Hyeongwon (SN 1990; quốc tịch Hàn Quốc). Lee Hyeongwon sang Việt Nam 4 năm trước, lưu trú ở quận 1, TP Hồ Chí Minh. Mới đây ngày 1-11, Lee Hyeongwon từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam và dự kiến sẽ xuất cảnh ngay sau khi gây án không lâu.

Bước đầu đối tượng khai nhận gây ra vụ án này. Theo kết quả điều tra ban đầu, vợ chồng bà Jung Young Sook (49 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) trong quá trình làm ăn đã có xích mích với một đồng hương Hàn Quốc. Người này được cho là đã thuê sát thủ để trả thù vợ chồng bà Sook.

Chiếc Chevrolet Spark của nạn nhân bị đốt cháy trơ khung.

Rạng sáng 21-12, Lee Hyeongwon đeo khẩu trang bịt mặt trèo vào nhà bà Sook ở nội khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong, dùng dao sát hại bà Sook. Chồng bà Sook là ông Yoon Sang Yong (50 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) cũng bị Lee Hyeongwon tấn công vào cổ và gây thương tích nặng.

Theo khai nhận của Lee Hyeongwon, trước khi vào nhà gây án đối tượng này đã có thời gian quan sát, theo dõi khoảng 5-6 giờ mọi động tĩnh trong nhà và cả khu vực xung quanh. Khi thấy mọi thứ thuận lợi, đối tượng đã đột nhập vào cửa sau căn nhà rồi vào phòng ngủ của vợ chồng bà Sook và con gái ở lầu 2.

Lee Hyeongwon dùng dao sát hại bà Sook, tiếp đó gây thương tích nặng cho ông Yong ngay trên giường. Cô con gái 16 tuổi tên Yoo Jeong Jyi của vợ chồng bà Sook phát hiện sự việc liền chạy lên lầu 4 thì bị Lee Hyeongwon đuổi theo tấn công gây thương tích và uy hiếp, bắt trở lại phòng ngủ để tìm tài sản. Cô gái lấy 3 triệu đồng đưa cho Lee Hyeongwon rồi lợi dụng sơ hở bỏ chạy và kêu cứu.

Hình ảnh về chiếc Chevrolet Sparkqua camera lúc nghi can tẩu thoát.

Lee Hyeongwon tiến hành đục két sắt lấy tài sản, nhưng không được nên đã cướp một túi xách cùng 4 điện thoại và 1 số giấy tờ trong phòng ngủ của hai vợ chồng ông Yong rồi xuống cướp luôn chiếc xe ôtô 4 chỗ hiệu Chevrolet Spark của gia đình nạn nhân tẩu thoát khỏi hiện trường. Sau đó hắn lái chiếc xe này đến bãi đất trống bên hông cầu Thủ Thiêm, quận 2, cách nhà nạn nhân chừng 10km rồi đốt xe cháy rụi để phi tang.

Theo cơ quan điều tra, nghi can đã gây án rất chuyên nghiệp, đã cướp điện thoại của các nạn nhân để họ không thể gọi người hỗ trợ. Sau đó hắn khóa cửa, rồi bỏ trốn bằng ôtô Chevrolet Spark của gia đình nạn nhân. Đáng nói là khi di chuyển trên đường, nghi can đã không để lại bất kỳ dấu hiệu bất thường nào để tránh sự chú ý của những người xung quanh.

Sau khi vụ án mạng được người dân cấp báo, cơ quan Công an đã nhanh chóng vào cuộc. Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự cùng Công an 24 quận, huyện xác lập chuyên án đấu tranh, bằng mọi giá phải bắt được hung thủ trong thời gian sớm nhất.

Cơ quan điều tra đã trích xuất camera xung quanh khu vực, xác định nghi can là người Hàn Quốc. Qua hình ảnh camera có thể nhận định nghi can có dáng người thư sinh, cao 1m67, tóc đen, trán cao, da trắng, đeo kính cận gọng đen...

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, sự phối hợp của nhiều lực lượng phòng ban của Công an TP Hồ Chí Minh và các đơn vị liên quan, Ban chuyên án đã lần ra manh mối và bắt giữ Lee Hyeongwon trong một khách sạn ở phường Phạm Ngũ Lão, quận 1.

Tại cơ quan điều tra, Lee Hyeongwon khai chỉ biết chứ không thân quen với gia đình bà Jung Yuong Sook.

Thượng tá Nguyễn Đăng Nam cho biết, việc cơ quan Cảnh sát điều tra bắt giữ được nghi can sau 4 ngày phát hiện vụ án là kết quả của sự tập trung chỉ đạo từ Ban Giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, các Cục nghiệp vụ thuộc Bộ Công an; sự phối hợp chặt chẽ giữa các Phòng nghiệp vụ Công an TP Hồ Chí Minh, cùng các sở, ngành, 24 quận huyện trên địa bàn, Sở Thông tin - Truyền thông TP Hồ Chí Minh, lực lượng An ninh cửa khẩu và An ninh hàng không Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Hình ảnh nghi can Lee Hyeongwon được camera an ninh ghi lại.

Xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản có yếu tố nước ngoài đặc biệt nghiêm trọng, được dư luận rất quan tâm, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an TP Hồ Chí Minh quyết liệt phá án.

Trước đó, theo thông tin ban đầu, khoảng 2 giờ 30 phút ngày 21-12, người dân nghe tiếng la hét phát ra từ căn nhà nằm trên đường nội khu Hưng Phước 1, phường Tân Phong. Khi người dân và các bảo vệ chạy tới kiểm tra thì thấy căn nhà sử dụng cửa cuốn phía ngoài đã bị khóa nên không thể tiếp cận vào bên trong. Có người đã gọi điện báo cho cơ quan Công an.

Nhận được tin báo, Công an quận 7 nhanh chóng có mặt tại hiện trường, cùng người dân phá cửa vào trong thì phát hiện bà Sook đã tử vong; còn người chồng bà Sook và cô con gái 16 tuổi bị thương nặng. Công an đã gọi xe cứu thương đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu.

Qua trích xuất camera, cơ quan Công an thu được hình ảnh nghi can và hình ảnh thời điểm xảy ra án mạng, phía trước nhà nạn nhân có hai ôtô màu trắng nhưng chiếc Chevrolet Spark nhanh chóng rời đi khi người dân đến kiểm tra.

Đến 6h cùng ngày, Công an quận 2 nhận được tin báo chiếc ôtô bị đốt trơ khung ở bãi đất trống ven sông gần cầu Thủ Thiêm. Công an xác định chiếc xe bị đốt chính là chiếc Chevrolet Spark của gia đình nạn nhân…

Hiện Công an TP Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.

Ánh Xuân
.
.
.