Đánh sập đường dây mại dâm khủng ở Sài Gòn

Thứ Năm, 13/11/2014, 16:00

Hai tú bà kiếm lời khoảng 30 triệu đồng trên một thân xác gái mại dâm và trung bình nghề bán phấn buôn hương mang lại cho cặp chị em này 300 triệu đồng mỗi tháng.

Sau một thời gian tích cực theo dõi, vào lúc 0 giờ 45 phút ngày 15/10/2014, được sự phối hợp của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội và Công an phường Bến Nghé, quận 1, các trinh sát thuộc Đội 5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hồ Chí Minh đã bất ngờ ập vào và tiến hành kiểm tra hành chính đối với khách sạn White Lotus, ở số 6A đường Thi Sách, phường Bến Nghé, quận 1.

Tại đây, lực lượng Công an bắt quả tang tại phòng 203 và 701 có hai nữ tiếp viên đang bán dâm cho khách nước ngoài. Tiếp tục kiểm tra tại các nhà hàng Hai Chị Em (số 44 đường Đông Du), nhà hàng Nhịp Điệu (số 6B đường Thi Sách) và quán ăn Sinobar (số 13 đường Đông Du, quận 1, lực lượng chức năng đã thu hồi rất nhiều sổ sách ghi chép về hoạt động mua bán dâm, đồng thời yêu cầu 34 đối tượng có liên quan bao gồm gái mại dâm, môi giới, quản lý và chủ của đường dây về cơ quan Công an làm việc.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Loan, sinh năm 1976, ngụ tại phường 5, quận Bình Thạnh và Nguyễn Thị Nguyệt Loan, sinh năm 1981, ngụ tại phường Thảo Điền, quận 2, TP Hồ Chí Minh là đồng chủ nhà hàng Sinobar khai nhận: Trước đây khi hợp tác mở nhà hàng này, cả hai người đều nhắm tới việc bán thức ăn ngon cho khách du lịch. Thời gian sau, có nhiều khách đến từ các nước trong khu vực châu Á, châu Âu và châu Mỹ thường xuyên hỏi thăm về nơi "vui chơi giải trí từ A đến Z" và mỗi lần được hai người giới thiệu, họ lại cho vài trăm USD.

Các đối tượng cúi đầu nhận tội.

Nhận thấy đây là mối hời dễ kiếm tiền, Ngọc Loan và Nguyệt Loan bàn nhau cho tuyển nhân viên là những gái bán dâm về vừa phục vụ nhà hàng, vừa đi khách nếu có yêu cầu. Tất cả những nhân viên phục vụ này đều không được hưởng lương của nhà hàng, chỉ được bao ăn bữa tối và bữa khuya. Bàn bạc xong, Ngọc Loan và Nguyệt Loan tiến hành trưng bảng tuyển nữ tiếp viên với nội dung để phục vụ trong nhà hàng. Nhưng khi tiến hành phỏng vấn, Ngọc Loan và Nguyệt Loan đã nói thẳng với những người đến xin việc là yêu cầu phải có chiều cao tối thiểu 1,6m, ngoại hình không cần đẹp nhưng phải trẻ, đặc biệt tiếp viên khi được tuyển phải biết chút ít tiếng Anh đủ để giao tiếp với người nước ngoài và phải chấp nhận đi khách nếu có yêu cầu.

Sau khi tuyển được 10 nhân viên vào làm việc, hai tú bà này cũng cho thay đổi luôn thời gian làm việc, thay vì từ 9 giờ sáng đến 23 giờ như trước, cả hai đổi thành từ 17 giờ 30 phút đến 3 giờ sáng hôm sau, đồng thời yêu cầu tiếp viên phải ăn mặc thật khêu gợi. Tiếp viên phải đảm nhận các công việc phục vụ bia, rượu cho khách chơi bi -a, tận dụng triệt để các cơ hội có thể gây va chạm xác thịt nhằm tạo cảm hứng cho khách làng chơi và chủ động lả lướt buông lời mồi chài khách mua dâm.

Đến khi có khách nào đồng ý, tiếp viên hoàn toàn có quyền chủ động ngã giá tùy theo "trình độ chuyên nghiệp" nhưng rẻ nhất cũng phải 100USD/1 lần đi khách chưa kể tiền thuê khách sạn và phải đưa trước cho chủ nhà hàng số tiền môi giới dao động từ 400-600 ngàn đồng mỗi suất. Những khách nào không chịu trả tiền trước thì gái bán dâm phải thực hiện yêu cầu ngầm của hai bà chủ là bằng mọi cách phải ép khách uống hết ít nhất là 7 ly rượu, giá mỗi ly là 70 ngàn đồng mới cho ra khỏi nhà hàng.

Cũng theo lời khai của Loan, thời gian gần đây lượng khách mua dâm tăng  cao nên mỗi tháng hai tú bà này thu được trên dưới 30 triệu đồng/1 nữ tiếp viên và tính bình quân trên tất cả 10 tiếp viên thì hai mụ này thu lợi bất chính lên đến con số 300 triệu đồng một tháng. Để quản lý đám tiếp viên, đồng thời kiêm luôn công việc bảo vệ, bảo kê, Loan thuê Nguyễn Thành Tuân, ngụ quận 7, TP Hồ Chí Minh nhưng cũng không trả lương mà yêu cầu tiếp viên mỗi lần đi khách phải chi cho Tuân 100 ngàn đồng. Nếu tiếp viên nào không chịu đi tiếp khách hoặc không chi tiền, Tuân sẽ trực tiếp hoặc kêu đám đàn em bên quận 7 qua đánh dằn mặt.

Thấy việc kiếm tiền từ nghề môi giới mại dâm quá dễ, Loan còn rủ thêm Nguyễn Thị Kim, sinh năm 1979, ngụ phường 22, quận Bình Thạnh và Nguyễn Thanh Hiền, sinh năm 1978, ngụ phường Bến Nghé, quận 1 mở thêm nhà hành Nhịp Điệu để thu hút khách làng chơi. Nhà hàng này cũng hoạt động y hệt như ở Sinobar nhưng tiếp viên ở đây được liệt vào hàng "cao cấp" hơn và đặc biệt người quản lý phải thường xuyên liên hệ với các tụ điểm môi giới gái mại dâm khác với mục đích luôn tạo ra sự mới mẻ để giữ chân khách làng chơi và giữ mối "làm ăn" lâu dài. Cũng với chiêu ép khách như ở Sinobar, khách vào mua dâm tại Nhịp Điệu bắt buộc phải uống hết ít nhất 5 chai bia với giá 70 ngàn đồng/1 chai và tiếp viên cũng phải cố gắng uống càng nhiều càng tốt, song không dưới 10 chai rồi mới cho đi khách sạn.

Để tạo ra một chuỗi liên kết nhằm luân phiên trao đổi tiếp viên, Ngọc Loan và Nguyệt Loan còn tư vấn cho Phạm Thị Hoa, sinh năm 1982, ngụ phường Bến Nghé, quận 1 mở bar cà phê Hai Chị Em hoạt động theo kiểu của mình và từ việc môi giới mại dâm này, mỗi tháng Hoa cũng thu lợi trên thân xác người khác số tiền hàng trăm triệu đồng.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan Công an tiến hành phân loại đối tượng để tiếp tục điều tra làm rõ

Đức Cương
.
.
.