Trùm ma túy Dũng "mượt":

Đầu độc trai trẻ bằng ma túy đá

Thứ Sáu, 19/09/2014, 15:30

Nuôi một đống thanh niên trẻ trong nhà, vừa để… yêu, vừa để giúp mình trong hoạt động mua bán ma túy, Dũng "mượt" (tức Nguyễn Tiến Dũng, 42 tuổi, ở tổ 9, phường Việt Hưng, quận Long Biên, Hà Nội) - kẻ vừa bị Công an quận Long Biên bắt giữ về tội mua bán trái phép chất ma túy, đã đẩy những "người tình" trẻ của mình vào chung con đường tội lỗi. Dũng không nói nhưng ai ở xung quanh gã cũng biết gã là bóng kín, vì thế gã đặc biệt ghét phụ nữ, nhưng trai trẻ, cỡ 9X, trắng trẻo xinh xắn thì sẽ được hắn… đội lên đầu.

Tổ quỷ

Từng là một cán bộ Nhà nước, nhưng bị buộc thôi việc cách đây 4 năm vì những sai phạm trong công tác, Dũng "mượt" càng sa chân vào ma túy. Ban đầu, gã chỉ nghiện sơ, theo kiểu "a ma tơ", nhưng sau này, để thể hiện đẳng cấp trước những người tình đồng giới, trong bất cứ cuộc vui nào, Dũng "mượt" cũng mang ma túy tổng hợp ra để chiêu đãi những người tình mà gã bao ăn ở trong nhà. Những thằng trai trẻ được gã bao, vừa được sống sung sướng, vừa được chơi ma túy miễn phí, nên mặc dù là đực rựa trăm phần trăm, cũng có lúc quên mất giới tính đích thực của mình để chìm đắm vào cuộc sống bệnh hoạn của Dũng "mượt".

Dù… "mượt", nhưng thời trai trẻ, Dũng đã cố gắng nghiến răng lấy vợ, sinh được hai đứa con. Sau khi vợ con sang Nga định cư, Dũng mua mua căn nhà ở 120/11, phường Việt Hưng, quận Long Biên và biến nơi đây thành tổ quỷ. Gã bảo rằng, để có tiền trả nợ cho vợ, gã đã quyết định đi buôn ma túy. Tuy nhiên, đó là lời Dũng "mượt" nói, còn những ai đã biết gã từ lâu, từ khi gã còn là cán bộ nhà nước thì đều hiểu, ma túy đã là một phần không thể thiếu trong cuộc đời gã.

Qua các mối quan hệ xã hội, Dũng quen biết Trần Anh Quân (27 tuổi, trú tại đường Lý Nam Đế, phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Tốt nghiệp cấp ba, Quân sang Nam Ninh, Trung Quốc học về chuyên ngành du lịch. Khi đó, nghĩ rằng Dũng là Công an như lời giới thiệu của gã, Quân đã nhờ Dũng tìm hiểu thông tin về bố vợ mình đang bị giam ở một trại giam của Bộ Công an về tội liên quan đến ma túy. Được Dũng "mượt" mời đến nhà chơi và được mời sử dụng ma túy đá miễn phí, Quân dần dần cảm thấy quý "ông anh" mới quen.

Mối quan hệ càng ngày càng thân thiết, cho tới khi Dũng ngỏ lời nhờ Quân móc nối quan hệ với đầu mối cung cấp ma túy tổng hợp phía Trung Quốc, bởi Quân đã có thời gian sinh sống lâu dài bên này, thông thạo tiếng Trung cũng như từng có tiền án về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Nghe Dũng nói lợi nhuận sau mỗi phi vụ trót lọt sẽ là 25%, trong khi chẳng phải bỏ ra đồng vốn nào, Quân đã hoa mắt làm liều. Với vai trò giao dịch, khoảng đầu tháng 5/2014, Quân đã giúp Dũng "mượt" mua 1 kg ma túy đá (giá 310 triệu đồng và 2.800 viên ma túy tổng hợp, trị giá mỗi viên là 60 nghìn đồng).

Tiếp tục, ngày 14/5, Dũng lại liên lạc với Quân, đề nghị Quân tìm mua ma túy đá, Lần này, Quân đã giúp Dũng mua được 3kg ma túy đá (giá 280 triệu đồng/kg)… Sau khi mua số ma túy nên trên, Dũng đưa tiền cho Quân chia làm nhiều lần để Quân chuyển tiền cho đầu mối cung cấp ma túy phía Trung Quốc. Đồng thời, Dũng đã đưa cho Quân 20 triệu đồng (là một phần số tiền Quân được hưởng 25% tiền lãi từ việc bán ma túy như đã thỏa thuận).

Nuôi trong nhà cùng lúc nhiều trai trẻ

Qua công tác quản lý địa bàn, Công an quận Long Biên đã nắm được những thông tin quan trọng về "ổ ma túy" do Dũng "mượt" cầm đầu. Nhà Dũng "mượt" là ngôi nhà 3 tầng, nằm trong một ngõ hẹp chỉ có duy nhất một đường vào, vì thế, khách lạ vào đây bị phát hiện ngay, điều đó đã gây rất nhiều khó khăn cho công tác trinh sát.  Ngay ngoài cửa, Dũng cho lắp đặt camera hoạt động 24/24h. Bên ngoài căn nhà, Dũng dựng cả hệ thống "chuồng cọp" kiên cố. Về sự cảnh giác thì Dũng có thừa. Một lần, nhà Dũng mất điện, nhưng nhìn sang hàng xóm vẫn sáng đèn, cho rằng, đây là "bài" của Công an nên gã giục đám trai trẻ nhanh chóng cất hết ma túy, và sẵn sàng "đón tiếp" Công an vào nhà.

Trước thời điểm bị bắt giữ, trong ngôi nhà mới mua của Dũng "mượt", lúc nào cũng có ít nhất 2-3 thanh niên trẻ, đẹp trai sinh sống cùng Dũng. Đó là Nguyễn Ngọc Dương, 22 tuổi, ở tại Móng Cái, Quảng Ninh; Đỗ Văn Tuấn, 25 tuổi, ở Văn Chấn, Yên Bái  và Phạm Xuân Phương cũng ở Yên Bái. Cả ba kẻ này đều có hình thức ưa nhìn, nói một cách hài hước là rất... vừa miếng của những kẻ đồng tính và đều có biểu hiện nghiện ma túy đá.

18h20 ngày 19/6, khi Phương và Quân ra khỏi nhà trên chiếc xe taxi, một tổ công tác thuộc Công an  quận Long Biên nhận lệnh bám theo. Chọn thời điểm thích hợp, tổ công tác đã yêu cầu tài xế taxi dừng lại và kiểm tra hành chính, phát hiện trong túi xách tay của Xuân Phương có 208 viên ma túy tổng hợp. Ngay lập tức, hai đối tượng được đưa về cơ quan Công an. Chúng khai nhận số hàng này là của Dũng "mượt" giao cho chúng mang đi tiêu thụ.

Khám xét khẩn cấp nhà Dũng "mượt", cơ quan điều tra phát hiện, trong ngôi nhà này Dũng còn nuôi thêm 2 trai trẻ là Dương và Tuấn cùng một cô gái (quê Lạng Sơn) là người yêu của một trong những thanh niên được Dũng bao bọc.  Tại thời điểm kiểm tra, Công an đã phát hiện một lượng lớn ma túy tổng hợp cùng nhiều công cụ mà Dũng cùng đồng bọn thường sử dụng để đập đá.

Tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Phạm Xuân Phương, tại số 37 ngõ 640/21/1 Nguyễn Văn Cừ, Gia Thụy, Long Biên, cơ quan điều tra đã thu giữ thêm 1.285 viên ma túy tổng hợp.

Đưa trai trẻ vào đời bằng nhiều hình thức

Những gã thanh niên trẻ thế hệ 9X mà Dũng "mượt" nuôi trong nhà đều có hoàn cảnh đặc biệt. Điển hình như Xuân Phương, mồ côi bố cách đây 10 năm, mẹ Phương đưa 3 anh em hắn vào Tây Nguyên sinh sống. Nhưng cuộc mưu sinh ở vùng đất Tây nguyên không dễ dàng chút nào, Phương bỏ học sớm và dạt ra Hà Nội làm nghề cắt tóc.

Thường xuyên được một vị khách phong độ đến cắt tóc và giới thiệu làm trong ngành Công an, sẵn sàng giúp đỡ khi gặp khó khăn nên Phương rất quý Dũng "mượt". Nhưng gã trai trẻ này không bao giờ ngờ được, đó chỉ là chiêu bài dụ dỗ giống như với bất cứ thanh niên nào khác của Dũng "mượt" khi gã muốn "tuyển nhân sự" vào đường dây ma túy của mình mà thôi.

Làm thợ cắt tóc, lương tháng không đủ tiêu, đừng nói đến tiền thuê nhà, từ khi được Dũng "mượt" yêu thương, đưa về nhà bao bọc, Phương quên hẳn cuộc sống kham khổ trước đây. Ngoài cơm ba bữa, Phương còn được "người tình già" đầu độc bằng ma túy tổng hợp, đập đá miễn phí. Phương cũng là giai trẻ đầu tiên được Dũng đưa về nhà. Mọi hoạt động mua bán ma túy của Dũng, Phương đều nắm rõ.

Tuy nhiên, do bản chất vẫn là một thằng con trai đích thực, nên Xuân Phương vẫn có... người yêu. Đó là một cô gái trẻ xinh xắn, sinh năm 1995. Cũng vì cô gái này mà Xuân Phương bị Dũng "mượt" đuổi ra ngoài, không cho sống cùng nhà nữa. Tuy thế thì Dũng vẫn "tình nghĩa", thuê cho hai đứa một ki ốt ở phường Gia Thụy để ở (đây cũng là địa điểm cất giấu ma túy) và thỉnh thoảng Phương được Dũng đưa cho tiền tiêu vặt.

Gã trai trẻ thứ hai được Dũng "mượt" yêu thương và cũng đưa về nhà ăn ở là Nguyễn Ngọc Dương (quê Quảng Ninh). Trò chuyện với chúng tôi, Dương kể rằng, anh ta quen Dũng "mượt" trong một lần ngồi chơi ở Bờ hồ Hoàn Kiếm. Dũng chủ động làm quen và sau đó, Dũng liên tục nhắn tin hỏi thăm sức khỏe, rồi mời Dương đến nhà chơi cho đỡ buồn vì gã phải ăn tết một mình.

Ban đầu, Dương chỉ nghĩ Dũng là người sống tình cảm, vì xa vợ con nên cần người sống cùng... cho vui, sau này Dương mới biết Dũng là "bóng chìm". Hôm đầu tiên được Dũng đưa về nhà, Dương thấy hơi "choáng" vì chứng kiến một "đội trẻ con" đang đập đá trong nhà Dũng "mượt", cho đến khi chính anh ta bị cuốn vào cuộc chơi do Dũng "mượt" sắp đặt.

Cho đến bây giờ những kẻ như Dương, như Phương vẫn nhận xét: "Chú Dũng là người rất tình nghĩa, yêu thương che chở cho bọn em..." thì đủ biết, "chú Dũng" đã bịt mắt đám trẻ con như Dương, như Phương và xỏ dây vào mũi chúng dắt đi như dắt chú nghé non.

Nếu như Phương vì hoàn cảnh mà sa ngã thì Dương lại có một gia đình khá chỉn chu. Bố mẹ đều là cán bộ nhà nước, kinh tế gia đình thuộc loại giàu có. Nhưng vì thói kiêu ngạo, Dương đã bỏ học khi đang theo học một trường đại học vì lý do... giáo viên dốt hơn mình.

Và anh ta chán đời lang thang ra khu vực bờ hồ thì tình cờ gặp Dũng "mượt". Một kẻ ngạo mạn như Dương, không ngờ lại bị Dũng "mượt" đưa vào đời hết sức dễ dàng. Ban đầu, Dũng rủ gã trai trẻ này đi Sơn La chơi, thực chất là hôm đó gã lên Sơn La để móc nối với một đầu mối cung cấp ma túy.

Phạm Xuân Phương, Trần Văn Quân.

Cũng giống như Phương, Dương được Dũng nuôi ăn ở trong nhà và giúp Dũng trong các hoạt động mua bán ma túy. Vì có trình độ nhất trong nhóm trai trẻ trong nhà nên công việc hàng ngày của Dương được Dũng giao là khi có khách quen đến nhà mua ma túy, Dương trực tiếp vào sổ, ghi số lượng hàng, tiền thu, chi, nợ nần...

Kẻ thứ ba cũng được Dũng "mượt" nuôi trong nhà rồi... làm thịt là Đỗ Văn Tuấn, khoảng tháng 3/2014, Tuấn cùng Phương đến nhà Dũng chơi. Tuấn được Dũng "mượt" đón tiếp như thượng khách nên nể tình ở lại chơi tới... 4 ngày. Trong 4 ngày này, Tuấn còn được chủ nhà mời sử dụng ma túy đá miễn phí. Cho đến cuối tháng 5/2014, Tuấn lại mò đến nhà Dũng "mượt" chơi thì được Dũng mời ở lại luôn. Công việc của Tuấn có vẻ nhàn hạ hơn những trai trẻ khác. Hắn chỉ có việc dọn dẹp phòng ốc cho sạch sẽ và khi có khách đến, Dũng gọi điện cho Tuấn thì Tuấn mới được mở cửa.

Đối với mỗi trai trẻ trong nhà, Dũng "mượt" cắt đặt công việc cho từng người rất cụ thể. Nếu như Tuấn là kẻ chỉ biết mở cửa khi có lệnh, dọn dẹp vệ sinh, thì Phương là kẻ nhận nhiệm vụ giao hàng, còn Dương là người giao ma túy khi khách đến nhà. Dù biết rất rõ hoạt động phạm pháp của Dũng "mượt" nhưng vì cái bả ngọt ngào được ăn sung mặc sướng, được chơi bời miễn phí nên Tuấn nhắm mắt làm ngơ. Bản thân anh ta đã 2 lần nhận ma túy từ Dương, sau đó đưa cho Phương. Số ma túy và tiền được Dũng cất vào trong tủ. Dũng đưa cho Dương một chiếc chìa khóa để khi cần thì tự Dương có thể lấy hàng, lấy tiền giao dịch với khách.

Tại cơ quan điều tra, Dũng "mượt" khai nhận, gã lấy nguồn ma túy từ đối tượng Phạm Thị Nghĩa, 47 tuổi, ở Mộc Châu, Sơn La và thường bán cho Nguyễn Thị Lan Thu (37 tuổi, nơi ở khu Hòa Bình, xã Đình Xuyên, Gia Lâm, Hà Nội).

Lan cho biết, đã từng đến nhà Dũng "mượt" cùng bạn và được mời đập đá, sau này khi biết Dũng "mượt" cung cấp "hàng", Thu đã liên hệ với Dũng để mua ma túy về bán cho khách kiếm lời. Mỗi lần cần hàng, Thu trực tiếp gọi điện thoại cho Dũng hoặc Dương rồi đến nhà Dũng để lấy ma túy.

Ngày 26/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) sơ kết điều tra vụ án mua bán trái phép chất ma túy. Qua đó xác định, từ tháng 5/2014 đến khi bị bắt, 14 bị can trọng vụ án đã mua bán và tiêu thụ trót lọt 6 kg ma túy đá, 2.800 viên ma túy tổng hợp và 50 nghìn viên hồng phiến. Lãnh đạo Công an quận Long Biên cho biết, vụ án vẫn đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nhóm PV
.
.
.