Vụ chồng sát hại vợ dã man tại hồ câu cá ở Cần Thơ:

Đau lòng mẹ cha!

Thứ Tư, 04/12/2013, 09:55

Nhà có 2 mụn con gái, ông Trần Văn A Ra (50 tuổi, ngụ ấp Ninh Bình, xã Tân Bình, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) cùng vợ quần quật làm ruộng nuôi con cái ăn học mong có ngày nở mày nở mặt với hàng xóm.

Cái mong ước nhỏ nhoi ấy chưa thành hiện thực, trưa 19/11, ông hay tin con gái bị chồng sát hại một cách dã man trong cơn cuồng ghen. Cách đó vài tiếng đồng hồ, vợ chồng ông từ Trà Vinh lên thành phố Cần Thơ thăm con gái và đang ngồi chờ ở phòng trọ, thì sự việc xảy ra cách đó chừng vài cây số.

Sát hại vợ vì đòi ly hôn

Theo lời ông Trần Văn A Ra (cha nạn nhân) kể, Mỹ quen với Luận từ hồi còn ôn thi đại học ở Cần Thơ. Thời gian này, Luận cũng rất hay theo bạn gái về nhà ở Trà Vinh chơi. Thấy Luận hiền lành, nên gia đình ông A Ra cũng ưng thuận cho đôi trẻ. Do Luận thường xuyên lui tới, nên gia đình ông A Ra cũng bàn bạc với nhà trai tổ chức làm đám dạm ngõ trước, chờ khi nào cả hai học ra trường có việc làm mới tổ chức đám cưới. Mỹ đậu cao đẳng, ngành kế toàn, còn Luận cũng thi đậu vào một trường đại học ở Cần Thơ. Thời gian này, cả hai đã đi đăng ký kết hôn, trên danh nghĩa pháp lý chính thức là vợ chồng. Chỉ chờ ngày cả hai ra trường có việc làm ổn định là tiến hành tổ chức đám cưới ra mắt hai họ và bạn bè, hàng xóm.

Ngày Mỹ tốt nghiệp ra trường, thì Luận phải ra tỉnh Bình Thuận để phụ giúp công việc cho anh rể ở ngoài này. Thời gian Mỹ đi làm, Luận nghe bóng gió có người ở công ty thích Mỹ nên sinh lòng ghen tuông, dẫn đến cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nhiều lần Mỹ có nói rõ là không có quan hệ tình cảm với ai hết và cho cả số điện thoại người mà Luận nghi ngờ để liên lạc làm sáng tỏ mọi chuyện. Bất chấp những lời giải thích của vợ, Luận vẫn thường xuyên "ghen bóng ghen gió".

Chiều 18/11, Luận cùng Mỹ về nhà cha vợ ở Trà Vinh. Tại đây, nhiều lần giải thích nhưng Luận vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Luận cho rằng, Mỹ đã có chồng nhưng vẫn thường xuyên đi uống nước, ngồi chung xe với người khác và tỏ ra nghi ngờ chuyện tình cảm. Ông A Ra kể, lúc đó Luận còn nói rằng: "Con không hiểu ý vợ con sao. Lúc trước còn học trong này thì vợ con không thay đổi. Còn bây giờ con đi làm ở xa, cũng không biết suy nghĩ vợ thế nào".

Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Theo lời ông A Ra, chuyện tình cảm là của bọn trẻ nên người lớn cũng không can thiệp được. Buổi chiều hôm đó, Luận và Mỹ cũng thống nhất là đồng ý ly hôn rồi Luận còn nói để ra xã để hỏi thủ tục. Nhưng lúc này Mỹ mới nói có người chị ở Cần Thơ để lên đó hỏi rồi làm thủ tục luôn. "Thằng Luận cũng rất bình thường, nó đồng ý và cũng không có lời nói gì trách móc hoặc hăm dọa con Mỹ hết".

Người chết, kẻ vào vòng lao lý

Sáng 19/11, ông A Ra chở vợ lên TP Cần Thơ khám bệnh rồi gọi cho con gái. Qua điện thoại, Mỹ nói: "Cha đưa mẹ đi qua bệnh viện bốc số rồi chờ khám, một chút rồi con chạy qua liền". Vợ chồng ông A Ra khám bệnh xong, vẫn không thấy con gái chạy lại. Khoảng 9h, ông gọi liền lúc 4-5 cuộc, Mỹ mới bắt máy và nói ông về phòng trọ trước rồi Mỹ chạy về luôn. Lúc này, Mỹ đang ngồi uống cà phê với Luận ở khu vực hồ câu cá trong khuôn viên Công viên văn hoá miền Tây.

Ông A Ra cũng không ngờ, đó là lần cuối ông được nghe tiếng con gái qua điện thoại. Con gái ông bị chồng sát hại sau đó khoảng 1 tiếng đồng hồ. "Tôi gọi cho nó mấy lần nhưng không có người bắt máy, tôi cũng có linh cảm chuyện không hay nhưng không ngờ thằng Luận lại sát hại con Mỹ như vậy", ông A Ra nghẹn ngào nói.

Trở lại diễn biến vụ án, sau khi gây án, Luận tự đâm vào người mình tự vẫn, nhưng rất may được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên tạm thời giữ lại được tính mạng. Theo bác sĩ Phạm Văn Phương, Phó Trưởng khoa Ngoại - Tổng hợp, Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ, bệnh nhân Nguyễn Thanh Luận được đưa vào BV cấp cứu vào khoảng 10 giờ 45 phút ngày 19/11. Khi nhập viện, trên người Luận có 3 vết thương trước ngực, da niêm hồng nhợt, phối phế mâ bên trái giảm so với bên phải, bị tràn dịch phổi. Các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, truyền máu, thở ô-xy, giảm đau và dẫn lưu màng phổi trái cấp cứu. Bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu, hiện đã qua cơn nguy kịch.

Có mặt tại bệnh viện, người anh rể của Luận cho hay: "Khi nghe tin này, ổng bả (cha mẹ Luận) ở dưới quê ngất lên ngất xuống. Nó (Luận) là con trai độc nhất trong nhà nữa". Cha mẹ Luận cũng không tin được rằng, con trai mình lại gây ra chuyện tày đình như thế này. "Cách đây mấy bữa, ông bà sui cũng có gọi lên nói đã đi coi ngày, chừng tháng 11 âm lịch này sẽ tổ chức cho 2 đứa làm đám cưới. Giờ thằng Luận gây ra chuyện này, thôi chứ cưới xin gì nữa", ông A Ra nói nghẹn ngào

Văn Vĩnh
.
.
.