Đau lòng nghịch tử sát hại cha ruột

Thứ Năm, 28/07/2016, 17:12
Trong lúc phê ma túy, lại bị cha la rầy chửi mắng việc không lo tu chí làm việc mà chỉ ăn chơi hư hỏng, đứa con trai bất hiếu đã gây ra tội ác đặc biệt nghiêm trọng khi lấy đi mạng sống của cha mình. Vụ án mạng đã khiến dư luận rúng động bởi hành vi tàn ác mất nhân tính của người con với chính cha ruột của mình…


Sát hại cha ruột trong cơn phê ma túy

Lời khai ban đầu của nghi can Ngô Quang Hiếu (26 tuổi, ngụ nhà trọ đường Lý Thánh Tông, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) khi ra đầu thú tại cơ quan Công an phường Tân Thới Hòa khiến không ít người rùng mình bởi hành vi tàn độc của đứa con trai đối với chính cha  mình.

Hiếu khai nhận mình sống cùng với cha mẹ tại phòng trọ trong hẻm 75 Lý Thánh Tông, phường Tân Thới Hòa. Trong sinh hoạt hằng ngày, Hiếu và cha ruột là ông Ngô Văn Hảo (52 tuổi) không hợp tính nhau. Đặc biệt ông Hảo hay chửi mắng vì chuyện trước đây Hiếu sử dụng ma túy. Đến giờ, Hiếu thừa nhận vẫn còn sử dụng ma túy, nhất là tại thời điểm ra tay tàn độc với cha ruột, Hiếu cũng đang phê thuốc.

Trưa 8-7 khi chỉ có hai cha con ở phòng trọ, ông Hảo lại chửi mắng Hiếu. Tức giận việc bị cha chửi, Hiếu xông lại dùng tay không đánh nhiều cái trúng vào người ông Hảo làm ông này ngã ra sàn nhà. Chưa dừng lại, Hiếu tiếp tục chạy vào khu vực bếp lấy một con dao để trên kệ bếp rồi quay ra ngồi đè lên ngực cha mình và gây thương tích nặng cho ông Hảo… Khi ông Hảo đã bất động, Hiếu dừng lại và đi rửa dao để lại trên kệ bếp rồi đi tắm và thay bộ đồ mới.

Hiếu cúi gằm mặt khai nhận hành vi phạm tội tại cơ quan Công an.

Vào khoảng 15h50 cùng ngày, Hiếu bình thản khóa cửa ngoài phòng trọ rồi đi lên chỗ mẹ mình đang bán hàng trên đường Phạm Văn Xảo, nhưng tại đây Hiếu không nói cho mẹ biết ngay sự việc.

Thấy Hiếu đến, chị Huỳnh Thị Hôn là mẹ Hiếu đã đi mua đồ cho con trai ăn. Sau đó, thấy nét mặt Hiếu xanh xao, mệt mỏi, chị Hôn đã xin nghỉ sớm và đón taxi đưa Hiếu đi bệnh viện. Nhưng khi xe chạy ra tới đường Lũy Bán Bích, Hiếu đột nhiên nói với mẹ mình là "Mẹ về nhà lo cho cha đi". Thấy lạ, chị Hôn liền hỏi: "Mày đánh ổng hả?". Hiếu không trả lời mà tiếp tục kêu mẹ về nhà lo cho cha. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Hôn liền kêu taxi chở cả hai mẹ con quay về phòng trọ để xem xét.

Khi về đến nơi, taxi dừng gần phòng trọ, Hiếu ngồi ngoài xe đợi còn chị Hôn vào kiểm tra. Khi mở cửa phòng, chị Hôn bàng hoàng phát hiện chồng mình nằm chết trên vũng máu nên đã hô hoán  và nhờ người dân báo Công an giúp. Cố trấn tĩnh lại, chị Hôn đã đi ra xe nói việc ông Hảo đã chết cho Hiếu nghe rồi kêu taxi chở cả hai mẹ con đến nhà người bác của Hiếu (là ông Ngô Văn Tiến, SN 1959, anh ruột ông Hảo trên đường Hậu Giang) để báo tin. Khi đến nhà ông Tiến, khi mẹ mình vào nhà thì Hiếu ở ngoài đã xuống xe bỏ đi. Một lúc sau, Hiếu gọi điện thoại cho mẹ nói sẽ đến cơ quan Công an đầu thú.

Đến 17h cùng ngày, Hiếu đã đến Công an phường Tân Thới Hòa đầu thú và khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú, Hiếu ngồi thẫn thờ, đôi mắt hoang dại trả lời từng câu hỏi của cán bộ điều tra về hành vi giết chết cha mình. Nhiều lần Hiếu cúi mặt, lẩn tránh ánh mắt của cán bộ điều tra và mọi người. Theo lời Hiếu thì trước thời điểm gây án, Hiếu đã sử dụng ma túy.

Qua khám nghiệm hiện trường, Công an quận Tân Phú thu giữ một con dao Thái Lan dài 20cm được cho là hung khí Hiếu dùng để gây án và nhiều tang vật khác. Khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định nguyên nhân chính dẫn tới cái chết của ông Hảo là vì sốc mất máu cấp do vết thương đâm ở vùng cổ trước bên phải và đa vết thương cắt cổ.

Bi kịch "nồi da xáo thịt" từ ma túy

Tìm hiểu thêm thông tin xung quanh vụ án mạng kinh hoàng này, nhiều người dân sống ở dãy phòng trọ của gia đình Hiếu cho hay Hiếu nghiện ma túy và có dấu hiệu thần kinh không bình thường. Trong cuộc sống hàng ngày, Hiếu ít khi giao tiếp với những người xung quanh. 

Thời gian sống tại dãy phòng trọ này, Hiếu và cha mình thường xuyên xảy ra cãi vã. Tuy nhiên, khi tiếp xúc với mọi người trong xóm trọ Hiếu lại tỏ ra hiền lành, ít nói, chưa từng quậy phá gì nên chẳng ai có thể ngờ rằng Hiếu lại nhẫn tâm xuống tay một cách tàn ác với chính cha ruột của mình như vậy.

Về thông tin này, hiện cơ quan Công an đang làm thủ tục giám định để có cơ sở xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên, hành vi của Hiếu hết sức dã man và mất hết nhân tính. Bởi theo một cán bộ điều tra cho biết: "Khám nghiệm tử thi cho thấy trên cổ nạn nhân có rất nhiều vết cắt. Trong đó có những vết cắt sâu đến tận đốt sống cổ làm đứt lìa khí quản, thực quản".

"Từ hôm ông Hảo chết đến giờ, mọi người trong xóm trọ vẫn không ngớt bàn tán về vụ việc. Ông ấy chết quá thảm thương, sau đó ông ấy đã được người thân đưa về quê an táng; căn phòng trọ nơi xảy ra án mạng khóa kín, ít ai dám lại gần đó", ông Cảnh, một người bán nước giải khát ở đầu hẻm cho biết.

Con dao Hiếu dùng để gây ra thảm án.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gia đình ông Hảo quê gốc Long An. Trước đây ông Hảo là công nhân nhưng đã về hưu sớm do sức khỏe quá yếu. Chị M. một người cháu họ của ông Hảo cho biết: "Chú Hảo tính tình hiền lành, ngày trước ở quê làm công nhân, sau khi nghỉ việc thì đưa vợ con lên Sài Gòn sinh sống đến nay đã được hơn 10 năm rồi. Chú ấy lâu nay bị tiểu đường nên sức khỏe yếu, thường ngày ai thuê gì thì chú làm nấy".

Đúng ra, vợ chồng ông Hảo cũng từng có nhà cửa đàng hoàng ở quận 6 và điều kiện hoàn cảnh kinh tế cũng không gặp nhiều khó khăn. Vợ chồng ông Hảo lại chỉ sinh được một người con trai chính là Hiếu nên vô cùng cưng chiều, điều gì tốt nhất cũng dành cho con. Có lẽ cũng chính vì thế mà Hiếu đã ỷ lại, sinh hư từ nhỏ. 

Hiếu không chăm lo học hành mà sớm theo bạn bè xấu rủ rê ăn chơi nên phải nghỉ học sớm vào năm 15 tuổi. Những lần đi chơi lêu lổng, Hiếu đã sa chân vào ma túy rồi nghiện ngập, khiến vợ chồng ông Hảo vô cùng khổ tâm, đau đớn. 

Dù đã dùng nhiều cách nặng nhẹ để khuyên bảo con trai từ bỏ ma túy để làm lại cuộc đời vì tuổi đời Hiếu còn trẻ, tương lai vẫn ở phía trước, nhưng Hiếu bỏ ngoài tay mọi lời khuyên nhủ của cha mẹ, tiếp tục dính sâu vào ma túy hơn.

"Bao nhiêu năm qua, gia đình chú tôi luôn ở vào tình trạng khốn đốn đều bắt nguồn từ việc thằng Hiếu nghiện ngập. Khuyên răn mấy cũng không được, bình thường thì thằng Hiếu hiền lành nhưng khi nó lên cơn nghiện thì khủng khiếp lắm. Vợ chồng chú tôi quá đau xót nhưng cũng không biết làm sao để kéo đứa con trai của mình thoát khỏi ma túy", chị M. buồn bã chia sẻ.

Và cứ thế kinh tế gia đình ông Hảo ngày một đi xuống, tài sản cứ lần lượt đội nón ra đi, ngay cả căn nhà nơi tá túc của cả gia đình cũng phải bán đi để trang trải mọi nợ nần bủa vây do thói hư hỏng của đứa con trai độc nhất. Sau đó, có lẽ do thấy vì mình mà cha mẹ phải tay trắng, Hiếu như hiểu ra và có phần tu tâm dưỡng tính.

Vui mừng vì thấy con trai có vẻ quay lại đường sáng, vợ chồng ông Hảo đã tìm đến phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú thuê phòng trọ sinh sống và kiếm kế sinh nhai, với hy vọng đến nơi ở mới sẽ làm lại từ đầu tốt đẹp, nhất là sẽ giúp đứa con trai của mình bỏ hẳn nghiện ngập.

Tuy nhiên, điều đáng buồn là Hiếu vẫn không thể từ bỏ hoàn toàn ma túy. Những khi lên cơn thèm thuốc, lúc đầu Hiếu còn xin tiền ba mẹ một cách nhẹ nhàng. Nhưng khi không được đáp ứng thì Hiếu sẵn sàng to tiếng chửi bới cha mẹ để lấy tiền mua thuốc thỏa cơn nghiện. Thấy con chìm ngập trong ma túy, nên cách đây mấy năm ông Hảo và vợ đã bàn tính đưa Hiếu đi cai nghiện. Nhưng chỉ sau hai năm cai nghiện về, tưởng chừng như Hiếu đã dứt bỏ được ma túy khi Hiếu xin được công việc làm bảo vệ cho một nhà máy trên địa bàn với đồng lương có thể tự nuôi bản thân và giúp đỡ cha mẹ, nhưng Hiếu chỉ làm được một thời gian rồi có dấu hiện tái nghiện.

Cũng vì thấy Hiếu tái nghiện, nên ông Hảo bực tức và nhiều lần la mắng con trai dẫn đến việc hai cha con mâu thuẫn ngày một căng thẳng trầm trọng. Và có lẽ đây là nguyên nhân chính gây ra thảm cảnh "nồi da xáo thịt" đau lòng này. "Bây giờ chuyện cũng đã xảy ra rồi, gia đình tôi ai cũng đau lòng. Chỉ cầu mong linh hồn chú Hảo dưới suối vàng được yên nghỉ, cuộc sống của chú ấy cũng đã quá khổ sở rồi".

Ánh Xuân
.
.
.