Chồng sát hại vợ ở quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh:

Do ghen tuông hay mâu thuẫn tiền bạc?

Thứ Ba, 25/02/2014, 10:19

Vì mâu thuẫn trong cuộc sống thường ngày, người chồng đã dùng dao phóng trúng ngực vợ khiến nạn nhân tử vong trên đường tới bệnh viện. Vụ án mạng những ngày đầu năm khiến dư luận bàng hoàng, không ngớt bàn tán về nguyên nhân chính xác dẫn đến sự việc đau lòng này…

Cãi nhau, chồng phóng dao thấu ngực vợ

Theo Công an quận Bình Tân cho biết, vào gần 8h sáng ngày 11/2 tại tầng 4 (căn hộ số A 412) của chung cư Da Sà (lô A đường 21C khu phố 9, phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân), vợ chồng chị P.T.M.T. (38 tuổi, ngụ quận 11, tạm trú địa chỉ trên) đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã gay gắt. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ghen tuông nên chị T. đã dùng một con dao cán gỗ dài khoảng 30cm chém chồng là Trần Tiến Thắng (36 tuổi, ngụ quận 3, cũng tạm trú địa chỉ trên) gây thương tích nhẹ ở tay, vai xuống bụng.

Sau đó, có thể do quá tức giận nên hai vợ chồng chị T. đã có xô xát và khi chị T. chạy ra khỏi căn hộ ở lầu 4 xuống tới hành lang lầu 2, Thắng đã đuổi theo gần tới nơi… Và từ trên những bậc thang dẫn lên lầu 3, Thắng đã cầm một con dao cán sắt dài khoảng 30cm phóng trúng ngực trái của chị T. gây mất nhiều máu. Lúc này, chị T. đã tự mình rút dao ra khỏi vết thương và ngã quỵ tại chỗ.

Thấy vậy Thắng đã hô hoán hàng xóm ra cùng mình đưa chị T. đi cấp cứu, tuy nhiên chị T. đã không qua khỏi trước khi đến Bệnh viện Triều An (quận Bình Tân). Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng Công an quận Bình Tân đã có mặt để điều tra, khám nghiệm hiện trường, và ra quyết định tạm giữ đối với Thắng về hành vi "giết người".

Tại cơ quan điều tra, Thắng khai nhận rằng thường xuyên cãi nhau với vợ vì chuyện tiền bạc, ghen tuông. Mâu thuẫn tích tụ lâu ngày làm vợ chồng Thắng luôn căng thẳng, gây hấn với nhau. Đỉnh điểm buổi sáng hôm 11/2, khi bị chị T. dùng dao gây thương tích nhẹ, Thắng không kìm chế được sự tức giận nên đã dùng dao phóng vào ngực vợ dẫn đến cái chết tức tưởi của nạn nhân. Hiện Công an quận Bình Tân đã hoàn tất thủ tục bàn giao Thắng cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP Hồ Chí Minh thụ lý theo thẩm quyền.

Thắng bị bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vợ chồng Thắng sống tại tầng 4 chung cư Da Sà khoảng 5-6 năm nay. Trong cuộc sống, đôi vợ chồng này thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Trước Tết, cả hai đã nhiều lần lời qua tiếng lại khiến cả chung cư chú ý, bàn tán.

Gia đình cũng không rõ nguyên nhân dẫn đến án mạng?

Ông Nguyễn Hưng (59 tuổi), nhân viên bảo vệ của tòa nhà chung cư, là người đã có mặt ngay khi mọi việc xảy ra để khiêng nạn nhân từ lầu 2 xuống tới tầng trệt đưa đi bệnh viện cấp cứu, bàng hoàng kể lại: "Ở đây ai cũng biết đôi vợ chồng này thỉnh thoảng lại có mâu thuẫn cãi vã nhau vì chuyện tiền nong (?). Nhưng những lần trước chỉ cãi vã qua lại rồi thôi chứ chưa có lần nào xảy ra xô xát nghiêm trọng như lần này. Sáng hôm đó (11/2) lúc hơn 7h, cô T. còn gọi điện hỏi tôi xem có thấy chiếc xe máy của chồng còn để ở nơi gửi xe chung cư hay không, tôi thấy có nên cũng trả lời cô ấy. Vậy mà chỉ khoảng nửa tiếng sau đã nghe tiếng cô ấy la thất thanh, tôi chạy lên thì thấy cảnh tượng hãi hùng…".

Theo ông Hưng thì khi nghe tiếng la của chị T., ông liền chạy lên tới hành lang lầu 2, lúc ấy ông thấy chồng của chị T. đang ngồi quỳ gối khóc và vẫn đang ôm người vợ trên tay, máu chảy thành vũng trên sàn nhà. Ông Hưng nhìn vội thì thấy hai khuỷu tay của Thắng đều có vết cắt chảy máu. Dù đã cố gắng dùng hai tay ẵm vợ lên nhưng do vết thương nên Thắng không thực hiện được hành động của mình. Vì thế ông Hưng đã ngồi xuống đưa hai tay vào dưới lưng chị T. để bế lên đưa xuống tầng trệt cho Thắng cùng một vài người đưa nạn nhân lên xe đi bệnh viện cấp cứu.

"Từ hôm qua đến giờ, tôi bị ám ảnh mãi về cảnh máu me và những vết thương rợn người trên người vợ chồng cô T., nhất là vết thương ở ngực T. máu trào ra rất nhiều", ông Hưng lắc đầu sợ hãi.

Cũng theo ông Hưng cho biết thì vợ chồng chị T. có hai đứa con trai (đứa 8 tuổi, đứa 4,5 tuổi). Từ khi chuyển về chung cư Da Sà sinh sống, hàng xóm láng giềng không thấy Thắng làm công việc gì cố định cả, lúc thấy anh ta lái taxi, lúc lại làm công việc khác nhưng thời gian gần đây mọi người chỉ thấy Thắng quanh quẩn ở nhà. "Tôi nghe nói cô T. lâu nay là một chủ hụi, cho vay tiền. Kinh tế của vợ chồng T. rất khá giả. Khi đến chung cư này, vợ chồng cô T. mua liền một lúc hai căn hộ (số 412 và số 407) đối diện nhau, một căn để vợ chồng con cái cô T. ở, căn còn lại thì cho thuê”.

Chiều 12-2, chúng tôi tìm đến nhà cha mẹ của chị T. ở phường 11, quận 11 (nơi đang tổ chức hậu sự cho chị T.). Theo một số người thân của vợ chồng chị T. thì hầu như gia đình không biết chính xác nguyên nhân khiến án mạng xảy ra với con em mình vì lâu nay vợ chồng T. ở riêng và cũng ít khi tâm sự với gia đình về chuyện vợ chồng. Chỉ sau khi sự việc xảy ra, được cơ quan Công an báo tin, mấy anh em của chị T. mới tức tốc chạy lên hợp tác với cơ quan điều tra và đưa chị T. về lo hậu sự.

"Nếu chúng tôi biết rõ nguyên nhân mâu thuẫn giữa vợ chồng T. thì đã có biện pháp can thiệp và khuyên giải chúng kịp thời, chứ không thể để xảy ra chuyện đau lòng như thế này", một người thân của chị T. đau đớn giãi bày

Lữ Phạm
.
.
.