Vụ đổ xăng định thiêu sống ba người ở Bình Dương: Do mâu thuẫn tình cảm?

Thứ Hai, 12/09/2016, 16:21
Vụ việc ba người trong một gia đình tại tỉnh Bình Dương đang ngủ say trong phòng trọ vào ban đêm đã bị khóa cửa từ bên ngoài rồi phóng hỏa đốt nhà khiến dư luận hoang mang bởi hành vi tàn độc của kẻ thủ ác. 

Theo các nạn nhân, nhiều khả năng kẻ ra tay chính là người yêu của cô em gái do không níu kéo được tình cảm... Tuy nhiên, vụ việc vẫn đang được cơ quan Công an tiến hành điều tra làm rõ.

Ba người suýt bị thiêu chết trong phòng trọ

Chiều 5-9, Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy cho biết, BV đã tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Lan Anh (18 tuổi, quê Quảng Bình, ngụ phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương) nhập viện vào lúc 3h20 ngày 4-9 trong tình trạng bị bỏng nặng, tinh thần hoảng loạn và được chuyển đến điều trị tại Khoa Phỏng - Tạo hình.

Chị Lan Anh bị bỏng 42% hiện đang điều trị tại BV Chợ Rẫy.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ xác định bệnh nhân này bị bỏng 42% độ 2 ở vùng mặt, cổ, tứ chi. Qua 1 ngày điều trị, sức khỏe bệnh nhân đã tương đối ổn định.

Tuy nhiên, theo các bác sĩ, mặc dù tiên lượng khả quan nhưng bệnh nhân bỏng khá nhiều ở mặt nên về sau có thể sẽ có biến chứng như sẹo và nhiễm trùng, gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như tinh thần bệnh nhân.

Trước đó, chiều 4-9, Công an thị xã Dĩ An (Bình Dương) cũng đã đến BV Chợ Rẫy lấy lời khai bệnh nhân Lan Anh để làm rõ nhiều nghi vấn xung quanh thông tin cho rằng chị Lan Anh cùng vợ chồng người chị ruột bị phóng hỏa đốt trong phòng trọ tại Bình Dương, xảy ra rạng sáng 4-9.

Theo kết quả điều tra ban đầu của Công an thị xã Dĩ An, thời điểm xảy ra hỏa hoạn vào rạng sáng 4-9, ba người trong gia đình gồm anh Trần Văn Đông (26 tuổi, quê Quảng Bình), cùng vợ là chị Nguyễn Thị Mai Phương (26 tuổi) và em vợ là Nguyễn Thị Lan Anh đang ngủ trong phòng trọ thì đột nhiên ngửi thấy mùi xăng nồng nặc và mùi khét lửa bốc lên.

Cả ba người vội vàng bật dậy dập lửa và chạy về phía cửa ngoài để thoát ra nhưng cửa đã bị ai đó khóa trái từ bên ngoài. Nghe tiếng kêu la, người dân xung quanh đã nhanh chóng chạy tới dùng nước dập lửa và phá khóa cửa mới giải cứu được ba người bên trong căn phòng trọ.

Cả ba người đều bị bỏng, riêng chị Lan Anh do hoảng loạn chạy từ trên gác xuống nên bị bỏng khá nặng và được đưa đi cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Vụ hỏa hoạn đã khiến nhiều vật dụng trong phòng bị cháy đen.

Từ những dấu hiệu và hình ảnh tại hiện trường như có mùi xăng cộng với việc cánh cửa phòng bị khóa từ bên ngoài… gia đình anh Đông và mọi người không khỏi đặt nghi vấn, có người hãm hại gia đình mình nên đã nhanh chóng trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Tìm hiểu tại khu vực xung quanh nhà trọ, chúng tôi được nhiều người ở cạnh căn phòng của anh Đông cho biết: vợ chồng anh này cùng cô em vợ đều làm công nhân tại công ty lụa trên địa bàn thị xã Dĩ An. Trong cuộc sống hàng ngày, cả ba người đều tỏ ra vui vẻ, hòa đồng và chưa hề để mất lòng những người sống chung trong dãy trọ.

Kể lại sự việc hôm đó, anh H. - người sống gần phòng trọ các nạn nhân vẫn chưa hết vẻ bàng hoàng cho biết: "Lúc đó tôi đang ngủ thì bỗng nhiên nghe thấy tiếng la hét lớn, tôi liền thức dậy ra mở cửa kiểm tra thì phát hiện căn phòng trọ của vợ chồng anh Đông khói tỏa ra nghi ngút và mùi khét bốc lên nồng nặc, bên trong có tiếng la hét…

Tôi chạy ra thì cũng là lúc nhiều người khác ở xung quanh ùa tới. Điều khó hiểu là khi nhìn kỹ thì mọi người thấy cửa căn phòng trọ bị khóa từ bên ngoài, nhưng lại thấy tiếng la hét và kéo cửa mạnh từ bên trong… Sau khi phá khóa, ba người trong căn phòng mới được giải cứu. Đúng ra lúc đầu ai cũng tưởng lửa bùng lên do chập điện, nhưng sau đó chúng tôi ngửi thấy có mùi xăng bốc lên rất bất thường".

Ông Phạm Minh Đức, chủ căn nhà trọ, cũng cho hay: "Gia đình Đông sống tại đây được khoảng 6 tháng, chưa hề có điều tiếng gì. Do bình thường mỗi phòng trọ cho thuê ở từ 2 - 4 người nên ngoài vợ chồng Đông còn có em vợ là Lan Anh…".

Ghi nhận tại hiện trường cho thấy, khu vực nhà trọ xảy ra vụ phóng hỏa khá an ninh, có cổng chính bảo vệ phía ngoài. Tất cả những người thuê trọ tại đây được trang bị chìa khóa, người lạ khó có thể đột nhập. 

Nhiều vật dụng, đồ đạc trong căn phòng trọ đã bị thiêu rụi.

Đúng như lời ông Đức thì dãy trọ của nhà ông luôn được chốt cửa cẩn thận, mỗi người đều có khóa riêng nhưng không hiểu tại sao người ngoài lại có thể xâm nhập được.

Trả thù vì níu kéo tình cảm bất thành?

Tỏ ra khó hiểu về nguyên nhân vụ việc, anh H. kể thêm: "Tôi cũng không biết tại sao có người lại ác đến mức khóa cửa phòng lại rồi đổ xăng phóng hỏa, chắc muốn giết cả nhà người ta nên mới làm vậy. May cái ổ khóa đó nhỏ, chứ khóa lớn thì không biết có phá kịp không nữa.

Khi đó, nghe tiếng la hét cầu cứu thất thanh trong căn phòng, nhiều người sợ quá nên cũng không dám lại gần. Khi cứu được nạn nhân, chúng tôi cũng chỉ lo đưa gia đình đi cấp cứu chứ không rõ nội tình sự việc".

Chia sẻ với chúng tôi, anh Đông cũng cho biết, vợ chồng anh đến làm việc ở địa phương đã lâu và chưa từng làm mất lòng ai. "Tôi trước giờ sống chưa mất lòng ai, trong công ty cũng không có xích mích với ai. Chúng tôi từ vùng khác đến đây làm việc nên chỉ mong yên ổn mưu sinh chứ chưa hề có gây gổ hoặc thù oán với ai. Sao họ lại nỡ phóng hỏa muốn giết chúng tôi kinh khủng như vậy", anh Đông buồn bã nói.

Cũng theo anh Đông, khi phát hiện có hỏa hoạn và khói bốc lên thì lúc đó anh và vợ đang nằm ngủ ở dưới đất, nên đã bừng tỉnh do bị ngạt thở, ngọn lửa khi ấy cũng đã cháy từ cửa lan vào tủ lạnh. Vợ chồng anh vừa kêu la em vợ dậy và cầu cứu mọi người bên ngoài tới giúp. May mắn là hàng xóm đã trợ giúp rất kịp thời.

Ngay sau khi nhận tin báo, cơ quan Công an đã có mặt tại hiện trường để điều tra vụ việc. Trong đó, công tác khám nghiệm hiện trường được tiến hành tỉ mỉ. Xác định đây là vụ án có tính chất nghiêm trọng nên Công an tỉnh Bình Dương đã khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Tuy nhiên, một thông tin rất đáng lưu ý từ anh Trần Văn Đông cho biết vụ phóng hỏa này nhiều khả năng có thể xuất phát từ mâu thuẫn tình cảm giữa em vợ anh là chị Lan Anh với một thanh niên khác. Điều đáng nói là thanh niên này từng có tiền án về tội giết người.

Và khi bị chị Lan Anh tuyên bố chia tay, thanh niên này đã rất tức giận và nhiều lần gọi điện, nhắn tin đe dọa "xử đẹp".

Chủ nhà trọ lau dọn lại hiện trường sau khi Công an làm xong các thủ tục.

"Cách đây hơn hai tuần, tôi nghe nói chuyện em vợ tôi và bạn trai chia tay nhau. Tôi nghĩ đây là chuyện tình cảm riêng tư của em vợ nên không can dự và để ý nhiều. Khi vụ phóng hỏa xảy ra khiến ba người trong nhà tôi bị bỏng nặng thì Lan Anh có nói với tôi về việc bị bạn trai cũ nhiều lần nhắn tin đe dọa trả thù.

Thực sự tôi không hiểu, nếu chỉ vì mâu thuẫn đơn thuần như vậy mà điên loạn tới mức khóa cửa đổ xăng phóng hỏa thì quả là quá tàn ác…", anh Đông kể lại.

Bản thân chị Lan Anh cũng nhận định rằng nhiều khả năng vụ việc kinh hoàng này có liên quan đến chuyện người bạn trai cũ do níu kéo tình cảm với chị bất thành nên đã có hành vi nhắn tin, gọi điện đe dọa, nhưng thực sự lúc đó chị không nghĩ chuyện anh này dám hành động tàn ác như vậy cho đến khi hỏa hoạn xảy ra? "Mọi việc tôi đã cung cấp với Công an, tôi mong rằng họ sẽ tìm ra hung thủ gây ra vụ việc này", chị Lan Anh chia sẻ ngắn gọn.

Ánh Xuân
.
.
.