Đoạn kết buồn cho mối tình đơn phương từ thủa học trò

Thứ Sáu, 24/01/2014, 17:59

Cái chết của cô gái Trần Thị Triều Tiên (24 tuổi, trú đường Trần Cao Vân, Thanh Khê, Đà Nẵng), nạn nhân trong vụ truy sát, phóng hỏa thiêu sống xảy ra vào ngày 19/12/2013 đã khiến cho dư luận cả nước rúng động suốt thời gian qua. Những nỗi đau dường như sẽ mãi chẳng bao giờ nguôi ngoai, nạn nhân đã yên nghỉ vĩnh viễn còn hung thủ thì đã bị bắt và chờ ngày trả giá. Nước mắt của những người xót thương cho số phận cô gái xấu số sẽ còn rơi và khi toàn bộ sự thật về vụ án cực kỳ nghiêm trọng này lộ diện thì tất cả mọi người đều cảm thấy có nhiều điều đáng phải suy ngẫm.

Vụ án kinh hoàng

Toàn bộ câu chuyện này bắt đầu vào buổi sáng ngày 19/12/2013, tại tiệm tóc Thảo Nail nằm trên đường Bùi Xuân Phái (thuộc quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng) xảy ra một vụ phóng hỏa thiêu sống kinh hoàng. Theo các nhân chứng thì sau khi mở cửa hàng được khoảng gần một tiếng thì bất ngờ đối tượng Trần Trọng Phú (26 tuổi, trú phường Thanh Khê Đông, quận Thanh Khê, Đà Nẵng) một tay cầm dao, một tay cầm can xăng đi vào rồi bắt người của quán cho gặp chị Triều Tiên.

Thấy thái độ hung hãn của Phú, mọi người đã cảm thấy có chuyện xảy ra thì bất ngờ chị Tiên đi từ phía trong nhà ra khu vực cửa hàng. Ngay khi nhìn thấy chị Tiên, Phú liền vung dao chém vào cổ của nạn nhân trước sự ngỡ ngàng của tất cả mọi người. Tiếp theo đó, Phú lấy xăng hắt lên người chị Tiên rồi bật lửa đốt. Trong phút chốc chị Tiên biến thành một ngọn đuốc sống vùng vẫy, kêu cứu trong sự đau đớn tột cùng.

Những người dân có mặt tại hiện trường đã nhanh chóng dập lửa rồi đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện. Đối tượng Phú do lửa xém bị bỏng nhẹ nên cũng được đưa đến cơ sở y tế để điều trị. Sau khi nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an thành phố Đà Nẵng đã ngay lập tức vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc. Lực lượng chức năng ngay lập tức thực hiện công tác bắt giữ đối tượng Phú ngay tại bệnh viện. Tuy nhiên, do yêu cầu điều trị, Phú vẫn được ở lại bệnh viện nhưng được lực lượng Công an canh phòng hết sức cẩn thận.

Sau khi được điều trị, đối tượng Phú đã thú nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc được Phú lý giải là vì Tiên đã từ chối tình cảm của mình nên mới có hành động như vậy. Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố đối tượng Phú về hành vi giết người. Đại diện Cơ quan điều tra cũng khẳng định, hành vi của Phú là hết sức dã man và đê hèn. Đối tượng đã ra tay một cách tàn độc, quyết giết nạn nhân khi vừa chém vừa phóng hỏa thiêu sống.

Về tình trạng sức khỏe hiện tại của nạn nhân Tiên, khi được đưa đến bệnh viện, cô gái này trong tình trạng hết sức nguy kịch, sức khỏe rất yếu, toàn bộ cơ thể bị bỏng rất nặng. Đã có nhiều giai đoạn, Tiên rơi vào trạng thái hôn mê, rất có thể sẽ khó giữ được tính mạng. Tuy nhiên, với sự cố gắng của các bác sĩ, sau 5 ngày điều trị, Tiên đã có nhiều dấu hiệu phục hồi. Cô gái này đã có phần tỉnh lại nhưng huyết áp vẫn chưa thể đo được.

Tuy nhiên, đêm ngày 25/12/2013, Tiên rơi vào tình trạng hôn mê rất sâu, loạn nhịp tim, huyết áp mất hoàn toàn. Dù đã được tất cả các bác sĩ tập trung cứu chữa nhưng đến khoảng 21 giờ, cô gái xấu số này đã qua đời. Sau đúng gần một tuần chống chọi với sự đau đớn của vết thương trên khắp cơ thể, cuộc đời của cô gái xinh đẹp đã kết thúc trong dòng nước mắt tuôn trào của rất nhiều người.

Mối tình oan nghiệt

Trước sự việc đã diễn ra đối với Tiên, rất nhiều người dân biết cô gái này đều cảm thấy xót thương. Gia đình của Tiên vốn thuộc diện trung lưu, bố mẹ đều là những người lao động bình thường. Ông Trần Trọng Phúc là bố của nạn nhân Tiên đã phải nghỉ việc trong suốt những ngày qua để chăm sóc đứa con gái tội nghiệp của mình. Theo như ông Phúc thì, vì mẹ của Tiên đã mắc bệnh nặng vài năm nay nên không thể đến bệnh viện chăm con được. Thậm chí, gia đình cũng không cho mẹ Tiên biết chuyện vì sợ bà sẽ sốc nặng ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trước vụ việc đã diễn ra, ông Phúc nghẹn ngào chia sẻ: "Con gái tôi có làm gì nên tội đâu mà nó lại nỡ ra tay tàn ác như vậy. Giờ thì chúng tôi đã mất cháu rồi. Hai vợ chồng tôi cũng chẳng muốn sống nữa. Nuôi con bao nhiêu năm, những tưởng nó sẽ có được cuộc đời ấm êm ai ngờ lại chết thảm đến như vậy...".

Qua nhiều nguồn thông tin được biết, trước đây đối tượng Phú và nạn nhân Tiên vốn là bạn học cùng trường cấp ba với nhau. Tiên từ thủa đi học đã nổi tiếng là một cô gái xinh đẹp, hiền dịu. Dù không học cao nhưng Tiên rất nghe lời bố mẹ, chịu khó làm ăn. Thời gian gần đây, cô gái này học được nghề làm tóc, vẽ móng tay nên đã xin đi làm tại quán Thảo Nail, dù lương không cao nhưng cuộc sống tạm ổn.

Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Phú đã có tình cảm với Tiên. Nhiều năm qua, Phú liên tục đến nhà Tiên chơi và muốn đặt quan hệ yêu đương. Điều đáng nói là dù được Phú theo đuổi suốt nhiều năm tháng qua như vậy nhưng Tiên vẫn không siêu lòng mà chỉ muốn quan hệ giữa hai người là bạn bè đơn thuần. Tiên cũng đã từng nói với bố mẹ là không muốn yêu Phú vì người bạn trai này có tính cục cằn, thô lỗ, hay áp đặt.

Nhiều lần khẳng định rõ ràng về việc hai người không thể tiến tới chuyện yêu đương được nhưng Phú vẫn mang một tình yêu đơn phương cho riêng mình. Khoảng thời gian trước đây, cũng có một số chàng trai theo đuổi, đặt quan hệ yêu đương với Tiên đã ngay lập tức bị Phú khủng bố. Thậm chí, đã có lần Phú khẳng định với Tiên rằng, nếu không yêu mình thì sẽ không cho cô gái này yêu bất kỳ ai, kể cả chấp nhận chết chung.

Chính việc Phú có nhiều biểu hiện thái quá khiến cho Tiên cảm thấy sợ hãi không muốn tiếp xúc. Vài tháng gần đây, Tiên luôn cố tình tránh mặt không muốn gặp mặt Phú. Thấy vậy, Phú nhiều lần tìm đến gia đình Tiên tìm gặp nhưng không thành công. Nhiều lần nhắn tin, lời đường mật có, lời đe dọa cũng có nhưng Tiên vẫn bảo vệ suy nghĩ của mình trước sau như một sẽ không yêu Phú. Có thể đây trở thành nguồn cơn khiến cho Phú tức tối để rồi ủ sẵn âm mưu hạ sát người tình trong mộng của mình.

Buổi sáng xảy ra vụ án, Tiên đi làm như bình thường, còn Phú từ sáng sớm đã chuẩn bị sẵn một con dao găm trong  người sau đó đi mua xăng rồi đến tìm người yêu. Do đối tượng này ra tay quá nhanh, những người có mặt tại hiện trường đã không thể ngăn cản kịp nên Tiên đã dính trọn các đòn thủ ác.

Lời tường trình của kẻ thủ ác

Sẽ chẳng có bất kỳ lý do nào biện hộ cho hành động dã man mất hết tính người của đối tượng Trần Trọng Phú vì cho đến lúc này người mà trước kia gã sát nhân này yêu thương đã chết dưới bàn tay thủ ác của gã. Bị bắt giam, Phú không tâm sự nhiều, gã khai đúng, khai đủ và rành mạch. Vẻ điềm tĩnh đến đáng sợ của gã sát nhân này sẽ khiến cho nhiều người phải cảm thấy bàng hoàng.

Phú phân trần rằng, vì quá yêu Tiên nên trước đây gã đã làm mọi cách để có thể chinh phục được cô gái này. Điều đáng nói là sau bao nhiêu cố gắng, Tiên cũng không xao xuyến trước tấm thịnh tình của Phú. Lúc mới quen nhau, thậm chí khi Phú nói rõ cả suy nghĩ của mình, Tiên vẫn giữ thái độ vừa phải, không đi quá mức độ của tình bạn. Cảm nhận điều này, Phú cho rằng, mưa dầm sẽ thấm lâu, rồi sẽ đến một ngày Tiên ngả lòng trước gã.

Nhưng rồi, khi Tiên quyết định cắt mọi quan hệ thì Phú đã cảm thấy sốc. Thực ra, Phú vốn là một thanh niên hư hỏng, mải chơi lại bỏ học sớm, gia đình Tiên biết chuyện và không ai trong nhà đồng ý với mối quan hệ này. Bên cạnh đó, đã nhiều lần Tiên khẳng định với Phú rằng hai người chỉ có thể là bạn, không thể tiến xa hơn được nữa. Và việc Tiên quyết định cắt quan hệ cũng có thể là vì lý do này.

Ai ngờ, chính việc Tiên thể hiện quan điểm của mình lại khiến cho Phú cảm thấy bị phản bội và nghĩ đến chuyện trả thù. Và rồi, trong cơn điên loạn của một kẻ mang dòng máu sát nhân, Phú đã xuống tay tàn sát cô gái trong mộng của mình. Tiên chết, Phú bị bắt, đó là đoạn kết buồn cho một bi kịch tình đơn phương đã kéo dài vài năm trời.

Lời cuối của Phú muốn nói với Tiên là mong cô gái này tha lỗi và nếu như có kiếp sau thì gã vẫn yêu cô gái này và quyết tâm sẽ có bằng được. Nhưng tương lai trước mắt của gã thanh niên tàn ác này sẽ là một bản án nghiêm khắc của pháp luật cho tội danh mà không một ai có thể bao dung được

Phương Nam
.
.
.