Đứa con “thiên tài”

Thứ Sáu, 20/11/2020, 09:28
Các cụm từ “thiên tài giết mẹ”; “thiên tài nổi loạn”; “học bá sát nhân” đều dành để miêu tả Ngô Tạ Vũ. Nhiều người không thể lý giải nổi vì sao một cậu thanh niên ưu tú, sở hữu các thành tích nhiều người mơ ước lại có thể ra tay sát hại mẹ mình và êm đẹp lừa mọi người trong suốt nửa năm...


Ngô Tạ Vũ dùng bộ não thông minh của mình để xử lí thi thể mẹ, lừa được hết người thân và đồng nghiệp của mẹ mình. Thậm chí, có nhiều người cho rằng Ngô Tạ Vũ cố tình lộ sơ hở để cảnh sát phát hiện ra tội ác.

Đứa trẻ ngoan

Ngô Tạ Vũ sinh ngày 7-10-1994 tại Phú Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc), trong một gia đình viên chức bình thường. Cha mất sớm, mẹ của y ở vậy nuôi con, hai mẹ con sống nương tựa vào nhau, từ nhỏ Ngô Tạ Vũ là một đứa trẻ ngoan, hiểu chuyện, nghe lời. Mẹ của Ngô Tạ Vũ là một giáo viên trung học, bà theo chủ nghĩa hoàn hảo vì vậy rất nghiêm khắc với con của mình, ngay từ nhỏ, những người xung quanh coi Tạ Vũ là hình ảnh “con nhà người ta”.

Vì sợ con trai rời xa mình, Tạ Thiên Cầm không để con ở kí túc xá mà chuyển nhà đến gần trường, đây cũng là hiện trường vụ án.

Người lớn thường lấy Ngô Tạ Vũ ra để cho con mình học tập và noi theo. Mẹ của y là Tạ Thiên Cầm, bà rất tự hào về con trai của mình, dường như cả cuộc của người phụ nữ này chỉ có cậu ta. Tạ Thiên Cầm sinh trong một gia đình bình thường, thậm chí là một gia đình thuộc văn hoá không cao lắm. Bà là người đầu tiên trong dòng họ đậu vào Đại học Sư phạm danh giá và trở thành một giáo viên dạy giỏi, thường đạt thành tích xuất sắc.

Tạ Thiên Cầm là người phụ nữ thông minh, nguyên tắc, mạnh mẽ và tự trọng, ngay cả khi chồng của mình mất, bà từ chối nhận tiền quyên góp từ nhà trường và vẫn nỗ lực nuôi con. Thành tích học tập của Ngô Tạ Vũ vô cùng xuất sắc, có thể nói, y chính là một thiên tài. Năm 2009, Ngô Tạ Vũ với thành tích cao đã thành thủ khoa trường trung học trọng điểm ở Phúc Châu (trường mà mẹ y dạy), điểm vào trường lúc ấy của hắn ta là 437 điểm, chỉ thấp hơn học sinh đứng đầu thành phố 1,5 điểm.

Năm 2012, Ngô Tạ Vũ nằm trong 4 học sinh của trường phổ thông Phúc Châu được tuyển thẳng vào Bắc Đại (Đại học Bắc Kinh) – một trong những trường Đại học hàng đầu của Trung Quốc. Sau khi làm sinh viên Đại học Bắc Kinh, năm đầu tiên, Ngô Tạ Vũ dành được danh hiệu học sinh ưu tú của toàn trường. Hắn ta còn thi vượt cấp, đạt nhiều giải thưởng, học bổng toàn phần của trường Đại học Bắc Kinh. Đến năm hai đại học, Ngô Tạ Vũ còn làm bài luận để xin học bổng du học, y đã tham dự cuộc thi GRE và nhận được điểm số xuất sắc, được trao học bổng du học. Ngô Tạ Vũ học tại Học viện Kinh tế thuộc Đại học Bắc Kinh, hắn ta phát triển cả IQ (chỉ số thông minh) và EQ (chỉ số cảm xúc, giao tiếp).

Ngô Tạ Vũ vùi đầu vào học hành nhưng y vẫn rất hoà đồng với các bạn, hắn ta có rất nhiều bạn bè tại nhiều trường khác nhau, nói chung, tên sát nhân họ Ngô này là một thiên tài toàn diện về mọi mặt, được mệnh danh là “Vũ Thần”.

Các bạn từng học với Ngô Tạ Vũ luôn nhớ mỗi khi gặp hắn ở cầu thang, y thường chủ động cười, giơ tay nói xin chào với mọi người, tất cả đều nói Ngô Tạ Vũ là một con người hoàn mỹ. Ai cũng tin rằng, Ngô Tạ Vũ sẽ có một tương lai vô cùng sáng lạn. Tạ Thiên Cầm dành cả cuộc đời để nuôi dạy cậu con trai của mình thành tài, cứ ngỡ bà sẽ “hái được quả ngọt”, ai ngờ lại bị chính người con mình luôn tự hào sát hại.

Tội ác

Vào ngày 23-7-2015, lợi dụng lúc Tạ Thiên Cầm cúi xuống buộc dây giày, tên sát nhân họ Vũ dùng tạ đánh liên tiếp vào đầu mẹ mình. Sau khi gây án xong, hắn ta điềm tĩnh lau sạch vết máu trên người, cầm tiền đi mua giấy hút ẩm, túi bọc chân không, túi nilon và than hoạt tính về nhằm phi tang thi thể mẹ.

Ngô Tạ Vũ mang tất cả dụng cụ về nhà, bọc chặt thi thể mẹ trong hơn 100 lớp màng bao gồm nhựa, nilon và túi chân không. Mỗi lớp đều được đóng gói cẩn thận phủ đều than hoạt tính để khử mùi hôi khi thi thể phân huỷ.

Không những vậy, Ngô Tạ Vũ còn dọn sạch hiện trường, gắn rất nhiều camera theo dõi tại nhiều góc và thiết bị cảnh báo hồng ngoại, chỉ cần có vật thể di chuyển (chẳng hạn như người vào), thì chuông lập tức sẽ cảnh báo qua máy điện thoại của chủ nhân sở hữu chúng.

Ngô Tạ Vũ đã dàn dựng lên một kế hoạch hết sức chi tiết làm hàng xóm, người thân và đồng nghiệp của mẹ đều tin tưởng, không hề nghi ngờ gì về sự vắng mặt của nạn nhân. Sau khi xử lý xong thi thể mẹ mình, Ngô Tạ Vũ dùng điện thoại di động của mẹ gửi tin nhắn vay tiền người quen với lý do cần tiền đi cùng con trai sang Mỹ du học, tổng cộng hắn ta gom được 1 triệu 4 trăm nhân dân tệ (hơn 5 tỉ VND). Gom đủ tiền, Ngô Tạ Vũ chép chữ của mẹ mình trong các bức thư để giả tạo thành đơn từ chức gửi đến nơi nạn nhân đang làm việc.

Ngô Tạ Vũ cũng thông báo với bạn bè rằng mình sắp đi du học Mỹ có mẹ đi cùng. Mọi người xung quanh đều chúc mừng và thầm ghen tị Tạ Thiên Cầm vì cho rằng bà được sang Mỹ hưởng phúc cùng con trai. Đến gần Tết năm 2016, Ngô Tạ Vũ thông báo cho cậu ruột mình rằng y sẽ cùng mẹ từ Boston (Mỹ) về Trung Quốc, hắn nhờ cậu đến đón.

Chân dung tên sát nhân giết mẹ Ngô Tạ Vũ.

Theo đúng hẹn, ngày 6-12-2016, người cậu đến để đón hai mẹ con nhưng chờ mãi không thấy ai, lo lắng có chuyện chẳng lành, cậu của Ngô Tạ Vũ lập tức báo cảnh sát. Không liên lạc được với Tạ Thiên Cầm và con trai bà, ngày 14-2, cảnh sát liền đến kiểm tra chỗ ở của hai mẹ con.

Cửa đã bị chốt chặt, tất cả kẽ hở được bịt kín silicon, cảnh sát đành dùng nghiệp vụ để phá cửa. Cửa bị mở ra, trong căn phòng chứa mùi thơm nước hoa từ nhiều lọ đựng chất khử mùi, dưới sàn nhà còn có các vết máu khô. Thi thể của Tạ Thiên Cầm trên giường, được bọc hơn 100 lớp màng nhựa và ướp bằng than hoạt tính.

Theo khám nghiệm pháp y, nạn nhân tử vong do một ngoại lực tác động vào đầu làm vỡ xương sọ, thời gian tử vong tầm tháng 5-2015. Điều tra căn hộ, cảnh sát nhận thấy hệ thống camera giám sát được kết nối với số điện thoại của Ngô Tạ Vũ.

Tìm mọi cách liên lạc với Ngô Tạ Vũ nhưng không được, cảnh sát quyết định truy nã y. Đầu tháng 2-2016, Ngô Tạ Vũ rút tiền từ một máy ATM ở Hà Nam, Trung Quốc rồi bặt vô âm tín. Ngô Tạ Vũ sau khi giết mẹ vẫn chưa từng rời khỏi Trung Quốc, y dùng tiền mua các chứng minh nhân dân giả, liên tục thay đổi danh tính để ăn chơi, qua lại với các cô gái bán dâm.

Lệnh truy nã Ngô Tạ Vũ được phát ra trong 3 năm liên tiếp nhưng vẫn không thể tìm được ra y. Đến ngày 21-4-2018, Ngô Tạ Vũ được tìm thấy bởi camera an ninh thuộc Cảng hàng không quốc tế Giang Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc. Tên sát nhân bị bắt, trên người hắn có 30 chứng minh nhân dân giả. Khi bị xét hỏi, Ngô Tạ Vũ nhận tội giết người, hắn ta rất điềm tĩnh, tâm lý vững vàng, không hề tỏ ra sợ hãi hay phẫn nộ, đau khổ.

Điều đáng rùng mình, Ngô Tạ Vũ ra tay giết hại mẹ không phải là một hành động bất chợt xảy ra, mà hắn ta đã ấp ủ kế hoạch tỉ mỉ từ trước. Mở đầu tháng 6-2015, Tạ Vũ đã mua dao, từ ngày 12-7 đến 23-7, hắn ta mua than hoạt tính, miếng dán tường, túi hút chân không và các vật dụng xử lý thi thể khác về.

Ngày 8-5-2019, Ngô Tạ Vũ bị tuyên án tử hình với ba tội danh Giết người, Lừa đảo và Sử dụng chứng minh thư giả. Tất cả đã khép lại cuộc đời của một con người thiên tài mà tàn độc. Tạ Thiên Cầm, cả cuộc đời bà chắc chắn vẫn không thể ngờ rằng, đứa con trai vô cùng thương yêu, tự hào lại căm hận, muốn sát hại mình, thì ra trước đó, Ngô Tạ Vũ luôn đeo một chiếc mặt nạ theo sự khuôn phép và độc đoán của người mẹ.

Ngân Hà (tổng hợp)
.
.
.