Ghê rợn gã chồng bạc ác sát hại vợ rồi giấu trong lu nước

Thứ Ba, 18/04/2017, 21:39
Chỉ vì chuyện con trai bị sặc sữa, chồng trở thành hung thủ, vợ bị tiếng oan "bỏ nhà, bỏ Tết" cho đến khi thi thể của cô được tìm thấy bị giấu dưới lớp bê tông trong lu nước"…

Hôm ra đầu thú, Phúc hốc hác, mắt trũng sâu, vô hồn bởi những ám ảnh tội ác của mình. Ít ai biết, trái ngược với tình tiết ghê rợn ngay tại hiện trường, chưa hỏi Phúc đã thật thà khai nhận và dằn vặt khóc không thành tiếng.

Phúc trải lòng: "Đã hai mặt con, dù phải vượt qua những năm tháng nhọc nhằn, mưu sinh nơi đất khách, vợ chồng tôi luôn chia ngọt, sẻ bùi. Rồi ngày trở về quê nhà, những tưởng sẽ tiếp tục cùng nhau đón Tết đoàn viên… Nhưng không, chỉ vì chuyện con trai bị sặc sữa, chồng trở thành hung thủ, vợ bị tiếng oan "bỏ nhà, bỏ Tết" cho đến khi thi thể của cô được tìm thấy bị giấu dưới lớp bê tông trong lu nước"… Vậy đấy, nghĩa vợ tình chồng bạc ác đến thế sao?!.

Sự mất tích bí ẩn của cô vợ trẻ

Hung thủ của vụ án "chồng giết vợ, dùng bê tông chôn xác, phi tang" gây chấn động dư luận mấy ngày qua tại Quảng Ngãi có tên đầy đủ là Trần Thái Phúc (43 tuổi, trú thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi). Còn nạn nhân, cũng chính là người vợ hiền tần tảo của Phúc là chị Trần Thị Huyền Trang (33 tuổi, vợ Phúc).

Xót xa thay, quê nghèo vất vả mưu sinh, để nuôi hai đứa con nhỏ dại và người mẹ già tuổi cao sức cạn, vợ chồng Phúc đã phải dắt díu cả gia đình tha hương nơi đất khách. Cuộc sống của họ suốt một thời gian dài vất vả bươn chải nhưng đầm ấm và hạnh phúc biết bao, nếu như không có sự xáo trộn bất ngờ vào những ngày cận Tết Nguyên đán tại quê nhà…

Khoảng đầu năm 2005, có cô gái trẻ tên Huyền Trang quê gốc Nam Định một thân một mình vào TP Hồ Chí Minh để tìm kiếm việc làm. Những ngày cùng ở trọ nơi khu phố nghèo, cảnh xa quê, bản tính lại hiền lành hay quan tâm giúp đỡ người khác, nên chẳng mấy chốc Phúc đã chiếm trọn được trái tim của cô gái ấy. Thế rồi, Phúc - Trang nên nghĩa vợ chồng, đến năm 2007 thì họ vui mừng đón cô con gái đầu lòng và quyết định về quê nhà Quảng Ngãi để sinh sống.

Dường như vợ chồng Phúc - Trang vẫn chưa thể "an cư lập nghiệp", nên năm 2013, cả hai vợ chồng lại quyết định quay trở lại TP Hồ Chí Minh tạm trú tại quận Tân Phú mưu sinh bằng nghề buôn bán vải. Lần này, vợ chồng Phúc còn đưa con cùng mẹ ruột vào để tiện bề chăm sóc và phụng dưỡng…

Đối tượng Trần Thái Phúc.

Cả năm bôn ba chỉ chờ có Tết để về thăm quê, ngày 13-1-2017, vợ chồng Phúc cùng 2 con (cuối năm 2015, sinh thêm 1 cháu trai) đưa mẹ về Quảng Ngãi ăn Tết. Nhưng lạ kỳ ở chỗ, về phía gia đình bà Nguyễn Thị Dinh (mẹ ruột chị Trang), trong những ngày Tết Nguyên đán liên tục liên lạc với con gái mình qua ĐTDĐ nhưng đều không được.

 Lo lắng, bồn chồn không biết chuyện gì đến con gái mình nên ngày 30-1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Đinh Dậu), bà Dinh nói 2 người em của chị Trang trực tiếp vào Quảng Ngãi. Khi đến nhà của vợ chồng  Phúc, họ không gặp được chị mình, thay vào đó, ông anh rể Phúc lại nhấn nhứ trả lời: Trước Tết vợ chồng có cãi nhau, Trang nó giận dỗi đã bỏ đi không rõ. Kỳ lạ hơn, tuy chị Trang "bỏ đi", nhưng trong những ngày ở lại nhà anh rể, 2 người em lại vô tình phát hiện thấy giấy CMND và đồ tư trang cá nhân của chị mình vẫn còn ở trong nhà chứ không mang theo…

Tiếp tục cố công tìm kiếm, liên lạc, cả điện thoại với chị gái cũng không được, hai em trai của chị Trang đã sinh nghi vội báo tin về nhà cho bà Dinh. Nguyên mấy ngày Tết, rồi nhiều tháng sau đó, tung tích của chị Trang vẫn bặt vô âm tín, bà Dinh cùng hai cậu em trai đã tìm lên Công an huyện Sơn Tịnh trình báo sự việc con gái mất tích và nhờ giúp đỡ… Từ đây, một vụ án mạng đau lòng và hung thủ giết người đã được Công an tỉnh Quảng Ngãi đưa ra ánh sáng…

Trần Thái Phúc chỉ nơi giấu xác vợ để phi tang.

Ám ảnh về hành động giết vợ, người chồng ra đầu thú

Chia sẻ về quá trình phá án với PV chuyên đề CSTC, Đại tá Võ Văn Dương - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết: Vào ngày 16/3/2017, Công an huyện Sơn Tịnh đã tiếp nhận đơn trình báo của bà Nguyễn Thị Dinh (56 tuổi, ngụ xóm Hồng Phong 2, xã Mỹ Tân, huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) về việc con gái bà là Trần Thị Huyền Trang mất tích sau khi về quê chồng ăn Tết. Tuy nhiên, từ đó đến nay, gia đình liên lạc nhiều qua điện thoại nhưng không được.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm của Công an tỉnh lập tức phối hợp tiến hành xác minh, làm rõ vì qua nghiên cứu đơn thấy có nhiều điểm bất thường, đặc biệt chi tiết giấy CMND và đồ dùng cá nhân của nạn nhân vẫn còn ở nhà chồng tại thôn Cù Và, xã Tịnh Giang, huyện Sơn Tịnh... Từ những nghi vấn này, cơ quan điều tra đã từng bước tìm được "tung tích và nguyên nhân" sự mất tích bất thường của nạn nhân.

Nhờ sự hỗ trợ tích cực của Công an TP Hồ Chí Minh, Công an huyện Sơn Tịnh đã xác định được nơi tạm trú của Trần Thái Phúc, chồng của nạn nhân mất tích Huyền Trang hiện đang trú tại số 02/10 đường Phạm Quý Thích, phường Tân Quí, quận Tân Phú. Đồng thời đề nghị Phúc về Quảng Ngãi để "phối hợp" với cơ quan Công an làm rõ việc vợ là Trần Thị Huyền Trang mất tích.

Chính sự "tác động" này cùng với việc day dứt về hành vi phạm tội của mình gây ra, đồng thời biết rằng trước sau rồi sự việc cũng bị phát hiện nên Phúc đã trở về địa phương trước 1 ngày và tự khai báo hành vi giết vợ rồi phí tang trong 1 bi đựng nước phía sau nhà.

Tại cơ quan điều tra, Phúc khai: Ngày 24/1 (tức 27/12 âm lịch) sau khi cuộc tất niên nhà bà con trong thôn, hai vợ chồng Phúc đèo nhau về nhà. Lúc này khoảng hơn 14h, chị Trang pha sữa cho đứa con trai nhỏ uống và nhờ mẹ chồng tiếp tục cho uống để ru ngủ cho cháu, còn mình đi giặt đồ. Tuy nhiên đang ở phía dưới, nghe thấy tiếng khóc của con do bị sựa (nôn) sữa ra ngoài, chị Trang nói vọng lên trách mẹ chồng.

Thấy vợ "hỗn hào" với mẹ khiến bà cụ giận dỗi, tự ái bỏ đi, Phúc  bực bội quay ra mắng xối xả vợ. Rồi sẵn hơi men trong người, Phúc chạy luôn ra sau nhà vơ lấy cây nhíp xe ôtô đang dựng ở trong bếp quay lại quyết "dạy vợ". Thế rồi thanh nhíp từ tay Phúc bổ thẳng vào đầu Trang khiến chị ngã ngửa ra phía sau. Uất ức khi bị chồng đánh, Trang la lối, chửi bới không tiếc lời khiến máu điên của Phúc càng bị kích động thêm. Anh ta liền lao đến đè vợ xuống đất, rồi dùng 2 tay siết lấy cổ Trang cho đến khi chị vợ không còn động đậy.

Lúc này, thấy thi thể Trang cùng vết máu loang lổ trên sàn nhà Phúc mới tỉnh cơn điên, tỉnh rượu, nhưng đã muộn. Lỡ tay giết chết vợ, sợ mọi người trong gia đình biết chuyện, Phúc quáng quàng lôi xác vợ xuống nhà bếp ở phía sau để ở tư thế nằm, sau đó lấy bao đựng lúa trùm lên thi thể. Còn cây nhíp, Phúc để lại ở chỗ cũ nhưng sợ bị phát hiện, Phúc liền lấy vải sạch và lau những vết máu đọng trên nền nhà. Tiếp đó, tháo toàn bộ nữ trang trên người chị Trang ra bỏ vào bao nilon, xong cất giấu ở dưới đất trong phòng ngủ, để 2 viên gạch đè lên. Còn chiếc ĐTDĐ của chị Trang, Phúc tháo lấy sim để trên tủ, còn vỏ máy điện thoại thì để vào 1 lỗ hóc phía chân tường nhà bếp.

 Đến khoảng 17h, khi mẹ về hỏi con dâu đâu, Phúc vội lấp liếm rằng: Cái Trang nó giận dỗi vụ cãi nhau với mẹ mà bỏ nhà đi rồi. Chờ đêm tối, chờ mẹ và các con ngủ say, Phúc một mình đem thi thể vợ ra đẩy vào trong chiếc bi nước bỏ không lâu nay không dùng ở phía sau nhà, rồi dùng mền, áo ấm ủ lại, sau đó xúc cát phía trước nhà đổ vào lấp đầy.

Cây nhíp gây án thu được tại hiện trường.

Đến sáng ngày hôm sau (25-1), lợi dụng lúc không có ai ở nhà, Phúc đi trộn hồ và đổ vào chiếc bi nước nhằm ngăn mùi hôi và không để ai phát hiện. Những ngày Tết Nguyên đán Đinh Dậu sau đó, dù rất bồn chồn, lo lắng bị phát hiện nhưng Phúc vẫn cố tỏ ra sinh hoạt bình thường như không có gì xảy ra. Rồi chỉ chờ qua ba ngày Tết, không cần "chờ vợ trở về", Phúc đã vội vàng từ giã họ hàng, láng giềng đưa 2 con cùng mẹ vào lại TP Hồ Chí Minh...

Ngay sau khi Trần Thái Phúc khai báo toàn bộ hành vi giết vợ, Công an huyện Sơn Tịnh lập tức cử ngay một tổ công tác đến nhà Trần Thái Phúc ở thôn Cù Và, xã Tịnh Giang để bảo vệ hiện trường và báo cáo sự việc cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.

Trong đêm 8-4, Phòng Cảnh sát hình sự đã phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự và Công an huyện Sơn Tịnh tổ chức công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi giấu xác chị Trang cùng với việc đưa Trần Thái Phúc về nhà để thực nghiệm theo lời khai. Các đồ vật như sim, vỏ điện thoại, quần áo cũng như tư trang của chị Trang, đặc biệt là cây nhíp dùng để gây án đều được phát hiện, thu giữ theo đúng lời khai của Trần Thái Phúc.

Và đến hơn 4h sáng ngày 9-4, công tác khám nghiệm hiện trường, khai quật tử thi và khám nghiệm tử thi hoàn tất, thi thể chị Trang được kéo ra sau khi đập bể bi đựng nước phía sau nhà cùng chiếc mền quấn và áo ấm mặc trên người…

H. Thu-Trung Thành
.
.
.