Gã đàn ông mê “đỏ đen”sát hại chủ tiệm cầm đồ rồi treo cổ tự tử

Thứ Bảy, 12/12/2015, 07:36
Nghiện ngập cờ bạc, không chịu khó làm ăn, gã đàn ông đã đem giấy CMND đến một tiệm cầm đồ cầm cố lấy tiền. Sau đó, mặc dù không đủ tiền, nhưng gã đàn ông này vẫn đến tiệm cầm đồ để chuộc lại CMND. Do bà chủ cầm đồ không đồng ý khiến hai bên xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc cự cãi, gã đàn ông đã rút dao sát hại chủ tiệm cầm đồ.

Án mạng lúc cuối chiều

Thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, trên địa bàn phố Tràng (xã Việt Tiến, huyện Việt Yên, Bắc Giang) vừa xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân được xác định là chị Đỗ Thị Vinh (SN 1967, trú tại phố Tràng, xã Việt Tiến), là chủ của một tiệm cầm đồ trên địa bàn. Theo đó, vào khoảng 17h ngày 6-11, người dân sống tại phố Tràng (gần UBND xã Việt Tiến) bàng hoàng khi phát hiện vụ việc đau lòng.

Vào khoảng thời gian trên, người dân nơi đây nghe thấy tiếng kêu cứu lúc có lúc không phát ra từ nhà chị Vinh. Thấy có điều chẳng lành, nên một số người để ý rồi đi vội đến nhà chị Vinh xem sự thể thế nào, thì tá hỏa khi phát hiện hai người con nhỏ của chị Vinh đi trong nhà ra, quần áo có dính máu. Sau đó, một vài người đi vào nhà thì thấy chị Vinh đang nằm bất động, trên người có nhiều vết thương.

Căn nhà, nơi xảy ra vụ án mạng.

Chị Hoàng Thị Yến (hàng xóm, cũng là một trong những người đầu tiên phát hiện vụ việc) hoảng sợ cho biết, sau khi nghe thấy tiếng ú ớ ở nhà chị Vinh, chị liền đi vội đến. “Khi tôi đến nhà chị Vinh thì thấy hai người con của chị đi ra với vẻ mặt sợ sệt, còn quần áo thì dính máu. Tôi hỏi hai cháu, bị ngã hay sao mà ra nông nỗi này. Bé gái lớn đang học lớp 5, vừa khóc vừa nói: “Mẹ cháu bị người ta dùng dao đâm ở trong nhà. Mẹ cháu đau đớn đang nằm gục trong ấy không đi đâu được”. Sau đó, tôi và mấy người nữa đi vào trong nhà thì thấy chị Vinh đang nằm gục ở cầu thang, trên người có rất nhiều vết thương”, chị Yến hoảng hồn kể lại.

Chị Yến cũng cho biết, sau khi phát hiện ra vụ việc đã nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu. Nhưng do vết thương quá nặng, nạn nhân đã tử vong trước khi đến bệnh viện. Không những ở nơi nạn nhân nằm mới có vết máu, mà ở phía trong bếp cũng có vết máu. Mặc dù chị Yến và hàng xóm đã vội đến ngay sau khi phát hiện ra điều khả nghi từ nhà nạn nhân, nhưng khi đến nơi, thì hung thủ gây án đã bỏ trốn khỏi hiện trường từ lúc nào.

Chị Yến, người đầu tiên phát hiện vụ việc.

Ngay sau đó, người dân đã điện báo cho cơ quan Công an. Đại diện Công an xã Việt Tiến cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân, Công an xã đã có mặt tại hiện trường. Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, nên Công an xã đã điện báo cho Công an huyện Việt Yên và Công an tỉnh Bắc Giang để thụ lý theo thẩm quyền. Đại tá Phạm Mạnh Thường (Giám đốc công an tỉnh Bắc Giang) đã trực tiếp xuống chỉ đạo các đơn vị phối hợp để tiến hành truy tìm đối tượng.

Qua xác minh ban đầu, cơ quan CSĐT đã xác định nghi can trong vụ án mạng kinh hoàng này là Phạm Xuân Đường (SN 1984, trú tại thôn Xuân Hòa, xã Hương Mai, huyện Việt Yên). Ngay sau khi khám nghiệm hiện trường, Phòng PC45 huy động lực lượng phối hợp với Công an Việt Yên truy tìm đối tượng. Đang trong lúc truy tìm kẻ tình nghi thì đến gần 3 giờ chiều 8-11, gia đình Đường phát hiện nghi can này đã treo cổ tự tử trên núi Voi (xã Hương Mai, huyện Việt Yên).

Nghi can từng đi tù và nghiện cờ bạc?

Được biết gia đình nạn nhân sống rất hạnh phúc. Mặc dù không phải là gia đình giàu có gì nhưng kinh tế của gia đình này khá ổn. Nhiều người hàng xóm cho biết, gia đình chị Vinh sống hòa nhã với bà con lối xóm, và biết trên biết dưới, chưa hề để xảy ra hiềm khích với ai. Nên cái chết của người đàn bà xấu số ban đầu khiến cho người dân nơi đây hết sức bàng hoàng và đặt ra nhiều nghi vấn về sự việc. Không biết nạn nhân có mâu thuẫn gì không với kẻ đã ra tay sát hại.

Khi xảy ra sự việc đau lòng, ông Nguyễn Đức Chỉ (SN 1964, chồng của nạn nhân) không có mặt ở nhà. Tiệm cầm đồ được vợ chồng nạn nhân mở cách đây được khoảng 10 năm. Để kiếm thêm thu nhập cho gia đình, ông Chỉ đã mạnh dạn đi vay tiền để mua máy móc đầu tư cho công việc xây dựng. Cũng từ đó, công việc của người chồng thêm bận bịu hơn, nên đã để lại tiệm cầm đồ cho một tay người vợ quản lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Chỉ nghẹn lòng: “Hôm xảy ra sự việc đau lòng, tôi không có mặt ở nhà. Hôm ấy tôi đi làm công trình, cách nhà hơn 3km gì đó. Nghe người dân điện báo vợ mình gặp chuyện chẳng lành mà chân tay tôi rụng rời, tôi liền bỏ công việc bắt xe về nhà. Nhưng khi tôi về đến nhà thì vợ tôi đã được đưa đi bệnh viện, lúc tôi đến kịp thì vợ tôi đi rồi, “âm dương cách biệt” thật đau lòng, nỗi đau nào còn đau hơn chứ”. Ông Chỉ cũng cho biết, vợ mình tính tình hiền lành, ôn hòa, không gây thù oán với ai, lại khéo léo trong giao tiếp nên ông không biết động cơ gây án của hung thủ là gì.

Chồng và con gái nạn nhân đau lòng chia sẻ với phóng viên.

Trong khoảng 10 năm làm quản lý tiệm cầm đồ, nạn nhân chưa bao giờ để xảy ra sự việc đáng tiếc nào, nên uy tín của tiệm được nhiều người biết đến, và hay đến cầm cố khi gặp khó khăn. Theo một số nguồn tin mà phóng viên thu nhận được, thì vào hôm xảy ra sự việc, đối tượng Đường đã đến tiệm cầm đồ để xin lại chứng minh nhân dân đã cắm ở đây. Do không đem đủ tiền nên chị Vinh không đồng ý, sau đó thì giữa hai người xảy ra mâu thuẫn, khiến đối tượng lấy dao trong người sát hại chủ tiệm cầm đồ.

Để biết thêm thông tin về nghi can Phạm Xuân Đường, chúng tôi đã tìm đến thôn Xuân Hòa (xã Hương Mai). Theo tìm hiểu, thì Đường không phải là người chịu khó làm ăn, mà theo như người dân nơi đây cho biết, Đường là một tay chơi cờ bạc có số má trên địa bàn, cũng như nhiều lần phải đem đồ đạc ra tiệm cầm đồ để lấy tiền đánh bạc.

Đường học hết cấp 3 thì nghỉ, sau đó đi bộ đội một thời gian. Sau khi rời khỏi quân ngũ, Đường trở về địa phương đi làm nghề lái xe thuê. Trong quá trình lái xe, đối tượng này đã gây ra vụ tai nạn giao thông khiến một người tử vong, và bị đi tù. Sau khi ra tù, Đường lại trở về quê làm nghề lái xe, nhưng lúc này, Đường đã tự sắm cho mình được một chiếc xe tải nhỏ, chuyên đi chở hàng cho người dân trên địa bàn.

Cũng từ khi làm chủ xe, Đường tỏ ra là người chơi bời hơn là người ham mê công việc. Đáng buồn hơn, Đường đã dính vào “con ma” cờ bạc khiến gia đình điêu đứng, bỏ bê vợ con, không ai khuyên can nổi. Chơi hết tiền, Đường đem những vật quý giá trong nhà đi cầm cố, sau đó là đến giấy tờ xe, giấy chứng minh nhân dân. Tất cả tài sản bấy lâu nay tích cóp được đều đã lần lượt “đội nón” ra đi, cuộc sống rơi vào túng quẫn, bế tắc.

Mặc dù đã có 3 người con, nhưng Đường không “quay đầu là bờ” mà vẫn cứ tiếp tục lún sâu vào cờ bạc. Được biết, số đất mà Đường đang ở đã bán gần hết, thế nhưng số tiền mà đối tượng này nợ thật khó mà trả nổi trong ngày một, ngày hai. Nói thêm về đối tượng này, Phó thôn Xuân Hòa cho biết: “Trước đây khi chưa cờ bạc, Đường là một người tốt, chịu khó làm ăn. Nhưng khoảng 2 năm trở lại đây, Đường đã đổi khác, trở nên mê cờ bạc khiến tan cửa nát nhà, ai khuyên bảo cũng không được. Sự việc đau lòng mà Đường gây ra cũng tại “con ma” cờ bạc mà ra”.

Mộng Diệp
.
.
.