Gã nhân tình tàn độc

Thứ Năm, 07/03/2013, 16:45

Cuộc tình "già nhân ngãi non vợ chồng" của kẻ thủ ác lái "máy bay bà già" cuối cùng cũng đi đến hồi kết khi đối tượng này ra tay giết hại người tình rồi đốt xác phi tang. Ra tay giết người ở tận quận 12 (TP HCM) nhưng hung thủ lại chở xác xuống tận Bình Dương rồi tưới xăng lên người nạn nhân và "hóa kiếp" phi tang. Tội ác của hắn đã bị vạch trần nhờ nỗ lực điều tra của cảnh sát hình sự.

Sau 20 ngày ra quân truy bắt đối tượng giết người đốt xác phi tang này, các trinh sát đã bắt được Lê Trung Hiếu, hung thủ vụ án,  khi hắn đang "lưu lạc" ở gần nhà vào chiều tối ngày 21/2. Hiếu sinh năm 1979, ngụ tại phường 15, quận Gò Vấp, TP HCM. Hắn đã gây ra vụ giết người đốt xác vào rạng sáng ngày 2/2, tại khu phố 5, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Nạn nhân của kẻ giết người tàn độc này chính là người tình của y, bà Trương Thị Mỹ Hạnh (48 tuổi, ngụ nhà số 515, Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP HCM).

Nỗi đau người ở lại…

Sau khi cơ quan điều tra bắt giữ được hung thủ thì xác nạn nhân mới được đưa về nhà để gia đình làm đám tang. Khi chúng tôi đến nhà nạn nhân, người thân của bà Hạnh đang làm thủ tục để mai táng cho người xấu số. Xung quanh nhà vẫn còn vương vãi những vết máu của vụ án giết người kinh hoàng này.

Dì ruột của bà Hạnh đã già yếu khóc với chúng tôi: "Cháu tôi nó dại dột quá chú ơi. Cháu tôi nó sống cũng không gây thù chuốc oán với ai. Vậy mà gặp phải cái thằng ác ôn này. Mà sao nó lại ngu muội sống với thằng nhơn tình nhỏ hơn mười mấy tuổi chứ. Thằng đó nó dòm của cải chứ yêu thương gì cháu tui. Thiệt là tội nghiệp cháu tui quá mà, nó dại dột quá, giờ chết bi thảm vậy"…  Còn em ruột bà Hạnh nói:"Hắn chủ ý giết chị tôi để cướp của nữa cứ không đơn thuần cãi nhau đâu. Thường ngày chị tôi hay đeo nhiều trang sức, vòng vàng lắm. Nếu yêu thương thì có lỡ tay cũng không tàn độc vậy, giết người rồi còn đốt xác. Thật là quá man rợ".

Dẫn chúng tôi đi quan sát hiện trường, nơi những vết máu khô còn vương trên bức tường, người thân của bà Hạnh cứ thắc mắc về hành vi giết người tàn độc của kẻ thủ ác này. Dù yêu nhân tình trẻ tuổi, nhưng bà Hạnh cũng đã là bà nội bà ngoại. Một số người cho rằng, vì quá buồn khi chia tay với người chồng cũ nên bà Hạnh mới vướng vào mối tình phi công trẻ lái "máy bay bà già" này rồi dẫn đến kết cục oan nghiệt.

Anh Bùi Quang Sang - con trai bà Hạnh nghẹn ngào: "Tôi biết mẹ tôi có quan hệ tình cảm với Hiếu. Và khi xảy ra vụ việc, Hiếu có những hành động rất đáng ngờ. Mặc dù khi gặp mặt kẻ thủ ác là lòng tôi cứ sôi sục, nhưng vì thương mẹ đã chết một cách oan ức mà tôi phải nuốt nỗi đau vào trong lòng để gặp gỡ, nói chuyện với kẻ thủ ác để cùng Công an theo dõi phá án. Chính vì vậy, tôi vẫn như kẻ không biết gì về hắn để hàng ngày cùng hắn đi cà phê, đi câu cá. Đến khi Công an thu thập đầy đủ chứng cứ, vạch trần bộ mặt giả nhân giả nghĩa của Hiếu thì tôi mới phần nào nguôi ngoai được".

Tấn bi kịch "già nhân ngãi non vợ chồng"!

Cơ quan Công an khám nghiệm hiện trường.

Quay trở lại vụ án, vì sự việc xảy ra vào thời điểm cận Tết Nguyên đán Quý Tỵ, nên việc phá án cũng hết sức khó khăn, bởi kẻ gian hay lợi dụng thời điểm cao điểm này để gây án rồi tìm cách trốn chạy. Tuy nhiên, bằng biện pháp nghiệp vụ các chiến sĩ Công an đã phán đoán đối tượng gây án là Lê Trung Hiếu. Vụ án đã được phá trong vòng 20 ngày kể từ khi người dân phát hiện ra xác chết cháy ở Bình Dương.

Theo hồ sơ điều tra, trước đó, rạng sáng ngày 2-2, nhiều người dân đi làm sớm đã vô cùng kinh hoàng phát hiện một thi thể bị đốt cháy đen tại bãi đất trống gần Đại học Quốc tế miền Đông. Khi Cảnh sát tới, tại hiện trường, thi thể nạn nhân nằm trong tư thế chân tay co quắp, toàn thân cháy đen. Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng đã xác định được nạn nhân là nữ, cao khoảng 1m50, tóc nhuộm màu vàng và sử dụng hàm răng giả. Trước khi bị thiêu cháy, nạn nhân mặc áo thun màu đỏ.

Nạn nhân được xác định là bà Trương Thị Mỹ Hạnh (48 tuổi, ngụ nhà số 515, Quốc lộ 1A, phường An Phú Đông, quận 12, TP. HCM). Qua điều tra, Hiếu đã bị bắt. Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Dương khởi tố và bắt giam ngày 21/2.

Hiếu khai: Vào tháng 3/2012, Hiếu và bà Hạnh gặp gỡ rồi phát sinh tình cảm. Sau đó cảm thấy không thể thiếu nhau nên hai người đã dọn về sống chung. Tuy nhiên, chỉ được một thời gian đầu, những ngày sau đó là một cuộc sống như trong địa ngục đối với cả hai người nên thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Nghĩ mình trẻ, còn nhiều gái theo, sao phải giam đời với bà già để cãi vã suốt ngày, Hiếu uất ức. Thêm đó là nhiều mâu thuẫn dồn nén nên Hiếu đã tìm cách giết chết người tình. Tìm cách xoá tội, hắn đã đốt xác phi tang.

Hiếu kể lại khá chi tiết hành vi của mình. Mâu thuẫn rồi đánh đập, sau đó hắn giết chết bà Hạnh ngay tại nhà ở quận 12, TP HCM. Sau đó hắn đã bỏ xác nạn nhân vào bao tải, chờ đến đêm khuya mang lên bãi đất trống ở Bình Dương, tưới xăng lên và đốt đến cháy đen. Ẩn sau hành vi man rợ này còn nhiều nghi vấn không chỉ liên quan đến mâu thuẫn tình cảm đơn thuần…

Được biết, Hiếu đã có vợ và hai con, nhưng vì bản tính lăng nhăng của hắn đã vô tình đẩy những đứa trẻ - con hắn vào những suy nghĩ miệt thị của người đời. Không biết, người chồng, người cha tội lỗi này đã reo rắc trong lòng họ một hình ảnh đáng lên án như thế nào. Và trong những ngày ở trại giam, không biết kẻ thủ ác này có suy nghĩ gì về hành vi tàn độc do mình đã gây ra?

Thiên Hùng
.
.
.