Gã "rể hụt" đoạt mạng ông ngoại cản trở đám cưới của người yêu cũ

Thứ Năm, 09/05/2013, 15:12

Bị người tình chia tay sau hơn 4 năm mặn nồng, để đi lấy chồng. Chàng "rể hụt" Nguyễn Ngọc Thịnh (30 tuổi, trú 19 Lý Thường Kiệt, phường Xương Huân, hiện ở thôn Phú Nông, xã Vĩnh Ngọc, TP Nha Trang, Khánh Hòa) đã đem lòng thù hận, trong cơn cuồng ghen mù quáng đã nhiều lần hăm giết và ném "bom xăng" vào nhà người tình cũ đe dọa buộc chia tay với người mới thấy không được, đành ra tay sát hại ông ngoại của người mình đã từng yêu nhằm làm hoãn đám cưới để rồi phải ra trước vành móng ngựa trả giá cho hành vi của mình.

Thịnh sinh ra trong một gia đình có 5 anh chị em, cha chạy xe thồ mẹ buôn bán hàng rong. Mặc dù gia đình chẳng khấm khá gì mấy nhưng cũng ráng lo cho Thịnh ăn học đàng hoàng nhưng học đến lớp 8 thì Thịnh bỏ ngang để đi làm phụ hồ. Năm 2008, trong một lần theo chủ thầu ra thị xã Ninh Hòa xây nhà tình nghĩa, Thịnh tình cờ gặp Nguyễn Thị Thùy Duyên (22 tuổi, trú tổ dân phố 14, phường Ninh Hiệp, TX. Ninh Hòa), Thịnh mở lời "ong bướm" tán tỉnh Duyên và cũng được Duyên đáp trả lại. Công trình xây dựng xong Thịnh về lại Nha Trang. Sau khi Thịnh về Nha Trang thì Duyên cũng vào thực tập tại Công ty may Nha Trang. Tình cờ, Duyên liên lạc lại với Thịnh và hai người quen nhau từ đó.

Theo lời của Duyên thời gian đó hai người rất vui vẻ, không hề có bất cứ chuyện gì xảy ra, Duyên đã nhiều lần vào nhà của Thịnh và Thịnh nhiều lần ra nhà của Duyên chơi. Duyên và Thịnh hứa hẹn sẽ tổ chức đám cưới nhưng sau đó Thịnh nhiều lần hẹn sẽ cưới cho tới năm 2010 thì ba Duyên hối thúc làm đám cưới, lúc đó Thịnh nói với Duyên rằng chưa có điều kiện để cưới Duyên vì nhà cửa, công việc và tiền bạc chưa ổn định…

"Thịnh rất vô tư còn tôi thì phải chịu nhiều áp lực từ gia đình mình và bà con hàng xóm. Ba tôi nhiều lần kêu Thịnh gọi gia đình tới để cưới hỏi, cứ mỗi lần nhự vậy chúng tôi lại cãi nhau, tôi đâm ra chán nản nhưng vì lý do tôi đã có "chuyện đó" với Thịnh nên tôi tự ti về bản thân, nghĩ là không còn ai dám nhòm đứa con gái như tôi nữa, tôi đã cố chịu đựng cho tới năm 2011 thì Thịnh kể cho tôi nghe việc làm ăn của Thịnh bị đổ nợ, Thịnh muốn chia tay với tôi, tôi không đồng ý, Thịnh nói tôi là gánh nặng của Thịnh, tôi chẳng làm được gì, giúp được gì cho Thịnh. Lúc đó, tôi đi may công ở chợ Dinh Ninh Hòa, vì sợ Thịnh bỏ tôi nên tôi quyết định ban ngày đi may, tối làm thêm café để phụ Thịnh trả nợ.

Thời gian đi làm café để đưa tiền cho Thịnh trả nợ, tôi đã gặp chồng tôi bây giờ, người mà hiểu được chuyện buồn của tôi, giúp tôi giải thoát được Thịnh. Tôi quyết định chia tay với Thịnh, không phải vì áp lực của gia đình không thôi mà một phần quen Thịnh tôi cũng đã khóc rất nhiều, lúc đó Thịnh không đồng ý níu kéo tôi nhưng một thời gian sau đó khi thấy tôi không còn tình cảm yêu thương gì Thịnh nữa thì Thịnh đồng ý chia tay rất vui vẻ, chia tay Thịnh xong tôi đồng ý kết hôn với chồng tôi bây giờ.

Nhưng vui vẻ được một thời gian ngắn, sau đó Thịnh giở trò quậy phá. Thịnh nói với tôi rằng: "Lúc chia tay anh tưởng rằng sẽ quên được em nhưng anh không làm được, anh nghỉ lại rồi, anh không có được em thì cũng không ai có được". Lúc đó tôi đã có đám dạm nhà và đám hỏi vợ chồng tôi bây giờ và dự kiến đến ngày 11/5/2012 sẽ tổ chức lễ cưới với Thảo.

Thịnh biết chuyện nên nhiều lần sử dụng điện thoại di động của mình nhắn tin cho Duyên và mẹ đẻ của Duyên là bà Lê Thị Diệp đe dọa nếu Duyên cưới Thảo sẽ giết Duyên, giết gia đình Duyên (trong đó có ông Lê Ban là ông ngoại của Duyên) và đe dọa giết Thảo, gia đình Thảo; tạt axít vào Duyên trong ngày cưới, ném thuốc nổ vào gia đình Duyên và gia đình chồng Duyên.

Theo đó, trước ngày cưới của Duyên hơn chục ngày, Thịnh nhắn hàng loạt tin nhắn vào máy của Duyên: "… Anh buồn quá em ơi. Từ lúc chia tay với em tinh thần anh suy sụp lắm, không nghĩ ngơi và làm được điều gì cả, anh muốn em trả lễ cưới lại cho người ta anh sẽ không đốt nhà hay ném thuốc nổ nữa vì làm vậy ảnh hưởng đến nhiều người nữa anh không muốn, còn nếu em vẫn đám cưới bình thường thì anh sẽ chém chú 8. Nếu chú tám chết thì đám cưới em mới hoãn lại được… Anh không gặp người chồng nào đó của em nói chuyện được thì em hãy đưa tin nhắn này cho người đó đọc. Nếu em nghĩ anh không dám làm những gì anh nói thì hãy cho anh biết người đó tên gì nhà ở thôn 3 chỗ nào anh sẽ giết gia đình đó trước cho em coi… Trong lòng anh bây giờ chỉ có thù và hận thù. Em đừng nói gì nữa hãy để coi chuyện gì sẽ xảy ra, chắc bữa giờ em và người đó đã ngủ chung rồi đúng không?..."  

Mặc dù Duyên đã nhiều lần nhắn đáp trả rằng: "…Thương em mà anh không muốn thấy em hạnh phúc, bấy giờ thì em không còn yêu anh nữa mà ngược lại em càng thấy sợ anh hơn. Số em khổ quá bây giờ lại dính vô chuyện này em xin anh hãy buông tha cho em, mình không nợ nhau là do ông trời cả thôi tình yêu đâu ai ép được hả anh, anh phải hiểu điều đó anh hãy tìm hạnh phúc cho mình đi, em luôn coi trọng quí mến anh mà anh thì lại đáng sợ đến như vậy em đành chịu thôi, em đã là đứa có gia đình anh đừng làm khổ đời em nữa, anh hãy nghĩ thoáng lại đi em tin là anh sẽ thay đổi được, đừng sống quá bi quan như vậy mà hãy mạnh mẽ lên, anh có rất nhiều cơ hội cái cũ của mình luôn là cái mới của người khác anh hiểu không?... Anh điên thật rồi, em không còn yêu anh nữa anh hiểu không, phải nói sao anh mới hiểu được, thương em thì anh hãy buông tha cho em đi. Bây giờ anh có cuộc sống của anh, em cũng có cuộc sống của em, em không muốn ai bị tổn thương hết kể cả anh anh hiểu không. Thôi em không muốn nói điều gì thêm nữ,a em sẽ bỏ số này không xài nữa đừng làm khổ nhau chuyện qua hết rồi. Anh hãy nghĩ về bản thân nhiều hơn đi mong anh sống thật tốt, thật hạnh phúc…" nhưng Thịnh vẫn bất chấp.

Để thực hiện ý đồ đốt nhà Duyên, để gia đình Duyên lo sợ không tổ chức đám cưới. Khoảng 1h khuya ngày 25/4/2012, từ Nha Trang Thịnh mua nửa lít xăng đựng trong bình một lít tại Mã Vòng với giá 30.000 đồng rồi ném vào nhà Duyên, khi thấy trên mái nhà bốc cháy thì Thịnh bỏ chạy về Nha Trang.

Theo Duyên khai thì hôm đó tầm 1h30' cha Duyên là ông Nguyễn Văn Thu phát hiện có cháy trước mái hiên bằng tôn xi măng nên gia đình đã ra dập lửa và phát hiện có mùi xăng. Đến ngày lễ 30/4/2012, thì Thịnh gọi vào số điện thoại của bà Lê Thị Diệp (mẹ Duyên) yêu cầu cho gặp Duyên. Duyên không gặp liền bị hăm dọa. Sau đó bà Diệp đã gọi và nói chuyện với Thịnh thì Thịnh thừa nhận đã gây ra vụ ném "bơm xăng" vào nhà. Tiếp đó, vào đêm 3/5/2012 thì nhà Duyên tiếp tục lại bị ném một bịch xăng nhưng không gây ra cháy vào lúc 23h45', sau đó khoảng 5' sau thì Duyên nhận được tin nhắn hỏi "nhà cháy chưa"? rồi Duyên liên tục nhận được tin nhắn đe dọa làm Duyên rất lo sợ và hoang mang vì ngày cưới đã gần đến.

Nói là làm, ngày 6/5/2012, Thịnh đã đến chợ Đầm, Nha Trang mua một con dao Thái Lan và tìm được một con dao bầu lưỡi nhọn. Sau đó, bỏ dao Thái Lan vào cốp xe trước, cất dao bầu dưới yên xe máy. Sáng ngày 8/5/2012, Thịnh điều khiển xe máy từ Nha Trang đi Ninh Hòa gặp Nguyễn Anh Quốc (em ruột Duyên) đang học tại trường Hùng Vương để hỏi lại việc đám cưới của Duyên nhưng Quốc không trả lời mà vào trường học. Thế là, Thịnh điều khiển xe chạy đến nhà ông Lê Ban với mục đích giết ông Ban để gia đình Duyên không thực hiện được đám cưới vào ngày 11/5/2012.

Khi đến trước nhà ông Ban, thấy ông Ban đi bộ mua đồ ăn sáng về trên tay cầm một cái tô, Thịnh lấy dao Thái Lan để ở cốp trước xe ra, tay phải điều khiển xe, tay trái cầm dao lao thẳng đến đâm vào ngực ông Ban nhằm tước đi mạng sống của ông Ban. Theo phản xạ ông Ban né lách người và lấy tay đỡ làm bị thương nhẹ ở tay và ngực. Sau khi đâm, Thịnh điều khiển xe bỏ chạy. Đến trưa cùng ngày Thịnh bị bắt.

Tại cơ quan điều tra Thịnh khai mục đích chuẩn bị số hung khí trên là tước đoạt tính mạng ông bà ngoại của Duyên bằng con dao Thái Lan còn con dao bầu Thịnh tìm gết chồng của Duyên để nhà có tang mà dừng lại tiệc cưới. Khi được hỏi tại sao khi thực hiện lại chọn ông bà ngoại của Duyên thì Thịnh nói do nghĩ ông bà ngoại của Duyên là người lớn sẽ đứng ra tổ chức tiệc cưới cho Duyên nên đã chọn ông bà ngoại của Duyên, hơn nữa ông bà ngoại Duyên đã lớn tuổi nên dễ thực hiện. Thịnh nói: "Tôi biết việc đâm trên là nguy hiểm dẫn đến chết người, nhưng do tôi quá yêu Duyên nên tôi mới chuẩn bị việc làm như vậy". Thịnh cũng cho biết mình biết được nhà ông ngoại của Duyên ở Thuận Mỹ, Ninh Quang là do Duyên dẫn về chơi nhiều lần.

Ông Lê Ban cùng cha của Duyên tại tòa.

Không những vậy, Thịnh còn nhắn tin vào máy của "mẹ vợ" hụt của mình như sau: "…Sẽ có một ngày gần đây cả nhà mấy người sẽ bị nổ tung, hãy đợi nhé…Muốn gì đâu phản bội thì phải chết tui đang tìm mua 2kg tặng gia đình chú tám 1kg, gia đình chồng của Duyên 1kg đó mà…2kg thuốc nổ đó hay là cho cháy trước, lần này chắc sẽ cháy lớn, lần trước cháy nhỏ đâu có sợ đâu mà đúng không?... Duyên không có chồng thì không sao. Nếu có thì con chấp nhận chết hay ở tù để kéo mọi người chết chung với con…"

Thế nhưng, khi cơ quan điều tra hỏi Thịnh đã chuẩn bị 2kg thuốc nổ để ném vào gia đình Duyên và gia đình chồng sắp cưới của Duyên mua ở đâu và hiện để ở đâu thì Thịnh cho rằng chỉ nhắn tin đe dọa chứ chưa mua thuốc nổ nên không có để ở đâu cả, bản thân cũng chưa biết chỗ nào có thuốc nổ để mua. Còn về axit thì Thịnh cho rằng chỉ nhắn đe dọa Duyên chứ chưa mua hay chuẩn bị gì hết nên không có để ở đâu cả. Cơ quan điều tra hỏi tại sao trước khi bị bắt lại tháo sim điện thoại vứt đi thì Thịnh cho rằng vì sợ gia đình gọi điện sẽ biết thịnh bị bắt lo sợ nên muốn dấu gia đình.

Mới đây, Tòa án nhân dân tỉnh Khánh Hòa đã mở phiên tòa đưa bị cáo Nguyễn Văn Thịnh ra xét xử. Mặc dù, suýt chết dưới tay chàng "rể hụt" nhưng với tấm lòng vị tha ông ngoại và cha của Duyên đã xin tòa giảm nhẹ hình phạt cho Thịnh, cũng như sau khi xảy ra sự việc gia đình Duyên cũng như ông Ban đã từ chối giám định thương tật và có đơn bãi nại cho kẻ cố tình ra tay sát hại gia đình mình, đồng thời không yêu cầu bồi thường gì về vật chất và tinh thần.

Ông ngoại của Duyên trần tình: "Lúc đầu thì tôi không biết là ai đã đâm mình, nhưng sau khi biết đó là Thịnh người yêu cũ của con gái tôi, nên tôi đã xin bãi nại và gia đình Thịnh để cậu ấy có cơ hội làm lại cuộc đời…". Tuy nhiên mức phạt 7 năm tù về tội giết người so với kẻ máu lạnh và điên cuồng như Thịnh là quá nhẹ. Không biết rồi đây kẻ thú tính như Thịnh có thể thay đổi được cuộc đời không

Thiện Minh
.
.
.