Gã sở khanh bị tố lừa tiền của 7 phụ nữ với vỏ bọc doanh nhân thành đạt

Thứ Hai, 12/10/2020, 13:00
Trong lốt một doanh nhân thành đạt với mối quan hệ rộng rãi, quen biết nhiều nhân vật quan trọng, Tống Anh S. đã tạo cho mình vỏ bọc hoàn hảo khiến nhiều phụ nữ nhẹ dạ sa lưới tình. Để rồi từ đó, bằng lý do làm ăn khó khăn, đối tượng đã “mượn” của các người tình số tiền hơn 2,5 tỷ rồi bỏ trốn.


1 thủ đoạn, 7 nạn nhân

Theo lá đơn tố cáo của 7 người phụ nữ từng quen biết Tống Anh S. (SN 1979, quê Thanh Hóa; thường trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội), chỉ với một thủ đoạn đó là tạo dựng vỏ bọc doanh nhân thành đạt đang có nhu cầu tìm người yêu sau đó thông qua trang mạng "ehenho.com, timnguoiyeu.com" để tìm con mồi, thực hiện hành vi của mình.

Một phụ nữ đứng tên trong lá đơn cho biết, Tống Anh S. đã chủ động làm quen với nhiều phụ nữ bằng nick name Tuankiet và Dũng. Qua trao đổi với những người cùng có tên trong đơn tố cáo, chị này được biết ban đầu S. đều diễn một vở kịch như sau: “Anh là đứa trẻ bị bỏ rơi và bố mẹ anh hiện tại đã nhận nuôi anh từ nhỏ, anh chưa từng kết hôn lần nào, nhà ở Nghi Tàm, quận Tây Hồ, Hà Nội. Gia đình có 3 anh chị em, Bố mẹ là cán bộ về hưu và anh đang công tác tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam...”.

Các nạn nhân của vụ việc.

Trong quá trình tiếp xúc, để tạo lòng tin, S. đã cho những người này đi gặp gỡ các mối quan hệ bạn bè làm ăn thân thiết, các mối quan hệ xã hội rộng rãi với cơ quan nhà nước trong đó có 1 số nhân vật có vai vế theo như lời S. khoe khoang.

Ngoài ra S. còn gửi cho những người này nhiều những hình ảnh sang chảnh chụp ở cơ quan, gặp gỡ những mối quan hệ xã hội. Trong quá trình gặp gỡ ban đầu, bạn bè của đối tượng này cũng đã ra sức vun vén và đều nói là S. người chưa có gia đình, tuổi này vẫn chưa chịu kết hôn. Sau khi tạo dựng được vỏ bọc với một nhân thân tốt, gã sở khanh này bắt đầu vẽ ra một câu chuyện hoàn toàn không có thật với tất cả mọi người

Sau khi chắc chắn “người yêu” đã tin tưởng hoàn toàn, với cùng 1 vở kịch, S. đã khiến họ phải bỏ tiền túi ra để giúp đỡ trong cơn say tình. Theo một nạn nhân, vở kịch này được dựng lên như sau: “S. kể lể rằng có 1 lô hàng có giá trị khoảng hơn 20 tỷ nhập theo đường tiểu ngạch, không có giấy tờ. Tất cả các đơn hàng đều được đặt hết, thậm chí khách còn cọc trước để chờ lấy hàng. Với mỗi người thì S. thay đổi đơn vị bắt và vị trí khác nhau, lúc thì Hải quan, lúc Cảnh sát kinh tế, khi thì bị bắt ở Đà Nẵng, khi ở Quảng Trị.

S. nói đã dốc toàn bộ tiền và tài sản, cầm cố nhà cửa xe cộ cho bên vay nặng lãi để nhập lô hàng này. Hiện tại cần tiền gấp để lấy hàng ra. Nếu xong đợt này sẽ còn dư tiền để lo cho tương lai của chúng ta...”.

Mặc dù vở kịch có nhiều điểm không logic, nhưng đang trong cơn say tình lại bị đối tượng đánh vào lòng thương và suy nghĩ cho tương lai nên 7 nạn nhân đã chuyển tiền cho S. bằng tiền mặt hoặc bằng chuyển khoản vào những tài khoản do đối tượng cung cấp.

Đáng nói, sau một thời gian chiếm đoạt được cả tình và tiền của các nạn nhân, gã đàn ông này đều tìm cách để trốn tránh trách nhiệm, dần dần ít gặp. Có những thời điểm, S lừa đảo cùng lúc 4 nạn nhân với một màn kịch giống hệt nhau.

Trang web ehenho là nơi các nạn nhân quen đối tượng S.

Một thời gian sau khi bị lừa, một nạn nhân tìm hiểu và phát hiện sự thật là S. đã có gia đình, vợ con, đồng thời cũng phát hiện thêm nhiều nạn nhân rơi vào hoàn cảnh giống mình, trong đó một số người đã có thai.

"S. sử dụng nhiều số điện thoại, khi chúng tôi liên lạc thì không thấy điện thoại bên cạnh sáng. Khi anh ta ngủ, tôi đã lén xem điện thoại và phát hiện được nhân dạng thực sự của hắn. Đặc biệt là những đoạn nhắn tin với vợ và nói về việc vay nợ nhưng không trả mà tìm cách né tránh pháp luật. Sau đó chúng tôi lên trang Web: Ehenho.com để tìm kiếm và phát hiện có rất nhiều nạn nhân như chúng tôi với cùng một thủ đoạn lợi dụng lòng tin, sự tín nhiệm của người khác để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều người, trong đó có 7 người như chúng tôi, mỗi người có một số tiền khác nhau", một nạn nhân cho biết.

Khi cùng nhau khớp nối lại vụ việc, cả 7 người phụ nữ mới vỡ mộng về một tương lai tươi sáng với người chồng doanh nhân. Những người phụ nữ này cho rằng thủ đoạn giúp S dễ khiến họ mềm lòng "cắn câu" là luôn hứa hẹn về một đám cưới, liên tục giục kết hôn, thậm chí thúc giục họ đưa giấy tờ để làm đăng ký kết hôn hoặc đi coi bói để xem ngày giờ tổ chức đám cưới...

Hậu quả suốt đời

Đáng nói, trong số 7 nạn nhân tố cáo bị Tống Anh S. lừa gạt lại có những người vô cùng khó khăn như hoàn cảnh của chị P.T.L. Chị L. là trẻ mồ côi có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bị S. lừa tình và lừa tiền trong một thời gian dài. Khi phát hiện đây là đối tượng lừa đảo, chị L. đã mang thai đến tuần thứ 8.

Vì hoàn cảnh neo đơn nuôi con nhỏ, không nơi nương tựa của chị L., đối tượng đã dùng mọi thủ đoạn để dụ dỗ, gây áp lực khiến chị này đưa toàn bộ tài sản hiện có và đi vay lãi ngoài với một số tiền lớn hiện đang vượt quá khả năng chi trả của chị.

Trong đơn tố cáo S. cũng cho thấy, sau khi phát hiện sự việc, chị L. đã từng có ý định quyên sinh nhưng nghĩ đến việc đứa con còn nhỏ sẽ trở thành đứa trẻ mồ côi giống mình nên chị đã dừng ý định đó và gửi đơn đến Công an huyện Thanh Oai để tố cáo đối tượng. Sau khi biết việc chị L. gửi đơn tố cáo, Tống Anh S. đã nhắn tin đe dọa khiến người phụ nữ này luôn phải sống trong lo sợ.

Tin nhắn giữa S. và một nạn nhân. 

Cũng giống như chị L., một nạn nhân khác tố cáo Tống Anh S. là chị L.T.Đ cũng từng mang bầu với đối tượng. Sau khi phát hiện mình bị lừa, chị Đ. đã chủ động chia tay. Nhưng do bị mang thai ngoài tử cung, phát hiện muộn nên chị Đ. phải cắt 1 bên vòi trứng, ảnh hưởng tới sức khỏe quá trình sinh sản sau này.

Một trường hợp khác đáng được nhắc đến đó là hoàn cảnh của chị T.T.N.. Dù mang trong người bệnh tật liên tục, gia cảnh vô cùng khó khăn nhưng sau khi nghe S. dùng lời ngon ý ngọt và câu chuyện về lô hàng bị bắt giữ ra để kể khổ, chị N. vẫn dốc túi và đi vay mượn thêm ngoài với tổng số tiền lên đến 55 triệu đồng để đưa cho người yêu.

Đây cũng là điểm chung của các nạn nhân, đó là đều suy nghĩ đến tương lai, tin tưởng S. nên đã dồn hết tiền bạc cho đối tượng. Có người đi vay nặng lãi rồi hàng tháng phải tự trả số tiền lãi khoảng 30 triệu đồng. Qua thống kê của 7 người bị lừa, số tiền mà S. đã nhận từ các người tình đã lên tới hơn 2,5 tỷ đồng.

Bức ảnh Tống Anh S. chụp cùng một nạn nhân.

Không chỉ lừa tiền bạc, S còn "vặt" của nạn nhân từ những thứ như vài cân lạp xưởng, vài thùng bưởi, có trường hợp bị lừa mất... 2 con lợn. Sau khi phát hiện sự việc, cũng đã có người xuống tận nơi Tống Anh S. sinh sống để gặp, yêu cầu hoàn trả số tiền đã nhận nhưng chỉ gặp được người vợ.

Các nạn nhân trong vụ việc này cho biết, sau khi kết nối các nạn nhân để chứng minh hành động sai trái của S., họ đã gửi đơn đi nhiều nơi để yêu cầu xác minh và khởi tố vụ án hình sự để điều tra, đưa ra truy tố, xét xử Tống Anh S. về hành vi dùng thủ đoạn gian dối lợi dụng tình cảm, sự tín nhiệm người khác lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

“Sau hơn 6 tháng tiếp nhận đơn tố giác của chúng tôi, Phòng Cảnh sát hình sự vẫn chưa có văn bản thông báo chính thức về kết quả xác minh. Trong khi đó, qua tìm hiểu thì đối tượng S. đang bị cơ quan Công an phát thông báo truy tìm vì đã rời khỏi nơi cư trú”, một nạn nhân cho biết. 

Do nóng lòng trước việc đối tượng rời khỏi nơi cư trú, 7 người phụ nữ đã tiếp tục làm đơn kiến nghị gửi cơ quan chức năng để xem xét giải quyết vụ việc theo đúng quy định pháp luật. Tất cả đều mong muốn Tống Anh S. phải trả giá cho hành vi dùng thủ đoạn gian dối lợi dụng tình cảm, sự tín nhiệm người khác để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của những người phụ nữ nhẹ dạ cả tin. Và đó cũng là một bài học cho những kẻ sở khanh lợi dụng ba tấc lưỡi để lừa đảo người khác.

Liên quan đến vụ việc nêu trên, trong quá trình Công an điều tra, xác minh, ông S. đã đi khỏi nơi cư trú. Dù nhiều lần được cơ quan Công an mời lên làm việc nhưng ông S. đều từ chối phối hợp.

Để phục vụ yêu cầu điều tra, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP. Hà Nội đã có công văn đề nghị thủ trưởng các đơn vị Công an thuộc các tỉnh, thành phố; các Phòng, Công an quận, huyện, thị xã thuộc Công an TP Hà Nội phổ biến nội dung vụ việc, thông tin đối tượng Tống Anh S. đến các cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Sơn Hiền
.
.
.