Chân dung gã thầy cúng sát hại thiếu nữ ở Hà Nội

Thứ Sáu, 25/09/2015, 20:10
Tối 2/9, cơ quan điều tra tạm giữ để điều tra đối với Lê Tiến Sỹ (SN 1987, trú tại tổ dân phố 5, phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) về vụ mất tích của chị Đỗ Thu Hiên (SN 1995, tổ dân phố Viên 2, phường Cổ Nhuế 2). Chiều 3/9, người dân phát hiện trong khu vườn sau nhà Sỹ có mùi hôi thối bốc lên. Sự việc sau đó được báo cho cơ quan Công an đến xác minh thì phát hiện xác chị Hiên sau vườn nhà Sỹ.

Giết thiếu nữ ngay trong đêm

Ngày 4/9, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ Lê Tiến Sỹ (28 tuổi, trú tại tổ dân phố 5, phường Cổ Nhuế 2, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra về hành vi giết người. Theo thông tin ban đầu, nạn nhân trong vụ án mạng là chị Đỗ Thu Hiên (20 tuổi, trú tại tổ dân phố Viên 3, phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm). 

Theo đó, vào khoảng 20h ngày 31/8, chị Hiên đang ăn cơm thì nhận được cuộc gọi của Sỹ. Qua điện thoại, Sỹ nói nếu như chị Hiên muốn lấy nợ thì đến nhà ngay trong đêm nay. Theo nhiều nguồn tin, Sỹ nợ chị Hiên trên dưới 100 triệu đồng. Qua điện thoại, Sỹ cũng nói cho chị Hiên nếu qua nhà sẽ trả trước 15 triệu đồng. Do trời tối nên chị Hiên đã rủ người bạn gái tên Ly đi cùng. 

Khi gần đến cổng nhà Sỹ, chị Hiên bảo bạn mình đứng ở ngoài đường đợi, còn mình đi vào trong, lấy được tiền sẽ ra ngay. Chị Ly đợi một lúc lâu nhưng không thấy bạn mình ra nên đã gọi điện thì được dặn là đợi thêm chút nữa. Đợi thêm một khoảng thời gian nữa nhưng người bạn vẫn không thấy ra nên chi Ly định gọi điện thoại lần nữa. Đang loay hoay để bấm máy gọi bạn thì bất ngờ Sỹ xuất hiện. Sỹ nói với chị Ly: “Ly đợi Hiên thêm chút nữa. Cô ấy đang nói chuyện với mẹ, lấy được tiền sẽ ra ngay thôi”. Sau đó, Sỹ còn yêu cầu chị Ly chở đi quanh xóm trong lúc đợi bạn.

Chị Ly không biết nói sao nên đành chấp nhận yêu cầu. Đi được vài vòng nhưng vẫn không nhận được điện thoại từ bạn, trong khi đó ở đây là khu vực đường nhỏ, hai bên là cây cối um tùm khiến Ly rất sợ nên đã dừng xe lại hỏi Sỹ vì sao mãi lúc này mà không thấy bạn mình ra. Sỹ không đáp lại mà đưa tay bóp cổ Ly. May lúc này có một người đàn ông trong xóm đi qua nên Sỹ đã dừng tay. Nhân cơ hội này, chị Ly đã chạy thoát rồi về nói lại sự việc cho gia đình chị Hiên, đồng thời báo lên cơ quan Công an. 

Ngay trong đêm 2/9, Công an quận Bắc Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Sỹ để điều tra về vụ mất tích của chị Hiên. Trong lời khai ban đầu, Sỹ cho biết đã sát hại chị Hiên rồi ném xác xuống cống Chèm (thuộc phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm) để phi tang. Ngay sau đó, gia đình và công an đã tìm kiếm xác nạn nhân trong nhiều giờ tại cống Chèm nhưng tìm mãi mà tung tích về chị Hiên vẫn bặt vô âm tín.

Ngôi nhà, nơi xảy ra vụ án mạng.

Đến chiều 3/9, trong lúc Sỹ vẫn khăng khăng nói là mình đã vứt xác nạn nhân xuống cống Chèm, thì bất ngờ người dân trong xóm phát hiện ra mùi hôi thối bốc ra phía sau vườn nhà Sỹ. Ngay khi nhận được tin từ người dân, cơ quan Công an đã đến xác minh và phát hiện xác chị Hiên nằm kẹt giữa hai bức tường nhà Sỹ và nhà hàng xóm, phía trên được che phủ bởi mấy tàu cau, miệng ngậm chiếc khăn, đầu hướng ra ngoài đường. Để đưa được xác nạn nhân ra ngoài, cơ quan Công an phải dùng đến búa để phá tường. 

Nơi tìm thấy xác nạn nhân.

Qua khám nghiệm bước đầu, chị Hiên bị nhiều vết chém nặng, trong đó có một vết cắt ở cổ. Chiều 4/9, cơ quan Công an đã đưa hung thủ về dựng lại hiện trường vụ án mạng.

Nguyên nhân vì tiền hay vì tình?

Theo nguồn tin từ người dân tại tổ dân phố 5 thì Sỹ sinh ra trong gia đình đông anh em. Sỹ là người ít nói. Sau khi học xong cấp ba, Sỹ thi đỗ và học tại một trường cao đẳng ở Hà Nội. Sau khi học xong, Sỹ đi làm công nhân một thời gian thì lấy vợ nhưng vợ chồng không sống với nhau được bao lâu thì ly dị sau khi sinh hai người con trai. Hiện hai đứa con nhỏ đang được bố mẹ Sỹ chăm sóc. 

Làm công nhân một thời gian thì Sỹ nghỉ, sau đó thì đi theo một người trong xóm làm nghề quay phim chụp ảnh. Một người hàng xóm cho biết: “Đi quay phim chụp ảnh được một thời gian, Sỹ lại thôi nghề này. Sau đó, không biết vì nguyên do gì mà Sỹ đã đi học làm thầy cúng. Hiện tại thì Sỹ ở nhà hành nghề thầy cúng nhưng người dân trong xóm cũng như nhà tôi chưa bao giờ mời Sỹ về cúng vái cả”. Cũng sau khi hành nghề thầy cúng, Sỹ kiêm luôn kinh doanh đồ hàng mã. Để phát triển mặt hàng  này, Sỹ đã vay tiền của chị Hiên. 

Trao đổi thêm về Sỹ, ông Cao Đăng Hòa (tổ trưởng tổ dân phố 5) cho biết, Sỹ từ trước đến nay là người hiền lành, chịu khó làm ăn, chưa hề gây ra điều gì tai tiếng nên sự việc vừa qua khiến ông hết sức bất ngờ. Một người dân khác thì cho biết, Sỹ không phải là một người ngoan hiền, mà tính khí có vẻ hung hăng, ngoài ra Sỹ còn rất hay chơi cờ bạc.

Một nguồn tin khác cho biết, do nợ nạn nhân với số tiền lớn không thể trả được nên Sỹ đã gây ra vụ án mạng. Để hiểu rõ thêm thông tin, chúng tôi đến tổ dân phố Viên 3, một người hàng xóm cho hay: “Theo chỗ tôi được biết, thì hôm Hiên đi đòi nợ là đòi cho người khác chứ không phải đòi cho Hiên. Bởi bản thân Hiên còn ít tuổi, vừa học xong, chưa làm được gì nhiều nên không thể có số tiền lớn như vậy để cho Sỹ vay”. 

Người hàng xóm này cũng cho biết, Sỹ từng đến làm lễ cúng cho nạn nhân để cầu may hay trừ tà gì đó. Mặc dù Sỹ đã có vợ và hai con nhưng vẫn bày tỏ tình cảm với Hiên nhưng chị Hiên đã có người khác nên không thể chấp nhận tình cảm từ “thầy” Sỹ. “Tôi cho rằng, do không được Hiên chấp nhận chuyện tình cảm nên Sỹ đã ôm lòng oán hận, sau đó đã bày mưu ra tay tàn độc như vậy”, người hàng xóm đoán định thêm.

Ông nội nạn nhân chia sẻ với PV.

Trao đổi thêm về hoàn cảnh nạn nhân, ông Đỗ Xuân Thắng (76 tuổi, ông nội nạn nhân) đau lòng cho biết, nạn nhân là con út trong gia đình có hai người con. Bố nạn nhân làm nghề nuôi cá, còn mẹ thì làm may, nên kinh tế gia đình thuộc diện vừa phải. Ngôi nhà nạn nhân và gia đình đang ở mới được xây cất được hơn một năm nay.

Ông Thắng nghẹn ngào: “Tôi không ở cùng cháu Hiên mà ở xóm khác cách đây không xa. Thi thoảng tôi cũng hay đến thăm cháu. Cháu gái tôi còn trẻ, mới học xong cấp 3. Khi đang là học sinh phổ thông, cháu Hiên đã được quận tuyển vào làm vận động viên điền kinh, từng thi đấu và đoạt huy chương đồng. Hiện cháu vẫn đang theo học ngành này. Mấy hôm vừa rồi, cháu Hiên ở nhà do bị thương gì đó ở vai, tôi cũng không rõ lắm. Tôi không thể ngờ được cháu gái tôi lại ra đi đau đớn như vậy. Lá vàng tiễn lá xanh làm sao mà tôi cam lòng được”. Ông Thắng cũng cho biết, không có chuyện cháu gái ông có quan hệ yêu đương với Sỹ, đó chẳng qua là những điều bịa đặt.

Cái chết đau lòng của cô gái trẻ mới ngoài 20 tuổi khiến ai cũng đau lòng. Gia đình và hàng xóm mong rằng cơ quan Công an sớm điều tra làm rõ vụ việc để xử đúng tội, đúng pháp luật kẻ đã gây ra cái chết đau đớn cho nạn nhân.

Văn Thiên
.
.
.