Gã trai tự gắn mác Việt kiều lừa gái vào nhà nghỉ "phỏng vấn"

Thứ Sáu, 07/11/2014, 15:30
Hai tay co quắp, nói năng ngọng líu ngọng lô, cân nhanh cả giày chắc cũng chỉ cỡ bốn chục ký lô, thế nên tôi không hiểu bằng cách nào mà gã trai đang ngồi trước mặt tôi lại có thể đè nghiến một cô gái ra mà chiếm đoạt. Hỏi gã, gã ngượng nghịu lắp bắp, đến nỗi tập trung cao độ mới hiểu gã đang muốn nói gì. Nạn nhân của gã - một cô gái quê tận Đắk Lắk, chân ướt chân ráo ra Hà Nội xin việc, đã bị gã đưa vào tròng, với cái mác "Việt kiều", đang về Việt Nam giúp đỡ bố mẹ quản lý hệ thống khách sạn, nhà nghỉ…

Nói ngng như… Vit kiu

Học hết lớp 6, Ngô Duy Khánh, 26 tuổi, ở Xuân La, Tây Hồ, Hà Nội nằng nặc bắt bố mẹ cho nghỉ. Đơn giản là: "Chơi ngoài sân không sao, cứ bước vào lớp là em không muốn làm gì hết ngoài… ngủ". Di chứng của căn bệnh viêm não Nhật Bản năm lên ba tuổi khiến đã có thời gian, một phần cơ thể của Khánh bị liệt, hai tay co quắp và đặc biệt là cách phát âm rất chậm, ê a ề à như trẻ con học đánh vần. Nhưng bù lại, "độ khôn" của gã thì nhiều người bình thường còn phải xách dép chạy dài. Sức khỏe yếu nên gã cứ nhong nhóng ăn chơi tối ngày. Một hôm đẹp trời, thấy mình chơi mãi cũng chán, gã nghĩ ra cách lừa gái qua mạng, chẳng phải để kiếm tiền mà mục đích chỉ là để… "đổi gió".

Cũng chơi Facebook như… người lớn, với nick name "Duy Khanh Ngo", hình đại diện thay đổi liên tục, công nghệ 360 độ hỗ trợ tối đa, thế nên đồ là ai chưa từng gặp gã ngoài đời, sẽ rất có khả năng bị thuyết phục bởi gương mặt khá ưa nhìn và những dòng status mùi mẫn. Và Huyền (một cô gái năm nay 23 tuổi, quê ở Đắk Lắk) là một trong những cô gái như thế. Đang cần việc làm, bỗng chốc được một chàng trai add nick, lại giới thiệu là Việt kiều Đức, đang về giúp gia đình quản lý hệ thống khách sạn, nhà nghỉ, và cần tuyển một số nhân viên phục vụ nhà nghỉ với mức lương 4 triệu đồng, ngày chỉ làm việc 4 tiếng và bao ăn ở tại chỗ, Huyền vui sướng nhận lời kết bạn và hăm hở đợi đến ngày được phỏng vấn. Trong những lần chat sau này, Khánh luôn tỏ ra là một thiếu gia hào hiệp, tiền tiêu không phải nghĩ để tạo niềm tin cho con mồi mà gã đang rắc thóc gài bẫy, chuẩn bị đưa lên… bàn nhậu.

Thực ra, cô gái quê Đắk Lắk cũng đã rất cảnh giác, vì đọc báo nhiều, cô thừa biết những trò lừa đảo xin việc làm qua mạng, thế nên cô chủ động gọi điện cho Khánh để tìm hiểu thông tin. "Mỗi lần gọi cho anh ta để tìm hiểu thông tin tuyển dụng, em đều thấy anh ta nói năng ê a, chậm như trẻ con đang tập nói, em có thắc mắc thì anh ta bảo: "Anh ở nước ngoài lâu năm nên giọng nói cũng lơ lớ. Phải một thời gian nữa anh mới có thể nói năng bình thường được". Nghe thế, Huyền tin ngay.

Đò đưa, kéo cưa lừa xẻ một thời gian ngắn thì Khánh hoàn toàn thuyết phục được Huyền. Gã hẹn cô gái đến phỏng vấn vào một ngày cuối cùng của tháng 9. Trang điểm đẹp đẽ, tìm bộ quần áo diện nhất, Huyền hồi hộp tìm đến một nhà nghỉ trên đường Lạc Long Quân. Theo lời Khánh thì đây chỉ là một trong hàng chục khách sạn, nhà nghỉ mà anh ta đang quản lý. Phòng chờ phỏng vấn là phòng 401. Bước vào trong, Huyền thấy căn phòng cũng không có gì khác biệt so với các phòng nghỉ khác, không có giấy tờ hồ sơ thể hiện đó là một văn phòng hành chính. Còn đang băn khoăn thì cô được Khánh đưa cho mấy tờ giấy, chiếc bút và gã bảo cô ngồi viết lý lịch.

Trong lúc Huyền đang hí húi, nắn nót viết tên mình thật đẹp lên tờ giấy xin việc thì bất ngờ Khánh chốt cửa phòng, rồi lao vào cô gái. Mặc cho nạn nhân giãy giụa, Khánh ề à bảo: "Các phòng ở đây đều có hệ thống cách âm, có kêu thế chứ kêu nữa cũng không ai nghe thấy gì đâu". Và cuối cùng, Ngô Duy Khánh đã thực hiện được mục đích mà hắn lên kế hoạch nhiều ngày nay.

Sau khi bị làm hại, Huyền đã đến Công an quận Tây Hồ trình báo. Theo lời cô gái thì chỉ đến lúc đó, cô mới nhận ra chân tướng của gã "Việt kiều" giàu có và cảm thấy vô cùng uất ức vì đã bị gã lừa đảo đưa vào bẫy. Ngay trong ngày hôm sau, Công an quận Tây Hồ đã tổ chức bắt giữ Ngô Duy Khánh.

Tiếp xúc với Ngô Duy Khánh, tôi lại nhớ tới một kẻ bệnh hoạn khác mà hình thể cũng tương đương với Khánh. Đó là Bùi Đức Duẩn, 31 tuổi, quê Hưng Hà, Thái Bình. Vóc dáng nhỏ bé, lại bị bệnh thấp khớp, thường xuyên phải uống thuốc, vậy mà Bùi Đức Duẩn đã chọn cho mình lối sống thiếu lành mạnh, hành vi của hắn được đánh giá là bệnh hoạn, cuồng dâm. Lợi dụng việc tuyển nhân viên vào công ty làm việc, Duẩn đã liên tiếp gây ra 4 vụ hiếp dâm 4 nữ nhân viên tại các nhà nghỉ mà hắn đã nhắm sẵn.

Sau khi tốt nghiệp đại học, Bùi Đức Duẩn lập Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển An Phú Thịnh. Tiếng là giám đốc công ty nhưng thời điểm bị Công an quận Ba Đình bắt về hành vi hiếp dâm, gã đang thuê nhà tạm trú với một người bạn ở khu nhà trọ nhỏ dành cho sinh viên và lao động ngoại tỉnh tại thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm. Tuy nhiên, đó là một công ty ma, cho đến khi bị bắt, thì Duẩn mới đảm nhiệm vai trò giám đốc được đúng 1 tháng. Và trong 1 tháng tuyển nhân viên vào công ty, gã đã hiếp dâm tới 4 ứng viên.

Bùi Đức Duẩn trước vành móng ngựa.

Theo lời khai của các nạn nhân thì họ đều bị Duẩn dùng thủ đoạn yêu cầu đi công tác cùng (có người vừa được nhận vào công ty ngày hôm trước, thậm chí có người vừa được nhận việc buổi sáng thì buổi chiều đã nhận lệnh tháp tùng sếp đi công tác). Sau đó, Duẩn lừa đưa họ vào nhà nghỉ để gặp nữ kế toán của công ty đang làm việc tại đó nhằm trao đổi công việc. Tất cả các nạn nhân đều chống cự quyết liệt nhưng đều bị gã xé quần áo, đe dọa "sẽ gọi mấy thằng đệ lên xử lý".

"Hàng ngon" mi duyt!

Tại cơ quan điều tra, Ngô Duy Khánh không quá bất ngờ khi bị bắt, hay tại cái vẻ mặt ngô nghê của gã khiến tôi cảm thấy vậy. Vẫn bằng cái giọng ê a nghe đến sốt hết cả ruột cả gan, gã kể lại cái hôm gây ra vụ việc với nạn nhân của mình. Vừa buồn cười vừa thấy cám cảnh cho cái sự rồ dại, hám của lạ của gã.

Gầy gò bé nhỏ, sức vóc chả bằng ai, lại oặt oẹo do di chứng của bệnh viêm não, thế nhưng gã bảo, gã không "ăn tạp", nhìn vừa mắt gã mới duyệt, chứ cô nào xấu xí, thân hình bánh mỳ là gã tìm cớ chuồn ngay. Gã liên tục gọi nạn nhân của mình là "cô ta", nghe rất "ô mai chuối".

- Tình hình là cn quá hay sao mà phi làm liu đến vy? Người yêu không có à?

- Em có người yêu chứ. Người yêu em đang là sinh viên năm thứ hai trường Đại học Sư phạm đấy. Bọn em quen nhau trong một lần đi uống nước cùng bạn bè. Chỉ nghe em nói chuyện thôi mà cô ấy đổ luôn.

Ngô Duy Khánh tại cơ quan điều tra.

- Ái chà, oách ghê nh! Có người yêu mà vn càn quy thế ư?

(Gã ề à gì đó tôi nghe không rõ, đại loại là "lâu ngày chưa gặp bạn gái nên nghĩ ra thủ đoạn lừa tuyển nhân viên lễ tân để hãm hại các thiếu nữ nhằm thỏa mãn dục vọng").

- Cái hôm hn gp ch Huyn, anh làm thế nào mà đ ch y tin nhà ngh đó là ca gia đình anh?

- Trước đó, em đến nhà nghỉ trả tiền phòng trước, chuẩn bị nước uống rồi làm quen với nhân viên lễ tân để đi ra đi vào dễ dàng như nhà mình.

- Ngoài ch Huyn thì anh đã tng hn cô gái nào đến nhà ngh này đ phng vn chưa?

- Em từng hẹn hai cô.

- Có gì không?

- Không. Tại hai cô ấy xấu quá.

- Hc xong lp 6 thì anh làm gì?

- Em đi làm một số việc linh tinh, không có việc gì cố định.

- Trông dt do thế này mà cũng tng gây án cướp tài sn á?

- Đâu, hồi năm 2008, em cùng bạn bè đi uống rượu, lúc về bắt taxi. Đám bạn em cãi nhau với anh taxi rồi cả lũ đánh anh ta cướp tài sản. Thế là bị đi tù 5 năm. Em mới ra tù năm 2013.

- Ra tù sao không kiếm vic gì nh nhàng làm cho đ lông bông đ ri nhàn cư vi bt thin.

- Em cũng mới được một người quen giới thiệu cho đi làm phụ xe cấp cứu, lương 2 triệu đồng/tháng, hay đỗ ở Bệnh viện Việt - Đức. Nhưng sức khỏe yếu nên em lại nghỉ.

- Tay chân thế này thì ch người yêu đi chơi thế nào được?

- Có việc đi đâu thì em nhờ người đèo, còn nếu đi chơi với người yêu thì bọn em toàn đi taxi.

- Hc hết lp 6 mà biết chơi Facebook, s dng máy tính thành tho, gii đy ch nh!

- Em nhờ bạn em lập hộ Facebook. Từ đó cứ đăng nhập qua điện thoại thôi. Em đăng tin tuyển nhân viên lễ tân nhà nghỉ cũng qua Facebook

Đinh Hiền
.
.
.