Gây án kinh hoàng vì nạn nhân vô tình chứng kiến cảnh vũ phu

Thứ Hai, 15/07/2013, 16:00

Hơn 1 tháng nay người dân và những công nhân sinh sống tại nhà trọ M.T thuộc ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vẫn còn thất thần khi chứng kiến cảnh truy sát của nhóm côn đồ nhằm vào một nhóm công nhân đang thuê trọ gần Khu công nghiệp Đức Hòa 1 mà từ trước đến giờ họ tưởng chừng chỉ có trong phim.

Cầm đầu nhóm côn đồ này là gã thanh niên “ngu dốt”, Trần Thông Minh (21 tuổi, ngụ ấp 3, xã Phú Ninh, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp). Điều đáng nói là nguyên nhân khiến nhóm côn đồ này gây nên vụ án kinh thiên động địa như vậy chỉ vì nhóm công nhân kia lỡ nhìn thấy Minh đánh vợ hắn.

Đang nhậu bị chém vì lỡ nhìn thấy cảnh đánh vợ

Dù vụ án đã xảy ra cách đây khá lâu, nhưng khi nhớ lại vụ chém giết loạn xạ mà nhóm côn đồ do Trần Thông Minh cầm đầu gây ra người ta vẫn còn “sởn tóc gáy” khiếp sợ. Càng căm phẫn nhóm côn đồ này bao nhiêu thì dư luận lại đau xót thương tiếc cho cái chết thảm thương của anh Nguyễn Văn Cảnh (25 tuổi, ngụ Long An) là một người công nhân hiền lành, chí thú làm ăn đang thuê trọ tại nhà trọ M.T bấy nhiêu. “Thật không thể tin được chỉ xuất phát từ một mâu thuẫn nhỏ mà phải đổi lấy một mạng người và nhiều người khác bị thương” - một nhân chứng nói.

Vụ án nghiêm trọng này xảy ra vào 1 đêm tháng 5/2013, theo những người thuê trọ tại nhà trọ M.T thì hôm đó khi hết giờ làm việc tại công ty mình đang làm, nhiều công nhân mệt lả trở về phòng trọ của mình ở nhà trọ M.T tắm rửa, lo chuyện cơm nước. Cũng trong buổi chiều hôm ấy, một nhóm công nhân đều là người là bạn bè thân hữu nên rủ nhau về phòng trọ số 9 nhà trọ này để nhậu.

Nhóm nhậu gồm: Nguyễn Hoàng Thới (23 tuổi), Nguyễn Minh Trường (22 tuổi, cùng ngụ tỉnh Bến Tre), Huỳnh Thúc Phương (23 tuổi), Trần Thanh Thượng (27 tuổi, cùng ngụ Bạc Liêu), Hồ Hoài Phương (34 tuổi), Nguyễn Hoàng Thảo (34 tuổi), Lê Thị Liễu (27 tuổi, đều ngụ huyện Củ Chi, TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Văn Cảnh (25 tuổi, ngụ Long An)…

Do đều là những người sống xa nhà, có hoàn cảnh khó khăn như nhau và đặc biệt họ đều là những người bạn thân thích nên tiệc nhậu kéo dài đến khuya vẫn chưa kết thúc. Hết tuần bia này đến tuần bia khác nhưng nhóm chiến hữu này vẫn chưa muốn từ giã cuộc vui để nghỉ ngơi. Thấy bia trên bàn nhậu đã hết nhưng chưa ai say nên Phương, Trường, Thượng xung phong làm người tiếp tế lương thực, bia bọt khi quyết định cả 3 cùng đi mua để kéo dài cuộc vui. Những người còn lại trong bàn nhậu ngồi lại tại phòng trọ nói chuyện vui vẻ chờ chiến hữu trở về. Và cũng chính vì sự mong đợi niềm vui trọn vẹn trong tiệc rượu này mà họ đã phải nhận lấy một trận đòn nhừ tử đến nổi kẻ sống thương tật, người thì mãi nằm trong ba tấc đất.

Mọi chuyện sẽ không có gì xảy ra nếu như ba anh công nhân là Phương, Trường  và Thượng không đưa mắt nhìn vào cảnh Trần Thông Minh đang “thượng cẳng chân hạ cẳng tay” với vợ của hắn. Có lẽ chỉ riêng ba anh công nhân này là ít gặp cảnh tượng Minh hành hạ, đánh đập vợ hắn, chứ người dân địa phương không ai còn lạ gì thói vũ phu của hắn. Được biết khi đó chính sự tò mò này đã khiến cả ba gặp nạn, không chỉ thế còn làm liên lụy những người bạn thân vô tội của mình. Khi đi ngang qua phòng trọ của Trần Thông Minh, nhóm của Phương quyết định đứng lại nhìn cảnh “ra oai” của Minh đối với vợ là chị Bùi Thị Diệu (21 tuổi). Đúng lúc máu côn đồ trong người Minh nổi lên khi ra tay hành hạ vợ lại bắt gặp những kẻ “nhiều chuyện” nhòm ngó mình nên Minh cảm thấy bực tức. Hắn như một con thú dữ lồng lộng lên khi trúng phải tên độc. “Chuyện vợ chồng người ta mà nhìn cái gì!”, Minh quát tháo.

Ảnh minh họa.

Sau câu quát ấy là một cú đấm như trời giáng của Minh vào người anh Phương. Thấy bạn mình vô duyên vô cớ bị người khác đánh nên Trường và Thượng xông ra ứng cứu đánh trả lại đối phương là Trần Thông Minh rồi cả ba cùng quay trở về phòng số 9 nhà trọ T.M tiếp tục cuộc vui cùng nhóm bạn.

Côn đồ gọi côn đồ nhờ hỗ trợ và gây ra trọng án

Lúc bị nhóm ba người của Phương đánh trả, Trần Thông Minh càng điên tiết nhiều hơn. Hắn nghĩ mình đang bực tức vì việc vợ con lại cớ bị nhóm thanh niên lạ mặt gây sự. Nghĩ tới nghị lui, Minh đã quyết định nhờ tới viện binh cũng là nhóm người có máu côn đồ hung hãn như hắn. Nghĩ là làm nên Minh tìm đến nhóm bạn “trời ơi” của mình.

Do không thể nuốt trôi cơn giẫn nên dù kim đồng hồ đã chỉ  hơn 1h ngày hôm sau nhưng Minh vẫn chịu khó cuốc bộ sang ấp 5, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh để tìm “viện binh”. Người đầu tiên Minh nghĩ đến lúc hắn lâm nguy là một thành phần bất hảo ở địa phương này tên là Lê Ngọc Đức (31 tuổi). Không thể bỏ bạn lúc nguy nan theo kiểu sĩ diện ảo của những tên côn đồ nên khi vừa nghe chuyện, Đức lấy xe Attila BKS 51F6-7910 chở Minh và sang phòng gọi thêm Quách Hữu Nhân (18 tuổi, ngụ tỉnh Sóc Trăng). Ngoài ra chúng còn gọi thêm Nguyễn Thị Lan (tự Lan “đen”, 25 tuổi, ngụ tỉnh Trà Vinh), Lê Ngọc Ân (29 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh), Nguyễn Văn Thái (20 tuổi), Lê Văn Hùng (21 tuổi, cùng ngụ tỉnh Sóc Trăng) đang thuê nhà trọ ở gần khu vực này cùng tham gia hỗ trợ Minh đánh trả thù nhóm công nhân nhiều chuyện kia.

Nói về phần nhóm công nhân vô tội đang nhậu tại phòng trọ số 9 nhà trọ T.M. Khi nhóm đi mua bia mồi của Phương trở về tới phòng kể sự việc, sợ chuyện chẳng lành xảy ra nên anh Cảnh đã chủ động sang phòng trọ của Minh nói chuyện phải quấy, nhưng đáng tiếc là lúc anh Cảnh đến thì Minh đã đi tìm đồng bọn của hắn nhờ tham gia trả thù. Tìm không được Minh, anh Cảnh quay trở lại phòng trọ vui vẻ tiếp cùng đám bạn.

Đúng lúc này, nhóm của Minh đã lên đường tìm sang nhà trọ M.T để thanh toán đối thủ. Lúc rời khỏi phòng, Nhân cầm đoạn cây phơi quần áo giấu vào người, số đối tượng khác mang theo hung khí, trong đó Minh trực tiếp cầm mã tấu để thanh toán nhóm thanh niên gây sự với mình trước đó. Khi cả nhóm côn đồ này đi đến đoạn đường rải nhựa thuộc ấp 5, xã Phạm Văn Hai, bọn chúng đi trên 2 xe gắn máy nhằìm về hướng nhà trọ M.T mà thẳng tiền. Đến nơi, Đức chạy xe lao thẳng vào phòng số 9 để chặn cửa. Riêng Lan chỉ huy Ân, Hùng bọc ra hẻm sau khóa đường thoát thân của nhóm Phương, Cảnh đang nhậu trong phòng.

Khi Minh đạp cửa lao vào thì nhóm người bên trong khá bất ngờ vì mọi người vẫn còn đang say sưa với câu chuyện rượu chè của mình. Ngay lập tức Minh vung mã tấu lên chém thẳng vào những người ngồi gần cửa, hậu quả anh Cảnh bị chém nhiều nhát trúng ngay vùng cổ, còn các nạn nhân khác gồm anh Thượng, Trường trúng đầu, vai. Thới hoảng hốt chạy vào phòng vệ sinh đóng cửa trốn thoát. Khi những người trong phòng trọ số 9 run sợ vì thấy cảnh máu me, họ chưa biết tiến thoái lưỡng nan như thế nào vì nhóm của Minh vẫn còn đang cầm hung khí bao vậy. Rất may cho họ, khi thấy máu me bê bết trong phòng và có nhiều người ngã gục, lúc này nhóm của Minh mới chịu bỏ đi. Ngay sau đó, các nạn nhân được người dân địa phương đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương gần đứt lìa cổ, anh Cảnh chết khi nhập viện. Riêng anh Thượng và anh Trường được bác sĩ tận tình cứu chữa nên may mắn thoát chết, nhưng vẫn chưa hồi phục sức khỏe.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, người dân đã trình báo đến cơ quan chức năng. Không lâu sau đó, Công an tỉnh Long An đã có mặt tiến hành các bước nghiệp vụ và truy bắt hung thủ. Sau đó lần lượt Lan, Ân, Đức sa lưới khii lẩn trốn ở TP Hồ Chí Minh và Bình Dương. Kế tiếp, nhờ sự phối hợp với Công an tỉnh Bạc Liêu, Sóc Trăng, trinh sát hình sự bắt tiếp Thái và Hùng. Riêng tên chủ mưu và kẻ trực tiếp gây án là Trần Thông Minh nhanh chân trốn thoát. Hiện Công an tỉnh Long An đã ra quyết định truy nã trên toàn quốc và kêu gọi Minh sớm ra đầu thú để được hưởng sự khoan hồng của pháp luật

Hoàng Sử
.
.
.