Gây án vì... xa vợ

Chủ Nhật, 04/12/2016, 10:29
Lý do dễ nhất, đơn giản nhất để những kẻ phạm tội xâm hại trẻ em thường đưa ra nhằm nguỵ biện cho tội lỗi của mình là... xa vợ. Nhưng dù có ngụy biện thế nào thì những kẻ như Bùi Văn Vị cũng không thể chối cãi được hành vi bẩn thỉu của mình, khi nạn nhân của hắn là một cháu bé 12 tuổi, lơ ngơ từ Hoà Bình xuống Hà Nội, bất lực trước sức vóc đàn ông cường tráng của Vị.


Công an huyện Thường Tín nhận được đơn trình báo của gia đình cháu Nguyễn Thị M., 12 tuổi, ở huyện Kim Bôi, Hoà Bình, cho biết: Đêm 20-10, do bị mẹ mắng chửi, cháu Mai đã bỏ nhà đi rồi bắt xe taxi của Bùi Văn Vị, 28 tuổi, trú tại xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình đến khu công nghiệp Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội để gặp người quen tên Hoa.

Dọc đường về Hà Nội, M. có tâm sự với gã taxi, nói rằng cô bé đang học cấp hai, do bị mẹ mắng nên bỏ nhà đi. Cả hai nói chuyện bình thường, vui vẻ nhưng cô bé không ngờ rằng, ý định phải chiếm đoạt bằng được cô hành khách nhỏ tuổi đã nung nấu trong đầu Vị từ lúc ấy.

Khi đến cây xăng Trường Sơn, thuộc địa phận xã Duyên Thái, huyện Thường Tín, Hà Nội, Bùi Văn Vị đỗ xe lại bên đường cho M. gọi điện thoại cho chị Hoa chỉ đường nhưng chị Hoa không nghe máy.

Lợi dụng điều này, Bùi Văn Vị vờ ngả ghế lái ra nằm và bảo M. nằm nghỉ tí chờ chị Hoa liên lạc lại. Không nghi ngờ gì, cô bé quay vào xe và đợi lát nữa sẽ liên lạc lại với người quen.

Nhân cơ hội này, Bùi Văn Vị đã bật nhạc to, mặc cho nạn nhân gào thét và thực hiện hành vi hiếp dâm đối với cô bé. Sau khi thoả mãn thú tính, Vị đe doạ cô bé, cấm em không được nói ra nếu không hắn sẽ giết chết. Sau đó, Vị chở M. đến nhà chị Hoa.

Ðối tượng Bùi Văn Vị.

Đến chiều hôm sau, gia đình M. đến nhà chị Hoa đón cô bé về thì phát hiện thái độ rất khác thường của con gái liền gặng hỏi thì Mai đã kể l câu chuyện đáng buồn đêm hôm trước.

Nhận đơn trình báo, Công an huyện Thường Tín đã khẩn trương vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên, trinh sát đã nhanh chóng xác định được kẻ làm hại cháu bé là Bùi Văn Vị, sau 1 ngày nhận đơn.

Lệnh bắt khẩn cấp Bùi Văn Vị được thực hiện ngay lập tức.

Tại cơ quan Công an, Bùi Văn Vị khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Giải thích về việc sau khi gây án, còn đe doạ nạn nhân, doạ giết nếu cô bé kể chuyện cho người khác nghe, Vị nói rằng sợ câu chuyện vỡ lở thì không còn mặt mũi nào nhìn thấy gia đình, vợ con nên hắn mới doạ thế.

Lại thêm một lời nguỵ biện không thể chấp nhận của Bùi Văn Vị. Hắn nói rằng, hắn không nghĩ cô bé mới 12 tuổi, mà ít ra cũng phải 15. Tuy nhiên, không biết có phải vì hắn thiếu hiểu biết pháp luật hay là do hắn cố tình không hiểu, mọi hành động xâm hại cô bé đều bị pháp luật trừng trị và dư luận lên án. Bùi Văn Vị là con thứ 2 trong gia đình có 3 anh chị em.

Nhà hắn là một trong những hộ nghèo ở xóm Cuôi, xã Bình Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình. Từ trung tâm xã Bình Sơn, phải vượt qua hơn 3km đường đất gập ghềnh mới vào được trung tâm xóm Cuôi.

Cả xóm có đến 52% hộ thuộc diện nghèo, người dân ở đây đầu tắt mặt tối bám đồng ruộng nhưng giao thông cách trở nên sản phẩm làm ra không tới trực tiếp được người tiêu dùng mà hầu như đều qua thương lái và bị ép giá.

Dù nghèo khó nhưng bố mẹ Vị vẫn quyết tâm bằng mọi giá cho con trai đổi đời bằng cách cho Vị đi học nghề lái xe rồi xin vào làm cho một công ty taxi ở Hoà Bình.

Năm 2011, Vị cưới vợ được một thời gian thì có con trai. Cuộc hôn nhân không được bao lâu đã tan vỡ. Do tính chất công việc thường phải đi làm xa, công ty cũng cách xa nhà, trong khi vợ ở với bố mẹ nên thiếu thốn tình cảm. Lâu dần, vợ hắn đã có người khác nên Vị quyết định ly hôn.

Ðối tượng Bùi Văn Vị tại cơ quan điều tra.

Đến năm 2015, hắn cưới cô vợ thứ hai và sinh được cô con gái hiện mới 3 tháng tuổi. Bùi Văn Vị người dân tộc Mường, có lẽ trước khi gây ra vụ án này thì hắn cũng hiền lành như bao chàng trai Mường khác. Hắn mới ra ngoài làm lái xe taxi được khoảng 4 tháng.

Thỉnh thoảng mới về thăm gia đình, thăm vợ con một lần nên theo Vị nói thì "nhu cầu" của hắn không được đáp ứng thường xuyên nên hắn đã quẫn bách làm liều.

Thiếu hiểu biết hay cố tình không hiểu Bùi Văn Vị được dẫn ra gặp chúng tôi. Nhìn anh ta cao to lừng lững, gương mặt cũng hiền lành, nhưng dường như Vị đã có thời gian nhiều ngày để chuẩn bị tâm lý đối phó với những cuộc tiếp xúc mà anh ta không thấy dễ chịu chút nào.

Thái độ anh ta khá bình thản, thậm chí còn "đổ tội" cho nạn nhân là đã chủ động trò chuyện và đồng ý để hắn ta quan hệ. Tất nhiên, đó là những lời khai không trung thực nhằm biện minh cho hành vi bỉ ổi của mình.

Dẫn giải đối tượng Bùi Văn Vị.

Thực tế là cho đến giờ, cô bé nạn nhân của Vị vẫn còn hoảng loạn, tâm lý chưa ổn định trước cú sốc quá lớn cả về thể chất lẫn tinh thần. Không còn từ gì có thể miêu tả về hành vi bẩn thỉu của Vị khi anh ta liên tục khẳng định, nạn nhân đồng thuận cho anh ta quan hệ.

Chỉ đến khi anh ta được cảnh báo rằng, sự không trung thực sẽ là tình tiết tăng nặng thì Vị mới cúi đầu thú nhận tội lỗi.

- Anh học hết lớp mấy?

+ Em học hết lớp 9.

- Cuộc sống vợ chồng của anh thế nào? Có hạnh phúc không?

+ Vợ em mới sinh con gái được 3 tháng.

- Đó có phải là lý do không?

+ Em lái xe trên thành phố, ít khi về nhà nên nhiều khi cũng bức xúc.

- Nhưng cô bé còn rất nhỏ tuổi!

+ Em cứ tưởng nó phải 15 tuổi rồi cơ.

- Kể cả 15 tuổi thì cũng vẫn là trẻ con. Mà kể cả người lớn thì một khi người ta không đồng ý, việc anh xâm hại cũng là phạm tội.

+ Em cũng biết như thế là phạm tội.

- Anh có biết anh sẽ bị pháp luật xử lý như thế nào không?

+ Cái này thì em không biết.

- Anh có biết rằng, trong trường hợp nạn nhân là trẻ em đồng ý cho anh quan hệ thì anh vẫn phạm tội không?

+ Em không biết ạ.

"Những đối tượng xâm hại tình dục trẻ em thường dùng rất nhiều thủ đoạn để tiếp cận, thậm chí dành nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ thân thiết. Đích ngắm là những trẻ dễ bị tổn thương, bị gia đình lơ là trong quản lý... Do đó, vụ án cũng là bài học cảnh báo đối với các phụ huynh, các bậc cha mẹ trong việc giáo dục con cái. Chỉ vì một phút dại dột, con em chúng ta đã bị sa vào những cái bẫy do các đối tượng giăng ra" - Đại tá Đỗ Đức Cường, Trưởng Công an huyện Thường Tín cảnh báo. Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Thường Tín, Hà Nội đang tạm giữ hình sự đối với Bùi Văn Vị về hành vi hiếp dâm trẻ em. 

Nhóm PV
.
.
.