Gây án xong bỏ đi chơi game

Thứ Năm, 28/07/2016, 08:02
Tội ác ẩn hiện sau những gương mặt rất lành. Không cứ phải là xăm trổ vằn vện hay tiền án tiền sự đầy mình mới dễ dàng gây tội ác. Chỉ đơn giản là lên cơn thèm game, mà trong túi lại không có tiền, Mạc Văn Phong, SN 1992, ở thôn 3, xã Hoành Sơn, huyện Kinh Môn, tỉnh Hải Dương đã nghĩ ngay đến việc gây án để có tiền thoả mãn cơn nghiện game. Nhưng, "đen đủi" cho hắn, mò vào nhà một người hàng xóm cách nhà hắn nửa cây số, tưởng không có ai ở nhà, chẳng ngờ hắn gặp một bé gái đang ngồi xoay lưng lại cạo nồi cơm...


1. Sáng sớm 4-7, vừa tỉnh giấc, Phong đã nghĩ ngay đến việc phải mò ra hàng game chiến đấu với "quái thú". Nhưng lộn túi trên túi dưới, hắn không kiếm đâu ra một nghìn lẻ. Hắn ngồi thừ người một lúc nghĩ ngợi rồi đầu Phong như có tia chớp chạy nhằng qua khi hắn nghĩ tới nhà chị Trần Thị Lăng, chỉ có một mẹ một con, lại nằm ngay rệ đường, tiện cho việc tẩu thoát.

Hắn hăm hở đi lên núi, qua chùa Kỳ Sơn là đến nhà chị Lăng. Dọc đường đi, Phong gặp bà Nguyễn Thị Khơi, ở đội 6, thôn 3, xã Hoành Sơn. Bà Khơi hỏi Phong đi đâu, hắn nói dối: "Cháu đi tìm tổ chim". Thấy người lạ, con chó nhà sủa ầm ĩ. Hắn ngồi nấp sau bụi rậm trên đồi ngay sau nhà chị Lăng chờ cho con chó im tiếng.

Vài phút sau, không còn nghe tiếng chó sủa, Phong đã bám tay vào cây mít và tụt xuống. Hắn nhẹ nhàng đáp xuống cầu thang bên ngoài rồi đi ngược lên trần nhà. Phong ngồi trên trần nhà và ngó xuống quan sát thì thấy các cửa nhà chị Lăng đều mở nhưng không thấy ai ở nhà. Phong liền nhặt ở giữa trần nhà một khúc gỗ với mục đích để đánh chó nếu chó xông ra cắn hắn và để tấn công ai đó nếu bị phát hiện. Hắn cẩn thận bóc đi lớp vỏ bên ngoài cho dễ cầm.

Đối tượng Mạc Văn Phong.

Tỏ ra rất chuyên nghiệp, Phong bỏ lại đôi dép trên trần và nhẹ nhàng bước như mèo đi xuống. Khi hắn đi đến trước cửa  hông thì nhìn thấy một bé gái đang ngồi cạo nồi cơm. Cháu bé xoay lưng lại nhưng Phong vẫn nhận ra đó là cháu Trang, SN 2004, con gái chị Lăng. Sợ cháu bé phát hiện ra mình, Phong đi đến sát chỗ Trang ngồi rồi bổ mạnh khúc cây vào đầu cháu bé khiến cháu Trang bị ngã, nằm ra nền nhà.

Có lẽ, trước lúc đến nhà chị Lăng, hắn đã hình dung ra cảnh phải tấn công nếu bị phát hiện, nhưng cảnh huống diễn ra trước mắt ngoài sức tưởng tượng nên hắn hoảng hốt bỏ chạy. Nhưng dù thế thì Phong vẫn không quên cầm theo khúc cây chạy ngược lên trần nhà để lấy dép rồi mới tẩu thoát.

Dọc đường về nhà, Phong lại gặp một người hàng xóm, lần này hắn nói dối là đi bắt rắn. Cả hai người hắn gặp trước và sau khi gây án đều nghi ngờ hắn làm việc gì đó khuất tất bởi dáng vẻ không bình thường, vì thế, sau khi vụ án xảy ra, đây chính là hai nhân chứng quan trọng giúp cơ quan Công an có thêm tài liệu khẳng định Phong là thủ phạm.

Không hiểu game có ma lực gì hấp dẫn mà ngay sau khi gây án, dù còn đang hoảng hốt, Phong vẫn phải tìm cách mò ra quán game chơi vài tiếng, dù hắn không có tiền trong người. Chơi chán, hắn mò đi tắm sông và không tin mình bị tóm nhanh thế.

Cháu Trang ngất xỉu sau khi bị Phong đập khúc cây vào đầu. Một lúc sau, Trang tỉnh dậy, gọi điện cho mẹ. Chị Lăng vội vã chạy về nhà, cùng mọi người trong gia đình đưa cháu Trang đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 7.

Vụ việc sau đó đã được Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45) phối hợp Công an huyện Kinh Môn điều tra. Nhận định ban đầu của Công an xác định, đối tượng là người địa phương, có quen biết với gia đình nạn nhân, nắm được hoàn cảnh của gia đình nạn nhân một mẹ một con nên đã đột nhập gây án. Sàng lọc hàng trăm đối tượng nổi cộm trên địa bàn, kết hợp vận động quần chúng tố giác tội phạm, đặc biệt là lời khai của hai nhân chứng bắt gặp Phong đi lên chùa Kỳ Sơn, cơ quan Công an đã tập trung vào đối tượng này.

Tại cơ quan Công an, trước những chứng cứ, tài liệu không thể chối cãi, Phong đã thừa nhận là thủ phạm gây án. Vụ việc sau đó được bàn giao cho PC45 Công an tỉnh Hải Dương. Ngày 20-7, PC45 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Phong về hành vi giết người.

2. Rất nhiều vụ án xảy ra có nguyên nhân từ việc đối tượng nghiện game. Phong chỉ là một trong rất nhiều tội phạm chúng tôi đã gặp. Không thù không oán với nạn nhân, nhưng hắn ra tay dã man, không cần biết hậu quả.

Thật may là cô bé Trang đã may mắn thoát chết, nhưng di chứng để lại đối với thể chất và tâm hồn cháu thật nặng nề, chưa biết đến khi nào mới có thể bình thường trở lại. Tiếp xúc với Phong, tôi lại nhớ tới một tử tù từng bị giam ở Trại tạm giam Công an tỉnh Phú Thọ. Tử tù này cũng mò vào một nhà dân trộm cắp, khi bị phát hiện, hắn đã dùng dao đâm chết gia chủ và lĩnh án tử hình. Tất nhiên, những kẻ "đầu trộm đuôi… giết người" ấy chỉ thừa nhận đột nhập để trộm cắp chứ không có ý định sát hại gia chủ. Nhưng hậu quả mà chúng gây ra đôi khi vượt quá khả năng tưởng tượng của chúng.

Đối tượng Mạc Văn Phong tại cơ quan điều tra.

- Anh có biết tình trạng của cô bé Trang hiện giờ ra sao không?

+ Dạ không ạ.

- Anh dùng khúc cây đánh dã man như thế mà không biết tình trạng của nạn nhân như thế nào à?

+ Em nghe nói bị đi cấp cứu.

- Ý định của anh khi đột nhập vào nhà chị Lăng để làm gì?

+ Em định trộm cắp tài sản.

- Để làm gì?

+ Để có tiền chơi game.

- Anh có thể chơi lâu nhất là bao nhiêu tiếng?

+ Cả ngày, có khi hai ngày.

- Anh học hết lớp mấy? Đang làm nghề gì?

+ Em học hết lớp 9. Sau em đi theo bố em làm cơ khí.

- Thu nhập thế nào?

+ Khoảng 5 triệu một tháng.

- Vậy mà vẫn không đủ tiền chơi game à?

+ Bao nhiêu cũng không đủ ạ. Có nhiều chơi nhiều, có ít chơi ít. Nhưng ngày nào cũng phải chơi mới chịu được.

Đối tượng Phong và hung khí gây án.

- Khúc cây anh giấu ở đâu?

+ Em giấu phía sau nhà vệ sinh của chùa Kỳ Sơn.

- Tại sao anh lại chọn gia đình chị Lăng để đột nhập.

+ Vì em thấy nhà chị Lăng thường xuyên mở cửa và không có ai ở nhà.

- Anh đã khi nào đến nhà chị Lăng chưa?

+ Có một hai lần. Em nghĩ trong nhà không có ai nên mới vào.

- Anh có thù hằn gì gia đình nạn nhân không?

+ Không ạ.

- Thế tại sao khi phát hiện cháu Trang ở trong nhà, anh không từ bỏ ý định trộm cắp?

+ Vì trót rồi nên phải cố.

- Anh ra tay là vì sợ cháu Trang phát hiện sẽ tố cáo đúng không?

+ Vâng.

- Sau khi gây án thì đi đâu?

+ Em đi chơi game rồi đi tắm sông.

- Không thèm quan tâm nạn nhân sống chết như thế nào hay sao mà vẫn thảnh thơi đi tắm sông?

+ Em nghĩ sẽ không ai phát hiện ra. Không ngờ bị bắt nhanh quá.

- Anh đã thấy tác hại của việc nghiện game chưa?

+ Em sợ lắm rồi.

- Sau này được ra tù, có chơi game tiếp không?

+ Em thề là không bao giờ mò ra hàng net nữa.

Hiền Mai
.
.
.