Ghen tuông bệnh hoạn, giết vợ rồi tự sát

Chủ Nhật, 17/11/2013, 09:04

Vào lúc 23 giờ đêm 3/11/2013, tại nhà trọ số 386, đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ, đã xảy ra một vụ án mạng thảm khốc. Dưới sàn nhà, hung thủ tên Lê Quang Sang, sinh năm 1978 bị nhiều vết đâm trên ngực, người dính bê bết máu đang nằm thoi thóp, bên cạnh là người phụ nữ tên Nguyễn Thị Thu Hà (vợ Sang), sinh năm 1985 nằm bất động.

Bị sốc ngạt hơi nên chị Hà đã tử vong trước khi được đưa đến bệnh viện quận 9. Riêng Lê Quang Sang do được mổ cấp cứu kịp thời nên đã qua cơn nguy kịch và sức khỏe tiến triển rất tốt.

Trên giường bệnh, mặc dù đã dần hồi phục sức khỏe nhưng Sang luôn lạnh lùng không có chút gì tỏ vẻ ăn năn hối hận hoặc quan tâm đến cái chết của chị Hà. Hắn che giấu vẻ mặt lạnh lùng vô cảm ấy bằng cách nằm quay mặt vào tường để né tránh nhìn thấy mọi người xung quanh và kiên quyết không trả lời bất cứ câu hỏi nào của lực lượng Công an ngoài câu nói "Vợ tôi đã tự vẫn".

Nhưng trước những bằng chứng có được từ công tác khám nghiệm hiện trường và những lời động viên của người thân trong gia đình, cuối cùng Sang cũng đã cúi đầu nhận tội nhưng vẫn thòng một câu lạnh lùng: "Thứ con gái lừa chồng theo trai thì chết cũng không ai thương". Theo lời thú nhận của Sang thì hắn và chị Hà quen biết và tiến tới hôn nhân vào năm 2003. Hai người đã có với nhau một đứa con gái 10 tuổi đang học lớp 5.

Trước khi xảy ra sự việc một tuần, nghe một người bạn thân nói gần đây người này nhìn thấy chị Hà vợ Sang có những cử chỉ, hành động rất thân mật với một thanh niên cùng phường trong những buổi chiều đi lễ nhà thờ. Về nhà, Sang lôi chuyện ấy ra chất vấn thì chị Hà bảo đó là người bà con và chỉ nói chuyện cho vui chứ không có ý đồ gì. Khi Sang đòi lấy điện thoại di động của chị Hà để kiểm tra xem có số điện thoại lạ nào thường liên lạc không thì bị chị phản ứng kịch liệt và cho rằng anh không tin tưởng nên đã đập vỡ chiếc điện thoại rồi bỏ xuống quận Gò Vấp chơi với một người bạn hai ngày, đến khi Sang xuống đón mới chịu về.

Ấm ức trong lòng vì những câu hỏi chấn vấn của mình không được vợ trả lời thấu đáo nên tối ngày 3/11, sau khi gửi con cho ông bà ngoại trông nom, Sang mượn chiếc xe gắn máy của bố mẹ vợ chở chị Hà đi ăn tối rồi trở về căn nhà trọ ở số 386, đường Hoàng Hữu Nam, phường Long Thạnh Mỹ dự định sẽ tiếp tục hỏi cho rõ ngọn ngành việc có hay không chuyện quan hệ nam nữ bất chính. Khi Sang vừa đưa chuyện ra nói thì bị Hà phản ứng gay gắt rằng hai vợ chồng đã lấy nhau được hơn chục năm, được cha xứ nhà thờ làm phép, lại có con lớn rồi thì phải tin nhau.

"Nếu không còn tin yêu nhau thì chia tay, cứ kéo dài tình trạng sống trong nghi ngờ chỉ làm khổ nhau thôi", chị Hà nói. "Nói rồi "nó" đòi bỏ đi nhưng tôi đã đẩy Hà xuống giường rồi lấy hai tay xiết vào cổ cho hả cơn giận. Nhưng do không kềm chế được hành động của bản thân nên một lát sau khi tôi buông ra, Hà đã nằm bất động và không còn thở nữa. Thấy vợ đã chết, một mình sống cũng chẳng có ý nghĩa gì nữa nên tôi đã lấy dao đâm vào ngực để cùng nhau đoàn tụ dưới âm phủ".

Công an đang khám nghiệm hiện trường.

Khi các lực lượng chức năng có mặt thì được anh Trần Văn H (phòng trọ kế bên) hãi hùng kể lại: Trước đây, khu nhà trọ này rất an ninh bởi hầu hết đều đi làm công nhân trong khu Công nghiệp Công nghệ cao. Từ đầu tháng 8, khi vợ chồng Sang - Hà đến thuê phòng thì cuộc sống của những hộ xung quanh bị xáo trộn. Có lần anh chồng cho rằng chị vợ ngoại tình, đã túm tóc đánh cho tơi tả khiến cả xóm mất ngủ.

Đêm hôm ấy, tôi thấy hai vợ chồng cãi nhau to tiếng và tôi nghe rõ anh Sang hét lên: " Nếu không nghe, tôi sẽ giết cô" rồi sau đó họ mở nhạc và không nghe họ cãi nhau nữa. NGhĩ mọi việc đã được giải quyết xong nên chúng tôi đóng cửa đi ngủ. Đến gần 12 giờ  đêm thì bất ngờ nghe tiếng đập cửa cùng giọng người đàn ông nói yếu ớt : "Cứu với…cứu tôi với…". Mở cửa ra, tôi thấy một cảnh tượng khủng khiếp. Trên người anh Sang dính bê bết máu. Anh ấy chỉ kịp nói một câu "vợ tôi đã tự tử trong phòng" rồi ngất lịm khi vừa lết về đến cửa phòng. 

Trưa ngày 4/11, khi chúng tôi tìm đến nhà, bà Nguyễn Thị Sen (mẹ chị Hà) vẫn đang ngồi thẫn thờ ôm tấm di ảnh con gái khóc ngất. Cháu Lê Thanh H. (con gái của vợ chồng Sang - Hà) còn chưa đủ lớn để có thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra cùng sự thiếu thốn trong những ngày tháng sắp tới, chỉ biết đứng nép vào góc nhà khóc tức tưởi đòi mẹ tỉnh dậy chở đi nhà văn hóa thiếu nhi xem múa rối.

Hiện tại, cơ quan điều tra vẫn đang chờ cho sức khỏe của Lê Quang Sang hồi phục hẳn mới tiếp tục lấy lời khai để bổ sung hồ sơ cho công tác tố tụng nhưng những năm tháng sắp tới, đứa con gái duy nhất của vợ chồng Sang sẽ sống ra sao khi mẹ đã chết, cha phải vào trại giam để thụ án!?

Đức Cương – Phú Lữ
.
.
.