Giả danh đại úy Công an để lừa xin việc

Thứ Sáu, 07/11/2014, 20:30

Ngày 17/10, cơ quan Cảnh sát điều tra, (Công an quận Ba Đình, Hà Nội) đã ra quyết định tạm giam 2 tháng đối với Cao Bá Hùng (SN 1983, ở Gia Lâm, TP Hà Nội) về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu cơ quan điều tra, tháng 2/2014, Hùng gặp lại bạn gái cũ Nguyễn Thị Minh N. (SN 1985, huyện Văn Giang, tỉnh Hưng Yên). Hùng "nổ" mình đang công tác tại Bộ Công an và có khả năng xin được cho người học ngoài ngành vào công tác trong Bộ.

 

Đối tượng Cao Bá Hùng tại cơ quan điều tra.

Để tiếp tục tạo lòng tin với người bạn gái, Hùng lên mạng Internet nhờ một người (chưa xác định được lai lịch) làm giả quyết định tuyển dụng chị Nguyễn Thị Minh N. vào công tác tại Cục Kho vận (Tổng cục Hậu cần, Bộ Công an). Sau đó, Hùng gửi quyết định này vào email cho chị N. đồng thời Hùng tiếp tục thuê người làm giả biển số hiệu CAND mang tên Nguyễn Thị Minh N. và ra phố Lê Duẩn mua sắc phục cảnh sát mang về đưa cho chị N. nói rằng đã được tuyển vào ngành. Cao thủ hơn, Hùng đến ngân hàng gửi số tiền 4,6 triệu đồng vào tài khoản chị N. và ghi là tiền của lương tháng 8/2014. Hai ngày sau, Hùng tiếp tục chuyển vào tài khoản của chị N. 920 nghìn đồng ghi là tiền thưởng ngành đến cuối tháng 9. Đồng nghiệp cũ của chị N. là chị Luyện Thị P. (trú tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình), cũng được Hùng hứa hẹn sẽ giúp người nhà của chị vào công tác trong ngành Công an và sau hai lần nhận của người nhà chị P. 70 triệu đồng nhưng không xin được việc, Hùng đã bị nạn nhân tố cáo ra cơ quan Công an về hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản"

X.Q.
.
.
.