Giả danh nhà báo, lừa được tiền tỷ

Thứ Bảy, 03/03/2012, 12:37

Luôn xưng là phó tổng biên tập của một tờ báo ở Hà Nội, Hoàng Thị Hường, 35 tuổi, trú tại phố Tây Sơn, phường Quang Trung, quận Đống Đa (Hà Nội) đã lừa đảo, chiếm đoạt hàng tỷ đồng của nhiều người có nhu cầu xin đi học hoặc chuyển công tác tại nhiều tỉnh, thành phố.

Chị Hoàng Thị T., ở phố Tây Sơn, phường Quang Trung, một nạn nhân của Hường tố cáo: Hường đã nhận 290 triệu đồng và 500 USD của chị với lời hứa sẽ xin cho con trai chị T vào học một trường trung cấp cảnh sát ở Hà Nội. 

Mối "lương duyên" giữa chị T. với Hường rất tình cờ. Chị T. làm nghề bán thực phẩm ở chợ Thái Hà, còn Hường là khách quen của chị. Qua nhiều lần mua hàng, Hường biết được chị T. đang có mong muốn cho đứa con trai vào học trường trung cấp cảnh sát nên đã nói, chị ta có thể giúp được. Chị T. liền nhờ Hường lo cho con trai mình càng sớm càng tốt. Thấy chị T. sốt sắng, Hường yêu cầu chị T. đưa 500 triệu đồng để Hường lo việc xin học. Tháng 3/2011, chị T. đã đưa cho Hường 240 triệu đồng và 500 USD, nhờ đối tượng này xin cho con trai mình vào Trường Trung cấp Cảnh sát.

7 tháng sau, đến thời gian sinh viên các trường đồng loạt nhập học, chị T. hỏi thì Hường cho biết con trai chị T. sẽ được gọi nhập học đợt 2, đồng thời yêu cầu chị T. nộp thêm 50 triệu đồng. Nộp thêm tiền nhưng con trai vẫn chưa được gọi vào học, chị T. biết đã bị lừa nên gửi đơn tố cáo tới Công an quận Đống Đa.

Hiện Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Hường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khám xét nơi thuê trọ của đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ hàng chục bộ hồ sơ xin việc làm và xin học hệ trung cấp tại nhiều trường của Bộ Công an ở các tỉnh, thành phố từ Bắc vào Nam. Cùng với đó là nhiều hồ sơ xin chuyển công tác giữa cơ quan này với cơ quan khác trong lĩnh vực ngân hàng và y tế.

Theo khai nhận ban đầu, Hường đã lừa nhiều người, chiếm đoạt số tiền gần 4 tỷ đồng

Q.X.
.
.
.