Giải cứu thành công cô gái bị người yêu kề dao vào cổ … đòi cưới

Chủ Nhật, 24/01/2016, 16:27
Vụ việc hy hữu trên xảy ra tại xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy (Phú Thọ), từng gây xôn xao dư luận ở một vùng quê thuần nông. Đối tượng gây án là Nguyễn Văn Bộ (SN 1993, trú ở khu 2, huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ), hiện đã bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Thủy khởi tố, bắt tạm giam về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.


Phía sau vụ án  còn là bài học cảnh tỉnh về cách ứng xử trong tình yêu của không ít bạn trẻ và các bậc  sinh thành, khi con cái bước vào ngưỡng cửa của tình yêu.

Nguyễn Văn Bộ (SN 1993, ở khu 2, xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy) quen biết rồi nảy sinh tình cảm với Phạm Thị Thu Hương, cô gái kém 4 tuổi, ở gần xóm, khi Hương đang ngồi trên ghế nhà trường. Vẻ đẹp hồn hậu, trong sáng của cô nữ sinh trung học đang tuổi trăng tròn, khiến chàng trai mới lớn không ngăn được cảm xúc của mình… 

Sự kiên trì, nhẫn nại của Bộ rồi cũng được đền đáp một cách xứng đáng, khi Hương cũng đáp lại tình cảm tha thiết đó của Bộ. Ban đầu chỉ là những tin nhắn qua điện thoại, sau đó là những cuộc hẹn hò vụng trộm vào lúc Hương tan học về… 

Tình yêu đã khiến Bộ thay đổi thành một con người khác, anh ta sống có trách nhiệm với bản thân hơn. Trong tâm trí của gã đàn ông mới lớn đó, Hương là tất cả của anh ta. Bộ đã mơ ước đến một đám cưới đẹp như mơ với một mái ấm gia đình và những đứa con thơ cùng người phụ nữ mà anh ta yêu thương hơn cả mạng sống của mình. Nhưng ở đời, chẳng ai biết trước được chữ ngờ.

Mối quan hệ của Bộ và Hương lâu dần rồi cũng đến tai mọi người. Khi biết được chuyện này, Ông Phạm Văn Hoành, bố đẻ của Hương vô cùng giận dữ. "Ép dầu, ép mỡ, chẳng ai nỡ ép duyên" nhưng ông Hoành cũng có những lý do riêng để bảo vệ quan điểm của mình. Trong con mắt của ông Hoành, Bộ là một thanh niên đua đòi, hư hỏng, không có tương lai. Vì thế, với trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ, ông tìm mọi cách để ngăn cản mối quan hệ giữa Bộ và Hương…

Đối tượng Nguyễn Văn Bộ 

Thời gian đầu, ông Hoành còn nhẹ nhàng, bóng gió khuyên Hương nên tu chí vào việc học hành. Rồi ông lấy thân phận của một người làm cha, làm mẹ phân tích, chỉ bảo cho Hương về những điểm chưa được của Bộ. Ông Hoành không hiểu rằng khi Hương đang chìm trong men say của tình yêu thì những lời nói của ông chỉ như "gió thoảng ngang tai". Ông Hoành càng cấm đoán thì Bộ và Hương càng muốn lao đến với nhau. Về phần mình, ông Hoành tìm mọi cách quản lý Hương từ việc đi lại đến sử dụng điện thoại… 

Biết sự việc này, Bộ buồn lòng lắm. Ban đầu, Bộ còn nghĩ rằng vì Hương, anh ta sẽ chứng minh bản thân mình để ông Hoành biết rằng đã hiểu lầm về anh ta. Nhưng những hành động sau này của ông Hoành khiến Bộ biết rằng anh ta không còn hy vọng. Và Bộ sẽ không thể thay đổi được suy nghĩ và cách nhìn của ông Hoành về anh ta. 

Những cuộc gặp gỡ giữa Bộ và Hương ngày càng khó khăn hơn, do sự giám sát chặt chẽ của ông Hoành. Cũng chính vì điều này, Bộ vô cùng bức xúc. Đã có lần, anh ta nảy sinh tư tưởng tiêu cực, Bộ rủ Hương cùng tìm đến cái chết để cả hai có thể được ở bên nhau… Song Hương lại là người rất ý chí, Hương không đồng ý với cách hành xử của Bộ.

Chia sẻ với các cán bộ Công an huyện Thanh Thủy, sau khi sự việc xảy ra, Hương bộc bạch: Hương rất yêu Bộ và cũng có ý định gắn bó lâu dài với mối tình đầu của mình… song để cưới Bộ thì không phải là thời điểm hợp lý. Hương muốn có công ăn việc làm ổn định thì mới tính đến chuyện kết hôn. Hương không ngờ rằng, Bộ lại có hành động liều lĩnh đến như vậy.

Khoảng 17 giờ ngày 1-1, Hương và Bộ cùng dự Hội nghị Tổng kết công tác đoàn ở xã. Sau bữa tiệc rượu no say, một số người trong nhóm rủ nhau đi hát karaoke; Bộ, Hương cùng một vài người bạn khác tiếp tục ở lại ăn uống. Khi đó, cả nhóm, trong đó có Bộ, đều đã ngà ngà say. Trong lúc cả nhóm đang nói chuyện thì Bộ bất ngờ dùng dao kề vào cổ Hương. 

Sự việc diễn ra quá bất ngờ khiến Hương chẳng kịp trở tay và cũng ngỡ ngàng trước hành động của người đàn ông mà cô đem lòng thương yêu. Hương dùng lời lẽ nhẹ nhàng, khuyên bảo Bộ bỏ dao ra khỏi cổ Hương nhưng Bộ không đáp trả. 

Có mặt vào thời điểm vụ án xảy ra, bà Doãn Thị Hồng, ở khu 2, xã Đồng Luận, huyện Thanh Thủy, kể lại: Tôi đang ở trong nhà nhìn thấy 2 người ở ngoài sân, phát hiện thấy anh Bộ gí dao vào cổ chị Hương... Mặc cho những người xung quanh khuyên giải, Bộ vẫn bị kích động khá mạnh. Đối tượng tiếp tục khống chế chị Hương vào một nhà dân ở gần đó, rồi đưa ra yêu cầu phải gọi ông Hoành, bố đẻ của chị Hương xuống gặp anh ta. 

Bộ khống chế nạn nhân Hương trong quán được một lúc thì lại di chuyển sang nhà của một người dân ở gần đó. Lúc nào, anh ta cũng lăm lăm trong tay một con dao nhọn. Sau đó Bộ yêu cầu những người có mặt, mang đến một chiếc xe máy, đưa Bộ và bạn gái về nhà của anh ta… Đối tượng Bộ tiếp tục dùng dao uy hiếp, rồi đẩy nạn nhân Hương vào trong căn buồng, khóa trái cửa lại. Trong thời gian giam giữ nạn nhân Hương tại đây, Bộ tiếp tục đưa ra yêu sách, phải gọi bố đẻ của chị Hương đến nhà anh ta… 

Một cán bộ Công an huyện Thanh Thủy, người trực tiếp tham gia cuộc giải cứu cô gái trẻ, thoát khỏi bàn tay của kẻ cuồng yêu kể lại: Nhận tin báo của quần chúng, Công an huyện Thanh Thủy phối hợp với Công an xã Đồng Luận đã có mặt tại hiện trường vụ án. 

Vào thời điểm các lực lượng nghiệp vụ có mặt, Bộ trong trạng thái tinh thần vô cùng kích động, anh ta liên tục đưa ra các yêu cầu. Cùng với bố, mẹ đẻ Bộ, Công an huyện Thanh Thủy dùng những lời lẽ khuyên bảo anh ta bình tĩnh. Bộ sau đó đồng ý mở cửa nhưng khi nhìn thấy có đông người dân hiếu kỳ đang đứng xem ở bên ngoài thì bất ngờ thay đổi ý định. 

Bộ đóng sập cửa vào rồi luôn miệng la hét… điều kiện với gia đình nạn nhân phải đồng ý cho Bộ cưới Hương, nếu không Bộ sẽ giết chị Hương. Trong giây phút ấy, các cán bộ trực tiếp tham gia giải cứu vô cùng lo lắng. Bộ đang trong trạng thái vô cùng kích động, lại quá cuồng yêu có thể hành động liều lĩnh, gây tổn hại đến sức khỏe của cô gái. Vì thế, cùng với việc kiên trì phân tích, thuyết phục, một tổ công tác đưa ông Hoành đến nơi Bộ đang giam giữ nạn nhân Hương. 

Với sự có mặt của ông Hoành, đối tượng Bộ đã đồng ý mở cửa… Nhận định đây là thời cơ thuận lợi nhất, khi đối tượng vừa mở cửa, các cán bộ Công an huyện Thanh Thủy bất ngờ lao vào khống chế đối tượng Bộ, giải cứu an toàn cho nạn nhân Hương lúc đó đang trong tâm trạng vô cùng hoảng loạn, sau hơn 1 giờ thuyết phục.

 Đối tượng Bộ tại cơ quan điều tra Công an huyện Thanh Thủy.

Trong nhà tạm giữ Công an huyện Thanh Thủy, Bộ đã và đang sống trong những ngày tháng day dứt, ân hận. Trong buồng giam, Bộ nhớ nhiều đến Hương; nghĩ đến bố, mẹ. Chỉ vì một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ, Bộ phải trả giá đắt cho hành vi phạm tội của anh ta. 

Tâm sự với các điều tra viên, Bộ nói rằng anh ta rất yêu Hương và chỉ có một mong muốn được lấy Hương làm vợ. Ở bên ngoài, những ngày này Hương cũng đang phải trải qua những chuỗi ngày thật khó quên. Hương chưa bao giờ nghĩ rằng, Bộ lại có thể làm cái việc liều lĩnh, thiếu suy nghĩ đến vậy. 

Mỗi khi nhắc đến Bộ, Hương lại thấy lòng đau nhói. Không dễ dàng để có thể quên đi tình yêu đầu đời, trong sáng… Nhưng Hương lại tự đấu tranh với chính mình, Hương phải quên Bộ. Bởi Hương hiểu rằng mối quan hệ của Hương và Bộ, sẽ chẳng có kết quả tốt đẹp gì. Đặc biệt là sau những chuyện đau lòng đã xảy ra. 

Nhưng thực lòng, Hương không muốn có một kết cục đau lòng như vậy. Một chút thương cảm nhen lên trong lòng Hương mỗi khi nhớ đến Bộ. Hương thương Bộ nhưng cô lại cũng trách Bộ. Dù chỉ có mục đích dọa hay vì lý do nào khác thì hành động dùng dao khống chế, kề cổ người yêu của Nguyễn Văn Bộ là không thể chấp nhận được. Sự ích kỷ, suy nghĩ bồng bột, nông cạn đã đẩy Bộ vào lao lý, khiến những người thân trong gia đình cũng đau đớn.

Thời gian qua, có rất nhiều vụ án xuất phát từ tình ái, nguyên nhân bắt nguồn từ suy nghĩ và nhận thức lầm lỗi của những người trong cuộc... Những vụ án vì tình này thường để lại hậu quả khôn lường cả về vật chất và tinh thần đối với người trong cuộc. Trong những vụ án này, một người vào vòng lao lý, người còn lại mang tổn thương suốt đời. Với các bậc sinh thành thì đây cũng là bài học trong việc nuôi dạy con cái trước ngưỡng cửa đầu đời. Phải khuyên can, chỉ như thế nào, tránh gây tổn thương, tác động xấu về tâm lý cũng là điều các ông bố, bà mẹ cần phải học hỏi.

Xuân Mai
.
.
.