Giận cha bồ bịch, con phạm tội

Thứ Năm, 13/11/2014, 15:00

Tuổi già, chồng sinh tật gái gú và thường xuyên đánh đập vợ con, quá chán nên bà Phan Thị Bé (64 tuổi) bỏ nhà ở Vĩnh Long xuống Cà Mau làm nghề mua bán trái cây kiếm sống qua ngày, thi thoảng mới ghé thăm nhà. Bẵng đi gần một năm trời, bà nhận được hung tin chồng bị sát hại dã man, thi thể được phát hiện tận trên Sài Gòn. Còn đứa con chung duy nhất của hai người đang bị cơ quan điều tra tạm giữ vì hành vi sát hại cha.

Chiều 15/10, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, cơ quan điều tra đã ra lệnh tạm giữ hình sự đối với Đặng Hùng Phương (27 tuổi, ngụ xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi "giết người". Nạn nhân trong vụ án là người cha già của Phương, năm nay đã 65 tuổi.

C ông b vt xác trên quc l 1A

Thi thể của nạn nhân được phát hiện vào khoảng 2 giờ 30 phút sáng 5/10 trong chiếc giỏ xách lớn trên quốc lộ 1A, đoạn qua gần hầm chui Tân Tạo (quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh).

Theo cơ quan điều tra, có thể nạn nhân bị sát hại ở nơi khác rồi mang đến khu vực Tân Tạo vứt xác phi tang. Qua công tác trinh sát và lời khai của nhân chứng, nổi lên đối tượng nghi vấn là một nam thanh niên khoảng 30 tuổi. Theo trình bày của nhân chứng, trước khi thi thể nạn nhân được phát hiện, thì nam thanh niên này bước xuống từ chiếc xe đò đường dài các tỉnh miền Tây đi TP Hồ Chí Minh. Người này nói giọng miền Nam, nhỏ con, miệng hơi móm, mặc quần shorts ngắn qua đầu gối, không đội nón, đưa chiếc giỏ xách từ trên xe đò bỏ xuống lề đường rồi bỏ đi.

Tích cực xác minh, các trinh sát phát hiện đặc điểm, hình ảnh của nạn nhân trùng khớp với người đàn ông tên Đặng Văn Rô (65 tuổi, ngụ xã An Long, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long). Tìm đến nhà ông Rô, người con trai sống cùng cũng không có mặt tại nơi cư trú nhiều ngày qua. Còn ông Rô, người dân địa phương cho biết đã vắng nhà hơn tuần lễ. Qua đối chiếu, khi xác định chính xác thi thể người đàn ông phát hiện tại khu vực hầm chui Tân Tạo chính là Đặng Văn Rô, nhiều mũi trinh sát tìm tung tích của Đặng Hùng Phương, để làm rõ xung quanh sự "vắng nhà" bí ẩn cũng như cái chết của người đàn ông này.

Chiều 13/10, khi Phương xuất hiện tại một quán cafe cách nhà 1,5km thì được các trinh sát mời về nhà, để xác minh thông tin.

Nghch t ra tay đc ác giết cha

Nhiều giờ đấu tranh, Phương không thể lý giải được khoảng thời gian bất minh của mình trước ngày thi thể nạn nhân được phát hiện. Qua kiểm tra nơi ở của nạn nhân, cảnh sát phát hiện có nhiều vết máu nằm vương vãi khắp căn phòng cùng nhiều vật chứng, nghi là hung khí giết chết nạn nhân. Sáng hôm sau (14/10), các điều tra viên tập trung làm rõ những nghi vấn này, cuối cùng Phương đã thừa nhận chính mình đã sát hại cha ruột. Ngay trong ngày, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với Đặng Hùng Phương để làm rõ vụ việc.

Nghịch tử Đặng Hùng Phương tại CQĐT.

Bước đầu, Phương thừa nhận: do mâu thuẫn âm ỉ kéo dài giữa hai cha con, người cha nhiều lần đánh chửi mẹ con Phương. Ngày 4/10, sau khi Phương đi nhậu cùng bạn về, hai cha con cự cãi căng thẳng. Phương không kiềm chế được, đã dùng cây đập vào đầu cha và dùng dây siết cổ cha đến chết.

Để đánh lạc hướng cơ quan điều tra, Phương bỏ thi thể cha ruột vào chiếc giỏ xách lớn rồi chở ra quốc lộ đón xe đò lên TP Hồ Chí Minh phi tang. Khi đi qua hầm chui Tân Tạo, Phương nói tài xế cho mình xuống xe và vứt xác cha ruột tại đây, nhanh chóng rời khỏi hiện trường, đón xe ngược về Vĩnh Long. Suốt cả tuần, Phương nghĩ hành vi của mình sẽ không bị phát hiện nên đóng cửa và đến nhà người quen hoặc bạn bè chơi qua ngày cho đến khi được lực lượng Công an mời làm việc.

Nguyên nhân vì đâu?

Ông Rô bị sát hại, con trai bị tạm giữ, căn nhà của bà Bé vốn đã trống vắng thì giờ càng trở nên lạnh lẽo, tang thương. Bà nói, gần 30 năm khi vợ trước của ông Rô qua đời, bà gá nghĩa với người đàn ông này và có một người con chung duy nhất là Phương.

Cách đây hơn một năm, do gia đình xung đột và ông Rô thường xuyên đánh đập vợ con nên bà Bé bỏ xuống Cà Mau sống và làm nghề buôn trái cây. Kể từ đó, hằng ngày ông Rô đi làm ruộng, còn Phương chưa vợ con nên đi phụ hồ kiếm sống. Khoảng thời gian này, ông Rô trở nết sinh tật gái gú và thường đi lại với các nữ tiếp viên bán cà phê hoặc bán quán nhậu. Một lần bà phát hiện, ông Rô bán lúa lấy tiền cho "bồ nhí" nên bà mở lời góp ý thì bị ông la mắng và đuổi đánh. Chán nản, từ trước Tết Nguyên đán bà Bé về ở hẳn dưới Cà Mau cho đến khi hay tin con trai bị bắt vì hành vi giết cha ruột.

Hàng xóm nói lại với bà Bé, trước khi xảy ra sự việc, ông Rô có dẫn một người phụ nữ về nhà khiến Phương tức giận và đánh người này hai cái thì bị ông Rô đuổi đánh. Thằng Phương nó đã trót hành động dại dột, chồng tôi thì cũng đã mất, con trai thì phải đi tù. Dù sao cũng sống với nhau 30 năm, nghĩa vợ chồng nên phải lo nhang đèn, cho ổng được mồ yên mả đẹp", bà Bé nói.

Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho hay: "Đây là một vụ trọng án được làm rõ nhờ tinh thần trách nhiệm cao và sự phối hợp có hiệu quả của Phòng PC45 Công an TP Hồ Chí Minh và Công an tỉnh Vĩnh Long". Hiện cơ quan điều tra cũng đang củng cố hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc để sớm truy tố ra trước pháp luật

Vĩnh Châu
.
.
.