Giang hồ máu lạnh xuống tay đâm chết tài xế taxi chỉ bởi bị từ chối chở

Thứ Tư, 05/06/2013, 10:31

Chỉ vì bị lái xe taxi từ chối chở từ Ninh Bình về Hà Nam, đối tượng Trần Quốc Luật, trú tại thôn Bồng Lạng, xã Thanh Nghị, huyện Thanh Liêm, Hà Nam, đã xuống tay giết người. Dù người lái xe đã tháo chạy nhưng Luật vẫn quyết truy sát, dùng dao đâm nạn nhân nhiều nhát.

Vụ án xảy ra trước cửa khách sạn Hương Trà thuộc huyện Gia Viễn (Ninh Bình) đã gây xôn xao dư luận trong nhiều ngày qua và cho đến nay, mọi tình tiết của vụ án mới được tiết lộ.

Vụ giết người man rợ

Chiều 30/4, người dân khu vực xã Gia Trấn, huyện Gia Viễn phát hiện ra xác một người đàn ông ngay trước cổng khách sạn Hương Trà thuộc địa phận của xã. Thông tin này nhanh chóng được thông báo cho Công an tỉnh Ninh Bình để kịp thời xử lý. Trước tình trạng trên cơ thể nạn nhân có một vài vết chém được nhận định là nguyên dân dẫn đến cái chết, lực lượng Công an bước đầu khẳng định đây là một vụ giết người. Thông tin về nạn nhân xấu số được xác định là anh Lê Văn Chiến, 25 tuổi, trú tại xóm 5, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình, hiện là lái xe của công ty taxi Hùng Vương.

Thông tin từ gia đình nạn nhân cho thấy, trong dịp nghỉ lễ 30-4, anh Chiến từ Hà Nội về quê thăm bố mẹ và gặp gỡ bạn bè. Buổi trưa 1/5, sau khi liên hoan cùng vài người bạn, anh Chiến đã quay trở về Hà Nội vì đến ca làm việc của mình. Hơn nữa, khi đi anh Chiến còn đi cùng với một người bạn thân. Đến lúc này, Công an Ninh Bình đã có thể khẳng định, cái chết của anh Chiến có sự chứng kiến của người thứ 3. Người bạn của anh Chiến, sau một thời gian trấn tĩnh đã tìm đến cơ quan Công an để trình báo sự việc, từ đây, chi tiết toàn bộ việc dẫn đến cái chết của nạn nhân đã được làm sáng tỏ.

Theo đó, khoảng 15 giờ ngày 1/5, anh Chiến cùng với người bạn của mình đi trên chiếc xe taxi do nạn nhân lái đi từ Ninh Bình lên Hà Nội. Khi đi đến đoạn trước cổng khách sạn Hương Trà thuộc xã Gia Trấn thì nhìn thấy một người đàn ông đi từ phía trong ra. Lúc này anh Chiến đoán rằng rất có thể người đàn ông này cũng đi Hà Nội như mình hoặc chí ít thì cũng cùng hướng, để kiếm chút tiền đổ xăng tiết kiệm chi phí. Tiến lại gần phía cổng khách sạn, khi được anh Chiến mời, người đàn ông kia đã ngay lập tức mở cửa rồi ngồi lên xe. Lúc này anh Chiến mới hỏi là “Anh đi đâu đấy?” thì người đàn ông kia trả lời bằng một câu cụt lủn “Cho tao lên Hà Nam”. Quan sát kỹ dáng điệu, giọng nói, ngay lập tức anh Chiến nhận ra những điều bất thường nên đã tìm cách từ chối và nói rằng “Em chỉ chở khách lên Hà Nội thôi, không đi Hà Nam”.

Có thể do nghĩ rằng anh Chiến đã coi thường mình nên ngay lập tức gã đàn ông kia nổi khùng và buông những lời nói khiếm nhã. Khi anh Chiến chưa kịp đáp lời thì người đàn ông kia đã ngay lập tức rút dao trong người ra, nhằm thẳng người lái xe đâm liên tiếp. Tuy bị tấn công bất ngờ nhưng anh Chiến vẫn kịp mở cửa tháo chạy ra ngoài. Trong cơn hăng máu, gã đàn ông kia đã rượt đuổi theo anh Chiến với mục đích truy sát tới cùng. Anh Chiến chạy được một đoạn ngắn thì bị gã đàn ông kia đuổi kịp và đâm liên tiếp cho đến khi nằm gục xuống đất. Thấy nạn nhân đã chết, gã đàn ông kia đã ngay lập tức tháo chạy khỏi hiện trường và phải một lát sau người dân mới ập đến. Do nạn nhân đã bị chết tại chỗ nên người dân đã ngay lập tức thông báo cho cơ quan Công an tỉnh Ninh Bình để tiến hành xử lý.

Quá trình điều tra của Phòng PC45, Công an tỉnh Ninh Bình diễn ra một cách tích cực ngay sau khi nhận được nguồn tin. Được chia làm nhiều mũi trinh sát khác nhau từ việc khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin từ quần chúng nhân dân cho đến việc sàng lọc các đối tượng nghi vấn đều được thực hiện cùng một lúc. Cho đến cuối buổi chiều 1/5, Công an tỉnh Ninh Bình đã xác định được đối tượng tình nghi số 1 là Trần Quốc Luật. Công tác truy bắt được triển khai nhưng sau khi gây án Luật đã trốn khỏi nơi cư trú.

Theo thông tin từ phía Công an tỉnh Hà Nam cung cấp cho lực lượng điều tra thì Luật vốn là một đối tượng giang hồ cộm cán, có số má ở các khu bãi đá thuộ huyện Kim Bảng, Thanh Liêm của tỉnh. Hắn từng có tiền án, tiền sự và nổi tiếng với máu côn đồ.

Vì đối tượng gây án đã bỏ trốn khỏi địa bàn nên Công an tỉnh Ninh Bình buộc phải phát lệnh truy nã, đồng thời triển khai lực lượng để truy tìm hung thủ giết người nguy hiểm này.

Cuộc truy bắt cam go

Xác định được Luật là hung thủ gây ra cái chết của anh Chiến trong một thời gian ngắn nhưng lực lượng Công an tỉnh Ninh Bình cùng với sự hỗ trợ của công an tỉnh Hà Nam đã phải mất rất nhiều công sức để truy tìm dấu vết của đối tượng này. Ngay trong đêm 1/5, một lực lượng trinh sát đã được huy động để thực hiện kế hoạch bắt giữ Luật. Bản thân Luật vốn là một đối tượng nghiện ma túy nặng, lại có tiền án về tội buôn bán chất ma túy, mối quan hệ phức tạp nên việc xác định thông tin đầu mối gặp rất nhiều khó khăn. Dù Luật sinh ra và lớn lên ở huyện Thanh Liêm (Hà Nam) nhưng rất ít khi hắn về nhà nên việc thu thập thông tin từ gia đình không mang lại nhiều kết quả khả quan.

Hiện trường xảy ra vụ án.

Tuy nhiên, với việc chắp nối những dữ liệu từ vụ án cho thấy, sau khi sát hại anh Chiến, Luật chưa thể bỏ đi xa. Hơn nữa trong quá trình thu thập thông tin từ cơ sở, lực lượng điều tra đã nắm được việc, sau khi gây án Luật đã bỏ chạy theo hướng Ninh Bình ngược lên Hà Nam. Công an tỉnh Ninh Bình tiếp tục xác định, rất có thể Luật chọn nhưng khu hẻo lánh của Hà Nam, hoặc nơi giáp ranh giữa hai tỉnh để lẩn trốn. Dù vậy nhưng với việc Luật có quá nhiều mối quan hệ khác nhau, việc tìm được thông tin chính xác về nơi ẩn náu của đối tượng này không hề đơn giản.

Đến tối 1/5, Công an tỉnh Ninh Bình đã tìm được nơi Luật lẩn trốn ở khu vực vùng rừng núi thuộc xã Thanh Hải (huyện Thanh Liêm, Hà Nam). Nhờ nguồn tin từ cơ sở chắc chắn nên một lực lượng đã được huy động để tiến hành bao vây toàn bộ khu vực xã Thanh Hải. Tuy nhiên, Thanh Hải nằm trong khu vực giáp ranh của 3 tỉnh Hà Nam-Hòa Bình-Ninh Bình, địa bàn chủ yếu là đồi núi có rừng cây rậm rạp lại có nhiều hang đá nên việc truy tìm đối tượng rất khó khăn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Công an tỉnh Ninh Bình đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Trần Quốc Luật với hành vi giết người. Thượng tá Đinh Văn Định, Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Ninh Bình khẳng định, bản thân Luật là một đối tượng tội phạm đặc biệt nguy hiểm, bản chất côn đồ máu lạnh nên lực lượng điều tra sẽ phải triển khai nhiều kế hoạch khác nhau để bắt giữ trong thời gian sớm nhất. Luật còn ở ngoài xã hội lúc nào thì còn nhiều mối đe dọa đến đời sống người dân  lúc đó.

Cũng theo thông tin từ phía cơ quan điều tra thì, trong thời gian gần đây, Luật có rất nhiều biểu hiện của một kẻ nghiện ma túy đá, thường có những hành động như thể không kiểm soát được hành vi, chính vì điều này đã mang đến sự lo lắng cho phía cơ quan điều tra khi chưa bắt giữ được đối tượng này.

Về thông tin của nạn nhân, bản thân anh Lê Văn Chiến đã có vợ và 1 đứa con. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, kinh tế eo hẹp nên anh Chiến phải lên Hà Nội lái taxi. Anh Chiến vốn là một người hiền lành, sống hòa nhã với mọi người xung quanh, chưa bao giờ biết gây hấn với bất kỳ ai. Vụ án mạng xảy ra, không biết bao nhiêu người cảm thấy bất ngờ, choáng váng. Riêng đối với gia đình anh Chiến, việc mất đi người thân là một nỗi đau không thể nào nguôi ngoai

Gia Nguyễn
.
.
.