Giật mình chuyện những bé gái... "chín" sớm

Thứ Hai, 08/06/2020, 08:39
Trong những vụ xâm hại tình dục trẻ em trên không gian mạng thời gian qua,có một số trường hợp lỗi bắt nguồn từ chính các bị hại. Những bé gái này đã chủ động rủ rê đối tượng tham gia cuộc yêu, thậm chí cùng một thời điểm có quan hệ với nhiều đối tượng. Đây là điều hết sức đáng tiếc, và cũng là một lời cảnh báo đến các bậc phụ huynh có con "chín" sớm.


Những cô bé "hư"

Ngày 16-5-2020, chị Hoàng Thị Thanh G. (trú tại phường Nhật Tân, quận Tây Hồ) đến cơ quan Công an trình báo về việc con gái chị là cháu P.T.D (15 tuổi, đang học tại một trường THCS) bị mất tích đã nhiều ngày nay mà chưa thấy về nhà. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an quận đã tổ chức lực lượng tìm kiếm.

Ngày 21-5, trong khi cơ quan Công an và gia đình vẫn đang tích cực truy tìm thì bất ngờ cháu D được một nam thanh niên dẫn về nhà. Sau những phút mừng rỡ, gia đình đau đớn khi biết trong thời gian lang bạt, cháu D đã trở thành đàn bà. Thậm chí, nữ sinh này còn chủ động rủ rê nhiều nam thanh niên làm chuyện người lớn cùng mình.

Việc sử dụng mạng xã hội quá sớm, thiếu sự giám sát của cha mẹ dễ khiến các bé gái bị xâm hại.

Được biết, ngày 12-5 D. đã bỏ nhà sang huyện Đông Anh (Hà Nội) chơi. Trước đó qua mạng xã hội, D. quen với đối tượng Trần Hoàng S (SN 1999, trú tại quận Long Biên, Hà Nội). Buổi trưa hôm đó D. đã nhắn tin cho S đến đón D đi chơi. Cả hai đã lang thang tại một số siêu thị, rồi D. kêu mệt và muốn đi ngủ. S đã đưa D vào một nhà nghỉ trên địa bàn quận Long Biên. Tại đây S đã hai lần quan hệ với cháu D Sau đó, S và D còn nhiều lần đi chơi với nhau nữa.

Chưa hết, cuối tháng 3-2020, D cũng từng đi chơi với một đối tượng mà nữ sinh này quen qua mạng là Lương V.A (SN 1996 trú tại phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Cả hai đã đưa nhau vào một Trung tâm thương mại trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) chơi.

Tới một cửa hàng nội thất, do đang mùa dịch COVID-19 nên cửa hàng không có người, Dvà V.A mỗi người ngồi nghỉ trên một chiếc ghế massage. Ít phút sau, D chủ động tiến đến ngồi lên người V.A, rồi ôm hôn... D. khai cả hai đã quan hệ tình dục tại đây, song V.A lại cho rằng chỉ… nằm hôn nhau một lúc rồi đi về.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tích cực điều tra, làm rõ.

Một vụ việc khác xảy ra vào đầu năm 2019 mà nguyên nhân cũng bắt nguồn từ nạn nhân. Tháng 1-2019, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội nhận được đơn của ông Mạc Văn Q (thường trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) tố cáo việc con gái ông (là cháu M) bị đối tượng Hoàng Mã Thiện (SN 1997, thường trú tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng) giao cấu dẫn đến có thai.

Dù được bé gái 13 tuổi tự nguyện cho "yêu", nhóm thanh niên ở Lạng Sơn vẫn sa vòng lao lý.

Qua điều tra, Công an xác định cháu Mạc Thị M quen với Nguyễn Ngân Hà (SN 1999, thường trú tại tỉnh Thái Bình) qua mạng Internet. Một đêm tháng 7-2018, Hà rủ cháu M. đến phòng trọ do Thiện và người em họ của Thiện thuê trên địa bàn phường Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) chơi. Sau đó Hà đi chơi với bạn, bỏ lại cháu M.

Khoảng 23 giờ cùng ngày, Thiện cùng cậu em họ định ra quán Internet chơi thì M chạy theo kéo Thiện lại không cho đi, với lý do... sợ ma. Do vậy Thiện ở lại phòng cùng M. Khi chỉ còn hai người trong nhà trọ, Thiện và M ôm nhau ngủ. Và chuyện gì phải đến đã đến... Vẫn theo lời khai của M, khoảng 3 ngày sau Thiện lại đưa M vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Tuy nhiên Thiện không thừa nhận việc này.

Cuối năm 2018, thấy M. có biểu hiện bất thường, gia đình đưa đi khám thì phát hiện M đã có thai 21 tuần, 5 ngày. Tháng 4-2019, M. sinh được một bé trai. Khá bất ngờ cho gia đình M là Bản kết luận giám định pháp y về ADN của Viện Pháp y quốc gia khẳng định: Thiện không có quan hệ huyết thống với bé trai mới sinh.

Và M đã thú nhận thời điểm giữa năm 2018, M. có quan hệ tình dục với 2 nam thanh niên là bạn của Hà. Tuy nhiên, M không nhớ tên tuổi, thời gian cụ thể. Cơ quan điều tra đã tách sự việc này để điều tra làm rõ sau.

Cuối năm 2019, TAND quận Nam Từ Liêm đưa đối tượng Hoàng Mã Thiện ra xét xử tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến 16 tuổi". Thiện thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội.

Cho rằng, bị cáo vì ham muốn dục vọng bản thân đã thực hiện hành vi phạm tội, thể hiện thái độ coi thường pháp luật..., HĐXX cấp sơ thẩm tuyên phạt Thiện mức án 12 tháng tù, bồi thường hơn 7 triệu đồng.

HĐXX cấp sơ thẩm cũng cho rằng, kết luận giám định pháp y cho thấy bé trai do Msinh ra không cùng huyết thống với bị cáo. Như vậy, bị hại đã có quan hệ tình dục với nhiều người trước khi quan hệ với bị cáo. Việc bị cáo và bị hại có quan hệ tình dục, có sự đồng ý tự nguyện của phía bị hại.

Cần trang bị kiến thức cho con từ sớm

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, thời gian qua đã có khá nhiều bậc phụ huynh liên hệ với ông để nhờ tư vấn về chuyện con cái yêu sớm, quan hệ tình dục sớm. Các bậc phụ huynh đều cảm thấy rất sốc khi phát hiện con mình đang là học sinh trung học đã "ăn trái cấm". Đa phần số này là nam sinh tầm tuổi 14-18. Cũng có những trường hợp nữ sinh có quan hệ với bạn trai khi chưa tròn đôi tám. V

à chiếm phần lớn trong số này là những em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt, bố mẹ ly hôn, thiếu sự chăm sóc giáo dục từ các bậc sinh thành. Cũng qua thống kê sơ bộ, nam sinh thường là người chủ động trong các cuộc yêu. Nhưng trường hợp nữ sinh chủ động không phải là quá hiếm.

Nam thanh niên phải đứng trước vành móng ngựa sau khi được bạn gái nhí chủ động rủ đi chơi…

"Các cháu gái thường có tuổi dậy thì sớm hơn, và khi đã chủ động thì hầu như không một "anh" nào có thể thoát ra được. Đặc biệt, có những cháu gái lớn phổng phao khác thường. Khi xây dựng mối quan hệ thường khai gian thêm 4-5 tuổi cũng vẫn qua mặt được nhiều chàng trai. Và chỉ đến "sự đã rồi", các chàng trai mới phát hiện ra người tình nhí còn chưa đầy 16 tuổi", ông Hòa chia sẻ.

Cũng theo chuyên gia tâm lý, có phụ huynh chia sẻ với tâm trạng rất hoang mang, rằng phát hiện ra đứa con đang học lớp 6 đã chat với một người đàn ông hơn cháu đến 30tuổi, tạo group messenger và xưng hô vợ chồng. Rồi còn yêu một bạn trai lớp 7 mà cả trường cùng biết... "Việc các học sinh chủ động quan hệ khi tuổi còn nhỏ, cả hai bên đều thiếu kỹ năng, thiếu kiến thức nên thường để lại hậu quả nặng nề về cả thể chất lẫn tâm sinh lý", ông Hòa nhấn mạnh.

Năm 2018, TS Trần Thành Nam (Đại học Giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội) từng công bố những con số khiến nhiều phụ huynh giật mình: Đến hết lớp 9, khoảng 10% học sinh từng quan hệ tình dục, hết lớp 12 thì con số này là 39%.

Trong số học sinh THPT thừa nhận từng có quan hệ tình dục thì có đến 29,5% các em nam cho biết không sử dụng bao cao su trong lần quan hệ gần nhất và chỉ có 8% các em học sinh nữ nói rằng mình có sử dụng ít nhất một hình thức "phòng tránh thai" nào đó. Đáng nói, khoảng 10% học sinh THPT đã từng quan hệ với từ 3 người trở lên và khoảng 15% các em có sử dụng các chất kích thích (gồm cả rượu và các dạng ma túy) trong lần quan hệ gần nhất (cụ thể là trong các hoạt động sự kiện chung của lớp, của trường).

Ngoài ra, những số liệu điều tra khác cho biết có khoảng 20% học sinh THPT đã từng trải nghiệm bị quấy rối tình dục học đường nhưng 80% trong số đó xác định rằng đó chỉ là hành vi tán tỉnh hoặc chọc ghẹo. Cũng có khoảng 25% học sinh báo cáo mình đã từng bị bắt nạt, quấy rối qua email, điện thoại, gửi ảnh chế sexy, liên tục nhắn tin hẹn hò, dọa dẫm sẽ phá hủy mối quan hệ với người yêu…

TS Nam tâm sự, trong lần đi làm khảo tại một số trường phổ thông ở nội thành Hà Nội, ông rất ngạc nhiên khi nghe các bạn nữ sinh nói về những biện pháp tránh thai mà mình thường sử dụng, như… uống nước chanh, quan hệ đứng, hay vệ sinh vùng kín ngay sau khi quan hệ bằng... nước chanh.

"Nó rất phản khoa học, nhưng lại được các em truyền tai nhau sử dụng. Điều này là do các bạn trẻ thiếu kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản. Ngoài ra, do gia đình và nhà trường vẫn có tâm lý coi giáo dục là vấn đề nhạy cảm. Và hậu quả là trẻ yêu không đúng cách, bị xâm hại mà không biết cách bảo vệ mình", TS Nam nói.

Còn theo một lãnh đạo Trung tâm Nghiên cứu & Ứng dụng khoa học về Giới - Gia đình - Phụ nữ và Vị thành niên (CSAGA), các bậc cha mẹ nên trang bị kiến thức cho con từ sớm, vì trên thực tế hiện naycó những bé gái chỉ 8, 9 tuổi và bé trai chỉ 10-11 tuổi đã bước vào tuổi dậy thì. Cần dạy trẻ biết yêu và trân trọng cơ thể, biết được giá trị của bản thân để có được sự tự tin, độc lập… tránh xa những cám dỗ.

Minh Khang
.
.
.