Giết người rồi dựng hiện trường giả vụ hiếp dâm

Thứ Năm, 10/11/2016, 15:32
Chỉ vì mâu thuẫn nhỏ, cho rằng mình bị coi thường, Trang đã xuống tay giết chị họ mình rồi dựng hiện trường giả của một vụ hiếp dâm. Hôm sau hắn vẫn thản nhiên đến đám tang như không có chuyện gì xảy ra. Màn kịch ấy không thể qua mặt được cơ quan điều tra.

Đến đám tang nạn nhân để che giấu

Dù người con dâu đoản mệnh đã "mồ yên mả đẹp" nhưng bà Nguyễn Thị Định (53 tuổi, thôn Rùa, xã Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau đớn.

Vào chiều 3-11, khi đi làm về, trời đã tối nhưng không thấy nhà bật điện, linh cảm có chuyện chẳng lành, bà Định chạy khắp ngoài vườn, trong bếp để gọi con dâu (chị Vũ Thị Thiện, 28 tuổi) nhưng không thấy. Sốt ruột vì tiếng khóc của đứa cháu nội bị bại não nằm trong nhà, bà Định vào để bế cháu dậy.

Chưa kịp bế cháu thì bà giật mình phát hiện chị Thiện vẫn trên giường, người quấn kín chăn nằm bất động. Quần áo chị Thiện lúc này xộc xệch. Bà Định lấy hết can đảm chạy đi gọi người con gái sống bên cạnh đó xem sự tình thế nào.

"Tôi hoảng quá, chẳng biết làm thế nào liền gọi đứa con gái đến kéo quần áo cho con Thiện, rồi gọi xe đi cấp cứu"- Bà Định nhớ lại.

Bà Định không cầm được nước mắt khi nói về gia cảnh khốn khó của mình.

Chị Thiện nhanh chóng được đưa ra xe, thế nhưng người tài xế phát hiện chị Thiện đã chết trước đó. Bà Định gào khóc thảm thiết, không hiểu chuyện đi đang xảy ra, không hiểu vì sao người con dâu của mình lại chết đau đớn như vậy.

Chị Thiện vốn là người khỏe mạnh, không có bệnh tật gì, nhiều người cho rằng đây là cái chết không bình thường. Người nhà bắt đầu nghi ngờ, họ soi xét lại hiện trường nơi chị Thiện đã chết. Có nhiều vết máu dưới gầm giường, dính ở gối. Đặc biệt, cổ chị Thiện có vết bầm tím, môi bị rách nhẹ. Sự việc nhanh chóng được báo lên cơ quan Công an.

Nhận được thông tin, các đơn vụ nghiệp vụ Công an huyện Ba Vì nhanh chóng vào cuộc.  Trong khi gia đình lo hậu sự cho chị Thiện thì cơ quan Công an tích cực điều tra tìm hung thủ.

Tại đám tang của chị Thiện, Nguyễn Văn Trang (24 tuổi, thôn Muồng Định, xã Vân Hòa) - cháu gọi bà Định là bác, tỏ ra khác thường. Hằng ngày hắn rất lười biếng, ít giao tiếp và tỏ ra khá lạnh lùng. Mà lần này hắn lại đôn đáo, chung tay cùng người nhà mắc điện, dựng rạp lo cho đám tang. Đôi lúc Trang còn tỏ ra buồn bã, tiếc thương cho người chị họ mình.

"Đúng là như vậy, hôm đó thằng Trang chịu khó lạ thường, có lúc tôi còn thấy nó đứng cạnh linh cữu chị dâu khóc - Bà Định kể. Việc làm của Trang nhằm che đậy hành vi tàn độc của mình trước bà con lối xóm. Thế nhưng, những biểu hiện bất thường của Trang đã lọt vào "ống kính" của cơ quan điều tra.

Ngôi nhà nhỏ, xập xệ của gia đình bà Định.

Trao đổi với ông Nguyễn Phi Long Chủ tịch UBND xã Vân Hòa, ông vẫn còn chưa hết bàng hoàng trước vụ án mạng hiếm hoi xảy ra tại địa phương. Ông Long cho biết, chỉ trong một thời gian rất ngắn, cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm số 1 là Nguyễn Văn Trang.

Các nhân chứng cho hay, chiều hôm xảy ra án mạng, hắn đã đi xe máy đến nhà chị Thiện, sau đó để dưới vườn rồi ra về. Từ những chứng cứ thu thập được, dấu vết máu nơi gầm giường, vết tím trên cổ của nạn nhân, đặc biệt là những biểu hiện bất thường của Trang tại đám tang, đến 21 giờ cùng ngày, cơ quan Công an đã đưa y về trụ sở xã Vân Hòa tiến hành lấy lời khai.

Khi được đưa về trụ sở, Trang tỏ ra bàng hoàng khi mình bị bắt, y vờ làm ra vẻ không hiểu tại sao mình bị đưa về Công an xã. Quá trình lấy lời khai của cơ quan điều tra kéo dài nhiều giờ, bởi Trang rất lì lợm.

Lấy lời khai của Trang trải qua 3 giai đoạn tâm lý hết sức căng thẳng. Từ 21 giờ đến 24 giờ, hắn luôn ngoan cố, chối tội cho rằng mình không liên quan đến cái chết của chị Thiện.

"Trang nói rất to, đĩnh đạc, luôn khẳng định cháu không làm gì. Hắn còn khoe đêm hôm đó có đến nhà chị Thiện, sau đó có đi uống 4 cốc bia cùng mấy người bạn. Biết chuyện đau lòng này còn đến phụ giúp việc tang ma" - Ông Long kể.

Sau 24 giờ, cơ quan điều tra với nhiều cán bộ thay nhau hỏi dồn dập, tâm lý Trang bắt đầu có sự thay đổi. Từ nói nhiều, nói to y đã ít nói hơn và trả lời rất nhỏ, luôn miệng tỏ ra đau khổ trước cái chết của chị Thiện. Khoảng 7 giờ sáng 4-11, sau khi cho Trang giải lao, đi vệ sinh, y bắt đầu nhận tội.

Trang khai lúc đó đã phê thuốc ("đập đá" trước khi gây án) nên không nhớ gì về hành vi của mình. Diễn biến tâm lý của hắn bắt đầu có dấu hiệu thay đổi mạnh. Đến 11h trưa cùng ngày thì Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi giết người của mình.

Cháu bé 6 tuổi bị bại não liên tục khóc thét lên từ khi mẹ mất.

Dựng hiện trường giả

Đại diện Công an huyện Ba Vì cho biết, ngày 5-11 đã bắt giữ nghi can Nguyễn Văn Trang về hành vi giết người. Sau nhiều giờ đấu tranh, Trang đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Sau khi thành khẩn khai nhận hành vi giết người, Trang đã được cơ quan Công an cho về gặp lại mẹ. Trong lần gặp gỡ này, Trang đã bật khóc. Hắn đổ gục xuống mà nói với mẹ rằng: Đã làm khổ mẹ, rất ân hận vì sát hại chị dâu.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, đầu tháng 4/2016 Nguyễn Văn Trang mãn hạn tù về tội cướp tài sản. Hắn từng nghiện ngập, mới ra tù nên còn rất e dè khi tiếp xúc với mọi người.

Do ngại nói chuyện với người lạ, Trang thường xuyên sang nhà bác ruột chơi (nhà chị Thiện). Ngày 3-11, Trang đến nhà nạn nhân và xảy ra mâu thuẫn, hắn cho rằng mình đã bị coi thường. Trang dùng tay bóp cổ chị Thiện, sau đó lấy dây điện trong nhà siết cổ cho đến khi tắt thở.

Sợ bị phát hiện, Trang vội vàng đắp chăn cho nạn nhân. Tinh vi hơn, để đánh lạc hướng điều tra, Trang đã nghĩ ra chiêu trò tạo hiện trường giả là một vụ án hiếp dâm, Trang đã cởi quần áo nạn nhân. Sau khi gây án, hắn trở về nhà, đi uống bia với bạn bè như không có chuyện gì xảy ra.

Hiện trường nơi xảy ra án mạng.

Ở địa phương, Trang là một kẻ ngỗ ngược, bất hảo. Thậm chí chính người mẹ đẻ của hắn nhiều khi còn sợ. Bà Định kể: "Mẹ của nó cũng phải thốt ra những lời cay đắng là, thôi cho người ta bắn chết nó đi, chứ không kiểu gì cũng giết bố mẹ".

Từ khi trưởng thành, chưa ngày nào Trang khiến bố mẹ yên lòng. Hắn thường xuyên tụ tập chơi bời, đua đòi bạn bè đua xe, đánh chém nhau nhiều lần bị trọng thương. "Nó sống như con mèo hoang vậy. Hậu quả là những lần ra tù vào tội, rồi nghiện ngập. Giờ nó còn giết nốt cả chị dâu họ của nó" - bà Định buồn bã.

Cái chết của chị Thiện không chỉ khiến mọi người bàng hoàng mà nhiều người còn xót xa cho gia cảnh vốn cơ cực này. Gia đình chị thuộc diện khó khăn của xã, hai vợ chồng hằng ngày làm cật lực cũng chỉ đủ cho 5 miệng ăn. Cuộc sống vốn đã khó khăn, họ còn chạy vạy thuốc thang cho con gái lên 6 tuổi bị bại não, đặt đâu nằm đó.

"Gia đình khó khăn quá, chủ yếu chỉ làm nông thôi. Công việc của bố chúng nó cũng không được ổn định, đi làm thuê trên Hà Nội. hằng ngày tôi phải đi phụ quán ăn, con Thiện nhận thêm đồ về may vá. Giờ nó mất rồi, con cái ai chăm bây giờ?"- bà Định khóc nức nở nói về gia cảnh của mình.

Rời ngôi nhà bà Định, chúng tôi cũng không cầm được nước mắt khi đứa con trai 4 tuổi hỏi bà "Mẹ cháu chưa chết! Mẹ cháu đi làm xa hả bà nội?". Rồi cả tiếng khóc ngặt của đứa nhỏ bại não thiếu hơi mẹ, thiếu tình thương của mẹ.

Phong Anh
.
.
.