Giết vợ vì… một tin nhắn lạ!

Chủ Nhật, 09/11/2014, 07:00

Hai thân phận mồ côi, nghèo khó tìm đến với nhau rồi nên vợ nên chồng, tưởng rằng cùng cảnh ngộ họ sẽ hạnh phúc. Vậy nhưng do còn quá trẻ, bồng bột, không kìm chế được những cơn nóng giận, họ đã đánh mất tất cả. Thấy vợ đi nhiều và có tin nhắn của một người lạ, chồng đòi xem không được đã ra tay sát hại vợ ngay trong phòng trọ…

Thảm án vì cuồng ghen

Khoảng 12h ngày 16/10, sau khi Huỳnh Văn Hận đón vợ là Nguyễn Hoàng Kim Yến đi làm về đến phòng trọ thì điện thoại của chị Yến có tin nhắn. Chị Yến không đọc tin khiến Hận nghĩ vợ có chuyện mờ ám mới không dám xem. Sau khi lời qua tiếng lại, xô xát, Hận bóp cổ sát hại chị Yến. Sau đó, Hận nhờ bạn chở đến Công an phường Thạnh Xuân tự thú.

Rất nhiều hàng xóm đã bàng hoàng khi cảnh sát tới mở cửa căn nhà và phát hiện chị Yến nằm chết trong phòng.

Ông Nguyễn Thượng Chí (49 tuổi, quê Hải Phòng, ở phòng trọ kế bên) kể lại: Gần đây do thất nghiệp nên Hận theo ông đi làm thợ hồ. Hận kể cha mẹ Hận ly hôn rất sớm nên Hận thiếu thốn tình cảm từ nhỏ, việc học hành cũng bị dở dang. Hận làm nhiều việc, từ bảo vệ công ty cho đến thợ hồ. "Gặp và cưới Yến, Hận rất thương vợ. Nhưng Yến lại làm nghề tiếp thị nên thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều đối tượng khác nhau. Chính vì thế Hận luôn tỏ ra không vui, đỉnh điểm là gần một tháng nay, cả hai cãi nhau rất dữ, thậm chí đánh lộn. "Nghe Hận kể chuyện đánh vợ, tôi đã can ngăn, nếu còn thương nhau thì ở và yêu thương nhau, không thì chia tay đỡ khổ cho cả hai. Hận bảo rằng, cha mẹ em ngày xưa cũng vì ly hôn mà đời em khổ, nên em không muốn cảnh đó lặp lại. Thấy nó nói vậy tôi cũng phần nào yên tâm, ai ngờ kết cục cuối cùng quá kinh hãi và đau xót", ông Chí nói.

Cũng theo ông Chí kể thì trước hai hôm xảy ra sự việc, chị Yến đã lấy xe đi qua đêm không nói trước, khiến Hận vô cùng giận dữ. Ngày 14/10, thấy chị Yến về, Hận đã chửi bới và tuyên bố chia tay vợ, rồi lấy lại xe máy đi về Đồng Tháp. Đến ngày 16-10, chị Yến đã gọi điện bảo Hận lên TP HCM để giải quyết. Khi Hận lên, hai người lại to tiếng với nhau. Ông Chí đã nghe được tiếng của Hận vọng qua: "Tôi đã bỏ qua hết quá khứ của cô, đã lừa dối cha mẹ chuyện cô có một đời chồng, có con (chị Yến có con riêng năm nay 5 tuổi sống với bà cố ngoại ở nơi khác - PV) trước đó để đến với nhau. Bao lâu nay tôi có làm điều gì có lỗi với cô không? Sao đối xử với tôi như thế?"...

Tiếp lời ông Chí, một người hàng xóm kể lại, sau khi sát hại vợ,  Hận đã phủ áo khoác lên mặt nạn nhân, khóa cửa lại rồi đi ra ngoài tìm bạn nói với thái độ bình tĩnh: "Anh biết Công an phường ở đâu không? Anh chở em đi tự thú vì em đã giết chết vợ em rồi". Nghe vậy, anh H. sửng sốt: "Mày nói thật hay nói chơi vậy?". Bán tín bán nghi, anh H. liền cầm lấy chìa khóa lao vào mở cửa phòng kiểm tra thì thấy chị Yến nằm chết trên giường…

"Mẹ mồ côi từ nhỏ, bây giờ tới con"!

Sáng 18/10, chúng tôi đã tìm tới gia đình của chị Yến (ở đường Nguyễn Văn Cừ, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, TP HCM). Người thân của Yến cho biết: Gia đình đã đến nhà xác nhận diện thi thể và đưa về lưu giữ tại nhà tang lễ Trần Phú. Cả gia đình hai bên nội ngoại và cha của chị Yến đang có mặt tại đây để lo hậu sự cho nạn nhân.

Cụ Trần Thị Tín (84 tuổi, bà nội chị Yến) ngồi thẫn thờ trước cửa, nước mắt lưng tròng chia sẻ: "Con Yến nó bị thằng chồng bóp cổ chết rồi, bây giờ cả nhà tôi đang chuẩn bị đưa nó sang bên lò thiêu đó". Bà Tín kể, mẹ Yến mất khi mới hơn 20 tuổi, khi Yến vừa tròn hai tuổi. Bây giờ Yến mất cũng chỉ mới ngoài 20. Khi mẹ Yến mất, cha về bên phía nội, Yến sống với bà ngoại. Vì gia cảnh nghèo khó, Yến chỉ mới học hết lớp 3. Đến năm 14 tuổi thì bỏ ra ngoài sống tự lập, tự bươn chải nuôi thân. Nhưng Yến cứ đi một thời gian lại về. Do mất mẹ từ nhỏ, không có sự bảo bọc thường xuyên của cha, nên Yến sống nội tâm, ít nói, có việc gì chỉ để trong lòng ít giãi bày với ai.

Do hoàn cảnh khó khăn nên khi con gái mất, trong túi ông Hòa, cha chị Yến không có lấy một đồng để lo hậu sự cho con. Mọi việc đều phải nhờ bà con họ hàng phụ giúp.

"Tôi chỉ có một ngôi nhà nhưng có tới 9 đứa con nên ba con Yến phải đi ở nhà thuê, thương lắm cô ạ, nó khổ từ nhỏ. Cách đây hơn một năm, Yến đưa Hận về giới thiệu là người yêu rồi Hận xin cưới Yến. Thấy chúng thương yêu nhau thì mình cũng đồng ý, chứ nhìn thằng Hận tôi thấy nó dữ lắm, chẳng phải người hiền lành gì. Bây giờ cháu tôi chết rồi, tôi già yếu chẳng đi đưa tang nó được, thương nó đứt ruột ra", cụ Tín lau vội dòng nước mắt.

Tại nhà tang lễ, bà Võ Thị Diệu (38 tuổi, bác dâu của nạn nhân) đau buồn chia sẻ: Khi còn vị thành niên, chị Yến đã bị một gã đàn ông có gia đình lợi dụng dẫn đến có thai. Dù đã ra sức khuyên răn, thậm chí đe dọa nhưng chị Yến vẫn không khai ra tung tích của gã đó. "Đến giờ con trai Yến đã 5 tuổi mà vẫn không biết mặt cha. Khổ thân bà ngoại năm nay đã hơn 80 tuổi, trước nuôi Yến, giờ lại chăm nom cho con của Yến. Thằng Hận biết con trai Yến nhưng đã giấu gia đình để cưới nhau vào tháng 9 âm lịch năm ngoái. Từ đó đến giờ, ít khi gia đình gặp lại. Gia đình Hận đến giờ vẫn không thấy có một ai tới chia sẻ với gia đình chúng tôi. Yến mồ côi sớm. Nay tới lượt con trai Yến cũng sớm mồ côi", bà Diệu đau xót nói

Phú Lữ
.
.
.