Hai anh em rủ nhau đột nhập nhà dì ruột

Thứ Ba, 26/02/2013, 16:25

Lợi dụng lúc gia đình người dì ruột đi về quê tảo mộ, hai anh em Phạm Minh Đức (37 tuổi) và Phạm Đức Minh (29 tuổi) đều trú ở 37, ngõ 1 Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai đã đột nhập phá két sắt lấy trộm tiền và vàng trị giá gần 1 tỷ đồng.

Vụ việc được phát hiện vào 17h ngày 17/2, khi gia đình ông Trần Văn Hóa trú ở tổ 43 phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội đi tảo mộ từ Nam Định về đến nhà. Ông Hóa phát hiện chiếc két sắt để trong tủ tại phòng ngủ tầng 2 đã bị lôi ra và bị cạy phá. Toàn bộ số tài sản bên trong trị giá gần 1 tỷ đồng gồm 500 triệu đồng tiền mặt, vàng, dây chuyền, nhẫn kim cương... đã bị kẻ trộm lấy mất.

Nhận được tin báo, Công an quận Hoàng Mai phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng có mặt tại hiện trường, tổ chức khám nghiệm và triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thủ phạm.

Dấu vết đột nhập được xác định từ trên cao, kẻ trộm đột nhập nhà ông Hóa qua lối cửa tum ở tầng thượng, sau đó xuống tầng 2, sử dụng công cụ cạy phá két sắt lấy tài sản để bên trong.

Cơ quan điều tra đã xác minh, sàng lọc nhiều đối tượng nghi vấn, đặc biệt là các đối tượng có mối quan hệ quen biết với gia đình bị hại vì theo nhận định của cơ quan điều tra, đối tượng phải là người thân quen nên mới biết được vị trí để két sắt trong nhà. Lực lượng tham gia phá án đã rà soát toàn bộ khu vực xung quanh hiện trường xảy vụ án cũng như các mối quan hệ của gia đình bị hại. Qua đó, thấy nổi lên 2 đối tượng nghi vấn là Phạm Minh Đức (37 tuổi) và Phạm Đức Minh (29 tuổi) đều trú ở 37, ngõ 1 Lĩnh Nam, phường Mai Động. Đức và Minh là 2 anh em ruột và gọi vợ ông Hóa là dì ruột.

Số vật chứng được thu hồi.

Nhà của Đức và Minh ở ngay sát cạnh nhà ông Hóa. Từ nhà của 2 đối tượng này có thể dễ dàng trèo sang sân thượng của nhà ông Hóa. Hướng điều tra được tập trung vào hai đối tượng này, có nhiều nguồn thông tin cho biết, hai đối tượng này đang có một số khoản nợ tiền bạc. Đặc biệt, từ sau khi cơ quan Công an đến hiện trường điều tra vụ trộm, cả Đức và Minh không có mặt ở nhà, đi đâu không ai biết.

Chiều 18/2, cơ quan điều tra đã triệu tập Đức và Minh tới trụ sở Công an quận Hoàng Mai để làm rõ việc liên quan. Qua đấu tranh, đến 18h cùng ngày, Đức và Minh đã khai nhận là thủ phạm gây ra vụ đột nhập và đục két nhà dì ruột. 

Thấy gia đình ông Hóa đi về Nam Định, Đức bảo em trai cảnh giới để hắn lấy khoan sắt, xà beng và dùng thang trèo lên nóc nhà để nhảy sang mái nhà ông Hóa, chui qua cửa tum rồi đột nhập vào bên trong, dùng khoan sắt, xà cày và máy cắt của nhà ông Hóa cạy phá két sắt, lấy toàn bộ tài sản cho vào túi vải mang về nhà, cất giấu trong cây máy tính của Đức.

Số tiền trộm cắp được, Đức đã lấy 11 triệu đồng để trả nợ. Toàn bộ số tài sản còn lại, Công an quận Hoàng Mai đã thu hồi để trả cho người bị hại

X.V.Q.
.
.
.