Hai vị khách không mời

Thứ Sáu, 07/02/2014, 10:30

Chỉ cách giao thừa năm 2012 chừng 1 tiếng đồng hồ, Công an phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã đón tiếp hai vị khách đặc biệt. Người đàn ông cho biết tên là Bạch Phi H., chú của cô bé T.A. Anh H. đưa cô bé đến Công an phường để tố cáo việc T.A. vừa bị một người đàn ông nước ngoài dụ dỗ rủ đi chơi rồi đưa vào khách sạn xâm hại. 

Trước sự việc được xác định là rất nghiêm trọng, liên quan đến người nước ngoài, lại đúng thời điểm nhạy cảm sắp giao thừa, Trung tá Lê Thanh Hùng - Trưởng Công an phường Kim Mã liền gọi điện cho lãnh đạo Công an quận Ba Đình xin ý kiến chỉ đạo. Ngay sau đó, PC45 cũng cử cán bộ xuống hỗ trợ Công an phường Kim Mã giải quyết vụ việc.

Với kinh nghiệm của một Cảnh sát hình sự dày dạn (anh Hùng trước đây là Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an quận Ba Đình), anh đã "bắt mạch" người đàn ông xưng là chú của T.A., bởi anh có cảm giác trong lời tố cáo của Bạch Phi H. "có vấn đề". Nhìn bề ngoài, Bạch Phi H trông bặm trợn, hầm hố, dáng vẻ ít là người lương thiện, còn T.A nhìn đích thị là một ả giang hồ mới lớn. Ngay sau đó, bạn bè của T.A. và Bạch Phi H., gồm toàn các đối tượng đầu xanh đầu đỏ kéo đến bu kín cổng Công an phường.

Trung tá Lê ThanhHùng (thứ 2 từ trái sang).

Công tác xác minh nhân thân Bạch Phi H. cũng như T.A. được triển khai ngay lập tức vào thời khắc đất trời sắp chuyển sang năm mới, khiến đơn vị cơ sở nơi các anh đến xác minh vô cùng ngạc nhiên. Quả đúng như dự đoán của anh Hùng, Bạch Phi H. là một đối tượng có "bề dày" tiền án, tiền sự, anh ta vừa ra tù được vài tháng nay. Còn cô bé T.A. thì lý lịch cũng "đáng nể" không kém. Bố T.A. đang ở trong trại giam, mẹ cô bé vừa đi tù về, và là bạn gái thân của Bạch Phi H. T.A. dạt xuống Hà Nội lang thang đã nhiều tháng nay. Nhưng theo lời khai của T.A. thì đây là lần đầu tiên cô ta từ Sơn Tây xuống Hà Nội và cũng mới chỉ xuống lúc chiều thì đến tối đã bị xâm hại.

Giữa lời khai của H và T.A. thể hiện nhiều chi tiết không khớp, đó chính là cơ sở để Trung tá Lê Thanh Hùng cũng như đồng đội của anh đấu tranh. Trước những phân tích thấu tình đạt lý của anh, cuối cùng Bạch Phi H. đã xin rút đơn tố cáo trước đó. Sự thật được làm rõ, T.A. làm gái bán dâm ở khu vực đê Trần Quang Khải, khi được người đàn ông nước ngoài gạ mua dâm, cô ta đã lên xe đi theo, nhưng do không thỏa thuận được giá cả, người đàn ông nước ngoài đã đẩy T.A. xuống đường. Đó chính là lý do Bạch Phi H. định giở trò "ăn vạ" để kiếm ít tiền bồi thường tiêu Tết.

Nếu không kịp thời "bắt bệnh", thì giao thừa hôm đó, Công an phường Kim Mã "bỗng dưng" được một ả giang hồ xông đất, và sáng mùng 1 hôm sau, còn phải đưa cô ta đi khám xét - một công việc không ai muốn làm vào ngày đầu năm mới. Anh em nói vui với nhau: "Suýt nữa thì mất Tết".

Khi "chú cháu" Bạch Phi H. rời khỏi cổng Công an phường Kim Mã, đồng hồ chỉ đúng 12h kém 5 phút. Anh em Công an nhìn nhau như trút được gánh nặng. Cũng đúng lúc ấy, phía bên kia đường, trẻ con đã bắn pháo phụt lên trời, bừng sáng cả một góc phố, tiếng cười nói, chúc tụng nhau rổn rảng. Còn ở phía hồ Ngọc Khánh, đã vang lên những tiếng nổ đầu tiên của màn bắn pháo hoa. Trung tá Lê Thanh Hùng cùng đồng đội của anh đến lúc ấy mới dám thở phào, bắt tay nhau chúc một năm mới tốt đẹp và thong thả đi lễ chùa gần đó. Ai cũng thầm mong, đừng bao giờ xảy ra những vụ việc tương tự trong những ngày này. Và với các anh từ lâu, việc được đón một cái Tết bình dị như mọi người cũng là một điều xa xỉ

Đinh Hiền
.
.
.