Hận tình, tạt axít trả thù

Thứ Tư, 24/05/2017, 21:57
Cho đến khi Công an thông báo thủ phạm tạt axít chính là người tình chung sống như vợ chồng hơn 2 năm nay, anh Tạ Xuân Phương vẫn không tin. Nằm trên giường bệnh với hai mắt băng kín, nửa người phía trên bị bỏng nặng, anh Phương vẫn giục mọi người bảo Giang (người tình không hôn thú) về nhà để chăm đàn chó. Phương không hề biết rằng, kế hoạch tạt axít vào anh đã được Giang dựng kịch bản hoàn hảo.


Có điều, ngồi nghe những tâm sự của người đàn bà một con ấy, mới hiểu yêu và hận là hai khái niệm luôn song hành cùng nhau. Vì uất ức, vì quá hận người đàn ông đối xử tệ bạc với mình, Trần Thị Hương Giang đã ra tay tàn ác.

Rủ xe ôm đi trả thù

Trần Thị Hương Giang 30 tuổi, quê ở Hoà Bình. Sau khi ly hôn chồng, Giang để lại con cho bố mẹ chồng nuôi rồi xuống Hà Nội. Năm 2014, gặp lại anh Tạ Xuân Phương (29 tuổi), trong một lần họp lớp, cả hai đã nảy sinh tình cảm và thuê nhà trọ tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai sinh sống.

Hai người làm nghề nuôi chó cảnh, nhưng anh Phương không tu chí làm ăn mà sa đà vào cờ bạc, lô - đề, dẫn đến nợ nần nhiều. Người phụ nữ một con này đã đi lạy lục vay nợ cho anh Phương trả người ta, nhưng tiền ném cho anh ta như muối bỏ bể, càng lúc càng chất chồng. Theo khai nhận của Giang tại cơ quan điều tra thì số nợ cô đang phải gánh cho anh Phương là hơn 500 triệu đồng.

Theo lời khai của Giang; nhận tin con ốm, Giang đã hỏi xin Phương 3 triệu đồng về thăm con nhưng Phương từ chối. Anh ta nói không có tiền và còn hắt hủi: "Mày về luôn đó mà ở" (ý là bảo Giang về nhà bố mẹ chồng cũ mà ở).

Trần Thị Hương Giang và Vương Xuân Đông tại cơ quan Công an.

Ngày 13-5, Giang hỏi xin Phương lần nữa vẫn bị người đàn ông này từ chối. Cay cú, Giang đã gọi điện cho Vương Xuân Đông, 31 tuổi, quê ở Mê Linh, Hà Nội, hành nghề xe ôm mà cô ta quen hai ngày trước đó, nhờ cậy anh này trả thù. Đông đã từ chối nhưng Giang van xin lạy lục nhờ giúp đỡ nên cuối cùng, Vương Xuân Đông đã nhận lời. Người đàn ông này ở quê nhà đã có vợ và 3 con, động lòng trước câu chuyện của Giang nên cuối cùng đã ngu muội nhận lời.

Hai người bàn nhau rất kĩ về phương thức thủ đoạn, cuối cùng họ quyết định dùng axít để huỷ hoại dung mạo kẻ bạc nghĩa. Qua một người chạy xe ôm, Đông đã mua được axít đưa cho Giang. Người phụ nữ này đã đổ thêm nước lã vào pha loãng, rồi nhờ Đông chở đi theo dõi Phương.

Tối 13-5, thấy anh Phương chuẩn bị ra khỏi nhà thì Giang đi bộ ra trước, xách theo ca axít, ra gặp Đông đã đợi sẵn cách đó một đoạn. Gặp nhau, Đông đã đưa cho Giang chiếc áo sẫm màu, mũ bảo hiểm, găng tay, quần dài màu đen để không ai nhận ra. Bản thân Đông cũng mặc áo khoác sẫm màu.

Thấy chiếc áo mưa của ai đó bỏ trên hè, Giang đã phủ lên yên để che đi biển số xe rồi cả hai bám theo anh Phương đến một quán ăn trên phố Đại Cồ Việt. Giang và Đông đứng đợi ngoài đường, ở trong quán, Phương ngồi ăn cùng cô bạn gái mới quen.

Đến khoảng 21h30 thì Phương ra khỏi quán, đi về nhà mẹ đẻ ở phố Lương Định Của, thuộc quận Đống Đa nhưng không gặp mẹ. Nán lại ở đây đến 22h40 thì anh Phương đi về nhà trọ ở 107 Lĩnh Nam. Đông và Giang vẫn tiếp tục bám theo.

Khi gần về đến nhà, Giang giục anh Đông vượt lên hỏi đường về Bệnh viện Bạch Mai, khi anh Phương quay lại trả lời đã lĩnh trọn ca axít vào mặt.

Sau đó, Đông chở Giang bỏ chạy về hướng Vĩnh Tuy, đến đoạn đường Kim Ngưu thì anh ta dừng lại. Giang cởi áo ngoài và găng tay, khẩu trang, mũ, ca đưa cho Đông. Đông vứt những đồ này vào thùng rác.

Ngay lúc đó, Giang nhận được điện thoại của một người bạn báo tin, anh Phương đang bị cấp cứu ở Bệnh viện Thanh Nhàn nên Đông đã chở Giang vào viện. Và Giang coi như không có việc gì xảy ra, vẫn chăm sóc anh Phương bình thường.

Vương Xuân Đông tại cơ quan Công an.

"Lúc hắt axít, em quay đi không dám nhìn"!

Suốt cuộc nói chuyện, Giang luôn khóc. Người cô ta bé nhỏ, như đứa trẻ chưa kịp lớn. Nước mắt thi nhau rơi. Giang luôn hỏi thăm về Phương, người đàn ông mà cô ta đã đánh đổi tất cả để được yêu thương, kể cả danh dự.

Giang xin chúng tôi và các điều tra viên đừng thông báo việc này cho Phương cũng như gia đình của anh. Sau này ra toà, tội lỗi thế nào Giang cũng xin gánh hết, nhưng cô không muốn Phương xuất hiện tại toà, không muốn Phương biết chính cô ta là thủ phạm. Mông muội và ấu trĩ, thậm chí ngu dốt có lẽ là những từ chính xác nhất dành cho Giang:

- Chị gặp anh Phương trong trường hợp nào?

+ Năm 2014, bọn em tổ chức họp lớp cấp ba nên đã gặp lại nhau. Từ đó yêu nhau rồi về thuê nhà sống chung.

- Mâu thuẫn lớn nhất của hai người là gì?

+ Từ hồi ở cùng Phương, em phải vay mượn rất nhiều tiền đưa cho anh ấy. Tính đến nay cũng hơn 500 triệu. Từ người thân đến bạn bè, ai cũng bị em vay, đến giờ em không dám gặp một ai nữa.

Có lúc anh ấy bốc một lúc mấy bát họ, người ta đến thu mỗi ngày 15 triệu đồng, em bảo với Phương, hay là em bán một quả thận đi để lấy tiền trả nợ cho anh, chứ không thì cứ nợ nần mãi thế này, em không còn sức. Em vay cho anh ấy nhiều tiền thế mà đến lúc con em ốm, em xin anh ấy 3 triệu đồng để gửi về, Phương không cho còn nói sẵng với em.

- Chị có biết tình hình sức khoẻ của anh Phương hiện giờ như thế nào không?

+ Lúc ở viện, em nghe bác sĩ nói là khả năng anh ấy bị mù. Em nợ ai cái gì em sẽ trả cho người ta, còn người ta nợ em, không cần trả cũng được. Sau này, nếu Phương bị mù, em sẽ trả cho Phương đôi mắt của em.

- Chị có hay về thăm con không?

+ Từ khi ly hôn, em để cháu cho ông bà nội nuôi. Cũng vì em vay ông bà số tiền 50 triệu đồng để đưa cho Phương nên em không dám về thăm con. Biết cháu ốm nên em mới xin tiền Phương gửi về nhưng không ngờ anh ấy không cho.

- Cháu bé bị bệnh gì?

+ Cháu bị bệnh gì sợ lắm. Rất hay bị ảo giác. Cháu cũng không đứng thẳng được bằng cả hai bàn chân mà cứ phải kiễng, đi bằng mười đầu ngón chân.

Trần Thị Hương Giang.

- Chị có nghĩ trong câu chuyện này, chị quá dại dột không?

+ Em biết Phương chơi bời lô - đề, cờ bạc, nợ nần chồng chất nhưng em không dứt được. Mấy lần đã quyết tâm chia tay mà chuyện tình cảm vướng vít khó nói lắm chị ạ.

- Tại sao chị lại chọn axít?

+ Em cũng không biết được, khi em tâm sự với anh Đông, em nói dối đó là trường hợp chị gái em, bị chồng đánh đập, hắt hủi nên em muốn trả thù cho chị gái. Anh ấy cũng từ chối nhiều lần nhưng bị em van xin, nài nỉ nhiều quá nên anh ấy đã đồng ý. Dao thì em không dám sử dụng nên khi hai anh em bàn nhau, đã quyết định chọn axít.

- Chị có biết axít huỷ hoại như thế nào không?

+ Em biết nên mới pha loãng ra cùng với nước lã. Lúc đi theo Phương, mấy lần em bảo anh Đông quay về vì em không làm được nhưng đến trước khi hắt thì anh ấy động viên, không còn cơ hội nào nữa đâu. Lúc hắt axít, em quay đi không dám nhìn.

- Chị quen Đông như thế nào?

+ Em là khách đi xe ôm. Dọc đường anh ấy chở em, em có tâm sự nhiều nhưng nói dối là trường hợp của chị gái, còn bản thân em đang sống rất hạnh phúc. Sau này em mới biết là anh Đông có vợ và 3 con ở quê, chứ lúc đầu, anh ấy nói dối em là chưa lấy vợ để em khỏi bận lòng.

- Mục đích của chị khi hắt axít là gì?

+ Em cũng không biết nữa. Chắc là do em uất hận quá.

- Còn yêu Phương không?

+ Em vẫn yêu chị ạ.

* Thượng tá Phạm Ngọc Anh, Phó Trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết, sau khi nhận tin, xác định đây là vụ án nghiêm trọng, anh đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với Đội 9, Phòng Cảnh sát hình sự có mặt tại nơi xảy ra vụ án, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường và truy bắt kẻ gây án.

Sau khi thu thập thông tin, tài liệu, cơ quan điều tra đã có đầy đủ cơ sở để xác định thủ phạm vụ án. Hiện, Công an quận Hoàng Mai đã ra lệnh bắt giữ Giang và Đông về hành vi Cố ý gây thương tích.

Hiền - Mai
.
.
.