Hành trình hơn 100 ngày truy bắt kẻ sát hại người yêu để cướp tài sản sau ân ái

Thứ Hai, 26/08/2013, 12:12

Sau khi ân ái với người yêu, kẻ máu lạnh Danh Bé Hai (SN 1975, ngụ xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) đã lạnh lùng bóp cổ người tình đến chết rồi vơ vét tài sản của nạn nhân. Trước khi rời bỏ hiện trường, hắn kéo xác nạn nhân ném xuống cống để phi tang.

Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, để vạch trần tội ác của Bé Hai, kẻ đã gây ra cái chết cho chị Lê Kim Thương (SN 1967, quê Cà Mau, đang tạm trú tại khu nhà trọ xã Thới Hòa, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) Công an đã khá vất vả để tìm ra hung thủ. Đây là một vụ án có tính chất rất phức tạp, trong quá trình điều tra phá án, công tác điều tra gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, sự nỗ lực của các trinh sát, điều tra viên đã buộc hung thủ lộ diện sau 116 ngày lẩn trốn.

Xác chết dưới cống gây xôn xao dư luận

Một ngày cuối tháng 2/2013, sau một ngày đi làm bình thường như mọi hôm nhưng những người thân của nữ công nhân Lê Kim Thương vẫn không thấy chị trở về nhà trọ như thường lệ, khiến người chị ruột, là Lê Thị R. (SN 1966) vô cùng lo lắng. Nghĩ chị Thương tăng ca nhưng đợi mãi vẫn không thấy Thương trở về, chị R. lo lắng gọi điện vào máy em gái thì không có tín hiệu. Nghĩ đến chuyện Thương bị tai nạn giao thông đâu đó khiến chị R. hốt hoảng nên chị đã huy động bạn bè, người thân tìm kiếm khắp nơi nhưng tin tức về Thương vẫn biệt vô âm tín.

Những ngày sau đó, vẫn không tìm thấy Thương, liên hệ bạn bè của cô, cũng như điện thoại về quê cũng không biết tin tức Thương ở đâu nên gia đình đã đến trình báo vụ việc tại Công an xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Mọi sự xác minh tìm kiếm của Công an và người thân trong nhiều ngày sau đó cũng không đem lại kết quả khả quan gì.

Bất ngờ, sáng 27/3, người dân phát hiện tại cống nước ở khu dân cư ấp 6, xã Thới Hòa có một tử thi nữ trong thời kỳ thối rữa. Nhận được tin báo, chị R. và người thân tức tốc đến hiện trường để nhận dạng. Tuy nhiên, ngoài chiếc áo công nhân mà nạn nhân đang mặc trên người là có thể xác định được nơi làm việc, còn thi thể nạn nhân không thể nào nhận diện bằng mắt thường do đã bị biến dạng. Tiếp nhận thông tin, Công an huyện Bến Cát, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương và cơ quan pháp y, cùng đại diện Viện KSND có mặt tại hiện trường tổ chức khám nghiệm tử thi. Việc lấy ADN để xác định danh tính của nạn nhân được khẩn trương triển khai. Kết quả, khám nghiệm tử thi đã xác định thi thể đó chính là chị Thương.

Kết quả điều tra sơ bộ lúc ấy xác định, nạn nhân bị bóp cổ chết rồi vùi xác xuống cống. Trình báo với cơ quan Công an, người thân chị Thương cho biết, nạn thân thường đeo 1 nhẫn vàng 2 chỉ, 1 nhẫn vàng 1 chỉ, 1 dây chuyền vàng 2,5 chỉ, 1 đôi bông tai vàng 18k và 1 ĐTDĐ. Số tài sản trên khi khám nghiệm không tìm thấy tại hiện trường. Từ những thông tin này, nghi án chị Thương bị giết hại, cướp tài sản xảy ra là rất lớn. Vụ việc đã gây không ít hoang mang, lo lắng trong dư luận nên công tác điều tra, phá án đã được Ban Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương chỉ đạo tập trung khẩn trương phá án, truy bắt hung thủ.

116 ngày lần theo dấu vết hung thủ

Ban chuyên án được xác lập do Thượng tá Trần Văn Chính, Trưởng phòng Cảnh sát hình sự làm Trưởng ban. Các trinh sát, điều tra viên Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Bến Cát phối hợp mở cuộc điều tra. Lần theo mối quan hệ của nạn nhân, trinh sát được biết chị Thương có quan hệ tình cảm yêu thương với người thanh niên trẻ hơn chị 7 tuổi là Danh Bé Hai, thường trú tại xã Ngọc Thành, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang, hiện người này đang làm thợ hồ, tạm trú tại xã Thới Hòa, huyện Bến Cát. Xác minh tại nơi Bé Hai làm thợ hồ được biết, hắn đã biến mất trong thời điểm sau khi chị Thương mất tích. Một tuần sau đó, Bé Hai về quê thì được Công an địa phương mời lên thẩm vấn nhưng không có tài liệu chứng cứ để bắt hắn. Thế rồi, hắn biến đi đâu không rõ càng gây nhiều khó khăn trong công tác điều tra.

Hiện trường nơi Bé Hai ân ái rồi sát hại tình nhân cướp tài sản.

Các trinh sát lần ra mối quan hệ giữa Bé Hai và chị Thương. Những nhân chứng, người thân xác định, trong thời gian yêu chị Thương, Bé Hai có đưa chị về ra mắt gia đình nhưng bị mọi người phản đối vì chị Thương lớn tuổi hơn Bé Hai. Bị người nhà ngăn cản, Bé Hai mạnh miệng tuyên bố “người ta già nhưng có nhiều tiền”.  Từ những tình tiết này, các mũi trinh sát đặt nhiều nghi vấn “phải chăng Bé Hai đã giết chị Thương để cướp tài sản?”. Tiếp tục lần theo lý lịch nhân thân và các quan hệ xung quanh Bé Hai, các trinh sát, điều tra viên còn biết được, trước đó Bé Hai có nợ những người xung quanh khá nhiều tiền. Những chủ nợ của Bé Hai đều xác nhận, sau khi chị Thương mất tích, Bé Hai đã trả hầu hết số nợ cho họ. Bản thân làm công nhân, thu nhập còn không đủ chi tiêu, việc Bé Hai tìm đâu ra số tiền tương đương khoản tiền trị giá tài sản chị Thương bị đánh cướp càng làm lộ dần động cơ gây án của hắn.

Dù có những thông tin quý báu này là manh mối để đưa Bé Hai vào diện tình nghi hàng đầu, thế nhưng nghi can đã lẩn trốn biệt tăm khiến các mũi trinh sát vô cùng lo lắng và nhiệm vụ lúc này là cần xác định nhanh nơi lẩn trốn của Bé Hai. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, Bé Hai đang có mặt tại TP Hồ Chí Minh. Trưởng Ban chuyên án Trần Văn Chính chỉ đạo một tổ trinh sát xuống TP Hồ Chí Minh lần theo dấu vết để quyết đưa hung thủ sớm xuất đầu lộ diện.

Mới đây, các trinh sát đã bắt giữ Danh Bé Hai đưa về đấu tranh khai thác. Vì đã “thoát” qua những cuộc thẩm vấn của Công an địa phương trước đó nên Bé Hai tỏ ra bình thản và một mực bảo mình bị bắt oan vì không liên quan đến cái chết của chị Thương. Thế nhưng khi các trinh sát, điều tra viên yêu cầu chứng minh về số tiền đã trả nợ ở đâu mà có thì hắn lúng túng ú ớ. Trước những chứng cứ, lời lẽ sắc bén của cơ quan điều tra, biết không thể quanh co che giấu được tội ác của mình, Bé Hai đã cúi đầu khai nhận toàn bộ hành vi giết người tình, cướp số tài sản để có tiền trả nợ, tiêu xài.

Tại cơ quan điều tra, Bé Hai khai nhận, khoảng 17h ngày 28/2, hắn gọi điện cho chị Thương hẹn sau khi tan ca thì gặp nhau tâm sự vì hắn sắp về quê. Khoảng 18h30 cùng ngày, chị Thương đến nơi cùng Bé Hai vào bãi đất trống vắng vẻ ở ấp 6, xã Thới Hòa tâm sự. Chị Thương không mảy may cảnh giác với người đàn ông mà chị xem như người yêu thương, để sau những giây phút ân ái mặn nồng, Bé Hai đã thẳng tay bóp cổ người tình đến chết. Thực hiện hành vi giết người xong, Bé Hai đã lột hết tài sản rồi kéo xác chị Thương bỏ xuống cống thoát nước. Bé Hai rời khỏi hiện trường bắt đầu cuộc trốn chạy tội ác. Hắn nhanh chóng bán số tài sản cướp được của người tình để trả nợ, rồi nhanh chóng bỏ trốn khỏi địa phương. Tuy nhiên, Bé Hai không ngờ dù mình đã “ngụy trang” bằng vẻ mặt lì lợm và những ngày tháng ẩn mình nhưng tội ác của hắn cũng bị vạch trần, dù thời điểm gây án đã trôi qua hơn 3 tháng

Anh Thư
.
.
.