Vụ con bị bắt quỳ khi học võ, bố đâm ba người trọng thương:

Hành xử như kẻ côn đồ...

Thứ Sáu, 28/08/2015, 21:00
Chỉ vì chuyện xích mích giữa con trẻ với nhau ở lớp học võ, người cha đã kêu người bạn mang dao sang tận nhà hàng xóm chửi bới rồi đâm trọng thương ba người… Vụ việc này thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về thói côn đồ trong cách hành xử giữa người lớn với nhau khi con trẻ mâu thuẫn.
Câu chuyện đáng buồn này mới xảy ra ở ấp Láng Sớn, xã Xuân Mỹ, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai, khiến dư luận bất bình lên án. Trong đó, điều đáng nói nhất là nguyên nhân dẫn đến sự việc này: Con trai đi học võ vì nghịch ngợm nên bị một môn sinh lớn tuổi hơn phạt quỳ… Khi con về nhà kể lại, ông bố đã hung hãn rủ ba người bạn cầm theo dao đi đâm ba người trọng thương.

Ngày 24/8/2015, dù vẫn còn phải nằm trên giường bệnh, chưa thể đi lại bình thường được, nhưng anh Nguyễn Đức Nhơn (38 tuổi, ngụ ấp Láng Sớn, xã Xuân Mỹ) vẫn tiếp chuyện và đưa cho chúng tôi xem lá đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự về tội giết người đối với bốn người là Võ Đức Tuấn (43 tuổi, ngụ cùng ấp với anh Nhơn), Được, Đen và Quậy (chưa rõ lai lịch), do anh viết gửi cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cẩm Mỹ.

Theo anh Nhơn, lúc 18h30 ngày 22/8, con trai anh là cháu Nguyễn Đức Kiên (13 tuổi) đi học võ tại trường cấp 1 Xuân Mỹ do thầy Đ. dạy. Vì lớn tuổi hơn và đã học một thời gian trước đó, có thi lên đai nên Kiên được thầy Đ. phân công kèm cặp cháu Võ Đức Hùng (8 tuổi) là con trai của Võ Đức Tuấn. Lớp tan học vào lúc 19h30, ngay sau đó, hai vợ chồng Tuấn đã đưa con trai qua nhà anh Nhơn. Và dù chưa nói rõ lý do mâu thuẫn gì giữa hai đứa nhỏ, Tuấn đã xông vào định đánh cháu Kiên.

Anh Nhơn bị hai vết đâm ở chân gây đứt dây chằng và một vết thương ở vai.

Thấy thế, vợ anh Nhơn đã ra can vì chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao. Lúc này Tuấn chỉ vào mặt cháu Kiên, chửi: "Nếu mày dạy võ mà đánh con tao thì tao sẽ đánh chết mẹ mày ngay bây giờ". Nghe cha mình nói thế, cháu Hùng liền giải thích: "Anh này (ý nói cháu Kiên) không đánh con mà là anh khác"… Cháu Kiên lúc đó cũng nói: "Con không có đánh em, nhưng vì em lỳ quá, dạy em không nghe nên thầy con nói bắt em quỳ gối thôi"…

Sau một hồi ồn ào, nói qua nói lại, cả gia đình Tuấn ra về, nhưng trước đó còn "dọa" thêm một câu: "Tao có tiền là có quyền, ngày mai tao sẽ qua đập chết thằng Đ. và đánh chết đứa nào dám đụng tới con tao". Câu chuyện xung quanh mâu thuẫn giữa con nít với nhau tưởng rồi sẽ đâu vào đó. Nhưng chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, khi anh Nhơn vừa đi đám bên ngoài về thì Tuấn lại tiếp tục xuất hiện trước cửa nhà anh để lời qua tiếng lại và dẫn đến xích mích, xô xát với anh Nhơn.

Do lo sợ chồng mình sẽ gặp chuyện không hay, vợ anh Nhơn đã gọi điện cho hai em trai của chồng là anh Nguyễn Đức Trí (29 tuổi) và Nguyễn Đức Thành (19 tuổi) ở gần đó đến để can thiệp, ngăn cản. Thấy vậy Tuấn liền bỏ về… Nhưng chỉ ít phút sau, Tuấn lại kéo thêm ba thanh niên khác qua tiếp tục gây chiến, đe dọa hành hung anh Nhơn.

Thấy anh trai rơi vào thế yếu, anh Trí liền đứng ra phân bua phải trái: "Anh Tuấn, chỗ anh em hàng xóm, có gì nói chuyện nhẹ nhàng với nhau. Cùng là dân lái xe, sao anh cứ hở ra là chửi bới đe đánh đập vậy. Lần trước anh đánh anh trai tôi một lần, tôi nể anh là hàng xóm, hơn nữa cũng không muốn hai nhà có thù hằn với nhau này kia nên đã không nói gì…".

Nghe anh Trí nói vậy, Tuấn nóng mặt đáp trả: "Tao thích nói ai tao nói, đứa nào đánh con tao là tao không tha". Hưởng ứng lời Tuấn, Được đứng bên cạnh cũng lớn tiếng vào hùa: "Đập chết mẹ tụi nó đi anh Tuấn". Và thế là cả hai nhóm xông vào xô xát…

Theo anh Nhơn thì do không biết Tuấn và đồng bọn có mang theo dao nên đã không kịp đề phòng gì. Và khi nghe đồng bọn kích động như thế, Tuấn liền rút dao ra đâm nhiều nhát vào người anh Nhơn, trong khi đó Được cùng Đen và Quậy cũng tấn công hai em trai của anh Nhơn. Riêng anh Nhơn, do quá bất ngờ và sợ hãi, anh lùi ra sau nhưng lại bị té ngã xuống đất liền bị Tuấn cầm dao đâm vào lưng và chân. Vùng dậy chạy thoát thân nhưng anh Nhơn vẫn bị Tuấn cầm dao đuổi theo tính đâm tiếp…

Ba anh em anh Nhơn hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa.

May mắn ngay lúc đó, lực lượng Công an xã Xuân Mỹ đã tới hiện trường để can ngăn, thấy vậy Tuấn đã vứt dao tính phi tang nhưng Công an xã đã phát hiện và thu giữ hung khí này. Ngay sau đó, ba anh em anh Nhơn được gia đình và người dân đưa đi Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu) cấp cứu. Theo đó, anh Nhơn bị hai vết đâm ở chân gây đứt dây chằng và một vết thương ở vai. Anh Trí bị vết đâm trên đầu, vai và anh Thành bị vết đâm vào vai, hai vết đâm ở chân gây đứt mạch máu.

Cũng theo anh Nhơn cho biết, gia đình anh và nhà của Tuấn vốn là hàng xóm của nhau. Hai nhà chỉ cách nhau một con đường nhỏ. Dù không thân thiết, nhưng do cả hai cùng hành nghề lái xe nên vẫn thỉnh thoảng hỏi han qua lại. Vậy nhưng chỉ vì mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa hai đứa trẻ, kết cục Tuấn đã kéo ba thanh niên khác đến và gây thương tích cho ba anh em anh.

Kể lại câu chuyện mâu thuẫn bắt nguồn từ chuyện trẻ con với nhau, chị Lê Thị Khánh (38 tuổi, vợ anh Nhơn) vẫn chưa hết bàng hoàng khi chính chị chứng kiến cảnh hung hãn của Tuấn và ba thanh niên khác đến tận nhà để tấn công người thân của mình. Theo chị Khánh cho biết, Kiên là con trai đầu của vợ chồng chị nhưng tính tình khá hiền lành, nhút nhát nên mấy năm nay chị cho con đi học võ.

Chị Khánh, vợ anh Nhơn tỏ rõ sự lo lắng khi chia sẻ về vụ việc.

Và tại nơi dạy võ này, con trai của Tuấn là cháu Hùng cũng theo học. "Vì con trai tôi đã học một thời gian trước đó và đã đạt cấp đai cao hơn, nên thầy dạy võ giao cho kèm cặp cháu Hùng. Thầy cũng nói rõ với con tôi là nếu bạn học lười hay bướng thì cứ phạt bằng cách bắt quỳ gối. Vì thế, trong khi học, con tôi thấy cháu Hùng bướng bỉnh nên đã phạt cháu như lời thầy dặn", chị Khánh kể.

Chuyện ở lớp chỉ có vậy, ai cũng nghĩ rằng đó là bình thường, không có gì đáng nói. Nhưng sau khi cháu Hùng về nhà mách lại với bố và dù chưa biết đầu đuôi câu chuyện ra sao, Tuấn đã hùng hổ đưa vợ con rồi sau đó là các thanh niên khác sang tận nhà vợ chồng chị Khánh - anh Nhơn "tính sổ" như đã đề cập.

Điều đáng nói là khi chúng tôi qua hỏi một số người hàng xóm xung quanh nhà anh Nhơn và Tuấn về vụ việc thì gần như ai cũng từ chối chia sẻ hoặc lảng tránh. Bởi theo họ, ai cũng biết Tuấn là một người nóng tính, hung hãn nên ai cũng ngán và không muốn dính líu tới câu chuyện này.

Chia sẻ câu chuyện với chúng tôi, bà Nguyễn Thị Chi (59 tuổi, mẹ của ba anh Nhơn, Thành, Trí) lộ rõ vẻ lo lắng: "Buổi tối đó tôi đang chuẩn bị đi ngủ thì thấy con dâu gọi điện thoại bảo tôi sang nhà vợ chồng nó có việc gấp. Nghe giọng nó run rẩy là tôi biết ngay có chuyện chẳng lành. Khi chạy xe máy sang đến nơi, tôi thấy thằng Được đang đâm thằng Thành, tôi hoảng quá chạy vào ôm tay thằng Được với mục đích ngăn lại cú đâm… May lúc đó tôi đến kịp thời, nếu không có thể nhát dao đó đã trúng ngực con trai tôi. Như vậy không biết chuyện gì sẽ xảy ra và con tôi có thể không giữ được mạng sống của mình".

Theo lời bà Chi thì vợ chồng bà có tất cả 7 người con, trong đó có tới 6 con trai. Dù hằng ngày bà làm ăn buôn bán nhưng luôn chú ý dạy dỗ con cái. "Các con tôi trước giờ chưa từng gây sự với ai, chúng nó chỉ chăm lo làm ăn. Không hiểu sao chỉ vì một chuyện trẻ con như vậy, nhưng Tuấn lại hung hãn cầm dao gây ra hậu quả nặng nề với các con tôi. Nhìn ba đứa con phải nằm viện với nhiều vết thương trên người, tôi chẳng còn tâm trạng đâu mà làm ăn nữa. Lúc này tôi chỉ cầu mong các con tôi tai qua nạn khỏi, mau chóng hồi phục để có sức khỏe về đi làm lo cho cuộc sống hằng ngày mà thôi", bà Chi nghẹn ngào tâm sự.

Sau khi sự việc xảy ra, mẹ con chị Khánh rất lo lắng, sợ hãi. "Mấy ngày nay, mẹ con tôi không dám về nhà. Hai đứa con trai của tôi nhất quyết không chịu ngủ ở nhà vì vẫn sợ bị người ta qua gây sự, đâm chém. Nói vậy chứ ngay bản thân tôi mấy hôm nay cũng chẳng dám ở nhà. Vì hai ngày sau vụ việc, lúc tôi đang chăm sóc chồng và hai em chồng dưới bệnh viện, hàng xóm còn gọi điện báo có một nhóm người mang theo hung khí đến chém vào cửa nhà tôi. Ngoài ra, chú Thành và anh Nhơn còn nhận được các cuộc gọi đe dọa sẽ giết cả nhà tôi... Những chuyện đáng sợ này đã khiến chúng tôi cảm thấy vô cùng bất an vì tính mạng của mình bị đe dọa nghiêm trọng", chị Khánh thổ lộ tâm trạng.

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Văn Thủ, Phó trưởng Công an xã Xuân Mỹ cho biết, ngay sau khi nhận được tin báo của người dân về vụ ẩu đả, Công an xã đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Sau đó, Công an xã đã đưa Tuấn về trụ sở để lấy lời khai ban đầu, còn Được, Đen và Quậy đã đi khỏi nơi cư trú. Hiện cơ quan Công an đang vận động gia đình đưa ba đối tượng này lên hợp tác với cơ quan điều tra.

"Nguyên nhân sâu xa của vụ việc cũng do trước đây hai gia đình từng có mâu thuẫn khi Tuấn làm cái rãnh nước đi qua trước nhà anh Nhơn nhưng chúng tôi đã kêu lên hòa giải. Bây giờ lại gặp mâu thuẫn giữa con cái của hai gia đình này, nên sự việc có phần nặng nề hơn. Hiện, chúng tôi đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển lên Công an huyện tiếp tục điều tra theo thẩm quyền", ông Thủ cho biết thêm. Trong đó, chiều 25/8, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ, cho biết đang chờ kết quả giám định thương tật của các nạn nhân để có cơ sở xử lý vụ việc theo pháp luật.

Lá đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự về tội giết người do anh Nhơn viết.

"Nguyên nhân sâu xa của vụ việc cũng do trước đây hai gia đình từng có mâu thuẫn khi Tuấn làm cái rãnh nước đi qua trước nhà anh Nhơn nhưng chúng tôi đã kêu lên hòa giải. Bây giờ lại gặp mâu thuẫn giữa con cái của hai gia đình này, nên sự việc có phần nặng nề hơn. Hiện, chúng tôi đã lập hồ sơ ban đầu và chuyển lên Công an huyện tiếp tục điều tra theo thẩm quyền", ông Thủ cho biết thêm.

Trong đó, chiều 25/8, trao đổi với báo chí, Đại tá Trần Thị Ngọc Thuận, Trưởng Công an huyện Cẩm Mỹ, cho biết đang chờ kết quả giám định thương tật của các nạn nhân để có cơ sở xử lý vụ việc theo pháp luật.

Ngọc Chi - Ánh Xuân
.
.
.