Vụ án người đàn bà sát hại nhân tình dã man lên phim Hollywood:

Hậu quả của bạo lực gia đình

Thứ Hai, 04/04/2016, 18:43
15 năm sau ngày bị đưa ra xét xử, Katherine Mary Knight, người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia bị kết án tù chung thân không ân xá do hành vi giết người quá dã man và tàn ác lại xuất hiện trước công chúng.

Lần này, hình ảnh của "nữ đồ tể" này được tái hiện trong kịch bản phim do nhà sản xuất người Australia Dan Millerd phối hợp với hãng phim Shoreline Entertainment ở Hollywood thực hiện. Bộ phim một lần nữa mổ xẻ mọi sự kiện, cho thấy rõ những ảnh hưởng của bạo hành gia đình đã làm biến đổi con người của Katherine Mary Knight.

Để thực hiện bộ phim một cách chính xác nhất, hãng Shoreline Entertainment cũng đã thuê nhà viết kịch bản nổi tiếng Ross Murray viết lại kịch bản phim dựa trên cuốn sách của nhà báo Peter Lalor mang tên "Blood Stain" (tạm dịch là Vết máu) xuất bản năm 2015. Dự kiến, bộ phim sẽ được hoàn thành trong vòng 6 tháng và được đặt bằng tên gọi "The Speckled Hen". 

Nhà sản xuất Dan Millerd cho biết, ông muốn các diễn viên đóng nhân vật trong phim phải là người Australia thì mới thể hiện được hết thần thái của nhân vật. Vì thế, từ đầu tháng 3, nhà sản xuất này bắt đầu chiến dịch tuyển chọn diễn viên. Bối cảnh trong phim cũng sẽ không được sử dụng ở phim trường Hollywood mà được quay tại khu vực Upper Hunter, tại chính căn nhà mà Katherine Mary Knight đã sát hại người tình John Price. 

Nhiều người dân trong khu vực đã tỏ ra ngần ngại và thậm chí chống đối đoàn vì họ không muốn quay trở lại những ký ức kinh hoàng đó. Tuy nhiên, nhà sản xuất Dan Millerd vẫn giữ nguyên quan điểm của mình. Đích thân ông đã đi đến từng nhà, trò chuyện với từng người và thuyết phục họ rằng, đoàn làm phim sẽ không gây xáo trộn hay làm ảnh hưởng gì tới cuộc sống yên bình của họ. 

Trả lời phỏng vấn, nhà sản xuất Dan Millerd cho biết, bộ phim sẽ được dựng theo mô típ câu chuyện kể của Katherine Mary Knight với người bạn tù ở nhà tù Silverwater dành cho nữ. Đoàn làm phim cũng sẽ tới chính nhà tù này để quay những cảnh thật về nữ tù nhân này. Dan Millerd nói, thông điệp của bộ phim là về vấn đề bạo lực gia đình. Hành vi của Katherine Mary Knight, như lý giải của Dan Millerd, cũng chính là do xuất phát từ những gì mà bà đã phải chịu đựng khi còn nhỏ tuổi. 

Dan Millerd: "Bạo lực gia đình làm biến đổi con người, biến đổi trái tim của họ. Nó ăn mòn tình người và đến một lúc nào đó, nó khiến con người trở về với bản tính thú vật của mình".

 Ngôi nhà nơi Katherine Mary Knight sát hại John Price. (ảnh: Supplied).

Katherine Mary Knight là người phụ nữ đầu tiên trong lịch sử Australia bị kết án tù chung thân không ân xá do hành vi giết người quá dã man và tàn ác. 

Câu chuyện bắt đầu vào tháng 2 năm 2000, trong một lần cãi cọ, Katherine Mary Knight đã đâm người tình John Price 37 nhát. Sau đó, bà ta lột da ông này và nấu nhiều bộ phận trong cơ thể, bày lên các chiếc đĩa với ý định mời chính các đứa con của nạn nhân đến ăn bữa cơm đặc biệt này. Rất may, cảnh sát đã phát hiện và kịp thời bắt giữ Katherine Mary Knight trước khi việc này xảy ra. 

Và khi họ đến nhà của đôi tình nhân này, họ thấy một cảnh tượng rùng rợn như trong phim kinh dị. Bộ da kèm lưỡi của nạn nhân được treo vào một cái móc trên cửa phòng ngủ. Đầu nạn nhân bị cho vào một nồi nước có cải bắp ở bên trong… 

Cả nước Australia bị chấn động bởi sự kiện kinh hoàng này. Không ai có thể ngờ được rằng lại có người xử sự với đồng loại, thậm chí là người mình theo cách như vậy. Còn Katherine Mary Knight thì không hề tỏ ra hối hận. Bà trả lời rành mạch mọi câu hỏi của các nhà chức trách, thừa nhận hành vi giết người của mình và bị kết án, đưa tới giam tại nhà tù dành cho nữ Silverwater. Năm 2006, Katherine Mary Knight làm đơn xin kháng cáo nhưng bị bác bỏ.

Câu chuyện về Katherine Mary Knight sẽ khép lại nếu như nhà báo Peter Lalor không có ý định gặp nữ sát thủ này để lấy tư liệu viết một cuốn sách về những kẻ giết người. Từ đó, cuộc đời của Katherine Mary Knight mới được khai thác sâu và nhiều người đã lý giải rằng, chính những năm tháng tuổi thơ sống trong bạo lực cùng cuộc sống chung với những người đàn ông thích bạo lực đã nuôi dưỡng "con qủy" trong Katherine Mary Knight. 

Nữ đồ tể này được sinh ra nửa tiếng sau khi người chị sinh đôi Joy ra đời ở bệnh viện Tenterfield, phía Tây New South Wales ngày 24-10-1955. Mẹ Katherine, bà Barbara trước đó đã có 4 cậu con trai, Patrick, Martin, Neville và Barry với cuộc hôn nhân trước, và một cậu con trai khác, Charlie với bố của Katherine, ông Ken Knight. Ngoài ra, còn một bé trai khác được sinh ra năm 1961. 

Ken Knight làm nghề giết mổ, chính vì thế họ di chuyển rất nhiều từ Queensland và New South Wales. Cuối cùng đến năm 1969, Ken và Barbara cũng 6 đứa con định cư ở Aberdeen và có công việc ổn định tại lò mổ ở địa phương.  Katherine Mary Knight là một cô gái nhỏ rất yêu quý động vật và lần duy nhất cô bé bị phạm tội là năm 13 tuổi. 

3 năm sau đó, Katherine Mary Knight cùng hai người chị sinh đôi Joy và anh trai Charlie làm việc tại một lò mổ ở Aberdeen và nổi tiếng là làm việc nhanh, giết con vật không hề ghê tay.

Cảnh tượng tại hiện trường vụ án.

Càng lớn, Katherine Mary Knight càng thể hiện tính khí nóng nẩy thất thường và đặc biệt là thích dùng tay chân để hành động hơn là dùng lời nói nhẹ nhàng. Nạn nhân đầu tiên của bà là chàng trai 22 tuổi làm nghề lái xe tên David Kellett. Sau 3 năm kết hôn, David Kellett đã sợ hãi bỏ trốn khỏi nhà bởi ông bị người vợ bóp cổ vì không chịu làm tình liên tục. 

Thù hận chồng vì hành vi bỏ rơi mình, Katherine Mary Knight đã mang đứa con Melissa mới 2 tháng tuổi của họ đặt ở giữa đường ray tàu hỏa để đoàn tàu sắp đi qua cán chết. Song rất may, một người qua đường nghe thấy tiếng khóc đã chạy đến kịp thời và cứu cô bé thoát khỏi bàn tay tử thần. 

Sau chuyện đó, Katherine Mary Knight bị chuẩn đoán mắc bệnh trầm cảm và được đưa đi chữa trị tại bệnh viện St Elmo ở Tamworth. Vài tháng sau, khi bệnh tình thuyên giảm, Katherine Mary Knight được đưa trở lại nhà và có lần bà suýt bóp cổ một người phụ nữ vì bắt gặp cô ta đi cùng với David Kellett.

Người đàn ông thứ 2 trong cuộc đời Katherine Mary Knight là anh thợ mỏ thô kệch Dave Saunders. Những lần cãi vã nhau mỗi khi Dave Saunders đi uống rượu về, Katherine Mary Knight thường "thượng cẳng tay, hạ cẳng chân" nhưng Dave Saunders vẫn bỏ qua mọi hiềm khích. Chỉ đến khi Katherine Mary Knight đến đồn cảnh sát và dựng chuyện bị Dave Saunders hành hạ, ông mới quyết định ra đi. Vài tháng sau đó, Katherine Mary Knight lại cặp với John Chillingworth, 43 tuổi, người đã từng làm việc tại lò mổ Aberdeen nhưng mối quan hệ này cũng chỉ kéo dài có 3 năm.

Người đàn ông thứ 4 trong cuộc đời Katherine Mary Knight chính là nạn nhân trong vụ giết người dã man nhất trong lịch sử Australia, đó là John Price. Ông từng kết hôn, có 3 người con nhưng mọi chuyện đã tan vỡ vào năm 1988. John Price gặp Katherine Knight ở một khách sạn địa phương năm 1993. Cuối năm 1995, họ chuyển về sống chung trong căn hộ ở phố St. Andrews. 

Những năm tháng hạnh phúc bắt đầu qua đi kể từ sau khi John Price bị thất nghiệp và sinh ra rượu chè, cáu gắt. Những vụ bạo lực gia đình leo thang và đỉnh điểm là Katherine Mary Knight đã tấn công, đâm John Price một nhát vào ngực ở ngay trong bếp vào ngày 29-2-2000. 

John Price đã đưa vụ này ra tòa án Scone Magistrate và yêu cầu thẩm phán cấm Katherine Mary Knight tới gần nhà của anh mãi mãi. Không ai có thể ngờ được rằng, tối đó, Katherine Mary Knight đã tới nhà của John Price, diễn màn kịch đau khổ, ân hận để rồi sau đó đâm chết nạn nhân. 

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy John Price bị đâm 37 nhát ở cả trước và sau thân mình với nhiều vết thương rất nặng. Một năm sau đó, Katherine Mary Knight bị tuyên bố phạm tội giết người và bị tuyên phạt án tù chung thân không ân xá.

Chu Nguyễn
.
.
.